Jump to content
  • entries
    134
  • comments
    0
  • views
    21.002

Phải làm sao khi bị ngứa rát hậu môn

pknamkhang193

92 views

Vùng hậu môn ngứa ngáy luôn gây cảm giác phiền toái, khó chịu nhưng vì đây là vị trí “nhạy cảm” nên nhiều người thường ngại đi khám. Dù làm đủ mọi cách từ rửa nước muối, dung dịch vệ sinh đến các loại thuốc bôi ngoài da, nhưng tình trạng ngứa rát vẫn không thuyên giảm.

 

bi-ngua-rat-hau-mon-phai-lam-sao.jpg

Theo các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu, vùng hậu môn rất nhạy cảm và dễ gặp nhiều vấn đề viêm nhiễm, ngứa rát hậu môn. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không chỉ người lớn, trẻ nhỏ mà còn gặp ở người già.

Ngứa rát hậu môn là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu. Ban đầu, tình trạng ngứa rát nhẹ, xảy ra ở vùng nhỏ. Lâu dần, tình trạng ngứa càng dữ dội, lan nhanh sang các vùng xung quanh hậu môn như: cơ quan sinh dục, bụng, đùi,... Các nguyên nhân gây ngứa hậu môn có thể do vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, dùng quá nhiều xà phòng hay dung dịch vệ sinh để rửa hậu môn, chế độ ăn uông không hợp lý, do một số bệnh lý vùng hậu môn gây ra,... khiến vùng hậu môn ngứa ngáy, khó chịu.

Ngứa rát hậu môn là dấu hiệu thông báo cơ thể đang gặp nhiều vấn đề. Bạn không nên chủ quan nghĩ rằng đây là dị ứng da liễu bình thường. Nếu thấy tình trạng ngứa kéo dài và nặng hơn, bạn phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời bởi vì đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm như: Bệnh trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn,... Những bệnh này nếu không chữa trị sớm và đúng cách sẽ nguy hại tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt, thậm chí biến chứng nguy hiểm, đe doạ đến tính mạng.

Vậy bạn nên làm gì khi bị ngứa rát hậu môn? Ngứa rát hậu môn có thể được ngăn chặn kịp thời nếu bạn thực hiện những đầy đủ những bước tại đây: Phải làm sao khi bị ngứa rát hậu môn

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu về vấn đề “Bị ngứa rát hậu môn phải làm sao?”. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0167.569.2199 - 0243.9672.999, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...