Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.791

Ngứa rát hậu môn là gì?

tiendatoppa

179 views

Ngứa rát hậu môn là một trong những biểu hiện cảnh báo của các bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Bệnh gây ra nhiều phiền toái khó chịu cho người bệnh. Vậy ngứa rát hậu môn là gì? Sau đây các bác sỹ Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin về vấn đề này. Ngứa rát hậu môn là gì?

Ngứa rát hậu môn là hiện tượng ngứa quanh hậu môn, đoạn cuối của trực tràng. Người bệnh có thể bị ngứa ở hậu môn hoặc ở vùng da quanh hậu môn. Ngứa hậu môn không chỉ gây ra cảm giác ngứa rát, khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe.

ngua-rat-hau-mon-la-gi.jpg

Nguyên nhân gây ngứa rát hậu môn

Nguyên nhân gây ngứa rát hậu môn chủ yếu là do thói quen sinh hoạt hàng ngày không hợp lý, không đảm bảo vệ sinh:

  • Do táo bón lâu ngày.
  • Mặc quần lót quá chật.
  • Không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ.
  • Dùng xà bông không phù hợp với da
  • Do bị dị ứng với đồ ăn.

Ngoài ra, ngứa rát hậu môn còn do người bệnh mắc phải các bệnh lý về trực tràng hậu môn như áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, bệnh trĩ…hoặc cũng có thể là do các bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu, herpes, chlamydia…

Biểu hiện của ngứa rát hậu môn

Một số biểu hiện của người bị ngứa rát hậu môn là:

  • Vùng da quanh hậu môn bị dị ứng, kích thích gây ngứa rát.
  • Nứt kẽ hậu môn, rò lỗ hậu môn không những gây đau, ngứa, rát mà còn có thể dẫn tới chảy máu và nhiễm trùng.
  • Vùng da hậu môn bị trầy xước, khô, có vết loét khi bị cọ xát sẽ gây ra nhiều tổn thương, ngứa rát, đau nhức khó chịu.
  • Quanh lỗ hậu môn bị dính phân, các chất bẩn bựa hoặc liên tục bị ẩm ướt.

Ngứa rát hậu môn có nguy hại gì?

Ngứa rát hậu môn nếu không được chăm sóc cẩn thận và không được điều trị sớm sẽ gây ra những nguy hại sau: gây mất ngủ, gây đau đớn, viêm nhiễm hậu môn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và chức năng sinh lý của người bệnh.

Bởi vậy cho nên, nếu bạn có những triệu chứng ngứa rát hậu môn thì hãy nhanh đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xác định cụ thể mức độ tình trạng cũng như nguyên nhân gây bệnh, để bệnh được cải thiện hiệu quả nhất. Cải thiện tình trạng ngứa rát hậu môn như thế nào?

Trong thời gian qua, có rất nhiều bệnh nhân bị ngứa rát hậu môn đã tìm đến Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội và đã được chữa khỏi hoàn toàn. Hiện nay, Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật HCPT vào điều trị ngứa hậu môn rất thành công. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, nằm trong trường điện dung cao tần, trong vùng có ion và các cặp ion giữa hai cực bị sốc sản sinh ra nhiệt. Khi ion di chuyển đến vị trí dịch mô kẽ cần phẫu thuật, vùng phẫu thuật sau khi se lại, máy sẽ tự động dừng lại, không gây khô, vùng bệnh thừa lập tức rụng đi. Vì thế, bệnh nhân khi chữa trị ngứa rát hậu môn hoàn toàn yên tâm vì nó không gây đau đớn, không để lại di chứng, không biến chứng, an toàn và đáng tin cậy.

chua-apxe-hau-mon-o-dau.jpg

Bên cạnh đó, người bệnh cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý như: ăn thanh đạm, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích, chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, mặc quần lót rộng thoáng…Có như vậy, tình trạng ngứa rát hậu môn mới được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng ngứa rát hậu môn mà các bác sỹ Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội chia sẻ. Nếu bạn còn băn khoăn gì, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0167.569.2199 - 0243.9672.999, các bác sỹ luôn sẵn lòng phục vụ bạn.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...