Jump to content
coyote

Cuộc thi "Truyện Việt Hôm Nay, Văn Học Mạng Ngày Mai.

Recommended Posts

Các bạn thân mến!

Vậy là VipTruyen.vn của chúng ta đã đi được những bước đầu tiên trên con đường thực hiện giấc mơ mang tên Truyện Việt – Truyện của người Việt. Đã có thật nhiều những khó khăn đã đến và dần dần được giải quyết nhờ sự nhiệt tình của chính các bạn, những thành viên đã ủng hộ và đóng góp cho VipTruyen.vn.
Đến nay, VipTruyen.vn đã được tròn 1 tháng. 9/4/2013 – 10/4/2013. Để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này, cũng như lưu lại một khoảnh khắc thật ý nghĩa đối với diễn đàn, Ban Quản Trị xin gửi tới các thành viên của VipTruyen.vn một cuộc thi viết nhỏ mang tên:
“Truyện Việt Hôm Nay, Văn Học Mạng Ngày Mai”

Để thực hiện cuộc thi viết này, BQT đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ phía những thành viên tâm huyết, quan tâm đến sự phát triển của văn học trẻ nói chung cũng như văn học mạng nói riêng. BQT rất mong sẽ nhận được thật nhiều sự ủng hộ từ phía các bạn bằng cách gửi tác phẩm tâm đắc tham gia cuộc thi, những tác phẩm đạt giải sẽ được lựa chọn để trở thành ấn phẩm đầu tiên của VipTruyen.vn.

Dưới đây là thông tin chi tiết và thể lệ của cuộc thi.

I. Mục đích

- Khơi dậy phong trào sáng tác, tạo một động lực để cho các thành viên luyện bút, cũng như tạo sân chơi để các tác giả trẻ giao lưu ngay tại diễn đàn dù đang trong thời kỳ phát triển.

- Tìm kiếm, tạo điều kiện giúp đỡ các tay viết có đam mê với sự nghiệp sáng tác.

- Là tiền đề để tổ chức một cuộc thi mang tính chất thường niên, một sân chơi giúp các tác giả quen biết, giao lưu và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hướng tới nền văn học mạng phát triển hơn trong tương lai.

II. Đối tượng tham dự


Đối tượng tham dự bao gồm tất cả những thành viên của diễn đàn có khả năng sáng tác và yêu thích Văn học.

Điều kiện: Mỗi tác giả muốn tham gia cuộc thi đều phải là thành viên của diễn đàn VipTruyen.Vn và dự thi bằng tài khoản đã đăng ký đó.

Nếu bạn chưa là thành viên ở VipTruyen.Vn, xin vui lòng đăng ký, ghi danh tại địa chỉ: Đăng ký tại diễn đàn . Khi đã có nick thành viên tại diễn đàn, thành viên hãy vào http://viptruyen.vn/@forum/f80/dang-ky-du-thi-va-tham-luan-ve-cuoc-thi-truyen-viet-hom-nay-van-hoc-mang-ngay-mai-495.html để tham gia cuộc thi



III. Nội dung

a- Điều kiện tham dự của tác phẩm: Các tác phẩm thuộc thể loại truyện ngắn, tiểu thuyết chưa từng được xuất bản, đăng công khai tại các diễn đàn, blog hoặc chưa từng được đem đi tham dự cuộc thi nào, đồng thời đáp ứng các điều kiện phụ dưới đây đều có quyền tham dự cuộc thi.

Truyện ngắn: Tối thiểu 5.000 chữ và tối đa là 50.000 chữ (Với ước tính 2.000 chữ mỗi chương, truyện kéo dài từ 3 đến 20 chương).
Tiểu thuyết: Tối thiểu 50.000 chữ và tối đa 500.000 chữ (với ước tính 2.000 chữ mỗi chương, tiểu thuyết dự thi kéo dài từ 25 chương đến 250 chương). Tác giả có thể viết nhiều hơn số chữ quy định, tuy nhiên, để tạo điều kiện chấm điểm cho Ban giám khảo, diễn đàn khuyến khích các thành viên hạn chế số chữ như trong quy định.

