Jump to content

fire_burning

Thành viên
  • Số bài viết

    2
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi fire_burning


  1. Chương 2: Bắt đầu hành trình mới

    “Hóa ra đó là nguyên nhân cậu đến gặp tôi sao” – người đàn ông ngoài tứ tuần mái tóc lơ phơ bạc, hai tay đang chống cằm hỏi Nam

    Vẫn không tin đội cậu thất bại trong cuộc thi vừa qua, Nam trực tiếp đến gặp ông Trần để hỏi căn nguyên. Trong khi đội của cậu đều đáp ứng đủ điều kiện của một nhóm nhảy đẳng cấp quốc gia. Ngã người về sau, hai tay xếp chồng lên đặt ở trước ngực, mắt hướng thẳng Nam hoài nghi “Anh thật sự không biết hay đang cố tình che dấu khuyết điểm của mình”. Bản thân Nam đến giờ không biết đội mình thiếu sót điều gì, cậu ấp úng trả lời. Rồi ông nói tiếp

    - “Sự tự tin, ý chí quyết thắng tôi không nói vì mỗi đi khi tham gia đều chuẩn bị về mặt tinh thần. Về kỹ thuật, sự sáng tạo của nhóm rất tốt vượt cả mong đợi của tôi. Cậu và mọi người đã cho tôi thấy kết quả mà đội câu có được là cả một quá trình tập luyện kiên trì và bền bỉ, nhưng như vậy là chưa đủ”

    - “Rốt cuộc cái chúng tôi thiếu là gì ?” Nam nóng lòng muốn nghe câu trả lời

    - “Là sự hòa hợp, mỗi cá nhân phải tự xem mình là một bộ phận không thể tách rời của tập thể, giữa các thành viên phải có mối liên kết và tác động lẫn nhau. Dường như các cậu đang cố trình diễn kỹ thuật cá nhân chứng tỏ bản thân mình hơn là quan tâm đến việc phối hợp cho tốt cùng đồng đội”

    Quả thật mục đích lớn nhất lúc đó cậu chỉ muốn chứng tỏ giá trị bản thân hơn điều gì khác. Người đứng thẳng, ông quay sang hướng khác tiếp tục cuộc trò chuyện “Nhưng đó không phải mục đích chính tôi muốn đề cập hôm nay, điều mà tôi muốn trao đổi là cậu nên nhìn lại cả quá trình tập luyện và thi đấu chứ không phải là cái thất bại mà cậu đang quan tâm. Dưới góc độ thực tế, cậu thử đem cái tinh thần đó mà vận dụng vào cuộc sống xem. Khi xử lý mọi việc lúc phải dứt khoát, mạnh mẽ có lúc thì lại uyển chuyển, linh hoạt . Ngoài ra, việc rèn luyện giúp ta ta một một tinh thần kiên cường, ham học hỏi và ý thức vươn lên trong cuộc sống. Đó mới chính là thành công thật sự của một người vũ công, là mục đích cuối mà những người tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật này đeo đuổi. Đáng tiếc lại có mấy ai nhận ra điều đó, thay vào đó họ tìm kiếm vinh quang ảo mà quên đi đời sống thực”

    Nam chợt nhận ra rằng thời gian vừa qua mình như một người mù đi trong đêm tối cứ đi mãi đi mãi không biết rằng mình đã lầm đường. Cậu đã lầm khi cho rằng chiến thắng nằm ở cương vị, ở danh hiệu mà không hề biết rằng nó nằm ngay trong suy nghĩ, trong nhận thức của bản thân chúng ta. Những lời chia sẻ quý báu như ngọn đuốc soi sáng đường đi, giúp cậu thoát khỏi bóng đêm danh vọng về nơi mình đã lạc lối. Nam không uổng công khi gặp ông Trần, tại nơi đây cậu đã nhận ra được nhiều điều quý giá hơn đeo đuổi cái danh vọng mà trước đó cậu từng kiếm tìm. Đó là “nghệ thuật sống” mà người sống trong bộ môn nghệ thuật đó chính là “nghệ sĩ”. Một người “nghệ sĩ” không ai mà làm không được nhưng không phải ai cũng có thể trở thành “nghệ sĩ”.

