Jump to content

hoa vô khuyết !

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về hoa vô khuyết !

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 24/10/1988

Contact Methods

  • Website URL
    http://
  • ICQ
    0
  • Yahoo
    yeulam_39

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    Bộ tư lệnh quân khu 7
  • Sở thích
    Lang thang trên phố vắng vào những ngày mưa.
  1. hi. bqt cho mình hỏi, 4r mình không có phần chatbox hả? sao mình hok thấy? mình thấy các 4r khác có phần chatbox, khi các thành viên online có thể vào đó nói chuyện với nhau.
  2. cảm xúc lần thứ 4 không về ăn tết cùng gia đình. mình viết bài này đêm giao thừa khi đang tham gia chiến dịch xuân tình nguyện từ 26 đến 04 tết vừa rồi.
  3. Vậy là đã 4 năm trôi qua rồi. nhanh quá phải không em gái của anh? chẳng biết từ khi nào trong anh gần như đã không còn khái niệm về thời gian. Anh chỉ còn nhớ.....nhớ không bao giờ quên em à. Nhớ buổi chiều anh bước chân ra đi trên con đường nhỏ. Mẹ đi theo anh, bạn bè của anh nữa. anh nhớ mãi hình ảnh của ba,trước khi anh bước chân lên xe. Ba khóc , ba khóc thật nhiều, nước mắt ba rơi...lần đầu tiên anh được biết. Anh cố kìm nén, cố giấu những giọt nước mắt để mọi người khỏi biết. Nhưng rồi, anh cũng òa khóc theo ba, khi ba ôm chặt anh vào trong lòng ba, ba đang run lên và anh cũng run lên khi không thể giấu được niềm cảm xúc. ba nói anh đi rồi biết khi nào gia đình mới lại thấy bóng anh. Anh lên xe, vẫn cố nhìn ba, nhìn mẹ cứ xa dần, xa dần và chìm vào sương sớm. Anh ra đi, mang trong mình nỗi nhớ nhung, hy vọng cua gia đình, của người thân. Và rồi... một tháng, hai tháng, ...5 tháng...mười tháng...một năm trôi qua. Mẹ gọi điện hỏi xem anh có về nhà ăn tết. nghe mẹ hỏi anh thấy nhớ nhà đến cồn cào, da diết. cố nén lòng mình anh nói: Tết này con không được về mẹ à. Hình như anh nghe được tiếng mẹ sụt sùi qua điện thoại. Anh nói vội với mẹ vài câu rồi vội cúp máy. em có biết vì sao không? anh sợ nếu nói nhỉều hơn cả anh và mẹ sẽ khóc. tết đầu tiên xa nhà, anh cảm thấy buồn, thấy trống vắng, cô đơn. nhưng dù sao anh cũng cảm thấy mình được sẻ chia. Vì bạn bè anh, những đồng chí, đồng đội thân quen, tất cả mọi người đều cũng như anh. ai cũng xa nhà, xa quê. và em có biết khi em đang vui đùa, hay đang chìm trong giấc ngủ, anh và những đồng đội vẫn đang cầm cây súng thức trắng đêm, mặc cho gió, cho sương. Người ta vẫn nói, bộ đội thời bình sướng như tiên. Nhưng họ không phải là anh, là đồng đội của anh, nên họ không hiểu gì đâu em ạ. Và rồi...thời gian vẫn cứ thế trôi nhanh. tết năm thứ hai, năm thứ ba anh cũng không về. ba đợi anh mẹ đợi anh, anh biết...và cả em cũng đợi anh. Anh nhớ, tết năm thứ 3 không về, đêm giao thừa anh gọi điện về chúc tết gia đình. anh hát cho ba, mẹ và em nghe một đoạn ngắn trong bài hát" xuân này con không về" . " con biết không về thì mẹ chờ tin con, nhưng nếu con về bạn bè thương mong..." . mẹ lại khóc. và rồi anh trở về. ba ,mẹ vui, vui trong khoảng thời gian ngắn. Thi đậu đại học rồi anh lại đi học xa. Ít khi về thăm nhà, dù ba mẹ vẫn giục anh về hoài. thế rồi..... Anh lại tham gia vào xuân tình nguyện. bởi anh quan niệm rằng, đã là sinh viên thì phải tham gia các hoạt động tình nguyện.nếu có thể, anh sẽ tham gia hết 4 cái tết thời sinh viên của anh vào xuân tình nguyện. đến khi ra trường rồi, những cái tết còn lại, anh sẽ ăn tết với gia đình, với ba,mẹ va em. Hôm vừa rồi, trước ngày 23 tháng chạp mẹ gọi điện cho anh, mẹ lại hỏi anh bao giờ về nghỉ tết. Vẫn câu trả lời anh đã dùng suốt 3năm: Tết này con cũng không về mẹ ạ!
  4. mình thích những vần thơ tư do, vậy nên khi làm bài thơ này cũng vậy. các bạn cho ý kiến nhé!
  5. Mưa ! Mưa.. Rồi mưa... Những hạt mưa theo nhau Vô tình rơi Nối nhau hoài không dứt Để ai đó buồn Ai đó... Viết những vần thơ Có phải chăng tại trời buồn Trời khóc... Trở thành những cơn mưa ! Hay tại người ta buồn Nên người ta đang khóc Nước mắt rơi... Nghẹn ngào trong tiếng nấc Để trời buồn... Nên khóc Trời đổ những cơn mưa !!!
  6. hoa vô khuyết !

    Chào 4r.

    Chào 4r nhak. mình là thành viên mới đăng ký vào dd. các bạn gọi mình theo tên tài khoản hoa vô khuyết hoặc là hoa nhé. tên thiệt của mình , mình sẽ nói sau. mình sinh năm 1988. hiện là sinh viên khoa sử của trường đại học khoa học xã hội và nhân văn ĐHQG TP.HCM. mình là người đam mê văn học, đam mê thơ. trong đó thích nhất là mảng thơ trữ tình. mình đặc biệt hâm mộ thơ"điên" trong Hàn Mặc Tử. trong đó có bài rất nổi tiếng mà chắc chắn các bạn biết Đây Thôn Vĩ Dạ. mặc dù yêu văn, nhưng bên canh đó mình cũng thích sử, lựa chon số 1 của mính là văn học, nhưng sau đó mình đến với sử là do công việc, nhưng vẫn còn nguyên đó niềm yêu với văn. Bài thơ mình thích nhất đó là Hai Sắc Hoa Tigon của TTKH. nếu chưa đọc bài thơ này các bạn hãy 1 lần đọc nhé! cuối cùng mình rất mong nhận được những lời tâm sự và chia sẻ của các bạn. rất vui được làm quen với mọi người.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...