Jump to content

TỐ TRINH

Thành viên
  • Số bài viết

    256
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

  • Nổi bật trong ngày

    10

Điểm

47 Excellent

Về TỐ TRINH

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật Tháng chín 26

Profile Information

  • Giới tính
    Nữ
  • Đến từ
    TG
  1. Em ơi, đừng thở than về những ngày giông bão Ta có mặt trên đời ko phải để làm đau nhau Ừ, những tổn thương thường khi là sự thật Nhưng có sao?! Sau bão giông là những ngày nắng rất hồng
  2. TỐ TRINH

    Bệnh rồi :(

    Mẹ mua cho 2 chị em mỗi đứa một cái mền nhung, ta nói mềm, êm, ấm,... trên cả tuyệt vời. Đợt này về nước đầy quá, cha hông có đặt thời, đặt lợp được gì hết. Lui cui cháo gà, gà nấu chao, gà rô ti,... với mấy món lặt vặt, linh tinh lang tang. Mẹ rị mọ nấu 1 nồi mứt mứt, 1 nồi mứt chuối để mốt đem lên trên đó có cái mà ăn. Trái cây ở nhà thiếu gì mà ko biết làm sao gửi lên. Cha hết gợi ý món này tới món khác, ăn cái này ko, ăn cái kia ko. Chiều mua bún đi, ăn món này đặc sản: mắm cá sặc ko xương. Ngon dữ lắm à. Tối chị ba ghé cho trà sữa nhà nấu, béo ngậy, thơm mùi sữa tươi + thạch flan, rau câu sô cô la, rau câu sữa,... Mẹ tất tả hết việc này đến việc khác, hết món này tới món kia. Trà chanh, sữa tươi, sương sáo,... Món nào cũng mát, món nào cũng bổ. Quài chuối sau nhà chín bói, vàng ươm. Trái nào trái nấy tròn lẳn, ngọt lịm. Ngó trái chuối mà nhớ đủ thứ món ghiền: mứt chuối, chuối chiên, bánh chuối, chuối chưng, chè chuối, chuối hầm,... Cha hỏi uống dừa hông, có mấy quài éo ngay bên mé hông nhà nè. Chặt xuống, làm một hơi là hết một trái. Ngọt lịm đến giọt cuối cùng. Bệnh, cha kêu: ăn, uống thuốc rồi ngủ đi; mẹ kêu: thôi khỏi, để tui làm. mấy người lo hết bệnh đi chứ vầy đi làm sao nổi; thằng em trai: 2 chơi game này hôn? dễ chơi lắm. đây, em chỉ cho. em có đem máy về nữa. có gì nhường máy cho 2. Vậy đó, ta chưa kịp hưởng thụ gì ráo thì đến ngày trở lên. Mẹ bỏ vào ba lô con gà luộc, con gà rô ti nước dừa, mấy bịch mứt, 2 liều thuốc mới mua. Cha đi một vòng vườn hái vô 1 túi chanh, hỏi đốn chuối, mít đem theo hông , dặn đem theo hủ tắc xí muội. Ba lô đầy nhóc những bánh quà, "Dạ, thôi, thôi, đủ rồi. con vác gì nổi." Chỉ có tình thương là con vẫn chưa cam tâm, muốn gom, vơ, ôm lấy hết thảy. Càng có nhiều, càng muốn có nhiều hơn!
  3. Cảm ơn Cogiaovungxa đã ghé thăm và gửi nhiều lời chúc :)Chúc Cogiaovungxa một năm mới vạn sự như ý và có thêm nhiều bài viết hay.
  4. TỐ TRINH

    Bệnh rồi :(

    Lần đầu tiên ý nghĩ "đầu hàng" xuất hiện + len lỏi sâu và nhanh đến như vậy. Cứ như bao nhiêu tuyến phòng thủ, bao nhiêu thành cao hào sâu đều bị phát hiện lỗ hổng, những điểm zero an toàn... Lần đầu tiên cái tư tưởng "buông bỏ" lại cuốn xoáy vào mình dễ dàng và chuẩn xác đến thế. Lần đầu tiên muốn cancel kế hoạch của mình và thụ động xem mình bị đưa đẩy đến đâu. Điều này chưa có trong lịch sử, nhất là khi kế hoạch đó chính là về nhà! Lần đầu tiên thấy mình chới với, run rẩy, hụt hơi và khó thở - như một sự vẫy vùng yếu ớt sót lại sau những giờ dài sốt miên man... Ta cứ lăn tăn hoài 'về hay ở'. Ba lô đã soạn sẵn từ mấy ngày trước rồi... Mẹ gọi điện và chấm dứt cái lần đầu tiên mệt nhoài, thiếu quyết đoán và sự kiên định chỉ bằng 1 câu ngắn gọn: "Mệt lắm hả con? Về ko nổi thì để mai mẹ nghỉ dạy, ở nhà mẹ nấu đồ ăn rồi đem lên cho con." Khi nghe vẫn nhớ mình gật gù, gật gù "Dạ... dạ..." giữa những lơ ngơ nóng lạnh, mồ hôi mồ kê đầm đìa. Và vật vã cháo nóng, và thuốc, và co ro, và li bì, và tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau. Và quảy ba lô đi 2 tuyến xe buýt ra BXMT mua vé xe về nhà. Về đến nhà, mẹ múc ngay cho 1 tô cháo nóng hổi, 1 dĩa gỏi gà với chén muối ớt đỏ au. "Làm liền 1 tô đi cho bớt mệt". Cha nạt nộ "Lớn rồi mà ko biết tự lo. Làm gì thì làm cũng phải giữ gìn sức khỏe. Bao nhiêu tiền cho đủ mua được sức khỏe. Thèm cái gì, nói, chiều cha đi mua." Quay qua võng dụ thằng em trai "Chừng nào Út lãnh học bổng, lì xì cho 2 nghen". Nó "Hứ. Hổng dám đâu."
  5. TỐ TRINH