    Chào tạm biệt, Nam quyết định sẽ cùng mọi người sẽ đến tham gia huấn luyện tại lớp học của ông Trần. Vừa đi, cậu vừa nghĩ về cuộc trò chuyện khi nãy, nghĩ đến cách thức huấn luyện, hình thức tập luyện ra sao, chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ. Nhưng có một điều mà Nam không ngờ, người mà đứng ra hướng dẫn cho cậu là một người khác chứ không phải là ông Trần. Cũng từ khi “kẻ lạ mặt” này xuất hiện thì cũng là lúc Nam đối diện với một con người khác trong cậu, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau sẽ được bộc lộ mà trước đây cậu chưa bao giờ nhận ra. Ông Trần nhìn Nam đến khi khuất bóng, nét mặt đầy tâm sự, ông thở dài một tiếng.

     

    Sáng hôm sau, trong giờ giải lao tại lớp học của Nam

    - “Ê mày, có phải đội mày thất bại trong cuộc thi tuyển nhóm nhảy khu vực không” thằng bạn cùng lớp từ phía sau Nam và hỏi.

    Nam ậm ừ qua cho qua chuyện

    - “Thế trước đó thằng nào nói khoác, hóa ra cũng chỉ là một thằng bất tài” một đứa khác giễu cợt.

    Nếu là những lần trước thì Nam sẽ không ngần ngại cuộn tay lại tặng cho thằng đó một đấm bất chấp mọi chuyện về cái tôi “đụng chạm tự ái cá nhân”. Nhưng hôm nay thì khác cậu nở nụ cười kèm sự im lặng, trong đầu chỉ nghĩ đến buổi học đầu tiên tại trung tâm ông Trần. Nhưng từ đây đến chiều cậu phải vượt qua một “kiếp nạn” mới được, bài kiểm tra môn Văn giữa kỳ quá tệ, chỉ có 4 điểm thôi, tiếp tục cần chữ ký phụ huynh trong bài kiểm tra.“Thôi rồi! trưa nay chắc hết được ăn cơm quá !” nhìn bài kiểm tra Nam thở dài một tiếng, trong đầu tưởng tượng hình ảnh cha mẹ cậu với bài giáo huấn thường kỳ

    - “lại thêm 1 tiết giáo dục công dân, rõ chán!”

    Buổi học sáng hôm nay thế là kết thúc. Vừa về đến nhà, chay ào lên cầu thang, quăng vội cái cặp ở góc phòng, chưa kịp thay quần áo Nam lao đầu vào cái máy tính. “Username/ Password:… enter. Chẳng có ma nào nhắn tin Yahoo, cũng không có ai mà tám, chán!” Miệng lẩm bẩm, mắt dán vào màn hình “Vào face xem sao, hình hôm thi đấu đây mà, chắc đứa nào trong nhóm chụp”

    - “Nam ơi, xuống ăn cơm” tiếng mẹ Nam vọng từ nhà lên

    - Dạ, con xuống liền.

    - “Rửa tay rồi vô ăn cơm, con” để tờ báo sang một bên, ba của Nam bảo khi thấy anh từ trên phòng xuống “chút nữa con có đi học tiếp không?”

    - “Dạ không, chiều nay con được nghỉ” tay cầm chén cơm, vừa ăn vừa suy nghĩ không biết có nên nhắc bài kiểm tra lúc này không “mới tuần trước bị mời phụ huynh lên rồi, giờ tái phạm không biết sao giờ, hix!”

