Jump to content
christine251292

Tìm tòi lý do phát triển của bệnh lậu và phương hướng ngăn ngừa bệnh

Recommended Posts

Bệnh lậu được Neisser nhận thấy ra vào năm 1897, đó là những siêu vi gram âm có hình hạt cà phê xếp thành từng cặp cần còn gọi là song cầu, có chiều dài 1,6µ, rộng 0,8µ, trên kính hiển vi. Lậu cầu rất yếu khi ở ngoài thân thể, và chết nhanh ở nhiệt độ thường, tuy nhiên lậu cầu khuẩn lại sống rất mãnh liệt ở môi trường ẩm ướt của cơ thể, đây là tác nhân lý do gì việc làm tình là con đường cơ hội nhất cho việc lan truyền bệnh.

Lậu cầu khuẩn là song thể hạt cà phê, bắt màu Gram âm. Trong những giả dụ lậu đặc trưng, vi khuẩn đứng trong tế bào như lèn chặt vào bạch cầu đa nhân trung tính thoái hóa. Trong ví như lậu mạn tính, khuẩn đứng ngoài tế bào và ít trong tế bào.

Trong môi trường nuôi cấy, vi trùng cầu lậu đa dạng, kích thước sửa đổithăng bằng không điển hình; có thể xếp đôi hoặc thành bốn. chuyển biến hình thể, kích thước, cách thức điều chỉnh biến đổi theo điều kiện môi trường nuôi cấy.

những thong tin ve benh lau sẽ được những bác sỹ chuyên khoa của phong kham thien tam tổng hợp trong bài viết sau:

Những tác nhân gây ra bệnh lậu

1. Tính chất nuôi cấy

virus lậu khó nuôi cấy. khi ra khỏi cơ thể vi khuẩn rất dễ chết. vi khuẩn lậu không phát triển được trong môi trường thông thường mà đòi hỏi giầu dinh dưỡng như máu, huyết thanh và các yếu tố dưỡng chất khác. các môi trường được áp dụng là thạch sôcôla, Martin –Thayer, Martin Lewis. những môi trường này thường có các chủng kháng sinh như colistin, vancomycin, nystatin, lincomycin để ức chế khuẩn khác và nấm nhưng không đe dọa đến vi trùng lậu.

bởi các đặc thù trên của lậu cầu vi khuẩnmọi người có khả năng truyền nhiễm bệnh lậu qua những con đường sau:

2. ân ái tình dục:

phần lớn các bệnh nhân mang bệnh lậubởi qua ân ái, lúccác tiếp xúc giữa cơ quan sinh dục, ôm hôn... lúc giao hoanhiện trạng hưng phấn, những sinh hoạt mạnh sẽ khiến cho thân thểnhững vết xước, dù là không lớn nhưng cũng đủ cho lậu cầu vi rút truy kích.

Việc quan hệ không dùng hướng phòng tránh hợp lí (bao lớn su) là 1 trong các điều kiện khiến các bạn mắc truyền bệnh lậu.

3. Qua việc tiếp xúc gián tiếp:

Lậu cầu virus tuy rất yếu lúc ở ngoài cơ thể nhưng vẫn có khả năng sống trong vòng 24h, vì vậy việc áp dụng chung những đồ sử dụng cá nhân như: quần áo, đồ lót, khắn tắm, bồn cầu (công cộng)…đều có nguy cơ khiến bệnh lậu lây lan.

4. Qua đường máu:

Bệnh lậu có thời điểm ủ bệnh, ở nam thông thường từ 3-5 ngày và ở đàn bà từ 5-7 ngày (ngoại trừ có các giả dụ có khả năng ủ bệnh lâu hơn), đối tượng mắc bệnh lậu trong thời điểm này khỏi hẳn không có bất cứ hiện tượng hội chứng bệnh lâm sàng nào, tuy vậy lậu cầu siêu vi đã tồn tại trong máu. Việc lây nhiễm nguồn máu từ các người này là nguy cơ truyền bệnh rất cao.

5. lan nhiễm từ mẹ sang con:

lúc mang thai sinh thường, đứa sẽ đi qua của mình của người mẹ. Người mẹ bị bệnh lậu thì "cô bé" là môi trường chứa rất nhiều virus lậu, người mẹ sẽ truyền nhiễm sang trẻ, bị bệnh lậu ngay lúc vừa chào đời.

hội chứng của bệnh lậu

đối tượng mắc bệnh sau khi tiếp xúc với khuẩn cầu lậu, khuẩn này chỉ mất khoảng 2 đến 7 ngày để dễ dàng xâm nhập, phát triểnhình thành lên bệnh lậu. khi bệnh bắt nguồn gây ra bệnh, người mắc bệnh sẽ có các tình trạng sơ khai như: cảm giác tiểu tiện buốt, tiểu rắt, tiểu đau đớn và sau là hiện trạng giải ra mủ và ra máu. Ở đàn ôngtrạng thái lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa đau, kèm theo chảy mủ vàng hay xanh đậm, đái buốt, tiểu tiện rất nhiều lần, tiểu tiện ra máu. Ở giới nữ, có biểu hiện đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi quan hệ, có giả dụ thì đau vùng xương chậu, lúc ấn tay vào niệu đạo có dịch mủ chảy ra.

