Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.790

Những dấu hiệu ngứa rát hậu môn

tiendatoppa

214 views

Ngứa rát hậu môn là một trong những hiện tượng phổ biến hiện nay. Có thể dễ dàng nhận biết được mình mắc bệnh bởi những dấu hiệu ngứa rát hậu môn khá rõ ràng. Để giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này, sau đây các chuyên gia tại Phòng Khám Hậu Môn – Trực Tràng Hà Nội xin chia sẻ một số thông tin về dấu hiệu ngứa rát hậu môn. Những dấu hiệu ngứa rát hậu môn

Ngứa rát hậu môn là hiện tượng ngứa ngáy kèm theo đau rát ở hậu môn và vùng lân cận. Bệnh không phải là hiếm gặp, thậm chí còn rất phổ biến, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. Nếu nhẹ vùng hậu môn hơi nóng, ngứa nhẹ, còn nặng thì bệnh nhân luôn cảm thấy vùng hậu môn rát bỏng, liên tục bị ngứa, lúc nào cũng muốn gãi.

dau-hieu-ngua-rat-hau-mo.jpg

Một số dấu hiệu ngứa rát hậu môn cụ thể là:

  • Ngứa ngáy

Ngứa là dấu hiệu đặc trưng của hiện tượng ngứa rát hậu môn. Người bệnh có thể bị ngứa âm ỉ, dai dẳng và kéo dài nhiều ngày hoặc cũng có thể bị ngứa nhiều, ngứa thành từng cơn và không thể kiềm chế được, phải đưa tay lên gãi, tùy vào từng mức độ của bệnh.

  • Đau rát hậu môn

Theo phản ứng tự nhiên của con người khi bị ngứa hậu môn là đưa tay lên gãi. Đây là một thói quen rất tai hại. Bởi gãi sẽ làm tổn thương những vùng da xung quanh hậu môn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm, khiến bệnh càng trở nên nặng hơn. Những vùng da bị tổn thương sẽ gây ra cảm giác đau rát tại vùng hậu môn. Nếu bệnh càng để lâu, không chỉ có tình trạng đau rát mà còn kèm theo viêm, sưng, nứt kẽ hậu môn, gây đau đớn cho người bệnh.

  • Khó khăn trong khi đi đại tiện

Do hậu môn là nơi đẩy chất thải ra ngoài nên khi bị ngứa rát hậu môn, phần nào cũng ảnh hưởng đến chức năng đại tiện, khiến việc đại tiện của người bệnh trở nên khó khăn hơn.

Ngoài những dấu hiệu ngứa rát hậu môn trên, người bệnh còn có những biểu hiện khác như: hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu, luôn có cảm giác bứt rứt, bực dọc trong người… Điều trị ngứa rát hậu môn

Nếu ngứa rát hậu môn không được để ý và không có biện pháp can thiệp điều trị thì bệnh sẽ gây ra một số nguy hại sau: dễ gây nhiễm trùng, gây nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, nhiễm trùng cơ quan sinh dục...Bởi thế, khi có dấu hiệu ngứa rát hậu môn bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị dứt điểm.

phuong-phap-cat-tri-bang-song-cao-tan-hcpt.jpg

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị ngứa rát hậu môn rất nhanh chóng, hiệu quả. Phương pháp này đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của phương pháp truyền thống và đạt được nhũng ưu điểm vượt trội sau: Vết thương nhỏ, ít chảy máu, ít đau đớn, hồi phục nhanh, thời gian điều trị ngắn và an toàn cho người bệnh.

Kỹ thuật HCPT có khả năng kiểm soát, khả năng giới hạn và khả năng định hướng tốt, sản sinh nhiệt lượng nhanh, khi hết thời gian điều trị máy sẽ tự động phát tiếng kêu báo hiệu. Sau khi điều trị không tạo ra lớp vảy, không có mùi lạ, không viêm nhiễm, không gây biến chứng. Có thể nói, HCPT là phương pháp điều trị lý tưởng cho những người đang có dấu hiệu ngứa rát hậu môn.

Trên đây là những thông tin cung cấp từ các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội về vấn đề “dấu hiệu ngứa rát hậu môn”. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan tới ngứa rát hậu môn, hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 0243.9672.999 - 0167.569.2199, hoặc nhấp vào khung chat để được các bác sỹ tư vấn nhiệt tình.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...