Jump to content

kendydat

Thành viên
  • Số bài viết

    3
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi kendydat


  1. Chào BQT Thotre,

    Tôi là admin site www.timdomat.com. Đây là một site phi lợi nhuận, hỗ trợ xã hội. Tôi hy vọng được trao đổi logo với thotre. Email: admin@timdomat.com

     

    Lên mạng tìm đồ đã mất

     

    Dân mạng có nhiều kênh thông tin giúp nhau tìm đồ đã mất rất hiệu quả.

     

    tim-do-that-lac.jpg;pv3d1b6efa5f7a71c3

     

     

    “Chuyện thật như đùa, đồ đã mất vẫn có thể tìm lại được”, một chủ đề đăng trên diễn đàn SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thu hút khá đông thành viên xem và bình luận. Hồng Sơn, thành viên đăng tải thông tin này, kể lại tháng 4 vừa qua đã làm mất bằng tốt nghiệp, tưởng chừng phải chờ được xem xét cấp lại bằng thì tình cờ biết được trang vanphongdothatlac.com. “Thế là thử vận may bằng cách đăng tin mất đồ. Vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau 2 giờ đồng hồ, có người gọi điện thoại đến thông báo nhặt được bằng tốt nghiệp”, Sơn kể trong tâm trạng rất vui.

     

    Thế nhưng vanphongdothatlac.com không phải là trang duy nhất có thể tìm thấy lại đồ “rơi mà không mất”, dân mạng còn phát hiện và chuyền cho nhau nhiều trang tương tự: matgiayto.com.vn, timdodamat.com, timdomat.com... Và từ lúc nào, những đường link này thật sự trở thành địa chỉ quen thuộc để mọi người tìm đến mỗi khi vô ý đánh mất đồ hoặc vô tình nhặt được đồ rơi. “Tiếng lành đồn xa”, chính nhờ sự tiện lợi, hữu ích trong việc tìm kiếm đồ thất lạc, giấy tờ bị mất, nên những trang web này xuất hiện ở hầu hết những diễn đàn của giới trẻ, của SV các trường ĐH...

     

    Trên mạng xã hội Facebook, nếu có thành viên than vãn vừa làm mất đồ, ngay lập tức sẽ được “hiến kế”. Thành viên Trang Chi kể lại, có lần vừa viết status “Ví đã ra đi và không bao giờ trở lại cùng với chứng minh nhân dân, bằng lái xe, giấy tờ xe, thẻ sinh viên, thẻ ATM…” thì nhận được nhiều bình luận của bạn bè: “Không đâu, rồi ví sẽ quay về”, kèm theo đó là “bí kíp”: đường link timdomat.com. “Nào ngờ, ví quay về thật. Đúng là hiệu quả”, Trang Chi nói. smilie-yahoo%20%288%29.gif

     

    Mỗi trang web tìm đồ hiện thu hút hàng ngàn thành viên ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Các thông tin tìm đồ đã mất, trả đồ đã nhặt liên tục được đăng tải và không giới hạn bất cứ đồ vật gì, từ các loại giấy tờ tùy thân hay thẻ ATM, đến máy tính xách tay, giỏ xách... đều có thể đăng để mọi người chung tay tìm kiếm và có cơ hội tìm lại được. Tiêu chí hoạt động của những trang này là miễn phí. Không lấy bất cứ một khoản lệ phí nào liên quan đến tiền bạc, vật chất của người nhặt được và người đánh mất. Ngoài ra, việc đăng tải thông tin cũng rất dễ dàng.

     

    Còn trên diễn đàn SV Trường ĐH Luật TP.HCM, nhiều ý kiến chia sẻ nhặt được của rơi nhưng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ liên lạc của người làm mất. Không thể chạy khắp mọi nơi hoặc canh giờ xem thông báo mất đồ trên ti vi để liên hệ trao trả lại. Do đó, những trang vanphongdothatlac, matgiayto.com.vn, timdodamat.com ra đời giúp việc trao trả thuận tiện hơn rất nhiều.

     

    Tuy nhiên, các thành viên cũng cảnh báo đề phòng những trường hợp lợi dụng sự tiện ích của các trang này để lừa đảo. "Sau khi mình làm mất chứng minh nhân dân, bằng lái xe và đăng tin trên timdodamat.com, thì có người gọi điện thoại nói đã nhặt được và yêu cầu nạp tiền điện thoại. Tìm hiểu mới biết đây là chiêu lừa đảo để trục lợi", anh Ngô Ngọc Đức chia sẻ trên timdodamat.com.

     

    Anh Đức lưu ý thêm, khi mất đồ, mọi người thường rơi vào tâm trạng hốt hoảng mong tìm lại được trong thời gian sớm nhất. Nhưng hãy tỉnh táo để phân biệt với những cuộc điện thoại, tin nhắn khả nghi.

