Jump to content

tuankiet3855

Thành viên
  • Số bài viết

    148
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

  • Nổi bật trong ngày

    7

tuankiet3855 last won the day on Tháng mười 12 2012

tuankiet3855 had the most liked content!

Điểm

17 Good

Về tuankiet3855

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 03/08/1953

Contact Methods

  • Website URL
    http://yume.vn/tuankiet3855
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    tuankiet3855@yahoo.com.vn

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    Thanh Hóa
  • Sở thích
    Thích làm thơ; đi du lịch; xem đá bóng; trồng và chăm sóc cây cảnh
  1. SỎI THẬN Cặn bã bồi vun tạo nên mày Sắc cạnh,xù xì gớm ghê thay Chui vào niệu quản chèn tắc thuỷ Cào xước thành non,máu ứ đầy Thân ngươi - cái giá ngoài chục triệu Mạng ta - đáng được mấy tỉ đây? Sỏi sạn quặn đau lòng quân tử Nhất quyết không dung kẻ khốn này./.
  2. Cứ cho là có ý đi Yêu mà không thế gọi gì là "ngông" Nếu là đã vợ,đã chồng Chắc gì hôn đã được "ngông" thế này. Đã yêu yêu đắm yêu say Đã hôn hôn ngất hôn ngây đượm tình hà hà...
  3. Cảm ơn HG .Bài kia làm cho vui vì mạch vần cứ tuôn chảy thế là cứ vậy viết bây bạ theo nó chứ chẳng có ý tưởng gì cả,
  4. CẢM NHẬN Có phải đến tuổi này mọi điều như chững lại Tôi hồ nghi ngay cả chính mình Em xa lạ trong màu mắt cũ Ráng chiều về in dấu nét lung linh Tôi về lại căn nhà ký ức Trồng cỏ xanh bít lối đi vào Châm bếp lửa nâng tách trà trầm tưởng Có một thời tuổi trẻ nghêu ngao. Nay tĩnh lại như rừng u tịch Chợ phù hoa trả lại cho người Ngày đã qua như ly rượu đắng Câu thơ buồn gởi lại cho ai... Ở tuổi này vườn xuân đã khép Lối xưa về in dấu lá xương khô Tách trà đậm trên tay sóng sánh Chợt thấy mình ảo ảnh hư vô... Khi em đến chiều thu nhuốm bạc Chút dịu êm thoảng đến phôi pha Tôi mường tượng ngôi nhà ấm cúng Chỗ ta ngồi ngan ngát cỏ,hoa Điều có thể đã không làm được Ở tuổi này chẳng dám mơ xa Bong bóng bay thả lên trời hết Chuyến tàu đời mỏi những sân ga...
  5. SÂU LẮNG Có những điều người cha không nói Nén trong tâm chôn chặt,lặng thinh Có những câu đứa con không hỏi Hiểu lòng cha đau đớn một mình Chẳng có chuyện gì mẹ không kể ra Giãi bày hết để lòng thôi vương vấn Cũng chẳng chuyện nào con không hỏi vặn Biết được rồi chẳng nhớ nữa mà chi Cái sâu lắng cha hiểu đó là gì Chuyện miên man mẹ giang tay biết rõ Điều phức tạp cha làm như không có Cái giản đơn sao mẹ bỗng giật mình Có câu nói : không ai yêu con bằng mẹ Đồng nghĩa rằng : cha chỉ thứ hai thôi Cha lặng im : như thế cũng đủ rồi Lòng yêu thương có cần đo cung bậc Ngày ông mất cha nuốt vào tiếng nấc Tiếng mẹ than thấu đến trời xanh Có ai biết lòng ai đau sâu nặng Chỉ riêng con nhận biết,gói trong lòng.
