Jump to content
heocon02

Lý do tại sao vật liệu không nung ít phát triển ?

Recommended Posts

Doanh nghiệp TNHH Cơ khí Fengze Fufan Tuyền Châu là Nhà tạo ra máy móc công nghệ kỹ thuật cao hàng đầu của Trung Quốc,. Nhà máy Fufan đặt tại Khu công nghiệp Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, quy mô Nhà xưởng tạo ra rộng trên 80.000 m2, Vốn quy định 8.000.000 USD. Fufan quy tụ hàng trăm Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí tạo, kỹ thuật tự vận hành hóa và công nghệ nguyên liệu mới. Fufan là Thành viên của Hiệp hội công nghiệp Trung Quốc, Hội viên Hiệp hội động cơ vật liệu thi công Trung Quốc.

Nhiều DN đã mạnh dạn đầu tư khảo sát công nghệ, thiết bị tiên tiến, sản xuất với quy mô lớn. VLXKN đã dần đi vào cuộc sống và được các nhà đầu tư đặc biệt là chủ đầu tư tthế giới tin cẩn sử dụng, nhất là trong các công trình cao ốc. Quyết định 567/QĐ-TTg chỉ rõ: Gạch XMCL chiếm tỷ trọng to nhất (hơn 70%) trong tổng số VLXKN. Loại gạch này có những ưu điểm gì khiến nó trở thành vật phẩm chủ đạo, thưa ông? duy nhất, gạch XMCL khá gần cận với người dùng vì dùng loại vữa thông thường. DN sản xuất gạch XMCL hiện tại? Dưới góc độ một chuyên gia, ông có lời khuyên gì với họ? Gạch XMCL đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ Cách đây không lâu nhưng đều do các hộ gia đình phát triển. Việc sử dụng VLXKN mới chỉ giới hạn ở số ít các công trình lớn. thực tiễn, người dân hiện tại chưa hiểu rõ về những loại VLXKN và thường "đánh đồng" nó với gạch nhẹ. Vậy cần có những giải pháp cụ thể gì để tuyên truyền cho VLXKN nói chung và từng loại VLXKN nói riêng? thực tiễn, kể từ khi Quyết định 567/QĐ-TTg ra đời, Bộ lắp đặt cũng đã triển khai rất nhiều vận hành chỉ dẫn, tuyên truyền cho VLXKN ở tất cả các chủng loại, chứ không riêng gì vật liệu nhẹ. Công suất trung bình của mỗi dây chuyền sản xuất từ 5-10 triệu viên gạch mỗi năm. Nhiều công ty xây lắp khác cũng có chung nỗi lo sợ này. Vũ Văn Dũng, Giám đốc doanh nghiệp TNHH Nam Kiến (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), cho hay trong nghề lắp đặt, việc sử dụng 2 loại gạch đất sét nung và gạch không nung hoàn toàn không giống nhau. tại thời điểm này mới chỉ các công trình có vốn đầu cơ của Nhà nước xây dựng bằng loai gạch không nung, còn lại các công trình xây lắp dân dụng vẫn chủ yếu dùng gạch đất sét nung.

Còn duy trì vật phẩm nguyên vật liệu nung trong kế hoạch phát triển năm 2010 và những năm sau đó ở mức cao (50-70%). Mức thuế khai thác tài nguyên, cũng như thuế về xâm hại môi trường rất thấp, cùng việc thực thi chế tài không nghiêm nên chưa có công dụng làm ít lại trong thực tiễn. Chưa có đầu cơ nghiên cứu và cải tiến trang thiết bị trong sản xuất nguyên vật liệu không nung để phù hợp với lao động và công nghệ xây lắp Việt Nam. Từ năm 1985 đến năm 2007 mới có 14 tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và công thức thử xác định chất lượng, nhưng thiếu các tiêu chuẩn thông tin thi công dùng sản phẩm. Quan hệ giữa xây dựng và phát triển nguyên vật liệu xây dựng là quan hệ hợp đồng cung ứng gói dịch vụ mang tính cạnh tranh, và biệt lập trong thực hiện. Có thể còn nhiều nguyên nhân khác giải thích cho sự kém tiên tiến của nguyên liệu không nung. Điều quan trọng là chưa có biện pháp về cơ chế chế độ làm chỉnh sửa nhận thức về kết quả sử dụng vật liệu không nung vào lắp đặt ở Việt nam. nghĩa vụ này thuộc về quản lý nhà nước chuyên ngành thi công và chuyên ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Gạch nung bình thường không nên chịu được lực với cường độ tầm 300 – 400 kg/cm2 trở lên. Đối với những công trình hoặc những vùng tường không ý muốn cường độ, việc phát hành gạch không nung có thể chỉnh sửa để giảm sút lượng xi măng nhằm giảm phí tổn. Gạch không nung có khả năng cách âm tốt, cách nhiệt tốt và chống thấm cao. Điều này hoàn toàn thích hợp vào kết cấu của viên gạch và cấp phối vữa bê tông. Theo báo cáo của Sở lắp đặt, hiện Đồng Nai có gần 140 lò tạo ra gạch đất sét nung ở TP.Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú. Các lò gạch đất sét nung đa phần được thi công từ năm 2000 với kỹ thuật là lò thủ công, đến năm 2009 chuyển sang kỹ thuật lò vòng (Hoffman).Nhiều vật phẩm còn theo nhu cầu tthế giới, hoặc theo sở thích do doanh nghiệp nội quy. Chưa chú ý quan tâm trong việc tuyên truyền kết quả cấp thiết phải phát hành và dùng sản phẩm nguyên liệu thi công không nung trong xã hội. Việc sử dụng nguyên liệu không nung vừa qua mang tính tùy thích theo sự hiểu biết chủ quan của các nhà đầu cơ trong và ngoài nước. Thứ ba: Thiếu nhạc trưởng quản lý nhà nước về chất liệu lắp đặt. nguyên liệu thi công là lương thực của ngành xây lắp. phát triển nguyên liệu xây lắp là loại hình tạo ra công nghiệp. Tổ chức quản lý mang tính chất tập trung, sản lượng lớn.