    Vừa nghe ba mình báo nhận được lương cho gia đình biết Nam chộp ngay thời cơ “mẹ ơi, con có cái này mẹ ký giùm con”. Nói rồi Nam chạy thẳng lên phòng lấy bài kiểm tra xuống đưa mẹ. Nhìn con số 4, sắc mặt thay đổi bà quay sang than thở với ông chồng “thật chán với thằng con quý tử của ông, thi với chả cử!”

    - “Sao vậy Nam, mới vừa ba phải lên trường vì tình hình học tập của con tuần vừa rồi, giờ lại tái phạm” một tay đập xuống bàn, ông giận dữ hỏi Nam.

    - Dạ, bởi vì…tại… Do hôm đó… con…

    Viện ra hàng tà lý do chờ đến khi thấy cha ký tên Nam bắt đầu đổi chiến thuật. Nuốt vội chén cơm, cầm bài kiểm tra chạy ào lên phòng, không quên nói vọng xuống “Con ăn no rồi” Đóng cánh cửa lại thở phào nhẹ nhõm vì đã thoát nạn, đánh một giấc để chuẩn bị buổi học cho lớp nhảy hiện đại tối nay .


  2. Thể loại: tâm lý

    Tác giả: Thefriend

    Kết cấu: truyện dài

    Tựa đề: Vũ Điệu Cuộc Sống

    Số chương: 16

    Nội dung:

     

    Nam là một sinh trung học yêu thích hiphop. Trong một lần tham gia lớp nhảy hiện đại cậu nhận tình cảm đồng giới với thầy dạy nhảy là Tuấn. Cậu bắt đầu ghê sợ bản thân và tìm mọi cách trốn tránh. Đến khi Tuấn gặp hiểm nguy, Nam mới nhận ra rằng cậu không thể sống thiếu anh. Gia đình có thái độ gì khi biết con mình là người đồng tính? Họ sẽ phản ứng ra sao? Còn Nam phải làm thế nào mới dung hòa được tình thân và tình yêu? Sự đấu tranh tư tưởng diễn ra trong Nam, để rồi cậu đi đến quyết định cuối cùng...!

     

    Câu chuyện lấy chủ đề là người đồng tính nhưng không đề cập đến xu hướng tình dục. Mà tập trung vào việc miêu tả diễn biến tâm lý nhân vật khi biết mình thuộc thế giới thứ ba. Từ đó, cho ta cái nhìn cởi mởi và cảm thông hơn với những con người bị số phận trêu đùa .

     

    Chương 1: Thất bại là mẹ thành công

    Nam là một học sinh phổ thông đang theo học tại trường trung học thuộc TP.HCM. Sở thích lớn nhất là hiphop, cậu ước mơ mình sẽ trở thành một vũ công chuyên nghiệp, được đứng trên sân khấu dưới ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Từng ghi tên tham dự trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ nhưng kết quả lại không như ý nguyện. Đến năm cuối cấp, Nam và các bạn có cùng chí hướng thành lập nhóm nhảy với mục đích tập luyện chung, khắc phục ưu nhược điểm cũng như phát triển kỹ thuật cá nhân và đồng đội. Thời gian tập luyện dự tính là các buổi chiều, khi mọi người kết thúc buổi học của mình trên lớp, về chỗ tập thì họ đã tìm được địa điểm lý tưởng, đó một nhà kho của ông chủ một cửa hàng chưa sử dụng và ông rất sẵn lòng tạo điều kiện cho nhóm. Mọi thứ đã sẵn sàng, họ quyết định lên lịch cụ thể đế bắt đầu ý định của mình.

