Jump to content
TramNgocTran

Chỉnh hàm lệch thế nào và thực hiện ra sao ?

Recommended Posts

Chỉnh hàm lệch là giải pháp tối ưu điều trị hiệu quả tình trạng hàm lệch, hàm méo, trả lại khuôn mặt cân đối, sự tự tin cho người bệnh. Vậy chỉnh hàm lệch bằng cách nào và được thực hiện ra sao ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>> Don cam v line

Hàm lệch là khuyết điểm răng hàm biểu hiện bằng việc xương hàm bị lệch về một bên hoặc phát triển quá mức về phía trước hay lùi về phía sau gây bất cân đối. Khuyết điểm này chủ yếu là do bẩm sinh hoặc do thói quen xấu lâu ngày như: Nhai một bên hàm, ngủ một bên…

1. Tại sao cần phải chỉnh hàm lệch càng sớm càng tốt?

Trong trường hợp gặp phải tình trạng hàm bị lệch ở mức độ nào thì chỉnh hàm lệch càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia bởi:

  • Hàm bị lệch ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, khiến hàm và khuôn mặt trông bất cân xứng, thô cứng, mất đi vẻ mềm mại, hài hòa vốn có.
  • Những người gặp phải khuyết điểm hàm lệch thường mất tự tin khi giao tiếp, ăn nói, ngại gặp đám đông, ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.


ham-lech-xau1.jpg
Hàm lệch khiến nhiều người mất tự tin, e ngại trong giao tiếp với đám đông.

>> Độn cằm Kangnam

  • Hàm bị lệch khiến việc ăn nhai khó khăn hơn, mất đi cảm giác ngon miệng.
  • Hàm lệch là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh lý răng miệng, nguy hiểm hơn là kéo theo các bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp, dạ dày…

2. Các phương pháp chỉnh hàm lệch tạo khuôn mặt đẹp cân đối.

– Niềng răng chỉnh hàm lệch hiệu quả

Chỉ áp dụng cách chỉnh hàm lệch này khi xương hàm không bị lệch lạc mà chỉ có các răng mọc lệch nên khiến hàm bị lệch theo. Khi đó, niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh lại răng trên cung hàm từ đó cải thiện khuôn hàm lệch hiệu quả.
Bác sĩ sẽ tiến hành gắn các khí cụ niềng lên thân răng để giúp di chuyển về đúng vị trí, đúng thế, phương chuẩn, khớp cắn chuẩn hài hòa. Tuy nhiên, chỉnh hàm lệch bằng niềng răng chỉ ứng dụng cho hàm lệch nhẹ và do răng gây ra. Trường hợp tương quan 2 hàm bị lệch do xương hàm thì phẫu thuật mới là cách triệt để nhất.

chinh-ham-lech-3.bmp
Phương pháp chỉnh hàm lệch bằng phương pháp niềng răng.

– Chỉnh hàm lệch bằng phẫu thuật cắt xương hàm
Phương này áp dụng cho những trường hợp sai lệch hàm do xương của 2 khung hàm mà chỉnh hàm lệch bằng niềng răng không thể mang lại hiệu quả như ý.
– Kỹ thuật Lefort 1 sử dụng để đẩy lùi xương hàm trên cho khớp với xương hàm dưới cho chuẩn.
– Kỹ thuật cắt xương hàm dưới BSSO (cắt, trượt và xoay xương hàm dưới) dùng để kéo dài xương hàm dưới khi bị thụt nhiều so với hàm trên.
– Kết hợp cả 2 phương pháp nếu cả hai hàm cùng bị lệch để mang lại hiệu quả chỉnh hàm lệch triệt để nhất.
– Trong một vài trường hợp bệnh nhân muốn khắc phục cả về hình dáng, màu sắc răng thì có thể kết hợp phẫu thuật và bọc răng sứ. Sau đó, người bệnh được chăm sóc ở phòng hậu phẫu, dùng thuốc kháng sinh giảm sưng, giảm đau.

chinh-ham-lech-1.jpg
Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hàm lệch.

>> Phẫu thuật độn cằm có nguy hiểm
 

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...