Jump to content

GioThu

Thành viên
  • Số bài viết

    62
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về GioThu

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. Không sợ rượu nồng Chỉ sợ men cay không đủ làm vơi đi nỗi nhớ Cạn ly rồi càng tái tê, trăn trở Chợt thấy đời hư không Sợ gì những đêm đông Không có nổi một bờ vai làm điểm tựa Chỉ sợ tự dối lừa Thấp thoáng bóng hình ai … như một thói quen Hơn một lần thử đốt mình trong chống chếnh hơi men Phủ kín tâm hồn bằng những niềm đam mê bỏng cháy Nhưng chẳng thể nào ngăn bão lòng thôi trỗi dậy Để một thoáng yên bình … dẫu mong manh!
  2. Cho tháng Ba… Gửi phương xa hương tháng Ba quyện gió Khúc giao mùa chớm nở trắng màu hoa Sưa vẫn nồng nàn hát mãi tình ca Như níu kéo mùa xuân khoan vội bước Em thắp nến và thì thầm nguyện ước Cho tháng Ba yên bình… Tháng Ba trắng tinh khôi Cho những nỗi niềm thi thoảng nhẹ trôi Được ẩn mãi tận cùng trong ký ức Để tháng Ba nay nhẹ nhàng ngân khúc Lung linh sắc màu giữa cuộc sống bao la Để mỗi lần chợt nhớ tới ngày qua Bất giác mỉm cười… chỉ là gió vụt qua đời chốc lát!
  3. ĐÊM MÙA ĐÔNG Đêm mùa đông Cành lộc vừng trơ trụi lá Gió mùa về… thổi se sắt lòng ai Đêm mùa đông Mưa lất phất buốt giá rơi hoài không dứt Giữa màn đêm phủ dài tĩnh mịch Có chút nhớ… một ít nỗi cô dơn Đêm mùa đông Trong ánh sáng le lói chập chờn Em loanh quanh lạc lối Kiếm tìm hoài một hạnh phúc dẫu mong manh Đêm mùa đông Gió lạnh… xa anh! Mùa bắt đầu bằng những đêm không ngủ Thao thức đếm hạt mưa rơi rạn vỡ ngoài hiên Đêm mùa đông Em tiếp tục mơ về một giây phút bình yên Mặc cho ngày hôm qua, quên tất cả những gì thuộc về quá khứ Đêm mùa đông Gió mùa… mưa… vẫn giăng giăng bao phủ hư ảo phiêu du Em bỏ lại sau lưng Một thời đam mê nông nổi!
  4. Thu tàn Thu chưa tàn sao đông sắp vội sang Để tháng tám chỉ còn là hồi ức Gió heo may cứ trở về bất chợt Hoa sữa ngập ngừng... như níu giữ một mùa xa Có một mùa thu lại vội vã đi qua Để mặc giấc mơ cuốn theo chiều gió Và những vần thơ vẫn còn bỏ ngỏ Man mác nỗi niềm theo chiếc lá thu phai Mùa vụt thoảng qua như những cơn say Hoa sữa nồng nàn vẫn không sao níu giữ Heo may phiêu du rồi chìm vào giấc ngủ Tạm biệt một mùa .... mùa của những vần thơ Sắp xa rồi Mùa của những phiêu du Mùa của những màu vàng bất tận những yêu thương.... vui buồn xen lẫn Hoa sữa ngọt ngào lưu luyến mãi mùa qua!
