Jump to content

minhnguyen

Thành viên
  • Số bài viết

    64
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

  • Nổi bật trong ngày

    2

minhnguyen last won the day on Tháng một 4 2015

minhnguyen had the most liked content!

Điểm

95 Excellent

Về minhnguyen

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Khách ghé thăm gần đây

906 lượt xem hồ sơ
  1. [Dành cho cậu] Em từng đến .. Cơn mưa rào buổi sáng Lá lên xanh từ bóng tối đang tan Ta chợt thức từ giấc mơ khô hạn Đã ước ao thêm.. nhiều quá những hoang đường Em chợt vắng một ngày ko hẹn trước Tháng năm vây một sa mạc cằn khô Ta còn lại riêng ta.. từng cơn khát Con lạc đà .. lầm lụi cuộc di cư ./.
  2. Cái Bụi, Cỏ và Mưa.. Từ bóng tối huy hoàng từ ban mai sương phủ.. Đã hiện lên một gương mặt ưu trầm Từ vết bùn son .. Em đi qua năm tháng Tôi nhớ ra một lối đường hang Bầy chim sẻ hôm nào bên mái phố mưa giăng Giờ lau lách phía bên đồi cỏ úa Tình khúc nào từng viết cho quá khứ Môi ngoan xưa.. Còn cưu giữ đêm nay? Những âm điệu cũ mòn vang vọng suốt cơn say Con sẻ nhỏ-Đường hang-Hiên phố chật Từ những điều tưởng ta đã có rồi vô tư đánh mất.. Bỗng hiện ra phía đường về một gương mặt lấm lem.. Cát Bụi, Cỏ và Mưa ./.
  3. Ở nơi nào tôi biết vẫn còn em* Dưới sỏi đá cằn côi và cỏ dại muộn phiềnDưới bóng rủ của mây trắng an nhiênDưới mặt trời u mặc..Tôi chôn những câu thơ từng đã viết cho nàng Trên mộ địa cô đơn những bông hoa đã tànChỉ tổ mối, đường hang, vết thời gian ải mụcKhông chỉ dấu, dòng tên, hay phiên bia ghi tháng ngày tha thiếtKhông hơi ấm nào từ hơi thở đã trao em Tất cả trong tôi ngỡ đã lắng imNhư loài chim si tình mất giọng hót về trời xanhNhư biển khơi trong tôi đã thôi dâng sóng cảNhư cây lá đã thôi reo những ngày chờ mưa tớiNhư đàn câm từng dạ khúc êm đềm.. Ở nơi nào tôi biết vẫn còn emCòn ô cửa ngày xưa tôi ghé đếnCòn những điều bâng quơ chưa tròn lời hò hẹnCòn nhịp tim trong ngực đập bồi hồi Xa xôi rồi tôi mới biết là tại tôiĐứa trẻ si tình coi tình yêu như trò chơi vụng dạiHoa có vàng phía bên trời xa cách..Xin ấm tay người những sám hối trong tôi ./. * Valentine cho TLV
  4. Khúc 19 Những con thiên di đã bỏ tôi bay đi Tầng mây xám đã tan sau cơn giông bất chợt Bỗng hiện ra một mặt hồ soi nền trời xanh biếc Nhắc tôi là.. Tôi đang tha thiết yêu Tôi ko chắc ở em một cuộc hẹn cuối đường chiều Có quá nhiều ưu tư-có quá nhiều lo sợ Em luôn tỏ ra vô tâm nói về những điều ko thể Sao tôi vẫn nghe ra phía ô cửa bên kia.. Từng nhịp thở dài Tôi vẫn nhận ra nơi em những vụng dại tình cờ Cả tôi nữa Bao dãi dầu mà đâu ngờ còn nguyên xi nông nổi Luôn đã tự nhắc mình nên thành tâm sám hối Vẫn ko dừng.. những ám ảnh về em
  5. Hí Hoang Đã cúi thấp Thân xước cỏ gai Chân quỳ mòn.. sỏi đá lưu đày Vẫn muốn được rũ bờm trong gió Rảo vó phi về phía thảo nguyên Đã cúi thấp.. Môi tanh thôi độc địa rủa nguyền Vẫn cay đắng cười trừ cho mệnh số Vẫn phải đứng lên nhặt mình từ bóng đổ Tự nhủ thầm Dẫu mỏi vó.. Lại đi ./.
  6. Mình đề nghị các admin xử lý trường hợp này. Bởi vì, đây ko phải là Thơ. Thêm nữa, việc công kích 1 cá nhân (vắng mặt) như này là hèn.
  7. Là Còn Nợ Nhau Tôi nợ người Một đường xưa hoa dại Nợ dấu chim về-tìm thăm quả trái Nợ tháng ngày người chờ-phía bơ vơ Tôi nợ người Câu thơ viết hôm nay Nợ người những núi đồi tôi đi qua thương tiếc Nợ người dòng sông bắt nguồn từ ghềnh thác Nợ từng đêm có mưa lũ trở về Tôi nợ người cả giấc mơ Chưa bao giờ tỉnh mộng Người đã ru ngoan một số phận lưu đày Tôi nợ người một ban mai lên nắng Quanh quanh một lối hẹp đường hang Tôi nợ người một đêm nao hiên phố Con sẻ nhỏ về làm tổ trong tôi Tôi nợ người một vành khăn tang cũ Người đã đi con sẻ nhỏ chết rồi Tôi nợ.. Cơn mưa rào dọc đường mòn đêm-người bỏ tôi đi ./.
