Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.788

Nứt kẽ hậu môn nặng có biến chứng không?

tiendatoppa

528 views

Nhiều người nghĩ rằng: Nứt kẽ hậu môn chỉ là vết thương nhỏ và có thể tự lành lại. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, vì sau một thời gian nứt kẽ hậu môn sẽ tái phát, bệnh phát triển nặng hơn, dễ viêm nhiễm và lở loét. Vậy sau khi bị nứt kẽ hậu môn nặng có biến chứng không? Nứt kẽ hậu môn nặng có biến chứng không?

Khi bị nứt kẽ hậu môn nặng, vết nứt sâu và lớn hơn, có dấu hiệu viêm nhiễm, lở loét, sưng đỏ. Mỗi lần đại tiện, vết nứt lại bị nứt to hơn, chảy nhiều máu, gây đau nhói như dao cắt. Cảm giác đau đớn, nóng rát có thể kéo dài hàng giờ sau khi đại tiện xong.

nut-ke-hau-mon-nang-co-bien-chung-khong.jpg

Theo các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu, nứt kẽ hậu môn nặng có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Gây thiếu máu trầm trọng: Khi bị nứt kẽ hậu môn nặng, vết nứt lớn hơn, do đó mỗi khi đại tiện người bệnh sẽ bị chảy máu nhiều hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh thiếu máu trầm trọng, gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, ngất xỉu,...

- Gây viêm nhiễm tại hậu môn: Hậu môn là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng. Vì vậy, khi nứt kẽ hậu môn nặng sẽ tạo môi trường thuận lợi để chúng sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm hậu môn.

- Gây ra bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn: Các vết nứt kẽ viêm nhiễm dẫn đến tạo mủ ở nếp gấp hậu môn tạo thành các khối apxe hậu môn. Khi các túi mủ này vỡ, chảy nhiều dịch mủ vàng, tạo thành những đường rò và lỗ rò, gọi là rò hậu môn.

- Gây nhiễm trùng máu: Hậu môn là nơi tập trung rất nhiều mạch máu nên khi nứt kẽ hậu môn, các vi khuẩn có hại sẽ thông qua vết thương xâm nhập vào mạch máu, gây tình trạng nhiễm trùng. Nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm, nếu không khám chữa kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

- Gây hoại tử và ung thư hậu môn: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của nứt kẽ hậu môn. Vết thương lở loét, viêm nhiễm, tiết nhiều dịch nhầy không được điều trị ngay, sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, hình thành các khối u ác tính, gây ung thư hậu môn.

>>> Lời khuyên: Nứt kẽ hậu môn nặng có thể biến chứng nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe và đời sống sinh hoạt, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Vì vậy, khi có triệu chứng nứt kẽ hậu môn nặng, bạn hãy nhanh chóng đến phòng khám uy tín để thăm khám và điều trị.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...