  5. Tháng 9! Ta trở về. Tháng 9! Đêm mùa thu nhạt nhòa hoa sữa Lang thang phố, bước chân người lữ thứ Giữa màn mưa mờ phủ, bóng cô liêu Tháng 9! Mưa... Giăng giăng, rơi nhẹ, dáng yêu kiều Tìm Phố đêm, một khoảng trời phiêu lãng Khuấy cafe, chậm chậm đón Thu sang Tháng 9! Xưa - Nay... Ngược thời gian, tìm lại ánh thu vàng Thời quá khứ Thả vào mùa tất cả những đam mê Tháng 9! Lại về... Gọi mùa thu trở lại Giữa màn đêm, khắc khoải! Bởi chữ tình... Luôn cháy trong tim Tháng 9! Đêm huyền ảo, lặng im Vẫn không thể dấu mình, thôi nông nổi Vẫn đôi khi... Chợt thấy lòng tiếc nuối Nhớ thu xưa! Tháng 9! Ta về... Tìm đam mê một thuở... Trong màn đêm ngọt ngào hoa sữa Đếm giọt cafe đắng, ngắm mưa thu...
  6. .... Cho tháng Tám! Em lại bắt đầu Tháng 8 một bài thơ Chút xao xuyến khi mùa lá đổ Cơn mưa chiều nhẹ vương bao nỗi nhớ Tháng 8 đã về ...rồi tháng 8 có qua mau Em bắt đầu Tháng 8 bằng khúc nhạc tìm nhau!!! Giữa thời khắc bình yên nồng nàn hoa sữa Rồi sẽ có một lần tay ai gõ cửa Bước vào đời..... Trọn vẹn một yêu thương!!! Tháng 8 đã về trên mỗi con đường ... Bay nhẹ phiêu du, Một - mùa - xao - xác - lá! Cung bậc yêu thương, bản vĩ cầm lạ. Rót vào lòng những ngọt dịu âm vang Em lặng yên trong ánh Thu Vàng Trông đợi!!! Mùa sang chắp cánh cho bản tình ca mới Không nỗi buồn và cả những ...chông chênh !! Cơn Gió xạc xào có phải …bởi bước chân Hay tại Lá vương nhiều bên lối ngõ! Bản vĩ cầm vẫn tiếng trầm nho nhỏ Khúc giao mùa ru Tháng 8 bình yên!!!
  7. Một người bạn đã từng gửi tặng bài thơ chúc mừng sinh nhật tháng Tám! Đêm nay, lần đầu tiên mượn lời thơ của người khác gửi tặng tất cả những ai sinh nhật trong Tháng Tám và .... đặc biệt trong ngày hôm nay.... Ít nhất cũng là một ngày được ghi trong lịch sử Việt Nam ) CHO NHỮNG SINH NHẬT MÙA THU!!! Cây thắp nến cho sinh nhật mùa thu Heo hút gió của phố mùa xanh mát Cái nắng phương Nam có cháy lòng bỏng rát ? Có man mác nào thổi tuổi heo may ? Cái nắng lén về con phố chiều nay Chợt thấy lá rải đều song sóng ướt Tán vàng quanh co - một nỗi buồn ngã trượt Gió khẽ hỏi người còn giận những cơn mưa Tháng Tám yên lành, tháng Tám ….lưa thưa Vai nghiêng tóc để trôi lời sương khói Giọt mưa thu rớt xuống đời chẳng mỏi Nương náu về nguồn cội chẳng nằm đau !!! Đường về dài, có câu hát vắng nhau . Thiên thai cõi của phố mùa thay lá Tháng Tám bình yên trong 4 mùa thác lạ In lại nụ cười Sinh nhật của mùa thu !
  8. Tản mạn Tháng Tám... Khúc dạo Mùa Thu!!! 01/08! Viết tặng những ai yêu Tháng Tám! Ta lại bắt đầu một Tháng Tám... Khúc dạo đầu của Mùa Thu. Chờ đợi phút giao mùa... Ta bắt đầu Tháng Tám... "Có bóng mùa thu thức ta lòng sang mùa". Ta lại bắt đầu Tháng Tám... Với những vần thơ còn dang dở. Bắt đầu cho một tháng.... một mùa đặc biệt! "Trời Tháng Tám- Trăng thu dạ khúc Lá mượt màu để chuyển sắc vàng sang Mây nghiêng cười... lơi lả dáng thênh thang Chân ai bước trên thềm thư thả Trời Tháng Tám... vẫn màu nắng hạ Phút giao mùa níu kéo mãi không thôi Mặc mây trời cứ mãi thẫn thờ trôi Lá đã cháy để trút mùa chốc lát... Trời Tháng Tám... chứa chan lòng câu hát Tháng Tám mùa thu, mùa của ước mơ Một phút giao thời, vơ vẩn hồn thơ Lang thang gió, gửi bao điều thư ngỏ... Mùa Tháng Tám... xao lòng cô gái nhỏ Nắng, Gió vờn trên mỗi bước chân đi Có những chiều mưa bất chợt ướt mi Gieo nỗi nhớ vấn vương, vương vấn!!!"