khi bệnh không được chữa bệnh, bệnh sẽ kịp thời chuyển thành bệnh lậu mãn tính. khi ấy người bị bệnhcác trạng thái buồn nôn, nôn ói, cơ thể mệt mỏi, mệt mỏi ốm sốt. khitình trạng này bệnh đã nặng cần không thể tự phụnên chữa bệnh bệnh sớm.

bởi bệnh lậu tăng sinh rất nhanh phải ngay khibiểu hiện của bệnh lậu hoặc nghi ngờ dính bệnh nên tiến hành thăm khám ngay. hạn chế không thể lơ là với biểu hiện bệnh.

Các biến chứng của bệnh lậu

Bệnh ví như không được chữa bệnh khẩn trương dễ gây nên những biến chứng tác động tiêu cực sau:

quan-he-lanh-manh-phong-benh-lau.jpg

- Ở con trai thường gây xơ hóa và hẹp niệu đạo. Lậu cầu sẽ thâm nhập vào niệu đạo sau và gây viêm toàn bộ niệu đạo. khi này đối tượng mắc bệnh thường hay cảm chẩn đoán nhức đầu, căng thẳng,, sốt cao, niệu đạo có tương đối mủ, kèm theo hạch bẹn sưng to. ví như không chữa bệnh sớm, bệnh dễ dàng gây viêm tinh hoàn, nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt …

- Ở thiếu nữ thường dễ gây viêm nhiễm tuyến lộ cổ dạ con, viêm nhiễm niêm mạc cổ dạ con và nhất là lúc thiếu nữ mang bầu bị mang bệnh nhưng không được trị bệnh trước khi đẻ con và lại đẻ con thông qua đường sinh con trực tiếp gây nên nhiễm khuẩn kết mạc, nhiễm khuẩn phổi, viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh và nhiễm khuẩn "cô bé" trường hợpnhỏ phái nữ. Trong quá trình có em bé, lậu không chỉ gây hại cho sức khỏe dính bầu mà còn hưởng xấu tới em bé, em bé có thể không phát triển bình thường.

Cách phòng tránh bệnh lậu

- Cùng sinh hoạt ổn định

- Không nên dùng chung các vật dụng thường ngày với người mắc nhiễm bệnh khi có vết thương Không chỉ vậy

– Điều cần thiết hàng đầu trong việc phòng tránh bệnh lậu là "giao ban" an toàn, nên lành mạnh một vợ, 1 chồng và nên dùng "áo mưa" lúc quan hệ.

– Tìm cách ngăn ngừa tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh như các vết thương, mủ, dịch của người dính bệnh

– Không sử dụng chung đồ dùng hoạt động cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm,… với người khác.

- Tuyên lan truyền thời kì có hại của bệnh cho các bạn cùng biết

- Khinhững hiện trạng nghi ngờ của bệnh phải đi xét nghiệmtrị bệnh ngay, ngừa phòng lan nhiễm sang cho người khác

- Rèn luyện thể thao tăng thể trạng cho thân thể

- phụ nữ mang thai cần được trị bệnh lành hẳn trước lúc sinh sản đề phòng truyền bệnh sang cho con.

Phương pháp điều trị bệnh lậu như thế nào?

lúc thấy ra bệnh, bệnh nhân nên nên đi khámchữa trị ngay, đồng thời không nên giao hoan trong thời gian trị bệnh, như vậy,sẽ đạt an toàn chữa trị lớn hơn. Với sự phát triển của y học đã khám phá một phương án chữa bệnh bệnh lậu ổn định nhất là phác đồ DHA hiện đại. Đặc điểm của cách thức DHA là tiến hành điều trị bệnh song song hai liệu pháp điều trị: chữa bệnh bệnh từ bên ngoài với công nghệ nhiệt điện trường hiện đại kết hợp với chữa trị bệnh nội khoa bên trong với những loại thuốc đặc dụng.

Với đặc điểm chữa trị như trên, phương hướng DHA có thể trị bệnh bệnh lậu dứt điểm, uy tín , không xâm lấn trong giai đoạn nhanh và tiết kiệm chi phí. liệu trình này hiện đang được dùng tại phòng khám thiên tâm. Đây cũng là cơ sở chữa trị bệnh hợp lí và nhận được khá nhiều tin tưởng của đối tượng mắc bệnh, phòng khám thiên tâm đã trở thành một trong các cơ sở chữa bệnh bệnh lậu uy tín tại thủ đô.

Bài viết hay: bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...