 

Nhưng lại đề cao là loại phát hành truyền thống, nên không chỉ được duy trì mà còn khuyến khích phát triển. Thứ hai: vật liệu không nung thiếu điểm tựa để hiện đại. ý thích tiên tiến đầu cơ lắp đặt của đất nước chúng mình là khách quan theo sự phát triển đổi mới, hoà mình thế giới, chế độ thị trường, với nhiều thành phần kinh tế gia nhập. Tuy quy trình chuyển đổi đã diễn ra trên 20 năm, nhưng kết quả còn hạn chế về hiểu biết và hành động. Không có đột phá trong dự báo đầu tư hiện đại chất liệu đi trước một bước về chuyển đổi phát hành vật liệu không nung một cách kiên quyết bằng chế độ và luật pháp. thông tin này được trích dẫn tại trang !!

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1443827735640607&id=1144439728912744 Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ salon chất liệu xây dựng ở phường Trảng Dài, cho hay năm 2015 khi tỉnh Bình Dương đóng cửa các lò gạch, ngay lập tức giá gạch rơi vào tình trạng sốt liên tục. Thời điểm đó, giá gạch đang từ 700 đồng/viên lên hơn 1 ngàn đồng/viên và nhiều lò cháy hàng không đủ phân phối. Cũng theo bà Thanh, hiện giờ các công ty phát hành gạch gạch block nhẹ (gạch không nung) cần bình thường thoáng mát sản phẩm để người dân biết sử dụng thế chỗ. Hôm nay, Công ty phân phối gạch không nung Nam Vinh sẽ phân tích rõ hơn về các điểm vượt trội và tác hại của gạch không nung tìm được, để cùng làm rõ câu trả lời trên. Gạch không nung có nhiều ưu điểm vượt trội hơn gạch nung bình thường. Khi sản xuất gạch không nung, nguyên liệu được dùng không có đất nông nghiệp, Vì thế không ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp để canh tác. nguyên vật liệu để sản xuất gạch không nung hết sức đa dạng, đa dạng,có sẵn trong nước như mạt đá, cát vàng, xi măng…, Do nên việc tiềm hiểu nguồn nguyên liệu không khó. Dây chuyền phát hành gạch dùng ít công nhân, do các khâu hầu hết được tự động hoá, điều này tiết kiệm được phí nhân công. Khả chịu lực có thể đạt chỉ tiêu theo sở thích dùng lớn.

 

Gạch không nung là sản phẩm hiện đại và ngày càng được dùng nhiều trong xây lắp để thay thế cho nhiều loại gạch bình thường khác. Nguyên cớ sao nó lại chiếm ưu thế và đẩy lùi những loại gạch khác để chiếm lĩnh thị trường. Trình độ kỹ thuật và giá ưu đãi nhất thiết bị có level vượt trội theo sở thích CE, được phân phối bởi Nhà làm máy gạch hàng đầu Trung Quốc, với trên 20 năm kinh nghiệm thực tiễn. Dây chuyền tự vận hành hóa cao, quy mô tạo ra công nghiệp, sử dụng ít nhân công. Lực ép của máy rất lớn, từ 400 tấn đến 1.200 tấn, gấp từ 3 đến 10 lần so với dòng máy bình thường. Sản lượng sản xuất lớn, từ 15 - 65 triệu viên QTC/năm. thông tin này được lấy trên trang web :

https://www.facebook.com/Công-Ty-TNHH-Tư-Vấn-Và-Đầu-tư-SANWA-1144439728912744/

cung-c%E1%BA%A5p-d%C3%A2y-chuy%E1%BB%81n

 

Có nhiều chủng loại để khách hàng lựa phù hợp tiêu chuẩn về diện tích đầu tư. khuông viên cực tốt cao, số tiền rẻ hơn. Linh kiện thay chỗ đa dạng. Bảo hành, bảo trì, khắc phục mau chóng và khách hàng có thể dễ dàng tự sửa lỗi sự cố, khắc phục tại gia sau khi được huấn luyện. Được tư vấn công nghệ bởi các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật nguyên vật liệu tại Việt Nam, giàu năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn phát hành. giá thành sản phẩm rẻ hơn (tổng hợp các nhân tố ở trên), do vậy kết quả kinh tế của Chủ đầu tư cao gấp hẳn. tại thời điểm này mới chỉ có quy định sử dụng gạch không nung loại nhẹ để làm nhà cao tầng. Nên chăng ta cần cụ thể hóa những điều lệ sử dụng cho từng loại VLXKN ? VLXKN, dự kiến ban hành vào tháng 6 tới. Tuy vậy, Bộ cũng có các bước trình với Chính phủ công bố chế tài bắt buộc dùng VLXKN ở các công trình lắp đặt. Ngoài ra, phải thừa nhận rằng hiện giờ gạch nung thủ công vẫn chiếm 35 - 40% trên tổng số gạch xây. Theo tôi, bản thân chúng ta vẫn ở quá trình giao thoa, cần có thì giờ để VLXKN thay thế hoàn toàn gạch nung đất sét bằng lò thủ công chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Để Bộ có hạ tầng tham mưu với Chính phủ đưa ra các chế tài, trước tiên các nhà sản xuất VLXKN cần nâng cao năng lực phát triển, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đặt ra của thị trường.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...