     

     

    Bình luận

    • “Mình từng được thành viên trang matgiayto.com.vn tìm giúp ba lô cá nhân. Mình nghĩ là một trang tìm kiếm hiệu quả và tiện lợi như thế này thì cần được chia sẻ nhiều hơn để mọi người đều biết đến”. (tuan_k07/luathoc5c.net)
    • “Hiệu quả gấp ngàn lần các thông tin rao vặt trên ti vi”. (Truong Son/nonglam.net)
    • “Hay nhỉ, thế mà lâu nay không biết. Phải lưu lại đường link những trang này mới được”. (Tâm Long/forum.ueh.vn)
    • “Không thể hoàn toàn có đủ 100% cơ hội tìm thấy đồ đã mất, nhưng với sự xuất hiện của những trang này, thì có nhiều hy vọng hơn”. (luctieulinhbao/ forum.ueh.vn)

    Theo Hạ Mi - Nguyễn Thanh Nam

    Báo Thanh Niên


  2. Tin vui cho các bạn là BTC quyết định mở rộng sân chơi, nghĩa là không bắt buộc tạo nick trên diễn đàn TTYT.

    Các bạn tiếp tục gửi bài dự thi về email cafedocdaquy@gmail.com nhé. (nhận bài đến hết ngày 20. 02. 2012.

     

    BTC đã bắt đầu đăng tải các bài vào vòng chung khảo để các bạn tiện theo dõi.

     

    Đây là bài thơ hay được đánh giá rất cao của một tác giả nam.

     

    ĐÊM NHẠT

     

    Đêm,

    Độc.

    Sống,

    Nhạt.

     

    *Đây là nhận xét đặc biệt dành riêng cho bài thơ có số điểm cao nhất trong loạt bài đầu tiên ở vòng sơ khảo này của nhà thơ Hoa Nip:

     

    Tôi đọc thơ Đông Tây kim cổ hơn 15 năm nay chưa thấy bài tứ tuyệt như vậy. Riêng về sự mới lạ đã có thể cho điểm 8. Bài thơ có tầng ý nghĩa sâu xa hơn rất nhiều, có khi người viết còn không nhận ra: Đó là đến một ngày chúng ta rồi ai cũng sẽ thấy cuộc sống này nhạt lắm. Mỹ Tâm sau một đêm ca hát được mọi người tung hê, về chỉ còn lại 1 mình với mình cùng đêm, nghĩ cho cùng cuộc sống của một xướng ca vô loài như cô ấy là nhạt nhẽo. Bầu Đức cũng thế. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng thế. Ai mà chả thế. Chính vì thế mà tôi mạnh dạn cho điểm 9. Nhưng tôi chắc là tác giả cũng ko hiểu được tầng nghĩa này.

     

    Nhà thơ Hoa Nip

     

    Xem thêm: http://traitimyeuthuong.com/ttyt/showthread.php?t=1354


  3. CUỘC THI VẬN ĐỘNG SÁNG TÁC THƠ TỨ TUYỆT:

    SẺ CHIA CUỘC SỐNG!

     

    Các bạn thân mến!

     

     

    Diễn đàn Hội thiện nguyện Trái tim yêu thương của chúng ta đã đi vào hoạt động chính thức một thời gian và đang trên đà phát triển, phủ sóng khắp nơi. Diễn đàn đã thu hút được nhiều bạn trẻ từ mọi miền đất nước tham gia hoạt động với một tinh thần tương thân tương ái- truyền thống tốt đẹp mà cha ông đã truyền lại và âm ỉ cháy trong lòng người Việt bao đời nay. Dù đa số mọi người đều xem mạng truyền thông internet là ảo, nhưng chúng ta đã cho họ thấy rằng nó ảo mà không ảo chút nào qua những hoạt động bổ ích mà chúng ta đã thực hiện từ buổi đầu đến nay. Tuyên ngôn SỐNG ĐỂ SẺ CHIA của chúng ta đã luôn chực chờ sẵn ở cửa trái tim và chờ những giây phút để tuôn trào. Hoà điệu cùng niềm vui Mùa sinh nhật Hội Trái tim yêu thương sắp tới, song hành bên những hoạt động của Hội nhằm mừng sự kiện lớn ấy. “Chủ quán” văn chương Cafe Dốc Dã Quỳ (topic Cafe Dốc Dã Quỳ, Box Văn chương lai láng) xin được phát động cuộc thi thơ tứ tuyệt (thơ 4 câu) SẺ CHIA CUỘC SỐNG trong nội vi quán cho tất cả các hội viên Hội Trái tim yêu thương, với ý nghĩa:

     

    - Nâng cao tinh thần sống của các tình nguyện viên theo phương ngôn: Sống để sẻ chia của Hội Trái tim yêu thương.

    - Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

    - Giúp các bạn hội viên tự tin và sáng tạo khi sử dụng Tiếng Việt.

