Jump to content
X23

Đau cổ tay và cách chữa trị hiệu quả

Recommended Posts

Đau khớp nói chung và đau cổ tay nói riêng là 1 biểu hiện thường gặp ở bệnh về khớp. Những ai bị đau cổ tay, đau khớp ngón tay ảnh hưởng nhiều đến cầm nắm, ngăn cản sự cử động linh hoạt của tay và chất lượng công việc giảm sút do phải chịu đựng các cơn đau do căn bệnh gây ra. Trị bệnh đau khớp cổ tay kịp thời là điều tất yếu để bảo đảm sự vận động và phòng tránh các biến chứng liên quan.
 

dau-co-tay-2.jpg

 
 
>>Xem thêm : Đau khớp háng
 
 
Lý do gây đau khớp cổ tay
 
Tuổi tác: Đây là một trong những nguyên nhân khách quan khiến các bệnh về xương khớp tấn công. Khi tuổi càng cao, các dấu hiệu lão hóa, trong đó có xương khớp thường “hỏi thăm”. Các khớp cổ tay, ngón tay trở nên thoái hóa khiến sụn khớp bị suy yếu và nứt vỡ, bao khớp bong tróc bị viêm, xương dưới sụn trở nên xơ hóa hoặc mọc gai nên gây đau nhức, cứng khớp cổ tay.
 
Đặc thù công việc: Bệnh viêm đau khớp cổ tay có thể gặp phải ở mọi giới, đặc biệt là ở phụ nữ khi phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, đảm nhận việc nội trở và đối tượng người làm việc văn phòng với các động tác gây áp lực lớn lên cổ tay hàng ngày,…
 
Chấn thương: Chấn thương ít nhiều ảnh hưởng đến sự vận động của cơ thể. Đặc biệt, các chấn thương khi vui chơi, lao động, tai nạn,… tác động trực tiếp lên tay gây trật khớp, gãy xương, xương sụn khớp tổn thương có thể gây đau nhức cổ tay.
 
Vấn đề xương khớp:
 
+ Thoái hóa khớp: Bệnh thoái hóa khớp là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây đau khớp cổ tay. Người càng lớn tuổi hay người thiếu hụt canxi dễ gặp phải vấn đề này và đau nhiều khớp khác nhau.
 
+ Hội chứng ống cổ tay: Dây thần kinh ở các khớp cổ tay bị tổn thương gây ra hội chứng ống cổ tay với triệu chứng tê bì ngón tay; co duỗi khó khăn; đau nhức ngón tay, cổ tay, khuỷu tay và vai,… Bệnh thường gặp nhất đối với người làm việc văn phòng với các thao tác đánh máy liên tục.
 

+ Hội chứng De Quervain: là tình trạng viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái. Hội chứng này thường gây ra triệu chứng đau khớp cổ tay, cẳng tay và cả ngón tay cái do người bệnh sử dụng cổ tay để thực hiện những động tác cầm, nắm, xoay cổ tay quá lặp lại thường xuyên.

 

 
Ngoài ra: loãng xương, viêm khớp dạng thấp, bệnh đa xơ cứng,…chèn ép lên các dây thần kinh và cơ bắp ở bàn tay, cổ tay, cánh tay gây ra tình trạng đau nhức và tê bì ngón tay, cổ tay cho bệnh nhân. Và sưng đau khớp cổ tay cũng có thể là triệu chứng bệnh gút.
 
>>Xem thêm : Trật khớp vai
 
 
Biện pháp chữa trị đau khớp tay vi diệu
 

Dau-khop-co-tay-va-Thuoc-chua-dau-khop-c

 
Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà áp dụng cách chữa trị khác nhau. Đau khớp cổ tay chỉ có thể được giải quyết dứt điểm khi đánh bại được tác nhân. Bên cạnh việc dùng thuốc, phục hồi chức năng hay phẫu thuật can thiệp,… để xử lý những vấn đề xương khớp thường thấy thì người bệnh cũng cần:
 

+ Nên xoa bóp ngón tay, cổ tay để máu được lưu thông tốt hơn, làm giảm triệu chứng nhanh và đồng thời không được nắn bẻ, xoay cổ tay mạnh làm tổn thương gân, khớp cổ tay,….

 
+ Sinh hoạt và vận động hợp lý, tránh những vận động quá mức và nên nghỉ ngơi nhiều hơn cho đến khi các triệu chứng được cải thiện rõ rệt.
 

+ Có chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt cần bổ sung canxi, vitamin D nếu thiếu hụt.

 

 
 
 
Chúc bạn thành công, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...