  8. Tìm nhau Đã tìm nhau suốt rạng đông-Khi môi em còn hồng Mặt trời lên vai anh trên tóc em dòng sông ngày chưa gửi phù sa về biển Để có nhau .. trong chút hoài niệm thương đau và ngọt ngào Đã tìm nhau-suốt dọc đường chiều Phơi tình yêu trên cỏ lau để vọng mãi lời thiên thu đợi Sao không đến được với nhau khi vừa xuôi tay sám hối Để từng đêm-từng đêm trôi.. Mắt mỏi ngóng sao mờ Có còn tìm nhau Mai.. Trong cõi bơ vơ?
  9. Tôi đã nhận ra Nàng từ vùng trắng-Khoảng hoang lạnh của đời tôi Nàng mênh mang như biển khơi-Buông lơi một nụ cười của sóng Tôi-Chỉ là con dã tràng xe đụn cát đời tôi.. Những sợi tóc của Nàng không trói được đời tôi Môi hôn-Lời hứa hẹn càng dễ dàng làm tôi bội tín chỉ có những giấc đêm Nàng vươn tay bạch tuộc Đã làm tôi phải bật khóc.. Những giọt nước mắt Thả biển sâu.. Không con trai nào ngậm lấy kết ngọc tận mai sau Ko màu sắc của vui buồn-Ko hờn ghen.. Ko giống mọi câu thơ-được xếp vần khiên cưỡng Ko có gì là thật (luôn luôn nghi hoặc) Vì ko có gì làm giả được-thứ tình yêu mà tôi biết trong đời
  10. Tâm hồn tôi-Đền tháp của đời tôi Tâm hồn tôi-Đền tháp của đời tôi Được xây cất từ Buồn-Vui, từ Cỏ-Mưa-Gió-Bụi Từ những tín điều giản đơn và ráp thô đến nỗi Bao tháng năm dài chẳng ai dám trú chân Em có thể trách tôi “kẻ kiêu ngạo-ngông cuồng” Nhưng có lẽ.. Em đã không hiểu rằng vì sao như thế?! Em quên mất rằng bao nhiêu năm tuổi trẻ Tôi đợi.. để dâng em niềm kiêu hãnh của mình Em có quyền, ngoảnh mặt rất thản nhiên Em biết em có quyền, đâu cần gì tha thiết Nhưng em có bao giờ thương tiếc.. Những vệt rêu xanh phủ mọc trên đền đài Tâm hồn tôi-đền tháp của đời tôi Nơi sau mỗi điêu linh, tôi lại về trú ẩn Lau khô vết thương nhớ đến em và hướng vọng Em có quay lưng đi và mỉa mai tàn nhẫn Tôi vẫn đặt nơi đó linh thiêng niềm kiêu hãnh Về Sự Sống-Niềm Tin tôi riêng tặng một người ./.
  11. Trước em cũng viết 1 bài ở blog em (nhưng sến lắm chả được như anh), có câu mở là "Tâm hồn tôi-Đền tháp của đời tôi" anh ạ. Em post lên, anh đừng chửi em đạo nhé
  12. Đoạn này không ổn các bác ạ. Bác nào rảnh báo 113 ca này đi
  13. Nàng Tôi đã nhìn thấy nàng đi qua vùng ánh sáng của đời tôi Nàng trần trụi như biển khơi, và.. tinh khôi như đứa trẻ Như hạt bụi tan trong giòng lệ Tôi đã để mặc nỗi đắng cay của tôi chết đuối trong mắt nàng Tôi đã cả tin rằng mọi thứ vốn đều thuộc về tôi Mặt trời, biển khơi, bóng đêm và giông bão.. Nàng trở về Cùng với mùa đông cho câu thơ tôi nương náu Những sám hối đầu tiên và quên lãng cuối cùng.. Tôi đã thấy nàng ra đi khỏi tôi Vùng bóng tối còn vây tôi kín trong bao nhiêu ẩn ức Trong mọi giác quan của tôi nàng không còn có thực.. Biển khơi-Mặt trời-Giông bão-Vùng đêm
  14. H Bởi anh được sinh ra để yêu em Nên em từng nhìn anh bằng cái nhìn hờ hững nhất Mỗi bình minh lên-mỗi chiều vừa nắng tắt Anh lại gặp cái nhìn ấy phía chân mây Bởi em sinh ra cho anh được đắm say Năm tháng dẫu đắng cay.. vẫn không thể biến anh thành một tên tuyệt vọng Anh mang em theo trong trái tim-mang theo sự sống Để lãng du qua sa mạc đời mình Bởi sống để giữ niềm tin ấy cho nhau Mà năm tháng nguôi nhẹ những niềm đau.. Mắt dẫu sâu đêm còn nguyên màu thương nhớ Tóc vẫn xanh trên vai em bé nhỏ Câu thơ anh muốn đau khổ không đành Bởi anh vẫn có em trong hy vọng mong manh Em đừng nói với anh những lời chia cách ấy Anh không còn là đứa trẻ luôn sợ mình mắc lỗi Mỗi khi nghĩ về quá khứ và tương lai Bởi đã tìm thấy nhau sau một chặng đời dài Em đừng đau khổ về những gì tưởng như không còn nguyên vẹn Dòng sông ấy đã tìm về với biển Mong em quên đi những ngày tháng thác ghềnh ./.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...