Jump to content
minhtrung2993

Một số cách hỗ trợ trẻ nhỏ tăng cân nhanh

Recommended Posts

Đa phần ông bố bà mẹ nào đều cũng rất hi vọng cho bé không trong tình trạng là bị hạ cân. Vậy giúp trẻ nhỏ lên cân dễ dàng mà vẫn luôn khỏe mạnh thì nên có những phương pháp gì? Bạn hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn bên dưới:

 

Phải cho trẻ nhỏ ăn những món bé thích và cải tiến nhiều món hơn

 

Mỗi 01 đứa trẻ đều có một số nhu cầu rất không giống nhau vì thế mẹ cần lên 01 thực đơn phù hợp nhất cho trẻ.

 

Thứ nhất, mọi người nên cho trẻ nhỏ ăn các món bé thích nhất rồi tiếp theo mới bổ sung cho trẻ nhỏ ăn những món ăn giàu chất dinh dưỡng, rồi sau đó sẽ gắn kết thêm một số thực phẩm khác nữa. Như thế, sau 1 khoảng thời gian dài em bé sẽ được ăn nhiều món ngon hơn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

nhung-bi-quyet-nho-giup-be-tang-can-nhan

Việc cân bằng dinh dưỡng là rất quan trọng

 

Mọi người phải thêm vào các sản phẩm thức ăn giàu chất đạm, chất béo và những loại vitamin, khoáng chất bởi một số loại chất này sở hữu hàng loạt chất dinh dưỡng rât cần thiết cho trẻ nhỏ. Bạn có khả năng sử dụng thêm các thực phẩm sau:

 

– Quả bơ: Quả bơ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú giúp em bé phát triển và cũng rất cần thiết cho tim mạch và tiêu hóa của trẻ. Phụ huynh cần xay bơ nhuyễn cho con ăn dặm hoặc kết hợp bơ với sữa cho trẻ nhỏ để chế biến món ăn vặt hoặc ăn phụ tuyệt vời giúp trẻ nhỏ tăng cân lành mạnh.

 

– Thịt, cá: Thịt, cá là hai món ăn giàu calo không thể thiếu trong thực đơn để giúp bé tăng cân. Vì vậy, mọi người nên cân đối lượng thịt trong chế độ ăn của bé, không được cho trẻ ăn quá nhiều thịt có khả năng gây hại cho sức khỏe.

 

– Phô mai: Đây là món ăn giàu calo cho bé, ngoài ra cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng cho trẻ đang cần tăng cân.

 

– Sữa và sữa chua: 02 loại món ăn này rất giàu năng lượng sẽ kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp trẻ nhỏ nhanh chóng xuất hiện cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

 

Tập thói quen cho em bé ăn đúng giờ và đúng bữa

 

Mẹ cần rèn luyện thói quen ăn đúng giờ và đúng bữa cho trẻ nhỏ và không được bỏ bữa chính, nên cho trẻ nhỏ ăn khoảng 4-5 bữa/01 ngày. Không được cho trẻ ăn vặt gần sát với bữa ăn do như thế em bé sẽ ngang dạ và dẫn đến hiện tượng lười ăn.

 

Tham khảo các thực phẩm chuyên dụng để chăm sóc em bé : http://andam.vn/cham-soc-em-be/

 

Chính các thói quen dinh dưỡng khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa em bé vận hành hiệu quả hơn, tránh hiện tượng lười ăn và bỏ bữa ăn, hỗ trợ trẻ nhỏ phát triển được cân nặng 1 cách nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...