Jump to content

Đá Cuội

Thành viên
  • Số bài viết

    201
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về Đá Cuội

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. . Chưa đi hết những con đường Hà Nội Chưa Thoảng mùi hương trong tóc bay Em đã đến rồi Em xa, rất vội Để lại sương mờ trong xao xác heo may ............. ...............................
  2. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Lòng người như chiếc lá úa Thương đến xót xa đầu cành Tim người như cùng ngọn lửa Cháy rụi trên bờ sóng xanh Môt ngày, từng ngày qua nhanh Em đi kiếm tìm mải miết Một Tình yêu kia, nào biết Để rơi từ mãi thuở nào... Có một mùa Đông vừa sang Hắt hiu trên từng phiến lá Anh đi về bên đời rộng Nghe heo may miền cỏ xa .............
  3. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Trái Tim Pha Lê Có những đêm đầy sương Giăng giăng trên tán lá, trên vai tôi và trên môi em thơm Có những đêm đầy hương Ướp dôi bàn tay em se sẽ lạnh, Tôi tưởng thấy những tháng năm hiu quạnh rồi sẽ qua khi đôi bàn tay em vun vào trong khoảng không một hình trái tim Hình trái tim pha lê lóng lánh. ............ ............................. .
  4. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . KÝ ỨC KHÔNG TÊN Tôi ngủ quên trong ký ức riêng mình Những năm tháng tuổi thơ trùm khói rạ Mùa nắng cháy hay mùa mưa tầm tã Vết chân mờ len trong lối cỏ may Giờ chợt nghe như thoảng đâu đây Hương của đất lùa mơn man mái tóc Hương của mồ hôi ruộng cầy khát nhọc, Bát canh thơm mùi cá rô đồng Lại chợt nghe tiếng ồn ã ven sông Trận chiến giả ổi xanh và bùn đất Những đúa trẻ sạm đen vì nắng gắt Vẫn cười vui lấp lóa những hồn nhiên Ký ức kia giờ như đã Không Tên Tôi lăn lóc giữa dòng đời mê hoặc Để một ngày chợt nghe lạ hoắc Rằng hình như tôi đã chẳng còn tên Chỉ "thằng bé" "Anh cu" và cả ..."Thằng mất dậy" Đã tìm mãi chữ "tên Mình" mà chẳng thấy Chỉ ngày xưa ký ức vọng về Tên thơ ấu của những ngày thơ ấu... .
  5. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Sớm ngắt vội một nhành Hoa Sữa Phố cũ đẹp vô cùng ...sao chẳng thấy em ? .
  6. Vì sao em... vì sao...... http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Cp_gndAV2B http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Hoang-Hon-Doc-Phuong-Anh.IWZAW6O7.html
  7. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Một Mùa và một Đời Những âm thầm đêm tỏa hương say Mùa lại bước qua mùa chậm rãi Sớm thức dậy thấy hồn mình mê mải Dõi nhìn theo mỗi bước của Bình yên Thôi rồi, thôi những giấc cuồng điên Oằn trong đáy thời gian tù ngục Mộng tìm thấy một miền ký ức Đã chìm sâu, sâu lắm thưở nào Thôi rồi thôi, khép lại những chiêm bao Bừng mắt đón một Mùa cháy lửa Phượng rực rỡ như tim người máu ứa Thổi bùng lên sắc đỏ mỗi Hoàng hôn Thôi rồi, thôi đã hết những Dại-Khôn Chỉ còn đó chút Yên bình sớt lại Bóng Tình yêu bây giờ và mãi mãi Sẽ khuất vào dĩ vãng mịt mù xa... Thôi, ừ thôi Năm Tháng đã đi qua... Mùa lại bước qua những Mùa, chầm chậm... .
  8. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Tình Khúc Nó. Nó khuất khuất sau tiếng nhạc cùng những lời đắm đuối, những chìm đắm hư vô và phiêu lãng nắng chiều., Một người nào đó hát về nó nhưng không sống ngập chìm trong nó, để rồi buông ngơ ngác giọt Càfê... Người nào kia mang nó theo trong tim như đứa con yêu của mình, để rồi cứ héo mòn đi mãi mãi... Một người khác quặn mình lên mà hát, mong tống khứ nó đi cho một quãng đời sau tươi sáng hơn... Nó, chính nó, là Nỗi đau khôn nguôi của một người nào khác nữa đã hóa vào một tình khúc đau thương nhạt nhòa bao kỷ niệm nơi hồn người nhạc sĩ, để rồi giờ bỗng mơ hồ trở lại vò xé những con tim hoang hoải, ơ hờ... Ta. Ta ngồi đó và ta lắng nghe, Chẳng có gì để nhấm nháp với ly rượu đầy vơi sóng sánh màu Hổ phách, nồng nàn giấc ưu tư Chẳng có gì ngoài giai điệu nơi bản tình ca quặn thắt cả lòng đời, hoang mang lời tự sự Ồn ào Phố một cuối chiều mệt lử, Ồn ào Sóng bởi mặt hồ gió Đông quằn quại thổi, gió bơ phờ, tóc bay... Chiều Hoàng hôn. Một Tình khúc. Một góc hồ. Một Say. ------------------------------ (Hồ Tây, tháng 5...) .