     

    Nửa năm là một khoảng thời gian khá ngắn nhưng với Nam là cả một chặng đường tập luyện kiên trì, bền bỉ và không ngại khó nhọc. Đúng vào lúc cuộc thi “nhóm nhảy tài năng khu vực” được tổ chức vào đầu tháng sau, mọi người đã không do dự đăng ký tham gia. Đây là dịp để họ kiểm tra hiệu quả tập luyện trong thời gian vừa qua. Được tổ chức hàng năm tại các khu vực Bắc, Trung, Nam giải đấu này thật sự là một sân chơi lành mạnh để các đội có cơ hội thể hiện năng lực, bản lĩnh và quan trọng giúp họ có thêm kinh nghiệm thi đấu, sức sáng tạo. Đội chiến thắng bên cạnh việc giành được giải thưởng 50 triệu đồng, cúp lưu niệm khu vực còn có cơ hội được đối đầu với các đội bạn trên khắp cả nước. Thành công ở giải đấu này có thể xem là bước đà để các nhóm có thể tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

     

     

    “Wow, Wow,….Thật tuyệt vời !” Cả nhóm đồng thanh la lớn, đôi mắt thì mở to ra nhìn mọi thứ xung quanh. Sau một thời gian dài tập luyện, vượt qua vòng sơ tuyển khá dễ dàng và hiện nhóm Nam đang có mặt tại vòng thi chung kết nhóm nhảy tài năng khu vực.

    - “Thật hoành tráng” một đứa trong đám phấn khích

    - “Qua vòng này, mình sẽ có dịp chạm trán với nhiều đội khác ” một đứa tiếp lời

    - Tụi bây nhìn nhóm nữ kia kìa, chẳng biết kỹ thuật thế nào chứ tao là tao kết đồ thi đấu của mấy em đấy.

    Đang bàn tán xôn xao thì họ chú ý đến những nhóm nhảy nữ đang từ cổng bước vào. Không biết các chàng trai của chúng ta chú ý đến nhóm này vì thận trọng hay đơn thuần vì phục trang thi đấu của họ hôm nay quá ngắn!. “Thôi, tụi mình vào tập trung đi” Nam kết thúc cuộc trò chuyện và dẫn nhóm vào thay đồ trước khi đến giờ thi đấu.

    Theo như thông tin công bố, cuộc thi chung kết khu vực này bao gồm 5 đội, đội nào giành chiến thắng ở vòng này sẽ được quyền tham gia cuộc thi tuyển toàn quốc. Nội dung cuộc thi hôm nay là mỗi nhóm có thời gian 10-15 phút để thể hiện phần thi của mình, nền nhạc chủ yếu dựa trên 3 thể loại nhạc quen thuộc dance, hiphop và R&B được lựa chọn một cách ngẫu nhiên. Điểm của mỗi đội sẽ được tính trung bình số điểm của các giám khảo, 2 đội có số điểm thấp hơn buộc lòng phải chia tay cuộc thi tại đây. Ngoài ra, đội nào được số điểm bầu chọn cao nhất của khán giả thông qua hình thức nhắn tin SMS, được đặc cách tham gia vòng thi chung kết quốc gia, kể cả trường hợp điểm số của họ thấp nhất. Theo thứ tự rút thăm, đội Nam thi đấu ở lượt thi thứ năm. Tràn đầy tự tin, cậu và các thành viên tin chắc rằng nhóm mình sẽ có tên trong danh sách cuộc thi cấp quốc gia.

     

     

    Tiếng vỗ tay của khán giả vừa rồi kết thúc phần thi của nhóm Nam. Nở một nụ cười tự tin, Nam cùng đồng đội chào mọi người để kết thúc phần thi của mình bước vào bên trong, cùng các nhóm khác chờ kết quả 3 nhóm được quyền đi tiếp vào vòng trong. Sau phần hội ý của ban giám khảo và thống kê số lượt bình chọn, người dẫn chương trình của cuộc thi đang bước ra và trên tay anh đang cầm một phong thư trắng chuẩn bị xướng tên ba nhóm đủ điều kiện đi tiếp.

    - “Vâng, đội đầu tiên là đội ‘Tài năng’” Xin chúc mừng 5 chàng trai.