Trong khuôn khổ và giới hạn cuộc thi, thành viên có thể gửi tác phẩm thuộc mọi thể loại truyện, bao gồm cả ngôn tình và thuần ngôn tình.

b- Tiêu chí đánh giá, chấm điểm của Ban Giám Khảo là:
- Tính Sáng tạo, 
- Tính nhân văn, ý nghĩa và cảm xúc mà tác phẩm mang lại cho người đọc.
- Văn phong trôi chảy, liền mạch. 
- Không mắc quá nhiều các lỗi chính tả và ngữ pháp. 
- Ngoài ra tiêu chí đánh giá còn thông qua việc bỏ phiếu vote từ các thành viên và độc giả.
- Tác phẩm dự thi không được phép đề cập đến các vấn đề liên quan đến chính trị, kỳ thị chủng tộc, bôi nhọ hình ảnh các dân tộc, cũng như đề cập đến các vấn đề làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc v.v... Trong trường hợp hội đồng giám khảo thấy nội dung của truyện không phù hợp với cuộc thi, tác phẩm đó sẽ được loại khỏi danh sách các tác phẩm tham dự. Tác giả của tác phẩm sẽ được quyền gửi bổ sung một tác phẩm khác để đảm bảo tính công bằng về số truyện đối với tác giả đó.


IV. Thể lệ

1. Truyện dự thi được đánh máy, dùng tiếng Việt có dấu. 
2. Thành viên có thể dự thi tối đa là ba truyện dài và nhiều truyện ngắn.
3. Thí sinh đăng truyện dự thi tại box tổ chức các cuộc thi. Nếu như chưa biết cách trình bày hay đăng truyện thật đẹp thì thí sinh có thể chọn gửi truyện một lần đến email: viptruyen_bank@yahoo.com trước hạn cuối cùng hoặc gửi nhiều lần. Nếu gửi nhiều lần, mỗi lần bạn gửi, BTC sẽ cố gắng để đăng sớm nhất. Đến hạn cuối cùng, nếu Thí sinh chưa hoàn thành việc gửi trọn bộ truyện dự thi, việc dự thi của Thí sinh sẽ bị chấm dứt. Xin lưu ý rằng Truyện dự thi có hấp dẫn đến mấy song bộ truyện chưa hoàn thành, truyện dự thi của thí sinh sẽ bị loại.
4. Để khách quan, tránh sự liên lạc giữa thí sinh và giám khảo dưới bất cứ hình thức nào, danh tính Ban giám khảo sẽ chỉ được công khai sau khi có kết quả chấm thi. Thành phần ban giám khảo bao gồm những thành viên trong Ban quản trị, có chuyên môn trên VipTruyen.Vn. Đồng thời, thành phần ban giám khảo cũng sẽ bao gồm những tác giả không là thành viên của VipTruyen.vn nhưng có trình độ và chuyên môn sâu trong lĩnh vực sáng tác. 
5. Mỗi tác phẩm sẽ được Ban tổ chức (ban tổ chức tạm thời gồm Sào Phủ, Hương Thu, Adminstrator và Kaitou Kid) tạo điều kiện, cấp cho một topic để các độc giả bàn tán, nhận xét trong topic “Thảo luận cuộc thi truyện Việt hôm nay, văn học mạng ngày mai”. Tác giả có thể vào đó đọc và rút kinh nghiệm.

8. Việc chấm thi của Ban giám khảo sẽ được hội đồng giám khảo thống nhất và làm việc riêng.

9. Các bài bình luận của Giám khảo sẽ được đưa ra từ từ, hoặc đưa ra một lần khi có thông báo kết quả.

V. Các bước dự thi

1. Gửi truyện và lý lịch.

- Các thí sinh tham gia cuộc thi thì phải gởi thông tin của người dự thi vào mục thảo luận. Thông tin gồm: Họ và Tên, tuổi, tên nick tại diễn đàn, số chứng minh nhân dân (nếu có), tên truyện dự thi, thể loại.

