Jump to content
tuanleorno

Những thực phẩm nên ăn sau khi tập thể hình

Recommended Posts

Những thực phẩm nên ăn sau khi tập thể hình

 

Ngày nay, tập thể hình đã trở thành một xu hướng trong việc tập luyện để cải thiện, giữ gìn sức khỏe và vóc dáng ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng luyện tập là đủ và xem nhẹ tầm quan trọng của thực phẩm dinh dưỡng, dẫn đến kết quả không mong muốn. Luyện tập là một nửa chặng đường và ăn uống là một nửa chặng đường còn lại. Nếu bạn hoàn thành rất tốt giáo án đã vạch ra mà vẫn chưa thấy kết quả, điều đó có nghĩa là thực đơn của bạn có vấn đề. Bổ sung kịp thời những loại thực phẩm dinh dưỡng để giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Bài viết sau sẽ chia sẻ những thực phẩm mà bạn nên sử dụng sau khi tập gym.

 

24865947398_c55f993ef4_z.jpg

 

Thịt bò

 

Thịt bò là nguồn cung cấp protein dồi dào với cường độ làm việc cao của các axit amin. Tính trung bình một khẩu phần thịt bò bình thường cung cấp 154 calo nhưng có đến hơn 10 dưỡng chất cần thiết. Ngoài protein, thịt bò còn có rất nhiều khoáng chất, đơn cử như sắt và kẽm. Đây là hai dưỡng chất quan trọng cho việc phát triển cơ bắp. Người ta cũng thống kê rằng trong 1/2kg thịt bò chứa 2g creatine – một dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng để tập thể hình. Do đó, thịt bò luôn luôn nằm trong thực đơn dinh dưỡng thể hình của rất nhiều người luyện tập chuyên nghiệp.

Thịt gà

 

Ăn 100g thịt gà nạc sẽ giúp bạn có thêm 31g protein với chỉ 4 gram chất béo. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp vùn vụt. Bạn nên kết hợp chế biến thịt gà để tạo nên những món ăn có hương vị tuyệt vời và đa dạng hóa bữa ăn nhằm nhận được nguồn năng lượng từ thực phẩm hàng đầu giúp xây dựng cơ bắp này.

Ức gà chứa đến 33g hàm lượng protein trong 100g. Đây là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, sau đó mới đến đùi gà. Vì vậy việc chọn ức gà làm nguồn cung cấp protein cho cơ bắp là điều hoàn toàn đúng đắn. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít vừa đủ trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim. Một người bình thường cần ít nhất 450g thịt gà/ tuần.

 

Trứng

 

Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng. Đồng thời, trứng còn chứa thành phần amino acid dạng chuỗi đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp. Một lợi thế của trứng là sự đa dạng trong chế biến. Chỉ với một quả trứng, bạn có thể luộc, chiên hoặc ốp tùy ý.

 

Khoai lang

 

Chỉ protein thôi là chưa đủ. Buổi luyện tập sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng của bạn. Mặt khác, bạn lại cần năng lượng để hoàn thành những buổi tập sắp tới. Khoai lang sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho bạn. Không những giúp bạn đảm bảo thể lực, khoai lang còn chứa hàm lượng chất xơ để tạo cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ quá mức cần thiết.

 

Quả bơ

 

Bạn muốn giữ dáng không có nghĩa là tránh xa chất béo hoàn toàn. Thực tế, chất béo cũng góp phần hồi phục cơ bắp và khớp cơ. Một buổi ăn chất lượng không thể thiếu sự hiện diện chất béo. Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, đồng thời cung cấp vitamin B hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ. Bơ có thể chẻ đôi ăn chung với sữa, hoặc chế biến thành món sinh tố hấp dẫn. Một ly sinh tố bơ sau mỗi giờ tập thể hình là cách tặng quà ý nghĩa cho bạn trai hơn bất cứ quà tặng nào khác

 

 

Quả sơ ri

 

38021972684_b7c58a3903_z.jpg

 

Quả sơ ri có chứa chất chống oxy hóa tránh cho bạn những cơn đau cơ không mong muốn. Ngoài ra, sơ ri còn giúp kháng viêm, phòng ngừa ung thư và đem tới một giấc ngủ ngon. Nếu bạn không thích sự chua của quả sơ ri, nước ép sơ ri sẽ là phương án hợp lý.

 

Trà xanh

 

Nhắc đến trà xanh, chúng ta vẫn thường nghĩ tới một thức uống giúp mình tỉnh ngủ. Tuy nhiên, tác dụng của trà xanh không dừng lại ở đó. Trà xanh chứa những chất hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả, đồng thời kháng viêm và chống đau cơ. Nếu bạn là một người giỏi bếp núc, không gì tuyệt vời hơn một ly matcha nhà làm.

 

Socola Sữa

 

Một loại thức uống đa năng và rất dễ gây nghiện. Trong socola sữa có chứa các thành phần: canxi, chất béo không bão hòa, đạm nguyên chất vừa giúp bạn xây dựng cơ bắp vừa đẩy nhanh quá trình phục hồi. Hơn nữa, một gói Milo cũng không quá túi tiền của bạn đâu nhỉ? Kết hợp cũng những loại thực phẩm trên, socola sữa sẽ đem tới lợi ích toàn diện.

 

Xem thêm tặng quà giáng sinh cho bạn trai

 

Chuối

Chuối là loại quả rất giàu loại carb “phản ứng nhanh” mà bạn cần sau khi tập luyện mất sức. Loại carb này không chỉ cung cấp năng lượng nhanh chóng cho bạn mà còn rất dễ tiêu hóa, giúp cơ thể phục hồi mức glycogen và tái tạo các cơ bị tàn phá. Ngoài ra, chuối cũng cung cấp rất nhiều kali cần thiết cho cơ thể trong quá trình chơi thể thao. Chuối là môt trong những trái cây chứa nhiều carbonhydrate nhất. Bạn cũng có thể xay một quả chuối vào cốc nước protein sử dụng sau khi tập luyện để bổ sung thêm năng lượng dự trữ cho cơ. Chuối cũng rất giàu Kali, một chất điện giải cần thiết giúp co cơ một cách thích hợp đồng thời tăng sức mạnh cho não, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh.

 

Sữa chua

 

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo cho mọi đối tượng, kể cả với những người không tập thể thao vì được làm từ sữa, cung cấp năng lượng ở mức thấp, giàu canxi và có một lượng đáng kể protein. Men vi sinh trong sữa chua thúc đẩy hệ thống tiêu hóa, làm cho quá trình tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hỗ trợ hệ tiêu hóa diễn ra hiệu quả và tối ưu. Tự tay làm những ly sữa chua cho người ấy là một gợi ý trong những cách tặng quà giáng sinh cho bạn trai đầy ý nghĩa nhé các nàng.

 

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...