Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.823

Cách điều trị áp xe hậu môn hiệu quả

tiendatoppa

167 views

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị áp xe hậu môn, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng hợp lý và hiệu quả. Vậy điều trị áp xe hậu môn như thế nào? Bài viết sau đây của các bác sỹ tại Phòng Khám Hậu Môn Trực Tràng Hà Nội sẽ chia sẻ một số thông tin liên quan về vấn đề này. Mời bạn đọc cùng theo dõi Thông tin cơ bản về bệnh áp xe hậu môn

Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn, dẫn tới xuất hiện mủ dưới lớp niêm mạc và ở các khoang giữa cơ thắt hậu môn. Có 5 loại áp xe khác nhau: áp xe niêm mạc, áp xe dưới da, apxe hố ngồi trực tràng, apxe khoang chậu hông trực tràng và apxe giữa các cơ thắt.

cach-chua-ap-xe-hau-mon.jpg

Biểu hiện đặc trưng của căn bệnh này là: Ở vùng hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt, đau rát, ngứa ngáy và sưng to thành từng cục, gây khó chịu cho người bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây ra một số nguy hại sau: nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng đường sinh dục, gây nên chứng rò hậu môn, thậm chí còn hình thành nên ung thư hậu môn – trực tràng. Vì vậy, để không phải chịu những biến chứng nguy hiểm này, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Cách điều trị áp xe hậu môn hiệu quả

Áp xe hậu môn là bệnh không thể tự khỏi. Vì vậy việc tìm hiểu cách trị áp xe hậu môn là điều rất cần thiết mà các bệnh nhân cần phải làm. Tùy vào từng mức độ tình trạng của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị riêng, phù hợp với từng đối tượng.

Điều trị bằng thuốc

Hiện nay, có một số loại thuốc kháng sinh điều trị áp xe hậu môn có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, giảm đau, giảm sưng, chống sưng viêm…Song song với cách điều trị này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch dẫn lưu mủ. Tuy nhiên, cách điều trị áp xe hậu môn bằng thuốc chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu nhằm hạn chế quá trình mưng mủ và tạo thêm các khối apxe mới, chứ không thể điều trị dứt điểm được bệnh.

dieu-tri-ap-xe-hau-mon-bang-thuoc.jpg

Khuyến cáo bệnh nhân không tự ý mua thuốc bên ngoài về điều trị, tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn, mọi liều lượng và cách sử dụng đều phải theo đơn chỉ dẫn của bác sĩ.

Điều trị bằng phẫu thuật

Với những phương pháp phẫu thuật truyền thống thì phần lớn là Các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng hậu môn, sau đó rạch một vết nhỏ hoặc cắt một lớp da ngay trên ổ áp xe để lấy hết mủ ra ngoài. Đối với những trường hợp áp xe đã hình thành rò hậu môn thì sau khi mổ áp xe hậu môn dẫn lưu mủ sẽ phải tiến hành cắt bỏ hết những đường rò. Tuy các phương pháp này cũng đem lại hiệu quả cho người bệnh nhưng tỉ lệ rủi ro cao, hay để lại sẹo và nếu không cẩn thận có thể gây ra tình trạng đại tiện không tự chủ.

phuong-phap-phau-thuat-cat-tri-ngoai-do-3(1).jpg

Để khắc phục được những nhược điểm trên, hiện nay Phòng Khám Hậu Môn Trực Tràng Hà Nội đã áp dụng phương pháp phẫu thuật HCPT vào trong điều trị áp xe hậu môn an toàn và hiệu quả cao. Thay vì dùng dao kéo như phương pháp truyền thống, HCPT sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng tới các vùng xung quanh. Bên cạnh đó, các bác sỹ sẽ sử dụng ống nội soi để rửa sạch mủ trong ổ apxe. Với thời gian điều trị ngắn, không đau, ít chảy máu, vết mổ rất nhỏ, không tái phát, không để lại biến chứng, độ an toàn cao, khả năng phục hồi cao… bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi tới chữa trị bệnh tại phòng khám.

Trên đây là những thông tin cung cấp từ các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội về vấn đề “cách điều trị áp xe hậu môn”. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan về căn bệnh này, hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0243.9672.999 - 0167.569.2199, để được các bác sỹ hỗ trợ tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...