  9. NẮNG Nắng Chói chang giữa trưa hè Bỏng cháy Nắng Đốt bùng những xúc cảm Dữ dội Nồng say Nắng Trải dài khúc ruột Miền Trung Giữa những đợt gió Lào Khát mưa … Nhớ da diết Mùa thu êm ả Nắng Hối hả Thiêu cháy không gian Tan chảy cả những niềm đam mê Ấp ủ! Nắng Rải đầy vườn lá khô ủ rũ Một ánh lửa vô tình đủ thiêu rụi thành tàn tro Tại sao? Nắng không đủ hồng để đốt cháy hết âu lo Không đủ nóng làm tan chảy những tảng băng Vẫn vô hình chắn ngang trái tim người con gái… -22/6/2009-
  10. "Ta lại đứng bên đường lộng gió Có mùa xuân nhỏ lệ cho em Dưới hàng thông đem nhẹ mây vàng Như dỗ nhẹ màn đêm vừa đến" -Đông Hòa- ------------------------------------------- BÊN DỐC TÌNH YÊU (Bài thơ cũ) Em nhẹ bước giữa đồi lộng gió Phá sương mờ tìm một áng mây Nhớ xiết bao về những phút giây Anh, em cùng trao nhau hẹn ước Em lại hướng nhìn về xa khuất Trước hoàng hôn nhuộm tím chia ly Cảnh vẫn thế sao cứ ướt mi Mỗi khi bất chợt nhìn về quá khứ Gió lại thổi về tim bao nỗi nhớ Của một miền ký ức ngày xưa Bên dốc tình yêu giăng kín sương mờ Ta sánh bước trong niềm hạnh phúc Để giờ nghe cõi lòng ray rứt Kiếm tìm hoài chẳng thấy bóng anh Giữa sương mù che kín mây xanh Em lặng thầm chờ màn đêm xuống
  11. "Dẫu có một ngày tôi bỏ nó ra đi Nhưng trong tôi vẫn còn Miền Trung nắng lửa Dẫu có ngọt ngào hương hoa sữa Nhưng không thể bảo lòng quên cái rét Miền Trung" ……………………………… TỰ KHÚC MÙA HÈ Chợt một ngày ve tỉnh giấc kêu vang Em bắt gặp Hạ lang thang trên phố Bỗng ùa về trong em nghìn nỗi nhớ Thả hồn theo mây trắng phía trời xa… Những bông hoa gạo bỏng cháy thiết tha Một màu lửa cùng sắc vàng của nắng Anh thân yêu ở phương trời xa thẳm Có nhớ về người em gái ngày xưa! Cô bé một thời thơ thẩn mộng mơ Thường vu vơ ngồi một mình trên cỏ Ngước mắt nhìn những chùm hoa rực đỏ Nghe trưa hè xao xác tiếng ve ngân! Tia nắng nồng nàn chẳng thể cản ngăn Một trái tim trót đam mê, đa cảm Phiêu du theo sắc Hạ vàng lãng đãng Mơ về ngày ta chung bước … bên nhau Để cùng yêu say đắm một sắc màu Vàng kiêu hãnh giữa trưa hè bỏng cháy Bao giấc mơ ngày hôm qua tan chảy Mùa đến rồi bất chợt … cũng vội qua Có một mùa hè bỏng cháy thiết tha Vẫn vọng về cùng tiếng ve rộn rã Vẫn rực rỡ với sắc vàng quen – lạ Và riêng em yêu mãi … một sắc màu!
