Jump to content

ThyThy

Thành viên
  • Số bài viết

    4
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi ThyThy


  1. Hương quê

     

    Sóng đưa đi

                   gió lại tạt về
    Một bông hoa nhỏ của miền quê
    Hương quê một chút len vào phố
    Chiều tà nhỏ lửa

                      đợi hoàng hôn./.

     

                               HNTA BLC LVT 26/09/2000  

     

     

     

    Rau má

     

    Một ngày tôi bỗng thấy em
    Đẩy xe rau má ven đường
    Hòang hôn rơi xuống mắt em
    Buồn thênh trong tiếng chuông chiều

    ***


    Chuông chiều đó ngày mai lại đổ
    Giữa dòng người em còn đó hay không
    Tôi thầm ước

          vẫn trên con đường cũ ấy

                                 em ngập ngừng ...

                                               rồi lại đẩy xe qua./.

     

                                                                 1999 LVT

     

       


  2. Khuy bấm trong trăng

     

    Bên ao tấm em rũ bèo
    Áo cài khuy bấm gió lùa theo
    Tay em che gió, tay cài cài lại
    Ao tấm vô tình , ao tấm ơi


    Em đùa với nước, nước mơn man
    Gió tắm cho trăng

                               trăng còn thẹn

                                   chạm vào khuy bấm

                                                       lỡ thì sao...

    ***


    Lỡ đâu chạm phải tơ hồng

              thì giọt sương ngậm ngọn gió đồng

                                                                     sẽ tan ...


  3. Trĩu nặng

     

    Một lần tôi thấy em
    Gánh hàng ven hồ vắng
    Bóng mặt trời trĩu nặng
    Rớt xuống bờ bên kia


    Một lần không có tôi
    Em bán hàng trên phố
    Gió đông về lá đổ
    Khách có nhiều không em

     

     

     

     

     

    Chợ đông

     

    Hôm qua đi chợ, chợ không đông
    Em gánh hàng đi giữa cánh đồng
    Gió xanh tóc biếc xòa trong nắng
    Chen giữa mồ hôi lẫn má hồng


    Hôm nay phiên chợ, chắc là đông
    Em chẳng về qua giữa cánh đồng
    Làm nắng chơi vơi trời tím lại
    Để chiều

             buông gió

                                gió

                                           buông mây./.

     

                                                               12/2006 LVT

     


  4. Tác giả Lê Văn Tuấn

    Nhà thơ, Nhà văn, Nhà sọan nhạc, Kỹ sư năng lượng, kỷ lục gia Việt Nam. Người  được WFUCA-UNESCO thế giới vinh danh Nhà khoa học, Người nhận kỷ lục Châu Á về sáng tạo âm nhạc CROR Lê Văn Tuấn sinh năm 1953 tại Hà Tĩnh,tốt nghiệp đại học Belarus ( Liên xô cũ), chuyên ngành  năng lượng.

    Trong thời gian học đại học ở Belarusia  ông đã thành lập một ban nhạc và trình diễn những bài tự sáng tác. Sau đó về nước công tác ở Bộ ngoại thương. Năm 1980 Ông viết bài  Olypic Matx-cơ va  ánh nắng tình yêu cho đòan Bông  Sen đi trình diễn ở Liên Xô. Sau khi  chuyển vào Sài Gòn  ông làm ở nhà máy sửa chữa tàu biển và giàn khoan biển, ông là người đầu tiên có sáng kiến  hàn kích nước khoang  tàu bị rỉ  cho con tàu Liên Xô Com –xo –mo-let nặng 13 nghìn tấn, sau đó còn có nhiều đóng  góp sáng tạo cho ngành khoa học kỹ thuật này.Trong suốt thời gian công tác, dù ở trong lĩnh vực khoa học – kỹ thuật, nhưng trong ông luôn tồn tại một con người nghệ sĩ đầy tiềm năng cùng sức sáng tác không ngừng nghỉ.Ông có một khối lượng sáng tác khổng lồ là hàng trăm cuốn sách truyện, văn học, thơ cho người lớn và cả thiếu nhi, cùng hàng trăm tác phẩm âm nhạc.

    Với bút danh Lê Tuấn, ông đã xuất bản  những  tập thơ: Mật mã trường sinh, Bài ca con chim cắt, Giấu hoa mộc miên nở trong tim, Sương mai còn ướt trên mặt sóng, Mùa hoa  bưởi nở trên sa mạc, Hòa bình trên đỉnh văn minh, Chảy trong mặt đất, Ân tình non nước….

    Với bút danh Mark Lê Twain, ông đã xuất bản những tác phẩm văn học : Bài ca con Linh dương, Qùa tặng trái  tim 1,2, Lời cầu hôn của Qủy, Sao chổi bay về,  Hai anh em Rắn và chú bé Tan,Mr Beo…

    Nhà khoa học Lê Văn Tuấn với Tác phẩm Gịot nước mắt của tạo hóa và học  thuyết vũ trụ (NXB Văn học) là công trình 40 năm  tâm huyết của tác giả Lê Văn Tuấn về một  nền khoa học  mới – khoa học tòan phần. Quyển sách dày 999 trang nằm trong trọn  bộ  gồm 07 quyển nghiên cứu về cuộc sống con người, cuộc sống vũ trụ, mà theo ông:’’ cả hai không thể tách rời nhau, cuộc sống của con người và sự phát triển của nó luôn được chi phối bởi các quy luật tuyệt đối hòan hảo và bất biến của tự nhiên.”Nội dung bao trùm lên nền khoa học tòan phần là một triết học vì con người; tôn vinh một thế giới đại đồng trong hòa bình, hạnh phúc và sáng tạo. Quyển sách đã thể hiện tiêu chí của Đại hội UNESCO thế giới lần thứ 8 Phấn đấu vì một thế giới hòa bình, nhân bản và sáng tạo.Và tại Đại hội UNESCO lần thứ 8 tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào cuối tháng 8.2011, Lê Văn Tuấn đã được Liên Hiệp Hội các UNESCO Thế giới ( WFUCA) trực thuộc tổ chức về  văn hóa-giáo dục, khoa học của Liên Hiệp Quốc UNESCO chứng  nhận thành tích  và vinh danh nhà khoa học.Sự kiện này không chỉ là niềm vinh dự lớn lao của nhà sọan nhạc Lê Văn Tuấn, mà là niềm tự hào của giới văn nghệ sĩ nói riêng và của Việt Nam khi lần đầu tiên tổ chức đại hội.

    Ông còn là người sáng tạo ra dòng nhạc CROR. “Giọt nước mắt cho đại dương và âm nhạc CROR” là tác phẩm  lý thuyết nền tảng về một dòng âm nhạc mới được thể hiện dưới ngòi bút văn học  vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế. Ông được vinh danh Kỷ lục gia Châu Á là người đầu tiên sáng tạo ra âm nhạc CROR.

    Mỗi tác phẩm của ông là một bài học giúp con người sống thiện hơn và yêu thương nhau hơn.Và đặc biệt trong mỗi tác phẩm của ông luôn dành sự quan tâm của mình đến hòa bình, tuổi già và em nhỏ.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...