Jump to content

ilovewomen892005

Thành viên
  • Số bài viết

    24
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về ilovewomen892005

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. quá dễ , đối với vài truyện ngắn của Hoàng Diệu , có thể khen như thế này : Đọc truyện xong , tôi như thấy mình lớn lên , và thấy vui vui khi cuối cùng mình cũng biết làm chuyện " người lớn " là như thế nào .( Không phải tớ vui đâu nhé )
  2. Trong diễn đàn này ngoại trừ mấy phần sáng tác văn thơ ra , các phần khác tôi đều cảm thấy thật là căng thẳng ( đó không phải là mục đích của việc giải trí ) , lý do chính là vì : các thành viên đả kích nhau một cách không cần thiết . ( một cuộc chiến đẫm mực ) Tôi đề nghị phải thêm một số điều luật để tránh sự va chạm và cãi nhau ( cãi nhau chứ không phải là tranh luận ). Nếu Ban Quản Trị không nghĩ ra thì tôi sẽ nghĩ hộ !
  3. sống ở đời thật là khó phải không chuột ? làm sao có thể làm vừa lòng tất cả mọi người được , khi mà phong cách viết văn quá " đụng chạm " ( theo như lời Linh nói ) , còn theo tớ bạn Linh lập ra topic này là hơi thừa thãi trong BOX này , nếu muốn bút chiến với Chuột thì bạn hãy đối đầu với anh ta trên mọi box của diễn đàn , tấn công toàn mặt trận , ............ chứ lập một cái topic thế này thì ăn nhằm gì . Bạn thấy đấy , chuột còn không thèm đáp trả .
  4. hay thì khen không hay thì thôi , ai biết được , có khi lúc đấy cao hứng lại khen được vài câu rồi nổi tiếng chứ chả chơi .
  5. Văn học là nhân học , văn học là môn khoa học nghiên cứu về đời sống tinh thân của con người , nhà văn nhà thơ càng chỉ cần tạo cho những nhân vật của mình một sự lôgic về tâm lý thì đã là một thành công lớn cho tác phẩm của mình . Trong Truyện Kiều cũng vậy , tại sao Truyện Kiều lại rất nổi tiếng và được nhiều nước trên thế giới biết đến ? Bởi vì sự logic trong tâm lý của các nhân vật và nhất là Thúy Kiều đã đạt đến gần chuẩn . Như chúng ta đã biết , theo nhiều quan điểm triết học duy vật , con người luôn phải chịu chi phối bới hiện thực khách quan , và những hiện thực khách quan ấy tồn tại độc lập với con người . Tôi xin được áp dụng vào TRuyện Kiều : vấn đề các bạn yêu ghét Thúy Kiều ở đây lại chính là cách cư xử của Thúy Kiều trước một sự việc được đặt ra và buộc nhân vật này phải tìm cách hoàn thành . Trong chi tiết Thúy Kiều " vượt rào " sang nói chuyện với Kim Trọng sẽ có hai quan điểm khác nhau : - Con gái chưa chồng sao lại rời khỏi nhà mình lúc giữa đêm khuya ? Ngay cả ngày nay việc con gái đi chơi đêm cũng vẫn bị dèm pha .......... nếu muốn gặp Kim Trọng sao không gặp lúc thanh thiên bạch nhật cho đường hoàng ? ( quan điểm ghét Thúy Kiều ) - Một người con gái đã dám vượt qua lễ giáo phong kiến , chạy theo tiếng gọi của con tim ( Vì trước đó đã gặp Kim Trọng : Tình trong như đã , mặt ngoài còn e ) , cho dù là đêm khuya thanh vắng đi chăng nữa , cho dù là thân con gái đi ra ngoài vào buổi đêm nhưng Kiều bất chấp tất cả . Đây là sự thể hiện của một con người khao khát tự do . Còn chi tiết Kiều bán mình chuộc cha , thì chi tiết này tôi xin không bình luận vì nó quá phức tạp do hiện thực khách quan và do chủ quan của tác