    - “Không phải đội mình” Nam thầm nghĩ, gương mặt vẫn tươi tỉnh

    - Đội thứ 2 là đội ‘Sức Trẻ’

    - “Cũng không phải” Nam có phần hơi lo lắng

    - 'Thách Thức' là đội thứ 3 được đi tiếp

    Không còn giữ được sự bình tĩnh “Không có tên nhóm mình” Nam tự hỏi bản thân “Sao lại có thể như thế, bảng kết quả sai sót hay người công bố nhầm lẫn?” Hàng loạt câu hỏi tự đặt cho mình, nhưng chính Nam cũng đã có câu trả lời. Như bị ai đó tước hết sức lực, đôi mắt vô hồn cậu người ngả về sau, giọng thì thào “làm sao có thể sai lệch được, kết quả rõ ràng như thế lại càng không thể có sự nhầm lẫn, lẽ nào cuộc chơi của nhóm kết thúc sớm vậy sao” đôi mắt nhắm nghiền lại, càng nghĩ Nam càng trách sự bất tài của mình. Hướng ánh nhìn chán nản sang đồng đội, mí mắt cử động liên tục để ngăn dòng lệ đang rươm rướm trên đôi mi, cậu nhìn lảng đi sợ có ai thấy được khuôn mặt lúc này của mình. Nam nói:

    - “nhóm mình thua rồi, lỗi là do…!”

    Chưa nói dứt câu thì cậu chợt im bật, miệng như vừa có vật cứng nghẹn ở cuốn họng, cậu chẳng thể thốt lên nên lời. Rồi Nam nhìn ra ngoài, nhìn những đội chiến thắng vui sướng trong sự chúc mừng của mọi người, cậu không khỏi kìm lòng để rồi nước mắt lăn dài trên đôi má, chưa bao giờ cậu khát khao chiến thắng như lúc này. Thất bại không phải do lỗi của riêng ai, mọi người không ai trách Nam như cậu càng tỏ ra áy náy.

    - “Vẫn còn cơ hội, nếu số phiếu bầu chọn đội mình là cao nhất”

    - “Đúng rồi, sao tụi mình quên đi điều này” cả đám nhìn nhau rồi đồng thanh

    Nhưng dường như cái ý kiến này không có mấy tác động đến cậu, đối với Nam – một chàng trai kiêu ngạo, với cái “tôi” quá lớn như vậy liệu có chấp nhận được điều này không? Chỉ cần có mặt cùng các đội trong trận chung kết quốc gia mà cần không quan tâm cái vinh dự có được chỉ là nhờ vào sự yêu mến, bình chọn của bạn bè, người thân hay sự thương hại của ai. Chỉ nghĩ đến đây thôi Nam đã không mấy phấn khởi với cái ý kiến đó, đồng thời cậu chia sẻ suy nghĩ của mình cho đồng đội biết, tuy có hơi tiếc nuối nhưng họ không phản đối.

    Trước khi kết quả nhắn tin công bố, đội của Nam tự tước quyền bầu chọn của mình và như vậy họ tự đánh mất cơ hội giành chiến thắng một lần nữa. Mọi người đều bất ngờ trước quyết định táo bạo của nhóm, họ thất bại nhưng vẫn giữ được niềm kêu hãnh của mình. Kết quả cuối cùng cũng chỉ có 3 đội giành chiến thắng. Tất cả bước ra chào khán giả, họ ôm chầm lấy nhau chúc mừng cho lần tao ngộ đầu tiên và hứa hẹn những vinh quang trên bước đường sắp tới.

    Cuộc thi đối với đội Nam đến đây chấm dứt nhưng đó không phải cái kết. Mà là điểm khởi đầu cho một chiến thắng mới, một chiến thắng với niềm tin mãnh liệt, sự hy vọng và khát khao vươn lên với đam mê cháy bỏng hơn nữa. Đừng đầu hàng và bỏ cuộc, mọi thứ vẫn đang chờ đón cậu ở phía trước!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...