- Đồng thời thí sinh phải gởi kèm theo lời cam kết truyện Dự thi là do Thí sinh sáng tác, chưa từng đăng trên bất kỳ Trang web hay Phương tiện thông tin đại chúng nào và xin chịu trách nhiệm tới những vấn đề liên quan đến bản quyền tác phẩm.

Lưu ý: Nếu bạn cần phải nhờ người khác đưa truyện đi dự thi hộ (ốm đau bệnh tật, công tác khẩn cấp...), bạn sẽ được yêu cầu viết một giấy ủy quyền và bản sao CMND.

VI. Thời gian diễn ra cuộc thi.

Thời gian viết truyện dự thi là sáu tháng, thời gian chấm điểm và đánh giá tác phẩm là 1 tháng. Chi tiết như sau:


Ngày 10/5, phát động cuộc thi. 
Ngày 15/5, cuộc thi chính thức bắt đầu. Các thành viên hãy vào topic thảo luận để đăng ký, sau đó post truyện tại box dự thi Box Tổ Chức Các Cuộc Thi. Nếu như chưa biết có thể nhờ ai đó giúp đỡ. Nếu còn quá khó để post thì có thể gởi truyện tới email: VipTruyen_Bank@yahoo.com
- Ngày 15/ 11/2013, kết thúc cuộc thi. 
- Ngày 16/11/ 2013, hội thẩm định bắt đầu chấm điểm. 
- Ngày 1/12/2013, công bố nhận xét và những truyện lọt vào vòng chung khảo 
- Ngày 15/12/2013, công bố kết quả cuối cùng của cuộc thi.
- Ngày 23/12/2013, mừng Giáng Sinh và trao giải

VII. Cơ cấu giải thưởng:


1) Giải thưởng dành tiểu thuyết.

- Giải đặc biệt: 2.500.000 VND, 4000 đồng của diễn đàn (tương đương với 400.000 VND). Đặc biệt, người đạt giải sẽ nhận được danh hiệu “Tác Gia Đầu Tiên.”
- Giải nhất: 1.500.000 VND, 3000 đồng của diễn đàn (tương đương với 300.000 VND). Ngoài ra, người đạt giải sẽ nhận được danh hiệu “ Tác Giả Ba Sao”
- Giải nhì: 1.000.000 VND, 2000 đồng của diễn đàn (tương đương với 200.000 VND). Ngoài ra, người đạt giải sẽ nhận được danh hiệu “Tác Giả Hai Sao”


- Giải ba: 500.000 VND, 1000 đồng của diễn đàn (tương đương với 100.000 VND). Ngoài ra, người đạt giải sẽ nhận được danh hiệu “Tác Giả Một Sao”
- Năm giải khuyến khích, mỗi giải là một danh hiệu Tác Giả và 2000 đồng của diễn đàn (tương đương với 200.000 VND) 
2) Giải thưởng dành cho truyện ngắn.

a) Giải thưởng hàng tháng.

Giải thưởng này vẫn được ban giám khảo đánh giá. Tuy nhiên, giải dựa trên số lượng thành viên vote bầu chọn và đề cử là chính.
- Giải nhất: 100.000 VND, danh hiệu "Quán Quân" trong một tháng. 
- Giải nhì: 1000 đồng của diễn đàn (tương đương với 100.000 VND) và danh hiệu "Á Quân" trong vòng 1 tháng.
- Giải ba: 500 đồng của diễn đàn. (tương đương với 50.000 VND)

b ) Giải thưởng nửa năm

Giải sẽ do ban giám khảo thẩm định là chủ yếu. Giải sẽ dành cho những truyện đã trúng giải hàng tháng và kể cả những truyện chưa hề trúng giải.
Giải nhất: 500.000 VND, danh hiện Tác Giả Ba Sao
Giải nhì: 300.000 VND, danh hiệu Tác Giả Hai Sao
Giải ba: 100.000 VND, 500 đồng của diễn đàn và danh hiệu Tác Giả Một Sao
Ba giải khuyến khích: Mỗi giải là 500 đồng của diễn đàn. 

3) Tác phảm đoạt giải và vấn đề bầu chọn.

