Jump to content
felixnguyen

Lạc vào thiên đường ẩm thực nơi Phố Hội

Recommended Posts

Hội An không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp hoài cổ của cảnh vật, gây nhớ thương bởi nhịp sống bình yên đời thường của người dân nơi đây mà làm nứt lòng du khách bởi “thiên đường ẩm thực” bởi các món ăn ngon khiến du khách không thể không luyến lưu.

Hãy cùng King Travel và Tour Hoi An 1 ngay gia re cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Cao lầu- niềm tự hào ẩm thực Hội An

Cao lầu từ lâu được nhắc đến như một món ăn tiêu biểu nhất góp phần tạo nên cái hồn ẩm thực ở Hội An. Cao lầu có một vài nét tương đồng với mì quảng nhưng lại là một món ăn chế biến công phu hơn rất nhiều. Ngâm gạo từ loại tro nấu từ Cù Lao Chàm, xay gạo bằng nước giếng Bá Lễ, dùng da heo hoặc cao lầu khô chiên giòn dùng kèm rau sống Trà Quế để tô điểm cho món cao lầu thêm hấp dẫn. Ngày nay món cao lầu xuất hiện ở nhiều nơi nhưng để có đủ hương sắc của món ngon miền trung và đợm không khí cổ kính thì chỉ có cao lầu ở Phố Hội mới đặc trưng đến vậy: tinh tế và đầy cổ vị. Đã đến Đà Nẵng thì phải một lần cùng King Travel đặt chân đến nơi đây để có thể cảm nhận hết cái tình, cái cổ kính cái hương vị đặt biệt của vùng đất tinh túy thời xưa

R5cpHpK.jpg

Tào phớ Hội An- giải nhiệt ngày hè đúng chất

Tào phớ Hội An- trải nghiệm khó quên

“Ai về phố cổ Hội An

Nhớ ăn tào phớ, mấy ngàn pate”

Ngoài những món ăn sang trọng, thanh lịch trong các nhà hàng quán xá nhắc đến Hội An không thế không kể đến các món ăn vỉa hè dần trở thành đặc trưng ẩm thực nơi đây. Thật quá thiếu xót nếu bạn đặt chân đến Hội An mà không thử qua những món ăn dân dã nhưng không kém phần thi vị này. Tào phớ thơm ngon, hấp dẫn nhưng không hề đơn điệu, mỗi khi thực khách nhìn tô tào phớ đều dấy lên vị thanh mát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần cuốn hút. Đến không gian nơi tào phớ thực khách sẽ được thưởng thức tô tào phớ trên chiếc ghế nhỏ xinh cùng những góc tụm năm tụm bảy buôn chuyện tán gẫu trong lòng cảm thấy bình yên đến lạ. Tìm hiểu kỹ hơn tại https://www.quora.com/profile/DLKingTravel/Posts/Tour-du-lich-Da-Nang-Hoi-An-Hue-Cu-Lao-Cham-5-ngay-4-dem-tron-goi 

Quên đường về với Bánh mì phố Hội

Nhắc đến bánh mì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến là một món ăn vô cùng quen thuộc, nhưng đến với “Bánh mì phố Hội” món ăn tuy quen mà lạ bạn không khỏi phải trầm trồ, xứng danh với cái tên “bánh mì ngon nhất thế giới”. Đến Hội An cùng Tour Hoi An 1 ngay và ghé thăm tiệm bánh mì dì Phượng để chuyến đi thực sự thi vị bạn nhé! Sự lên ngôi của bánh mì chính là sự nổi bật của món ăn đạm bạc, dân dã nhưng không kém phần kì công chứa đựng nét đặc trưng tâm hồn của người dân phố Hội. Thưởng thức bánh mì nơi đây sẽ đem lại cho bạn cảm giác như “ăn trọn Hội An” , chẳng điêu chút nào khi nói đây là “bánh mì ngon nhất thế giới”. Mang nét gần gũi của người dân Hội An, pha chút hài hòa truyền thống, và càng không thế thiếu dáng dấp Tây Âu khiến thực khách không khỏi vừa ăn vừa xuýt xoa không ngớt.

hwBWm4c.jpg

Chén sướng miệng cơm gà nức lòng thực khách

Chén sướng miệng cơm gà Hội An

Ghé Hội An không thể không dừng chân dùng thử món “cơm gà phố Hội”. So với cơm gà Tam Kì trứ danh cơm gà Hội An chẳng hề kém cạnh. Dường như nét tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực Phố Hội được gom lại và đợm cả vào vị của đĩa cơm gà khiến du khách muốn gọi thêm suất nữa. Chút dẻo thơm từ hạt gạo, chút dai ngon, béo ngậy của thịt gà, vị giòn giòn chua chua của đu đủ quyện với mùi cay thanh của rau răm và ớt xanh đã làm nên đĩa cơm gà nứt lòng du khách, chỉ cần nhìn đĩa cơm gà vàng ươm hút mắt cộng với mùi thơm quyến rũ cũng đủ làm bất kì vị khách khó tính nào cũng liêu xiêu khôn tả.

Không chỉ dừng lại ở một Hội An quyến rũ với nét văn hóa ẩm thực đầy tinh tế Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày giá rẻ còn đưa bạn đến những vùng đất mới với những trải nghiệm mới “bao đẹp, bao rẻ, bao chất” và cực kì thi vị mà bạn không phải đắn đo suy nghĩ bất kì thời gian nào. Hãy để King Travel đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc bất tận bạn nhé! Tham khảo thêm tại Tour Hai Phong Da Nang 3 ngay 2 dem 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...