Jump to content
TramNgocTran

Đặc điểm phân biệt hô răng, hô hàm và cách điều trị

Recommended Posts

Theo chuyên gia, có 3 kiểu hô, vẩu phổ biến nhất hiện nay: Hô do răng, do hàm, và do sự kết hợp cả răng với hàm. Với mỗi nguyên nhân, bác sĩ lại có những phương pháp điều trị khác nhau. Vậy đặc điểm phân biệt hàm hô với răng hô là thế nào và phương pháp khắc phục ra sao ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

>> Got mat noi soi

1. Đặc điểm phân biệt hàm hô và răng hô

rang-ho-la-rang-nhu-the-nao-3.jpg
Răng hô là thế nào?

Theo các nghiên cứu trong nha khoa, đặc điểm phân biệt hàm hô và răng hô đơn giản, dễ nhận thấy nhất:
- Dựa vào các đặc điểm phân biệt hàm hô và răng hô cơ bản ở trên, bạn có thể tự quan sát khuôn mặt, miệng của mình ở nhiều góc khác nhau bằng cách soi gương hoặc chụp ảnh để đối chiếu.
- Tuy nhiên, những cách trên chỉ có thể giúp bạn xác định được là bản thân đang bị hô, vẩu do răng hay do xương hàm mà thôi. Song, để biết tình trạng hô, vẩu cụ thể ra sao thì bạn cần tìm đến trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, chụp phim CT, đo khớp căn và thực hiện các thao tác chuyên sâu khác mới thể xác định được. Răng hô môi dày cũng là biểu hiện của bệnh lý răng hàm gây nên. Nguyên nhân gây răng vẩu nằm ở sự phát triểm của xương và răng, do đó không thể dùng các cách tự chữa răng vẩu (hô) tại nhà để điều trị.

2. Phương pháp khắc phục răng hô, hàm hô hiệu quả nhất hiện nay.
Sau khi đã biết rõ hàm hô là gìrăng hô là thế nào, vấn đề thắc mắc nhất của nhiều người là liệu răng hô thể khắc phục được không và khắc phục bằng cách nào?
Muốn khắc phục răng hô phải dựa vào nguyên nhân thì mới đem đến hiệu quả cao nhất, nếu xác định nguyên nhân sai và áp dụng sai phương pháp thì việc điều trị trở thành vô nghĩa.

– Răng hô do răng:

Cách duy nhất và hiệu quả nhất để khắc phục răng hô do răng là niềng răng.
Niềng răng là sử dụng hệ thống các mắc cài hoặc khay niềng đểnắn chỉnh răngvề vị trí bác sĩ đã tính toán trước sao cho tương quan giữa hai hàm răng có tỉ lệ cân đối với nhau.

nieng-rang-ho-2.jpg
Niềng răng là cách hiệu quả nhất khắc phục hô do răng

>> Don cam co nguy hiem

Niềng răng không xâm lấn đến răng, bảo toàn được răng thật và hiệu quả có thể duy trì đến trọn đời nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. Trải qua một thời gian đeo niềng, các răng trên cung hàm sẽ sắp xếp đều đặn và trả lại cho bạn hàm răng hoàn hảo nhất cả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

– Hô do hàm:Cách duy nhất và hiệu quả nhất là phẫu thuật hàm hô.
Tùy vào tình trạng của xương hàm mà bác sĩ sẽ có những chỉ định thích hợp. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản nhất là sẽ tiến hành cắt xương tiền đình hàm trên sau đó đẩy lùi vào phía trong sao cho tỉ lệ cân đối với hàm dưới. Phương pháp này ngoài chữa hô do hàm còn có tác dụng chữa cười hở lợi, chỉ cần lúc cắt xương hàm thì đẩy lún lên trên một chút để khi cười lợi không còn bị hở.

– Hô do cả răng và hàm: Cần kết hợp cả hai phương pháp mới mang lại hiệu quả cao nhất. Bệnh nhân sẽ phải niềng răng trước và quay lại phẫu thuật hàm hô sau.

cach-khac-phuc-rang-ho-5.jpg
Niềng răng kết hợp với phẫu thuật hàm là cách hiệu quả nhất khắc phục hô do cả răng và hàm.
 

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...