Jump to content

Chào Tháng chín

motngaymuadong

470 views

Vậy là tháng chín đã qua sau khi từ giã tháng tám đêm qua bằng một cơn mưa thật lớn. Tiếng mưa gõ vào thinh không nghe như tiếng gì đó vỡ. Đêm bầu trời đen kịt, không thể nhìn thấy được những sợi mưa rơi trong màn đêm khi ấy.

 

Mưa, không ánh chớp, không những lằn ngang dọc. Cơn mưa dành cho ngày cuối cùng của Tháng tám cứ lặng lẽ như thế. Lặng lẽ như trút hết lòng mình, những uẩn khúc, những oai trái, nhưng điều chưa thể nói, những điều không muốn rời xa. Mưa như muốn cái không gian đặc quánh và bao la ngoài kia mở rộng mà đón hết những ngày tháng vừa qua chênh chao đến lạ, để Tháng chín về sẽ còn cảm thấy được một chút bình yên.

 

Những ngày vừa qua, lặng lẽ là như thế...Chắc người cũng đã tự tìm cho mình một lời giải thích, gật đầu và đồng ý trước sự thử thách của cuộc sống để cảm thấy mình bình yên. Ừ, cứ thế đi người ạ, người bình yên và tôi cũng sẽ thấy mình bình yên.

 

Mỗi ngày trôi qua đối với tôi sẽ là như thế, lẩn khuất ở nơi này độc thoại với chính mình. Cũng không muốn ai phát hiện ra mình, cũng không muốn trò chuyện cùng ai cả. Có lẽ như thế sẽ tốt hơn, cho cả người và cả tôi.

 

Những ngày qua, người luôn hiện diện trong giấc mơ của tôi. Giấc mơ khi tôi không thể ngủ...Tôi trở về thói quen cố hữu của mình. Ngày trước tôi từng bảo tôi muốn chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ người để không thấy mình muốn nổi loạn, để thấy một tôi hiền lành, một tôi trầm lắng. Giờ thì tôi cũng sẽ không nổi loạn đâu, nhưng tôi sẽ trở lại thời khóa biểu thường nhật của mình...để độc thoại với đêm, để hiểu sự thay đổi với tôi hình như đã là không tốt lắm và như thế hình như tôi đã làm tổn thương người...

 

Tha thứ cho tôi nhé vì đã làm người hụt hẫng và đau như thế, à mà có lẽ tôi đã dùng từ sai, vì đã làm người giận như thế. Nhưng tôi không dối người đâu, tôi và những cảm xúc của mình là thật đấy, những cảm xúc đã đến trước khi tôi biết người thì cớ gì tôi lại cố tạo ra phải không? Nhưng sao trong tôi luôn ám ảnh một điều, người sẽ không tin cảm xúc của tôi là thật...

 

Ừ, thì thôi vậy, đây là lần cuối cùng tôi nói ra điều này, cũng chẳng để phân minh, phân giải điều gì với người cả...chỉ là để tôi sẽ nhẹ nhàng hơn trong những ngày sắp tới ...vượt qua thử thách của chính mình và làm những điều mà người thân tôi mong muốn...

 

Khát vọng muốn là chính mình và muốn giữ người bên cạnh tôi...có lẽ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực Blog ạ!

 

Tháng chín về, hãy giữ mình bình yên và an lành người nhé!



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...