  6. Nếu muốn xin giấy phép xuất bản của NXB Hội Nhà Văn thì liên hệ ở đâu? NXB ấy có dịch vụ trọn gói cho tác giả không? Rất mong Nghĩa hướng dẫn giúp anh. Thanks
  7. Cho tôi học mót thơ Đường Để tôi rót Mật vào chương thơ tình Cho tôi học nhé cô mình Để tôi đỡ phải đi rình trộm xem...
  8. HÔN CŨNG PHẢI... NGÔNG Hôn cho nứt toác trời xanh Hôn cho lộc bật khỏi cành đơm hoa Hôn cho gần lại cách xa Hôn cho hai đứa vỡ òa yêu thương Hôn cho nát chiếu,sập giường Hôn cho trời đất vấn vương tơ lòng Hôn cho thắm nghĩa vợ chồng Hôn cho cạn kiệt nước dòng sông xanh Hôn cho nghiêng nước nghiêng thành Hôn cho vỡ bát cháo hành "Nở" bưng Hôn cho vũ trụ nổ tung Hôn cho ngắn lại muôn trùng cách xa Hôn cho vỡ đập sông đà Hôn cho đứt nhạc bài ca "Lên ngàn" Hôn cho rừng núi reo vang Hôn cho Biển trỗi cung đàn hòa theo Hôn cho giàu biến thành nghèo Hôn cho nghèo vượt gieo neo lên giàu Hôn cho tan hết khổ đau Hôn cho tim mãi đỏ màu yêu thương Hôn cho ngắn lại con đường Hôn cho dài mãi tình thương đôi mình Hôn cho trời phải thất kinh Thần tiên bỏ việc đi rình đôi ta Hôn cho cong ánh chiều tà Hôn cho xe chẳng cần phà lội sang Hôn cho quả đất vỡ tan Hôn cho đến ánh trăng vàng cũng mê Hôn cho quên lối đi về Hôn cho nước phá bờ đê tơi bời Hôn cho mọi thứ tả tơi Hôn cho hai đứa không rời nhau ra Hôn cho xanh lại tuổi già Hôn cho trẻ mãi tình ta với mình Tóm lại: Hôn nhiều thiệt hại công trình Bao la vũ trụ vì tình tan hoang Buổi sáng hôn sạt núi đồi Hôn nghiêng trái đất hôn dời non xanh Buổi chiều em có hôn anh? Hôn đi - Thế giới tan tành mà xem. Thì hôn tiếp: Hôn cho vật đổi sao dời Hôn cho nước biển phải sôi lên nào Hôn cho tắt hết vì sao Hôn cho nham thạch phun trào sục sôi Hôn cho trọc hết núi đồi Hôn cho ông Táo lên giời ... nín thinh Hôn cho thượng đế giật mình Hôn cho cạn biển cá kình phải thua Hôn cho sư sãi bỏ chùa Hôn cho nứt toác thân dừa miền đông Hôn cho bừng nở hoa hồng Hôn cho gãy nát cầu vồng làm năm Hôn cho đá núi nảy mầm Hôn cho tất thảy người câm ... nói cười Hôn cho đất hóa vàng mười Hôn cho thiên hạ kẻ lười thành siêng Nụ hôn nồng cháy thiêng liêng HÔN ĐI ! Đừng giấu làm riêng của mình./.
  9. YÊU PHẢI ...NGÔNG. Yêu cho hết giận hết hờn Yêu cho núi khóc,biển cồn sóng reo Yêu cho gãy mảnh trăng treo Yêu cho dốc đứng,vách đèo phải thua Yêu cho vỡ vụn hạt mưa Yêu cho tia nắng phải chừa đâm xuyên Yêu cho quỉ hóa thành tiên Yêu cho ngắn lại hai miền Bắc - Nam Yêu cho nát bét trái cam Yêu cho màu lá đang lam chuyển hồng Yêu cho Hạ biến thành Đông Yêu cho cạn hết nước sông Hồng hà Yêu cho băng giá tan ra Yêu cho mầm đá đơm hoa nảy chồi Yêu cho lở hết bên bồi Mục đích cuối cùng: Để cho chiếc gối có đôi mái đầu./.