giả Nguyễn Du đã đan xen , hòa nhập vào nhau : Nếu như không có tình huống như thế này thì Truyện Kiều chắc sẽ kết thúc rất sớm , nếu đổi sang tình huống khác thì tôi e rằng Truyện Kiều sẽ không còn hay nữa , ............. Nhưng nhìn chung khi học Truyện Kiều thì tôi thấy những người thương Thúy Kiều thì nhiều hơn những người ghét Thúy Kiều ( Tuy vậy chưa chắc nhiều đã thắng ít ^^ phải không ) Tôi là dân tự nhiên , nên về các môn xã hội cũng không nghiên cứu sâu . Có chỗ nào sai hay viết không đúng , các bạn cứ góp ý thoải mái .
  6. Xin thứ lỗi vì đã spam nhưng mà nói thật , đọc bài của 2 bạn tớ đau mắt quá , các bạn nên post thành từng đoạn để đọc cho thoáng T_______T , nhất là Chuột ý , viết ngắn thôi hic , hic .......... mắt tôi tăng số rồi ( Cho dù bài này có bị xóa cũng phải post lên một lần )
  7. Một vấn đề xã hội , chủ đề này quá rộng đối với một dân tự nhiên , em Bằng Lăng mà học chuyên toán thì chắc độ động não sẽ nhanh hơn người bình thường vài phần , mà độ động não đã nhanh thì viết một bài văn có khó gì ( vấn đề là nó có hay không ) ........... Mà này Chuột Rain ơi , học trường chuyên bận thật à ? Tớ là tớ thấy mấy bạn trường chuyên hôi trước học nhàn hạ lắm , chơi suốt ngày mà vẫn học giỏi . chả hiểu sao.
  8. thôi chết tôi rồi T___________T , tưởng nhầm Klam là con trai , hic , xin lỗi nha , em gái
  9. Tuổi càng cao Chí càng cao Anh em ta xá gì gian lao ) Nhóc càng tuổi cao Thơ theo đó cũng lên cao ?!? Được lắm , hồi bằng tuổi chú , anh chỉ biết làm thơ bậy thôi , , chứ làm thơ tử tế như chú thì anh chịu
  10. tớ có thể đọc được , nhưng với điều kiện là đọc của người khác , , văn của người khác đọc tục thì tớ đọc ngay ( Nghe hơi chối , nhưng cũng để mua vui một vài trống canh )
  11. chào thì phải tười cười chứ , sao lại khóc T________T , pó tay , =))
  12. Bài của bạn Nguyệt Thảo dài quá , đọc đau cả mắt , mà nó lại còn tiếp , T__________T , tôi thực sự không biết bài tiểu luận sẽ tiếp tục và kết thúc như thế nào .... Kinh mong sớm post lên cho anh em cùng xem , ........... Còn về chuyện sex , nếu theo tiếng anh có nghĩa là : Giới tính . Câu chuyện về giới tính thì nó đã tồn tại lâu lắm rồi , .............. nhưng hình như ở Việt Nam mới bắt đầu xây dựng môn học Giáo Dục Giới Tính . Đau đời chưa ? Có thể vì cái sự chậm trễ này đã làm cho nhận thức của người Việt Nam về giới tính còn quá nghèo nàn ? ( Tôi nghĩ vậy ) , và vì có lẽ thế mà mới có chuyện bà cô của bạn sửng sốt khi thấy bố mẹ của hai đứa trẻ phương tây không tức giận khi bọn nó nhìn trộm bà tắm ( chuyện này ở Việt Nam thì bị đánh cho bết xác ) .................... Cho nên kết luận chung thì : đó là do nền giáo dục nước nhà mới phát triển về IQ cho giới trẻ , mà chưa phát triên chèo lái tâm lý cho họ . Vậy thôi . ( Nhiều người thấy tôi nói chuyện rất thoáng về sex , họ chửi tôi là bệnh hoạn T_______T , đau đớn thay , lạc hậu )
  13. Chúng mình cùng học cấp 3 ! Thi xong tốt nghiệp là xa nhau rồi . Em hẹn : Đại học xong xuôi ! Thì mình yêu tiếp được không hả mình ? Tôi cười ngất ngưởng nhìn em : " Học lên Tiến Sĩ thì anh vẫn chờ "

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...