Jump to content
ctyxkld2016

Những khó khăn mà tỉnh Kiên Giang đang gặp phải trong công tác đào tạo và tuyển dụng XKLD

Recommended Posts

Ngày 15-7, tại Kiên Giang, Bộ LĐTB-XH và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hội nghị đẩy mạnh công tác tuyen dung dai loan. Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đến nay trên địa bàn tỉnh có gần 2.500 người đi làm việc ở nước ngoài. Lao động đi làm việc tại các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia…


tinh-kien-giang.jpg


I. Tình hình xuất khẩu lao động tại tỉnh Kiên Giang


Hàng năm, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có khoảng hơn 3 nghìn người lao động đi xuất khẩu Đài Loan, trong số đó lao động phổ thông chiếm tới 93%, giúp việc chiếm 7%.


Theo đánh giá của UBND tỉnh Kiên Giang, công tác xuất khẩu lao động có nhiều thuận lợi như văn bản quy phạm pháp luật về người lao động ngày càng hoàn thiện; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi về vốn, đào tạo nghề… Tuy nhiên, còn tồn tại một số khó khăn như thị trường lao động luôn biến động và đòi hỏi tiêu chuẩn lao động cao hơn, chi phí đi làm việc một số nước còn cao. UBND tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu đến hết năm 2017 tiếp tục đưa khoảng 1.300 lao động đi làm việc nước ngoài.


Bên cạnh đó, Kiên Giang luôn tạo điều kiện thuận lợi để giúp người lao động có điều kiện đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài như: hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ; có chính sách hỗ trợ kinh phí học nghề, học giáo dục định hướng và cho vay vốn với lãi suất ưu đãi. Từ năm 2011 đến hết năm 2015, ước toàn tỉnh có 252 người đi xuất khẩu lao động tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, xuất khẩu lao dong dai loan 


cong-ty-xuat-khau-lao-dong-dai-loan-tai-


II. Kiên giang với công tác đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo xuất khẩu lao động


Một trong những kênh việc làm được triển khai có kết quả tại Kiên Giang là hoạt động của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh. Trong 4 năm(2011-2014), Trung tâm đã tư vấn việc làm cho 55.224 người; 5.133 người được giới thiệu việc làm. Riêng năm 2014, Trung tâm đã tư vấn việc làm cho 20.036 lượt lao động, giới thiệu việc làm cho 2.182 người và tổ chức 10 lớp dạy nghề, tập huấn cho người lao động.


Song song đó, tỉnh Kiên Giang đã chủ động điều tra thị trường lao động để nắm rõ thực trạng lao động, biến động cung- cầu lao động tại địa phương.


Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2015, Kiên Giang đề ra mục tiêu giải quyết chi phi xuat khau lao dong dai loan cho 100 người có thể đi xuất khẩu lao động . Và 100% được duyệt dự án vay vốn.


Để hoàn thành mục tiêu đó Kiên Giang cũng kiến nghị Trung ương xem xét đề xuất với Chính phủ thoả thuận ký kết đưa lao động vào các thị trường có thu nhập cao như: Úc, Cannada…Ngoài ra, Trung ương hỗ trợ kinh phí để thực hiện hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xuất khẩu lao động và tuyên truyền viên cơ sở.


Nguồn: http://congtyxklduytin.com/tinh-hinh-xuat-khau-lao-dong-tai-tinh-kien-giang


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...