  10. THƠ NGÔNG Thằng Ngông bản tính đã ngông Âm,dương,thiên,địa coi không là gì Buổi sáng chén một tô mì Ra đường phơi nắng,dáng đi ... "anh hùng" Nằm ngủ nó chẳng cần mùng Nhớ vợ nó gửi một thùng...thơ ngông Thơ ngông chẳng bán cho ai Gửi dần cho vợ lai rai đỡ buồn Thơ ngông khi xối xả tuôn Lúc rơi thánh thót lại luôn thay màu Thơ ngông chẳng biếu ai đâu Để riêng tặng vợ những câu ngông cuồng Thơ ngông vợ cất trong buồng Đêm đêm thưởng thức mà thương chồng hiền Thơ ngông chẳng lợi bạc tiền Là tâm sự của chồng hiền mà ... ngông./.
  11. THỀ NGUYỀN Hỡi trời cao,hỡi đất dày Có nghe thấy tiếng nơi đây thề nguyền Kiếp sau đi hết trăm miền Tìm cho bằng được lương duyên cho mình. THÀ... Em ơi anh nói thiệt tình Tóc anh đã bạc,ngoại hình già ghê Anh nói thiệt,em đừng chê Răng anh cũng đã bỏ nghề nhai cơm Dáng em từa tựa nấm rơm Thà anh quên phở,ăn cơm cho lành./.
  12. ĐAU RĂNG Đói lòng bưng bát cháo hoa Đưa cháo vào miệng như là ú tim Mặt nghiêng ,đôi mắt lim dim Chọn nơi đổ cháo tránh tìm răng đau Cháo vào,họng nuốt cho mau Để không cho chiếc răng sâu biết gì Chiều nay ăn bát cháo hành Cứ tưởng Thị Nở để dành ngày xưa Thèm ăn một bát cơm dưa Tô canh rau muống,cá vừa kho xong./.
  13. Chùm thơ tản mạn BẢO VỆ NGƯỜI YÊU Anh gửi cho em chút gió mùa Để em nhẹ đắp mảnh chăn thưa Cho em mặc áo cài khuy cổ Khỏi mắt nhìn theo "nó" chẳng vừa Gió mùa em nhận được chưa? Đủ cài kín cổ ,gió thừa gửi anh Ghét người mặc áo phong phanh Làm cho "trái bưởi,trái banh" thập thò. CHO KHÔNG Có ai mua lạnh mùa đông? Ta cho một ít mà không lấy tiền Rét về trưng áo làm duyên Và khoe cái mũ đắt tiền để lâu Lạnh về ăn một miếng trầu Cho duyên thêm thắm cho sầu tiêu tan./ GHEN BÓNG Em ơi má thắm, môi hồng Trang điểm chỉ để cho chồng ngắm thôi Em đi đám cưới... thôi rồi Bao nhiêu con mắt nó lồi con ngươi Săm soi,bắt bóng thả mồi Ngọt ngon ,cám dỗ nó lôi vào tròng Người xa đau khổ trong lòng Con tim nghẹn ứ mà không có lời...
  14. THƠ VUI của "ba gã lều thơ" Tuấn Kiệt Ai ơi có mắc bệnh hâm ? Cho mình chung bát,chung mâm đỡ buồn Người khôn nguyên tắc,phép khuôn Người hâm thơ phú trào tuôn bất cần Ngỡ rằng mình vẫn đang xuân Ngao du khắp nẻo xa gần vì thơ Chập chờn lúc tỉnh,khi mơ Nhắn thơ chẳng kể mấy giờ đêm khuya Miễn là mình được sẻ chia Hâm này gửi đến hâm kia chuyện thường Nhất hâm ở huyện Xuân trường Nhì hâm chẳng biết ở phương trời nào Người hâm nhớ bạn nao nao Vần thơ gửi tặng dạt dào tình ... hâm./. Đỗ ngọc Bình Đêm xuân phơi phới mưa xuân Có người không ngủ thơ tuôn tứ bề Nhắn xong chắc hẳn cười hê Vợ mình bảo bạn bị mê mất rồi Thế này có khổ không giời Những lời những ý rõ lời thằng hâm./. Đinh Dưỡng Ai người dám nói rằng ta hâm Trong sáng thanh tao gấp vạn lần Thế thái nhân tình mà gửi gắm Sẻ chia tâm sự bạn bè thân./.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...