Jump to content
JamesDoanh

lợi ích của việc sử dụng quạt trong phòng máy lạnh

Recommended Posts

Tại sao sử dụng quạt điện trong các phòng máy lạnh, và loại quạt nào nên được sử dụng cho các phòng máy lạnh? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây, hãy làm theo trananh.vn

Nên sử dụng quạt trong máy điều hòa để phân phối không khí lạnh trong toàn phòng

nen-su-dung-quat-dien-trong-phong-dieu-h

Những lợi ích của việc sử dụng quạt trong phòng máy lạnh là gì?

Điều hòa không khí có trách nhiệm thoát không khí trong phòng và đưa luồng không khí qua các đơn vị trong nhà để làm mát không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên, không khí lạnh sẽ ngưng tụ bên dưới máy điều hòa không khí, không gian trên máy lạnh sẽ không được làm mát. Do đó, luồng không khí lạnh sẽ không được phân bố đều trong không gian.

Vì vậy, đối với máy điều hòa nhiệt độ thông thường, bạn phải sử dụng nhiệt độ 23-24 độ Celsius trong một thời gian dài để làm mát toàn bộ căn phòng. Và việc sử dụng máy điều hòa không khí trong thời gian dài sẽ tiêu tốn năng lượng và không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Để khắc phục điều kiện của điều hòa không khí không phân bổ không khí lạnh trong phòng, các chuyên gia khuyên người sử dụng nên lắp thêm quạt điện để điều hòa không khí. Chế độ đảo chiều của quạt điện sẽ giúp làm mát không khí trong toàn phòng và căn phòng sẽ mát mẻ nhanh hơn. Và luồng không khí từ quạt điện kết hợp với luồng không khí từ điều hòa không khí để người dùng có thể đặt máy điều hòa nhiệt độ ở nhiệt độ 26-27 độ Celsius, nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu trong những ngày nóng bức. Nó tiết kiệm điện và tốt cho sức khoẻ của bạn.

Loại quạt nào nên được sử dụng cho phòng máy lạnh

1. Quạt trần

Quạt trần là loại quạt giúp phân phối không khí lạnh trong điều hòa không khí tốt nhất và hiệu quả nhất. Bởi vì không khí nóng ở trên được đẩy xuống và trộn với không khí lạnh. Bật quạt trần, máy điều hòa không khí sẽ đạt đến nhiệt độ mong muốn, làm mát căn phòng nhanh hơn, đều và bạn sẽ không quá lạnh.
Khi lần đầu tiên mở máy điều hòa không khí, bạn nên sử dụng chế độ AUTO của máy điều hòa, và đặt nhiệt độ lên 20 độ Celsius. Sau khi phòng đã đạt đến nhiệt độ mong muốn, tăng nhiệt độ lên 26-27 0 Celsius Thêm quạt trần để giữ không khí mát mẻ phân bố khắp phòng.
nen-su-dung-quat-dien-trong-phong-dieu-h


Quạt thông gió và quạt thông gió bổ sung độ ẩm để ngăn ngừa da khô

2. Quạt hơi, phun sương

Quạt hút và quạt hơi là loại quạt tốt nhất sử dụng trong các phòng máy lạnh. Hai loại quạt này giúp tăng độ ẩm trong điều hòa không khí để ngăn ngừa da khô. Bởi vì sử dụng điều hòa không khí, nếu không có hệ thống thông gió, lượng không khí và độ ẩm trong phòng khá thấp, đặc biệt khi người sử dụng lựa chọn chế độ "Khô". Sử dụng quạt sương mù hoặc quạt hơi nước trong phòng điều hòa không khí sẽ làm tăng độ ẩm không khí bên cạnh việc hỗ trợ không khí trộn lẫn như đã nêu. Do đó, da và hệ hô hấp của cơ thể sẽ không khô và hư hỏng do sự khác biệt về độ ẩm không khí trong phòng và ngoài trời.

Lưu ý: Khi sử dụng hai loại quạt này trong phòng máy lạnh, để cho quạt quay và để chế độ ẩm ướt sẽ tốt hơn cho sức khoẻ của bạn.

Quạt bàn, quạt đứng

Quạt đứng hoặc quạt bàn là loại quạt giúp giữ không khí chảy quanh căn phòng. Sử dụng quạt bàn hoặc quạt đứng và bật máy lạnh từ 27 đến 28 độ Celsius sẽ giúp giữ cho phòng làm mát và tiết kiệm điện hơn. Trong quá trình sử dụng quạt, bạn nên đặt quạt ở chế độ đảo ngược không khí và đặt một bồn rửa ở phía trước của quạt để tăng độ ẩm trong không khí.

Nguồn : Điện máy Trần Anh

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...