Jump to content

chu cuong

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về chu cuong

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 23/09/1985

Contact Methods

  • AIM
    doitraisonggiodoitraisonggio
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    ngoccuongnvk28@yahoo.com

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    nam thanh_yên thành_nghệ an
  1. chu cuong

    YÊU

    yêu là gì? ai định nghĩa giùm tôi một khái niệm thôi chưa một lần hiểu hết có những tình yêu đi vào cõi chết có mối tình sống mãi với thời gian. yêu là gì? người hởi sao lặng câm chỉ biết nhớ nhung khi xa cách chỉ biết hờn ghen mỗi lần em lánh mặt buồn vu vơ mỗi lúc sang canh. yêu là gì sao em nỡ giối anh lạnh lùng đến từng hơi thở cả câu nói đến gần như mắc cỡ gần thì vui xa là nhớ là thương. được như thế có như thế gọi là yêu riêng định nghĩa vẫn còn đây giang giỡ có những thứ như chẳng cần định nghĩa riêng với tình trao là nhận niềm thương. riêng với tình ta ước hẹn nên đôi dẫu duyên số không thuộc về hai nữa dẫu thời gian có còn bao cách trở ta ước thề nguyện sánh bước cùng nhau.
  2. chu cuong

    MẸ TÔI

    mẹ tôi gánh cả dòng sông đỏ ối nặng phù sa xanh gốc lúa quê nhà mẹ gánh đời con trên đôi vai chắp vá áo tứ thân mẹ gánh cả đời con. mẹ tôi yêu như chẳng có tuổi già màu tóc bạc chỉ là trăng phả bóng sạm da tay chỉ là màu của nắng và ngày đêm là nút thắt thời gian. mẹ muôn đời tần tảo con lớn khôn đôi mắt ngây thơ dần đỏi màu tinh tú những lẽ sống ở đời bao giờ con nếm đủ như chẳng bao giờ; con cần mẹ, mẹ ơi! cả dòng sông đỏ ối năm xưa trăm gốc lúa quê nhà đang xanh thắm cả những niềm vui nỗi đau thầm lặng mẹ gánh trên mình bao ước vọng đời con. mẹ là cả đời con
  3. Ngàn con sóng vỗ lòng anh ngàn nỗi nhớ hóa nên bờ cát trắng không còn nằm yên phẳng lặng từng hạt cát xô bờ anh nhớ em. ngàn câu hát gửi riêng em tiếng nấc chưa lần yên giấc tiếng trở mình đêm thao thức giọt lệ ngắn dài ai hiểu lòng anh. ai hiểu lòng anh như em tưng hiểu từng cơn đau vỗ lòng anh khắp nẽo từng cơn đau tạc lòng anh vết sẹo đá mòn tiếng gọi nhói lòng anh anh dỗ dành lòng anh như vỗ về mỗi khi em hờn giỗi như mỗi lần anh bước vội về bên em khi phố đã thưa đèn. những vội vã đời thường đã nên quen những vội vã yêu đương người chưa hiểu trong nhung nhớ yêu thương tràn muôn nẽo giọt lệ tuôn trào ta khao khát cho nhau em hiểu anh đâu ? ngàn con sóng vỗ ngàn hạt cát xô bờ kết thành bao nỗi nhớ như thể yêu em trái tim thành man rợ ghen ghét những gì người tặng cho em em hiểu anh đâu? ngàn câu hóa lệ ngàn hạt cát vỗ trái tim dâu bể đâu dễ để mất em đâu dễ xa em.......
  4. Em về xứ Đam rông tôi nơi này đợi mong đêm dài ngồi thức trắng năm canh giấc không tròn lòng nhớ lòng héo hon người cách người trăm núi đèo cao cùng vực thẳm chẳng kêu nắng cũng hồng. em về xứ Đam rông má hồng thương gửi lại mái tóc thơ êm ái lòng người ở mênh mang cơn gió chiều lang thang vừa đi qua trước ngõ đôi cành me nho nhỏ theo cùng gió mất rồi. Đam rông xứ của người sao thương nhớ khôn nguôi có phải hồn trinh nữ đã theo cạnh em tôi gọi non cao đi tới gọi dòng xuối tươi trong ở hai dòng ấm lạnh mắt em vương lệ rơi. Đam rông em tôi ơi nhớ người nhớ sao nguôi hương rừng hoa nỡ rộ lệ ướt bờ mi cong khoảng trống em mênh mông.
  5. chu cuong

    TUYẾT

    Mùa đông Mạc thư khoa tuyết phủ tràn muôn ngõ đêm gian sinh em có quà ông già nô en. mùa đông ở nơi anh sương phủ mờ xứ sở anh đi trong thương nhớ quà anh trong tim em. anh gọi mạc tư khoa gọi em người yêu nhỏ gọi trong niềm thương nhớ tuyết mùa đông tư khoa tuyết mùa đông tư khoa tuyết có ở trong ta phủ đầy con tim nhỏ hai phương trời chỉ một tuyết trong lòng anh thôi. tuyết đóng băng lạnh giá người khoác áo dài tay tuyết nơi anh tròn cả hơi ấm phủ lên đầy. anh nhớ tuyết nơi này có trái tim bé nhỏ ấm qua từng dãy phố tuyết của anh yêu thương anh nhớ tuyết riêng anh Mạc tư Khoa chung cả thiên nhiên nơi xứ lạ người yêu anh thăng hoa tuyết không ở Tư Khoa bên anh mùa hạ tới tuyết bên anh mỗi tối bốn mùa tuyết xinh tươi.
  6. THÚ 1 Ngâm thơ vịnh cảnh thú trời cho một chén trà xanh giải âu lo hồn ta hòa với hương hoa cỏ xuân lại thêm xuân hạnh phúc đầy. THÚ 2 một chiếc cần câu, bếp than hồng một vò rượu quý để cạnh hông chiều đến bên ao ngồi câu cá có thú nào hơn thú này đây. THÚ 3 vợ hiền sớm tối cơm canh ngọt con khỏe chơi ngoan lại giỏi giang bà con cô bác người người quý hạnh phúc là đây sánh tựa vàng. THÚ 4 Trọn đạo làm con với mẹ cha nghề nghiệp công danh nỡ như hoa phúc lộc quanh năm ghé thăm nhà thú này thêm nét đẹp lòng ta. THÚ 5 hoạn nạn gian nan có bạn hiền cùng chung chí hướng trọn niềm tin rượu nhạt chung ly tình tri kỷ gắn bó cùng nhau tận tuổi già. THÚ 6 mở rộng tấm lòng với muôn dân thương người ta như thể thương thân xem chi ghen ghét lòng ích kỷ muôn nỗi âu lo với buồn phiền. THÚ 7 muôn nhà no ấm có của dư xã hội phồn vinh nước đẹp giàu trai gái thanh niên chơi lành mạnh văn minh lịch sự nước nam ta. THÚ 8 môi trường xanh sạch khắp nơi nơi nhiệm vụ trên vai của muôn người núi xanh sông sạch người thêm khỏe hết bệnh lòng ta mới thảnh thơi. THÚ 9 luật lệ giao thông phải chấp hành đường thông hè thoáng có cây xanh chạy ẩu ắt rằng gây tai nạn người người nên khắc cốt ghi tâm. THÚ 10 đánh đổi máu xương có tự do hòa bình độc lập phải chăm lo tề gia trị quốc nên gắng sức nối nghiệp hào hùng nước nam ta.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...