Jump to content

truminspiron

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

1 Neutral

Về truminspiron

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Contact Methods

  • Website URL
    http://freetour.vn

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Công nghệ, cuộc sống bận rộn giờ mọi người chi quan tâm đến du lịch, thơ ca có vẻ đang dần mất đi vị trí
  2. Sống nhờ đất, chết gửi thân cho đất I Mẹ sinh tôi cắt rau đem chôn Một phần thịt gửi vào với đất Tòi có một cuộc đời Như trước kia mẹ tôi có một cuộc đời Cha tôi, anh tôi và bao nhiêu về trước Thực sự có cuộc đời... Tóc đen, da bánh mật Bàn tay lấm láp Niềm vui Iộ ra miệng cười Xúc động lộ ra khóe mắt Những con người Ôi, những cuộc đời! Lành như đất Nở từ lòng đất Màu xanh của lá Dịu dàng Màu vàng hạt lúa Ấm no... Đất sinh ra Đất cho màu sắc ấy. II Hơn ba trăm ngàn cây số đất Hơn ba trăm ngàn! Sau bài địa lý, đêm nằm thấy khó ngủ Giường tôi nhỏ con con Bên ngoài kia gió trăn trở Qua những ngọn cây, qua những mái nhà... Gió chạy trong đêm bao la Đêm bao la trong kích thước của đất. III Ngày một nhiều những xúc động Bởi cuộc sống đáng yêu Nhìn ra sau nhà thấy núi cao Biết gió mát thổi về đây từ biển... Những nơi ấy tôi chưa từng đến Nhưng tôi biết ở đấy có những cuộc đời! Lòng tôi đã biết khao khát Hòn đất cầm muốn gọi hòn đất ơi! IV Những vùng đất mới, những vùng đất mới, Chẳng cuộc đời nào đi hết được đâu! Toi không thể sống trước kia và dài mãi về sau Nhưng được hôm nay trả ơn cho đất Chính những ngày Mà lứa hoa này của đất Đã có Đảng kết lại thành vòng! Hòn đất! Bác Hồ ta hôn Hòn đất! Không muốn làm hai phần Nam Bắc Hòn đất! Mồ hôi xưa chưa khô mồ hôi nay lại ướt Hòn đất! Có thêm máu anh hùng... Hòn đất! Cầm tay tôi muốn ghì vào lòng Hôm nay đất nặng lắm! V Tôi từng là trẻ thơ Tôi dần dần khôn lớn Chính từ đất này Tổ quốc tôi! Tôi từng biết Đất dịu dàng bề mặt Đất rạo rực bề sâu Đất mênh mông cho những khát khao Và tình yêu đất hôm nay Tôi hiểu chưa bao giờ nặng thế. Vô cùng tự hào, vô cùng giản dị Hôm nay và muôn vàn về sau Tôi được sống trong tình yêu Của đất!
  3. Ai hò một câu ấy thôi Một triền sông Mã một tôi lúc này Xòe tay sương đậu xuống tay Đêm đen che khuất dày dày thuyền ken. May chưa, câu ấy như đèn Cho tôi thầm thấy mắt đen ai cười Đâu đó còn một chàng trai Con thuyền đâu đó còn ngoài bến sông Con sào cảm động cong cong Cũng vít vổng và cũng mong lên bờ. Một câu buồn đến ngẩn ngơ khiến tôi thấy lại buổi chưa có mình Một thuyền đen nhẻm ngược dòng Với một người gái móng ngong trên bờ Cái bến thì đục lờ đờ Nên chi điệu giọng bơ xờ xa xôi Lời thương mỏng mảnh loi ngoi Giữ miền sông nước tưởng rơi tưởng chìm... Đời đã mở bến cho thuyền Câu yêu đương cũng đẹp lên bất ngờ Chắc chàng trai đã lên bờ Bởi vì cô gái còn hò nữa đâu. Một câu, dư âm một câu Dường như làm óng ả màu ban đêm Xoè tay sương đậu ướt mềm Bến Than tôi thấy trong đêm mỉm cười.
  4. Qua đông sương gió, qua hè nóng nung Nhưng lưng áo muối ăn mòn Đũng quần mảnh vá lồm ngồm đường kim Đêm đêm giường chật ngủ nghiêng Ôm ngang bạn thấy khét nhèm mùi nhau ! Lao động tôi với cuộc đời Giấc nghỉ ngắn, bát cơm vơi, vai gầy Gánh tháng đầy, gánh năm đầy Đường đi có quãng trật trầy bàn chân Đôi khi có ngoảnh lại nhìn Biết cuộc sống vẫn đi trên vai mình! Lao động tôi với thời gian Có đêm thương nước xót tràn khoé mi Ngày yêu nước đổ mồ hôi Mồ hôi ấy tình yêu tôi nhập vào Những tình yêu nước xưa nao Trong lịch sử đã nhỏ vào đất đai! Lao động tôi giữa đất trời Như cây sắt thép nhú chồi tơ non Giữa thời nắng lửa mưa bom Mưa cũng môn, nắng cũng mòn, vì tôi Là hy vọng của bao đời Từ mảnh đất dâng lên tôi từng ngày ! Lao động tôi với bạn bè Là bàn tay với sát kề bàn tay Là bờ vai sát bờ vai Là mồ hôi với mồ hôi cùng dòng... Cơ man giấc ngủ nằm nghiêng
  5. Lỗi mòn khe khẽ tách đôi Ngã ba bé bỏng giữa đời đầy lau Búp bông ngây dại xiết bao Em sờ sững ngỡ lời chào bé thơ Vẳng câu mẹ dặn ngày xa "Chơi lau khéo giữ kẻo mà ù tai" Em cười với vạt cỏ gai Nhớ từng đứa bạn quãng ngày giữ trâu Tóc em thuở ấy cháy nâu Cho đây đen mịn, cắn nhầu nhầu môi Em nhìn, mắt ươn ướt rồi Đặt ba lô xuống vệt đồi ngã ba... ...Miền quê đất vẫn gan gà Một trang sách đọc hiện ra mấy lần Đồi lau bạc xoa mầu buồn Một thời nhớ một thời thương cháy lòng Một thời sống ở giảng đường Một thời dự định... Sau lưng em rồi! Em về đây mà, quê ơi Búp lau với bạn bè ơi, em về Cả trong luận án thầm thì Trong ba lô cũng theo về với em!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...