  12. ẢO ẢNH CẦU VỒNG Bảy sắc cầu vồng Lung linh giữa hai chiều mưa nắng Đem đến cho tuổi thơ em một khung trời phẳng lặng Chẳng gợn chút ưu phiền Trong giấc mơ xưa có những chốn thần tiên Em rượt đuổi Theo miền ảo ảnh Có biển xanh... cát trắng Dưới thiên hà kỳ ảo bao la Em đang bước trở về ký ức của những ngày đã qua Dải cầu vồng vẫn chông chênh, mãi phiêu du trong 7 màu rực rỡ Vẫn xuất hiện sau từng cơn mưa vỡ Chỉ có thời gian trôi Cầu vồng treo lưng trời Chia đôi miền mưa nắng Em lâng lâng trong men nồng nửa tỉnh, nửa say Sao cầu vồng lại xuất hiện sau một chiều mưa bay Giữa ánh nắng lung linh đằng chân trời xa thẳm để hồn em lãng du hoài vô định tìm kiếm tuổi thơ xa Tìm ảo ảnh cầu vồng cuối chân trời xa...
  13. Ngày tháng Tư trắng màu hoa nở Loa kèn hát khúc gì trong chiều nhớ Em chợt thấy phiêu du -GioThu chiều 14/4/2009- MÙA TINH KHIẾT Sau một đêm mưa phủ cuối xuân Bỗng sáng bừng sắc màu cuối phố Hoa loa kèn e ấp hé nở Cho một mùa tinh khiết ... phiêu du Gánh hoa chấp chới giữa tháng tư Mang giấc mơ Mong manh chiều ngược gió Có những bâng khuâng Những ngày xưa bỏ ngỏ Của một mùa bỏng cháy .... mê say Nhụy loa kèn thẫm đẫm bàn tay Vẽ một tháng tư trong mùa hạ mới Cho ngày qua và những ngày đang tới Phút giao mùa đầy cảm xúc ... thăng hoa!!!
  14. HOA LOA KÈN THÁNG TƯ Tháng Tư về mang giấc mơ màu trắng Hoa Loa kèn bừng nở phút giao mùa Hạ đang tới với muôn ngàn nắng lửa Dâng tặng đời những xúc cảm phiêu du Tinh khiết tình yêu trong nắng tháng Tư Loa kèn trắng mong manh như mộng ảo Truyền thuyết xưa vẫn cuộn trào giông bão "Hoa sống trong trái tim một con người" Tháng Tư về với sắc trắng xinh tươi Làm xao lòng trái tim người thiếu nữ Để bất chợt ngược dòng về quá khứ Tự trách mình sao quá đỗi đa mang Có những xuân qua, để nắng hạ sang Hoa Loa kèn được khoe mình trong nắng Giấc mơ tháng tư nồng nàn trinh trắng Em thả hồn... lãng đãng một vần thơ
  15. GioThu

    KHÚC ĐÊM

    HƯ VÔ Ngày tháng Tư trắng màu hoa nở Loa kèn hát khúc gì trong chiều nhớ Em chợt thấy phiêu du Có một chiều tháng Tư Ánh mặt trời vụt tắt Có điều gì vụt rơi trên mắt Em kiếm tìm điểm tựa trong thơ Hoa vẫn trắng như một giấc mơ Giữa tháng Tư... Giữa mùa bắt đầu bỏng cháy Mùa hạ mê say Chào ngày giá lạnh Em chợt mơ Giữa ngọn gió chiều cất cánh Mãi bay xa Để cát trắng bao phủ những mùa qua Để mưa tuôn xóa nhòa con đường cũ Để kỷ niệm xưa chìm vào giấc ngủ Đọng lại gì??? Chỉ những hư vô!!!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...