Jump to content
X23

Chữa đau khớp vai như thế nào?

Recommended Posts

Bệnh đau khớp vai là 1 loại bệnh về khớp xảy ra rất nhiều ở người trung và cao niên. Trong đó, khớp vai là loại khớp được sử dụng nhiều nhất trong đời người. Bởi vậy, đây cũng là khớp dễ mắc các bệnh như: Viêm, rách, đứt chóp xoay ở khớp vai. Và cách chữa đau khớp vai như thế nào thì mời các bạn đọc bài viết sau đây của chúng tôi để có được câu trả lời chính xác nhất!


 


dau-khop-vai-6.jpg?resize=660%2C510


 


Tác nhân bệnh đau khớp vai?


 


 


Bệnh đau khớp vai do rất nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó có những nguyên nhân mà chính người bị bệnh cũng không thể ngờ tới.


 


– Các chấn thương bất ngờ như tai nạn, các chấn thương dp nghề nghiệp, lao động quá sức khi sử dụng vai đều có thể gây đau khớp vai.


 


– Viêm gân khu vực vai


 


– Vận động khớp vai quá nhanh, quá đột ngột, vận động khớp vai quá biên độ cho phép khiến cho vai không kịp phản ứng đều có thể gây đau khớp vai.


 


– Bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ


 


– Bệnh ở màng phổi.


 


 


>>Xem thêm : Đau cổ tay


 


 


 


Phương pháp chữa trị đau khớp vai


 


Thường thì đau khớp vai hay xảy ra do chứng viêm viêm khớp vùng vai gây ra. Đó là tình trạng viêm mô mềm ở vùng khớp vai, bao gồm gân, cơ, dây chằng, màng khớp. Các triệu chứng chủ yếu bao gồm đau khớp vai, gây khó khăn trong các hoạt động của người bệnh. Viêm đau khớp vai thường xảy ra ở những người 40 tuổi trở lên, nữ nhiều hơn nam, thường bị một bên, rất ít khi bị hai bên cùng một lúc.


 


Biểu hiện ở thời kỳ đầu chỉ đau nhức là chính, hoặc chỉ đau âm ỉ và khó chịu ở khớp vai; sau đó cơn đau tăng dần, nhất là về đêm, thường ảnh hưởng đến giấc ngủ, khớp vai hoạt động cũng bị hạn chế dần, cuối cùng dẫn tới đau cứng khớp không cử động được. Đây là quá trình viêm xảy ra ở khớp vai do giảm tưới máu ở vùng này, viêm không có vi trùng.


 


Khớp vai có liên quan nhiều đến các rễ thần kinh vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan đến các hạch giao cảm cổ. Do vậy việc điều trị đau khớp vai là điều cần làm ngay khi phát hiện bệnh.


 


 


Phương pháp điều trị:


 


Nếu gân bị viêm sẽ được điều trị bằng thuốc và tập vật lý trị liệu, nếu đã đứt hoàn toàn thì điều trị nội khoa ít khi thành công mà cần phải khâu lại để phục hồi sức cơ, tránh tình trạng thoái hoá mỡ của cơ do gân bị đứt và không hoạt động.


Hiện tại việc khâu gân chóp xoay đã có thể thực hiện hoàn toàn qua nội soi. Phẫu thuật nội soi ít gây sang chấn nên giảm đau sau mổ, bệnh nhân hồi phục nhanh.


 


Khớp cổ và khớp vai chúng nó hay bị mòn sụn và thoát vị đĩa đệm, nên để phòng ngừa và khôi phục lại đĩa đệm bị thoái hóa, các bạn nên bổ sung cái loại sụn tự nhiên đặc chế từ con nghêu (hến) này, kết hợp với Vitamin B Komplet (B1, B6, B12 và D3) thì rất có hiệu dụng.


Chế độ ăn uống đầy đủ can xi, tập luyện cơ vai thường xuyên là một trong những biện pháp phòng đau khớp vai hiệu quả. Đây là một quá trình lâu dài nên bạn hãy thật chú ý để luôn có một hệ cơ – xương – khớp khỏe mạnh.


 


>>Xem thêm : Đau khớp háng


 


 


 


Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống!


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...