Jump to content
JamesDoanh

Những điểm khác biệt giữa OLED Tivi và QLED Tivi

Recommended Posts

TV OLED và TV QLED là hai dòng của chương trình truyền hình cao cấp mới nhất của hai công ty điện tử nổi tiếng LG và Samsung. Cả hai TV cao cấp đều có thiết kế mỏng và các tính năng vượt trội. Hãy tìm hiểu sự khác nhau giữa hai TV OLED TV và TV QLED trong bài viết dưới đây.

TV QLED và OLED TV có 3 sự khác biệt lớn mà người tiêu dùng nên chú ý đến: cơ chế vận hành, chất lượng hình ảnh và giá sản phẩm cùng với chúng tôi để tìm hiểu chi tiết.

TV QLED là dòng sản phẩm cao cấp của Samsung TV

Các TV QLED khác TV OLED đang ở chế độ hoạt động


TV OLED là những chiếc TV sử dụng các điốt phát sáng hữu cơ này và mỗi pixel sẽ tự động sáng và bật lên một cách độc lập khi điện đi qua không có đèn.

so-sanh-cong-nghe-oled-tivi-va-qled-tivi


QLED là một TV LCD sử dụng công nghệ chấm lượng tử để hiển thị hình ảnh. QLED dựa trên công nghệ LED TV, kết hợp với chấm kim tinh lượng tử chấm kim loại, để cung cấp một trải nghiệm màu sắc hoàn hảo cho người sử dụng. Công nghệ ma trận lượng tử mới được phát triển bởi Samsung (nhôm) giúp các TV mang lại độ sáng tuyệt vời và nâng cao chất lượng hình ảnh HDR.

TV QLED có giá cao hơn TV OLED

OLED TV có chi phí sản xuất cao, do đó, tất nhiên giá của sản phẩm cũng cao, một TV OLED có mức giá thấp nhất là 40 triệu USD. TV QLED được giới thiệu bởi Samsung tại triển lãm CES 2017 cho thấy giá dao động từ 58 triệu đến 100 triệu đồng hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào mỗi mô hình.

Các nhà phân tích thị trường nói rằng ngay khi có nhiều thị trường hơn vào cuối năm nay, cả TV OLED và TV QLED ngày càng trở nên mềm mại, và đôi khi rẻ hơn so với các TV OLED ngày nay. Cuối năm.

OLED TV là một dòng sản phẩm cao cấp của LG Television

TV QLED khác với TV OLED trong chất lượng hình ảnh

so-sanh-cong-nghe-oled-tivi-va-qled-tivi


So sánh chất lượng hình ảnh của hai đường truyền cao cấp:

Cho đến bây giờ, màu đen tuyệt đối của OLED không phải là một chiếc TV có thể bị chiếm giữ, ngoại trừ tân binh QLED của các nhà sản xuất TV Samsung. Tuy nhiên, không thể nói rằng màu của QLED không hoàn hảo. Nó vẫn đáp ứng màu sắc tự nhiên nhất cho mỗi người xem.

- Độ sáng và độ tương phản của độ tương phản: QLED cho độ sáng của hình ảnh trên TV thông thường, từ 1500 đến 2000 độ (TV thông thường chỉ có độ sáng cao nhất là 1000 độ). Cùng với màu sắc rất rộng, TV QLED chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những ai lần đầu tiên trải nghiệm nó với chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Trên đây là so sánh chi tiết sự khác biệt giữa hai cao hiện nay OLED truyền hình cao cấp và truyền hình QLED. Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn nhìn khách quan hơn về hai bộ phim truyền hình mới này. Vui lòng truy cập website trananh.vnđể biết thêm thông tin về TV OLED và TV QLED.

Nguồn: Điện máy Trần Anh
 
 

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...