  9. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . ..... Thèm có được một giấc mơ sau cuối Êm đềm hoặc có thể là Không Nhưng còn có ý nghĩa gì nữa nhỉ Đã chỉ là Cát bụi Hư không Có những đôi khi ở một khoảng vô cùng Ai đó khóc trên vai nào ướt nặng Để cho thấm vào lòng Cay với Đắng Để rồi Phiêu... rồi Thoát được hồn mình... .
  10. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Đầu Hạ ... Lại đến nữa một mùa hè đỏ lửa Quằn quại những triền sông mưa lũ Quằn quại những phố phường thứ hơi nóng đóng đinh vào khung cửa Quằn quại em, quằn quại tôi, một biển nhẫy mồ hôi Cay trong mắt nắng Bình minh soi mói Mặn bờ môi muối của xác thân người Bùng như lửa chập chờn đường thiên lý Trốn về đâu ơi hỡi những dòng sông...? Hỡi sầm sập mái tôn, hỡi phập phồng bong bóng Cánh chuồn ướt mưa nằm buông thõng Vắt thời gian qua xanh thẫm Lục bình........... .
  11. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Kinh Cầu Hoàng lan sân vắng Cúi nhặt lời kinh Văng vẳng sân chùa buông vào sâu lắng Cúi nhặt tiếng chuông Lăn tròn trên đất Những gì có thật Đánh rơi hết rồi Giờ đây ta ngồi Nhặt điều Siêu thực .
  12. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Chép lại cho Người ... ? Em đủ tự tin để giấu diếm một nỗi buồn nhưng chưa đủ nắng để hơ cho nỗi buồn bớt lạnh Ừ, có lẽ vì em và trái tim rất mảnh nên mặt trái cuộc đời quất mạnh buột tiếng đau! Ngày hôm qua, thà đừng vô ý bước qua nhau để bây giờ vất vưởng lang thang như hành khất xin mọi người bố thí một niềm tin đã mất đáp lại chỉ là: những ánh mắt thản nhiên... Em tự ráp vần cho hai chữ "Bình yên" bằng tất cả những gì hôm nay còn sót lại. Bỗng chốc hiểu ra và vô cùng sợ hãi: "những nụ cười là những giọt lệ khô" ____________________________________________ Đêm Đen Đêm sóng xoài, đêm quẫy đạp đêm ơi đêm đen? Cafe đen hay là Đêm đen nhỉ ? tôi quấy nỗi buồn quấy màn đêm, quấy ly Cafe đặc quánh Trăng chênh chếch cười trăng rớt xuống trăng rơi... Đêm cứ nằm yên con dế mèn quậy khóc tiếng con chim khuya nào lẻ bạn đang xàng xê não lòng cất tiếng Tan trong đêm, sóng sánh nỗi buồn tôi múc nỗi buồn lên để rồi tôi nhấm nháp nỗi buồn chẳng vị, chẳng hương, chẳng làm sao đếm được sợ khấy cho tan, cho vỡ cả đêm nồng Tiếng thạch sùng tặc lưỡi gọi ai tiếc cho mình cho đêm dài, dài lắm khuấy đi đêm nỗi buồn chìm vô tận ai múc giùm ...? đen đặc muỗng Cafe đêm lại cùng ta... đêm tan ra ta cũng như Đêm chìm sâu. Số phận? Rồi một mai chẳng còn gì để khóc nước mắt thừa đêm dở mắt... Đêm đen... .
  13. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Chiều Hoàng hôn... Có những chiều hoàng hôn Rớt trên vầng ngực em thật khẽ Có hạt mưa cuối chiều nào cũng nhẹ Rơi trên mi em ướt nhoè Phương Nam à, em có nghe Chiều hoàng hôn Hà nội ? Khi cơn bão ngoài kia sóng nổi Và cơn bão lòng tôi chờ phút điên cuồng... .
  14. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Vậy là không lạnh nữa ? Vậy vẫn là sương gầy hôm sớm Vẫn mong manh chút nắng không mùa... nhưng chợt thấy như mùa Xuân gõ cửa, khi sa xuống tóc ta là những giọt bay bay, dìu dịu, khi ngước mắt ta nhìn, ở phía trước là Hoa, hoa trên tay thiếu nữ, bó Loa kèn trắng trong, rồi xe Hoa lách đường vào trong ngõ, rồi Hoa cỏ thong dong đi dạo phố, phố cuối tuần lao xao... ở trong lòng chút lạnh, ở ngoài kia nắng vàng, ở đâu đó hoang mang rằng ngày mai gió rét đưa tay, rồi ta biết, còn đó một ngày Đông ! .
  15. Đá Cuội

    KHÚC ĐÊM

    . Giao mùa Những khoảnh khắc ngắn ngủi nhảy nhót giữa hai mùa Úa tàn và Chồi lộc, ...như một mùa bão tố, cơn gió thốc tung bụi đường, xé nát những tấm Pano, những khẩu hiệu Đỏ-Vàng tả tơi trên đường lá và những mảnh tường che ẻo lả sụp chân quỳ trên đất... ...như một mùa heo may, cái se sắt luồn cả vào hơi thở, lạnh lẽo bỏ đi rồi chợt đâu còn ngoái lại ngẩn ngơ... Bất chợt giao mùa... Bất chợt nắng thôi, sau ướt nhèm mưa bụi Bất chợt gió thôi, lại khô ráp bàn tay Bất chợt lao xao, bất chợt tưởng như mình vẫn đang còn rất trẻ bất chợt cười như tỉnh, như say... Bất chợt chiều nay, Nhớ em... Quay quắt. Buồn. Thương... Ở đâu rồi, Xưa cũ ??? .

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...