Jump to content
lequan91

Hà Nội nghiêm cấm vận động học sinh yếu kém không dự thi lớp 10

Recommended Posts

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là kỳ thi chung dành cho tất cả các học sinh tốt nghiệp THCS, các trường THPT xét trúng tuyển bằng điểm thi lớp 10 2016 của thí sinh. Đây là quyền lợi bình đẳng của tất cả học sinh. Tuy nhiên, gần đây có thông tin phản ánh về sở giáo dục và đào tạo Hà Nội về tình trạng 1 số trường THCS đã vận động, ép buộc những học sinh lớp 9 có học lực yếu, kém không nộp đơn dự thi tuyển vào lớp 10 năm 2016 – 2017 do lo sợ những học sinh này nếu có kết quả thi điểm kém sẽ làm ảnh hưởng đến thi đua và uy tín của trường.

27d56b48271eaf15d60f6d618d3d0a71.jpg

Những thông tin tuyển sinh cập nhật nhanh và chính xác nhất

Tiếp nhận phản ánh này, Sở đã có kế hoạch rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự thi vào lớp 10 và kết quả cho thấy chỉ có 02 quận, huyện có 100% học sinh đăng ký thi vào lớp 10. Có địa phương có đến 500 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng lại không đăng ký thi vào lớp 10. Vì vậy sở sẽ tiến hành làm rõ thực trạng này, không để có tình trạng trường cấp 2 vận động các em học sinh yếu kém không thi vào lớp 10. Mặc dù không thể bắt em mọi học sinh tốt nghiệp THCS phải học THPT nhưng cũng tuyệt đối cấm các hành vi vận động các em không thi lớp 10, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến trực tiếp quyền lợi của của các em.

Học sinh hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định. Thời gian không còn nhiều, chỉ còn hơn 1 tháng nữa để các bạn ôn tập trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 quan trọng. Theo thống kê, năm nay Hà Nội có khoảng hơn 81.500 hoc sinh tốt nghiệp THCS, trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh vào trường THPT công lập chỉ khoảng 53.000 chỉ tiêu. Vì vậy, sẽ có khoảng 14.000 em sẽ phải học các trường dân lập trên địa bàn Hà Nội. Điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay dự kiến khả năng sẽ có nhiều biến động hơn so với điểm thi lớp 10 TPHCM

Theo quy định, nếu học sinh không thi tuyển thì phụ huynh sẽ phải làm đơn xin không thi tuyển cho con em mình. Quy định này cũng 1 phần để giảm tránh tình trạng học sinh bị ép buộc không thi lớp 10 từ phía nhà trường.

c30e9821c28069b500dbcf70cd78be5a.jpg

Những câu hỏi sẽ được giải đáp cho thí sinh

Các bạn thí sinh hãy theo dõi kỹ các thông tin tuyển sinh và chọn trường THPT cho phù hợp với mình nhất. Diemthilop10.info luôn đồng hành cùng các bạn và cung cấp những thông tin cơ bản cũng như thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh lớp 10 . Vì vậy, bạn hãy sớm đưa ra quyết đinh cuối cùng về trường mình định dự thi lớp 10, và nhớ đừng quên tra cứu điểm thi lớp 10 trên trang diemthilop10.info khi có kết quả nhé. Chúc các bạn có 1 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đạt được kết quả mong muốn.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...