    - Hái hoa chúc mừng sinh nhật 2 tuổi Hội Trái tim yêu thương.

    - Tạo một sân chơi lành mạnh bổ ích cho hội viên.

     

    * Thể lệ cuộc thi:

    - Không hạn chế đề tài. Khuyến khích hội viên khai thác ý thơ từ những chuyến đi từ thiện của Hội, những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội…

    - Bài thơ dự thi hợp lệ phải là 4 câu, mỗi câu tự do về số chữ.

    - Bài dự thi phải được đánh máy trên Microsoft Word (font Times New Roman khổ chữ 14); trình bày rõ ràng, sạch lỗi chính tả.

    - Bài dự thi phải do bạn sáng tác, không sao chép từ bất kỳ nguồn nào khác, bạn phải đảm bảo tác quyền bài dự thi thuộc về bạn.

    - Bài dự thi sẽ được đánh số theo thứ tự (tính trên thời gian gửi), giấu tên tác giả để tính công bằng của cuộc thi cao hơn.

    - Bài dự thi phải đảm bảo việc chưa công bố ở bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.

    - Không giới hạn số bài dự thi và số lần gửi.

    - Trên mỗi bài thơ dự thi phải có thông tin tác giả bắt buộc theo mẫu (thông tin tác giả tuyệt đối được bảo mật):

     

    Bút danh: ……………………

    Tên thật: …………………

    Nơi công tác: ………………

    Nick diễn đàn TTYT (đăng kí tại đây): ………………

    Email: ……………………

    Số điện thoại: …………………

     

    - Những bài lọt qua vòng sơ khảo sẽ được in thành sách lưu niệm và Hội trái tim yêu thương toàn quyền sử dụng cho mục đích vận động từ thiện.

    - Những bài lọt vào chung khảo sẽ được post lên diễn đàn để mọi người theo dõi và bình chọn công bằng.

    - Chỉ có hội viên có nick hoạt động trên diễn đàn traitimyeuthuong.com/ttyt được tham gia dự thi.

     

    * Thời gian diễn tiến cuộc thi:

    - Bắt đầu nhận bài dự thi từ hôm nay.

    - Kết thúc nhận bài dự thi 20/02/2012.

    Bài dự thi ghi rõ tiêu đề: Thơ dự thi SỐNG ĐỂ SẺ CHIA, gửi về điện chỉ email: cafedocdaquy@gmail.com

    - Thời gian chấm chung khảo: 26/02 - 04/03/2012

    - Kết thúc bình chọn bài thơ đoạt giải “hội viên bình chọn” vào lúc 12h00 ngày 04/03/2012

    - Công bố kết quả trên diễn đàn vào ngày 10/03/2012

    - Offline trao giải vào ngày 18/03/2012

     

    * Thành phần ban giám khảo:

    - Ban sơ khảo:

    1/ Nhà thơ Ngô Thị Hạnh

    2/ Nhà thơ Hoa Nip

    3/ Nhà thơ Lê Thùy Vân

     

    - Ban chung khảo:

    1/ Nhà thơ Hoàng Ngọc Châu

    2/ Nhà thơ Nguyễn Thánh Ngã

     

    * Cơ cấu giải thưởng:

    - 1 giải nhất, 500.000 đồng + phần quà (bộ sách có chữ ký tác giả)

    - 1 giải nhì, 400.000 đồng + phần quà (bộ sách có chữ ký tác giả)

    - 1 giải ba, 300.000 đồng + phần quà (bộ sách có chữ ký tác giả)

    - 1 giải do hội viên viên bình chọn, 500.000 đồng + phần quà (bộ sách có chữ ký tác giả)

    - 3 giải khuyến khích, mỗi giải 100.000 đồng + phần quà (bộ sách có chữ ký tác giả)

     

    ** Phần quà mỗi giải bao gồm:

    1/ Con lật đật dở hơi - tập thơ - tác giả Lê Thùy Vân

    2/ Vì em là đàn bà - tập truyện ngắn - tác giả Hoàng My

    3/ Nắng từ những ngón chân - tập thơ - tác giả Ngô Thị Hạnh

    4/ Lá nằm trong lá - tập truyện - tác giả Nguyễn Nhật Ánh

    5/ Góc trọ hồn người - tập thơ - tác giả Phạm Phương Lan

    6/ Tuyển tập thơ văn trẻ - nhiều tác giả (không có chữ ký)

    7/ Thơ tình cao nguyên - tập thơ - nhiều tác giả (không có chữ ký)

    8/ Ăn xà bông - tập trường ca - tác giả Phan Trung Thành

    9/ Ngỡ - CD ca nhạc - ca sĩ Quang Hà

    10/ Ầu ơ tiếng mẹ - CD ca nhạc - ca sĩ Hoàng Minh Phi

    * Phần quà sẽ tiếp tục cập nhật...

     

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...