Jump to content

bokogat

Thành viên
  • Số bài viết

    2
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về bokogat

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật Tháng năm 5

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    Thanh Hóa
  • Sở thích
    Guitar, vẽ, Đọc sách và du lịch
  1. bokogat

    Tặng mẹ...

    tựa đề: trời lớn , đất lớn lớn bằng công cha mẹ? Đất trời rùng mình chuyển tháng ba Con nhớ nhà ta, nhớ làng nhớ xóm nhớ vai mẹ gầy, nặng trĩu những đường xa nhớ mái hiên nhà, trưa hè đầy nắng con trốn ngủ ,tung tăng cùng lũ bạn chấp chới chuồn chuồn ,đỏ thắm những giấc mơ Giờ giữa thị thành, giữa chốn phong ba Tấp nập , ồn ào, vội vã bước chân qua Con mới biết quê làng nơi xa ấy Nơi có mẹ, có chị, có cha, có ngôi nhà Nơi mà tâm hồn , tình yêu con gửi đấy bắt nắng và mây gõ nhịp bức thư này Mẹ…. Con ước mẹ trẻ hoài như buổi mới gặp cha Tuổi đương xuân, nét mềm trên mái tóc sức vóc thanh niên, nụ cười tươi trong trắng Con gái đôi mươi, đội nắng, trĩu gánh trời Con còn nhớ những câu, bài ca mẹ hát giếng nước, mái đình, nghiêng bóng gốc đa những cánh đồng ta cò bay thẳng cánh để lại nằm mơ giữa vườn cải, hoa cà...... con còn nhớ đôi lúc bóng chiều tà ở tít đồng xa cánh cò bay về núi cả nhà ta lại quây quần bên bếp lửa khói đỏ tro, cay mũi, mắt ướt nhoè rồi đến mùa hè, trĩu quả những cành me bóng thu sang, lá bàng rơi gốc đổ gió lạnh lùa về trên liếp cửa lưa thưa mẹ chắn cơn mưa, che đàn con, ôm ấm giấc mơ hồng, ôi... những giấc mơ xưa.... Mẹ....... đến giờ đây, con đứng giữa thế gian giữa tiết tháng 3, nắng ủ vàng con bảo gió gửi phương xa - những lời ca, khúc hát chúc cho người mãi mãi được bình an..... <3 <3 Hà Nội: 8/3/2011 - Bokogat
  2. Âm u…. Ko phải là thời tiết chuyển biến xấu, mà là rất xấu. Mấy ngày trước gió còn hiu hiu, nắng vàng nhạt ươm trên những con đường hối hả, chỉ 1 đêm chuyển gió, mưa phùn kéo về rả rích suốt ngày Hà Nội sẫm mầu hơn, nhưng như thế cũng hay. Cái đẹp của Hà Nội ko chỉ là sức sống căng tràn trên những toà nhà chọc trời, ko chỉ là những con phố đông đúc xe cộ. Không chỉ là những chíếc cầu vượt ngất ngưởng ngùn ngụt người lại qua…. Hà Nội còn đẹp bởi vẻ lãng mạn mỗi khi mùa rét về…. Dọc những con đường dài nhộn nhịp ấy, thả lỏng người ra. Bỏ qua cái ầm ào cuộc sống, bỏ qua cái xô bồ tấp nập, chỉ nhìn những hàng cây rủ lá mướt hồ, chỉ nhìn những lá vàng chấp chới đầu ngọn gió…. Lòng sẽ bình yên biết nhường nào… Tôi ko xem nhiều phim Hàn Quốc, và cũng có lẽ do không sành về phim ảnh, nên cũng ko thể nhận xét nhiều về nội dung, nhưng thấy có 1 điểm tương đồng giữa những bộ phim ấy. Lạnh…. Đó luôn là nơi đạo diễn khai thác triệt để cội nguồn cái đẹp. Hà Nội không có tuyết đẹp như trong phim, Hà Nội ko có những con đường tấp nập người đi bộ thả mìh vào thiên nhiên…. Nhưng Hà Nội có…. 1 tách café toả khói nhấm nháp mỗi độ đông về…. Và với tôi, tách café ấy chỉ có thể uống ở 1 quán mà thôi.1 quán café bệt ở gần nhà. Quán không đẹp nổi trội , dịch vụ cũng thế, nhưng đó là quán café gần nhà e nhất…. Hà Nội có… những con đường quanh co khúc khuỷu. Ngõ nhỏ hiu quạnh điểm những quán cóc liêu xiêu đượm nồng hương ốc luộc… Dùng xiên, khẽ lôi ruột ốc còn bốc khói, điểm nhẹ vào bát nước chấm cay cay… tận hưởng hương mùa đông khẽ khàng lùa trong gió. Con đường vào ngõ nhà e… Hà Nội có … Những củ khoai to tròn, nướng sém vỏ, những bắp ngô luộc nghi ngút khói trong nồi bán rong…. Đứng trên cầu Long Biên lộng gió, lơ đễnh nhìn ánh đèn lấp lánh xa xa của cầu Chương Dương lộng lẫy, tay cầm bắp ngô luộc lịm đường nóng hổi…. Thi vị 1 đời chỉ có ở Việt Nam… Tôi có 1 người bạn du học ở thành phố Kiev của Liên Bang Nga. Ứơc ao đắm mình trong tuyết của bạn ấy được thực hiện khi cầm trên tay suất học bổg toàn phần của chương trình hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó. Tại đây, bạn ấy gặp rất nhiều du học sinh Việt Nam ở các thành phố lớn trên thế giới Họ thường xuyên gửi mail cho nhau, tâm sự trên face book . Nội dung cũng ko có gì ngoài nỗi nhớ xa quê và cuộc sống học tập trên đất người Họ kể cho nhau nghe về cái lạnh ở Paris, khi vừa nhấm nhấp 1 tách cafe ở gần tháp Eiffel vừa ngắm tuyết rơi Về 1 bữa trưa ấm áp với cô giáo Liuba dạy tiếng Nga trong 1 căn nhà gỗ nhỏ.... Giờ mới biết thế nào là mùa đông tái tê... Lạ cái nữa là cứ đến đâu thoáng thấy ai nói tiếng Việt là mon men xáp lại gần, lòng lại cồn cào nỗi nhớ heo may Hà Nội… Hoá ra là đơn giản thế, đông Hà Nội dịu dàng đến bất ngờ. Nhẹ nhàg ngấm sâu vào tâm trí mỗi người, để họ thấy cần phải gần nhau hơn.... 1 bàn tay nắm , 1 cái ôm thật chặt từ sau.... chỉ thế thôi , nhưng sao ấm lạ thường... Hà Nội 16/11/2010 BoKoGat Kận

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...