    Từ: GỌI GIÓ - NHTT

    Nguồn: GỌI GIÓ - NHTT
  6. Xoa dịu ngày bằng cơn gió cuối thu Sài Gòn đêm xôm tụ Xe nhấn nhá ở những khúc quanh, những ngả đèn xanh - đỏ Dạo một vòng Sài Gòn để chào thu nhé anh. Thời gian trôi quá nhanh Lần gặp cuối và cuộc hẹn ngày về cách nhau nhiều năm rồi anh nhỉ. Loay hoay thế nào em lại nghĩ Anh em ta đang giả bộ quên tuổi của mình. Sài Gòn đêm lung linh Bệt không còn chỗ Ta lang thang, lang thang, vòng vèo tìm bến đổ Chống xe, thở phào rồi thong dong... ngó người ta Bao nhiêu là gần, bao nhiêu là xa Khoảng cách con đường chắc không bằng nhiệt tình gặp gỡ Thành ra nhiều khi bỡ ngỡ Giật mình, bao nhiêu người quen ở thành phố này mà mấy năm rồi chưa thấy mặt nhau. Cần gì phải rào trước đón sau Em thiệt tình nhưng mà vô tâm lắm Huyên thuyên nói chuyện trên trời dưới đất Chẳng nhận ra hương hoa sữa thoang thoảng giữa Sài Gòn Vướng tay mình chiếc lá me con Sài Gòn chuyển mùa còn khó nhận ra hơn là thứ hai và chủ nhật Nhưng hôm nay, sau vội vàng, tất bật Thấy mùa vàng từ chiếc lá phong phương xa.
  7. TỐ TRINH

    Từ: GỌI GIÓ - NHTT

    Nguồn: GỌI GIÓ - NHTT
  8. Tình đã nhạt rồi phải không anh Ly cafe anh pha không còn đậm đà như trước Cơm thì khô, thiếu nước Canh cà rốt hầm xương không đủ ngọt ngào Có lẽ nào tình đã nhạt sao Ánh mắt ngày xưa giành riêng em giờ đâu mất Cái cầm tay không dịu dàng như trước Anh pha gì thêm mà lợt lạt câu cười Có thể mà. Tình đã nhạt phai Cây đã rơi những lá vàng ngày tháng Em gom nỗi niềm riêng xếp thành ngôi sao nhỏ Đong tình anh bằng nỗi nhớ vơi - đầy.
  9. Cảm ơn Tâm Không đã gửi tặng nhé. Mình vẫn chưa có câu trả lời cho bạn. Hoặc giả chiếc chìa khóa mà mình có không phải là câu trả lời cho câu hỏi còn bỏ ngỏ. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.
  10. Bão rồi anh Con thuyền giữa khơi xa chòng chềnh nghiêng đổ Chưa đủ sóng sao? mà gieo thêm gió Đến khi nào bão tan... Bão. Em ra biển một mình Hét, la, gào, khóc rồi lặng yên Lòng đầy vết xước ... Mái nhà đang ấm êm Anh gây ra bão Rồi đi giữa cơn dông. source: http://diendan.thotre.com/index.php?/topic/31162-bao-nhtt/
  11. TỐ TRINH

    Hư không

    Cảm ơn Quốc Bảo đã ghé thăm blog và khen tặng. Dạo này bận rộn quá, mình cũng ít có thời gian vào diendan.
  12. TỐ TRINH

    Ký túc xá

    Nhớ sao mà nhớ những ngày xưa Biết bao kỷ niệm kể sao vừa Người đi xa mãi không về lại Ký túc xá giữ vẹn nguyên lời hứa ngày mưa.
  13. Cảm ơn bạn duonghoanghuu đã mời :) Chuẩn bị nhập tiệc thôi.
  14. TỐ TRINH

    Hư không

    Đừng khuấy buổi sáng của tôi bằng những câu hỏi Chếnh choáng đầu sau một đêm giông những mộng mị, toan tính, hơn thua rất đời Ngày sẽ lại trôi như vốn là như thế Ích gì những so đo, tị hiềm, ganh ghét Mà người ta gom, giữ cho đầy Ừ thì thôi, túi lòng sâu đến vậy Buông tay ra sợ mất cả những thứ chưa cầm, nắm... một lần.
  15. Ồ. Một ý tuyệt vời! Tuy nhiên không biết mình có cảm nhận được hết "bữa tiệc thịnh soạn" này không đây. Do vẫn chưa hiểu + cảm được thể loại Haiku. Hy vọng bạn duonghoanghuu không phiền lòng nếu mâm cổ đã đầy mà "thực khách" cứ ngây ra nhìn, chưa chịu động đũa :) Bạn duonghoanghuu sẽ gửi thiệp mời các thành viên diễn đàn chúng ta tham gia cho xôm tụ nhé. Mình sẽ hỗ trợ phần hậu cần (nếu được) Cứ nhớ hoài cái kiểu "Tên trộm đi rồi - Trong nhà còn lại ánh trăng rơi". Để xem sau khi được dịch từ ngôn ngữ khác, chúng ta sẽ khám phá được điều gì mới ... "Tiên chủ, hậu khách". Xin mời bạn duonghoanghuu.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...