- Tác phẩm đạt giải sẽ được tổng hợp tại một topic và đưa vào box Vip (truyện không đạt giải sẽ chuyển về box tản mạn truyện ngắn, truyện dài). Sau khi tổng hợp truyện, diễn đàn sẽ cho phép tác giả thu phí truyện của mình. Tuy nhiên, tác giả có thể yêu cầu không thu phí. Đây là quyền của tác giả, diễn đàn sẽ tôn trọng quyết định của tác giả.
- Ngoài những giải thưởng trên, Ban Tổ Chức cũng sẽ có thêm những giải phụ do nhà tài trợ, MTQ tài trợ.
- Thành viên có thể bầu chọn cho nhiều tác phẩm, tuy nhiên chỉ có thể bầu chọn: Thank là 1 lần duy nhất (thank nhiều thì cũng tính một lần) vote là 1 lần duy nhất, đề cử (nếu có) là 3 lần, tặng hoa (nếu có) là 3 lần. 1 thank = 1 điểm, 1 vote = 1 điểm, 1 đề cử = 2 điểm, 1 hoa = 3 điểm.
- Vì vấn đề clone nên diễn đàn sẽ hủy bỏ giải thưởng và ban nick của tác giả nếu như tác giả lập clone để tự bầu chọn cho mình. Nếu như những thành viên khác lập clone để bầu chọn cho một tác phẩm, diễn đàn sẽ hủy bỏ quyền bầu chọn và ban vĩnh viễn ip của thành viên này. 
- Admin kỹ thuật (Kid) sẽ dùng phần mềm và và một số thủ thuật của mình để tra và tìm kiếm ip của thành viên. Việc này là để xem thành viên bầu chọn có phải là chính chủ và đúng một người hay không. Cảnh báo: “Dù thành viên có fake ip thì chúng tôi cũng có thể tra ra được”.

VIII. Các vấn đề khác.

- Truyện sau khi dự thi sẽ đuợc VipTruyen sao chép,làm pdf, prc, ebook... và sử dụng với mục đính quảng bá, xuất bản trong phạm vi VipTruyen. Vì truyện sẽ được đăng ở box vip, nên sẽ có mã code chống copy. Tuy nhiên, việc bị các diễn đàn khác sao chép là không thể tránh khỏi; diễn đàn sẽ không chịu trách nhiệm đến các vấn đề này.


- Những truyện lọt vào vòng Chung Kết, diễn đàn sẽ tiến hành kiểm tra lần 2 (lần 1 khi tác giả đăng tác phẩm dự thi) bằng các công cụ tìm kiếm và thăm dò ở các web truyện khác để tìm hiểu đó có phải là truyện do chính tác giả đã đăng ký tham dự cuộc thi viết không và cũng để đảm bảo điều kiện dự thi của tác phẩm. Truyện không chính chủ, diễn đàn sẽ không trao thưởng và khi kết thúc cuộc thì nó sẽ được chuyển về box truyện sưu tầm.


- Cuộc thi viết hứa hẹn là một nơi tụ hội, thi thố của nhiều tác giả có bút lực, văn phong ở mọi lứa tuổi và mọi trình độ. Những thành viên VipTruyen sau khi đọc được thông báo này, xin vui lòng chuyển thông tin đến các diễn đàn đang sinh hoạt để chia sẻ cùng các bạn hữu quan tâm nhằm trợ giúp diễn đàn quảng bá và thu hút những cây viết tham dự cuộc thi. VipTruyen.vn xin chân thành cảm ơn bạn rất nhiều. 

-BQT kêu gọi mọi sự tài trợ cho cuộc thi, theo các hình thức tài chính hoặc hiện vật. Mọi ý kiến đóng góp và sự giúp đỡ xin gởi tin nhắn cho Administrator hoặc post tại topic http://viptruyen.vn/@forum/f19/ung-ho-dien-dan-489.html#post7290


VipTruyen.Vn, ngày 10 tháng 05 năm 2013
Thay mặt Ban tổ chức, Adminstrator
Võ Đăng Trọng Nghĩa

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...