Jump to content
truongnx

Nguy cơ World Cup ở Nga bị ảnh hưởng bởi chính trị

Recommended Posts

Những nghị viên Anh kêu gọi đội bóng nước đây tẩy chay World Cup ở Nga nhưng những nhà Phân tích cảnh báo động thái đó với thể phản tác dụng.

1059597334-3583-1522828736.jpg

biểu tượng của World Cup 2018 Nga tại quảng trường Manezhnaya ở Moscow. Ảnh: Sputnik.

Nga hồi đầu tuần đề cập rằng mục tiêu chính của phương Tây là ngăn Nga tổ chức World Cup 2018, trong bối cảnh nước đây và phương Tây đang găng vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại Anh. Skripal từng bị Nga cáo buộc phản quốc vì bán bí hiểm cho Anh, ông đó sau này đến Anh sinh sống nhờ một ký hợp đồng đàm đạo điệp viên.

Tra cứu thông tin lịch thi đấu world cup tại http://lichthidau.com.vn/world-cup-2018-wc.html

Anh cho rằng Nga đứng sau vụ đầu độc nên đã trục xuất 1 loạt nhà ngoại giao Nga và di chuyển đồng minh thực hiện động thái như vậy. Trong khi này, Moscow bác bỏ cáo buộc và thực hành một loạt vụ trục xuất tương tự để trả nủa phương Tây.

Nga sẽ lần đầu tiên đăng cai tổ chức World Cup ngày 14/6 - 15/7. Vụ đầu độc đã phủ bóng lên World Cup với việc Anh tuyên bố hoàng gia nước đây và những bộ trưởng sẽ ko đến dự. Hoàng tử William là chủ toạ của Hiệp hội bóng đá Anh, cơ quan giám sát đội tuyển đất nước. Thủ tướng Anh Theresa May nhắc rằng quyết định nhằm nhấn mạnh với Nga rằng mối quan hệ giữa hai nước không thể như trước.

Nikita Simonyan, phó chủ toạ Liên đoàn Bóng đá Nga kêu gọi Anh ko nên để bóng đá dính dáng tới chính trị và nói rằng giả dụ hoàng thất và những bộ trưởng Anh đổi ý thì phía Nga sẵn sàng đón tiếp họ, theo NYTimes.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hồi tháng ba có phát biểu sở hữu ý so sánh Tổng thống Nga Vladimir Putin với trùm phát xít Adolf Hitler trong việc doanh nghiệp các sự kiện thể thao. Hitler trở nên lãnh đạo Đức năm 1933 và đã tiêu dùng việc Berlin đăng cai công ty Olympic mùa hè năm 1936 để tuyên truyền cho chính quyền Đức quốc thị trấn.

"Tôi nghĩ việc so sánh World Cup 2018 sở hữu Olympic 1936 là đúng đắn. Thật đáng buồn nôn khi nghĩ tới việc ông Putin PR sự kiện thể thao này", Johnson nói. Nga phản ứng trước phát ngôn này, gọi nó là "hoàn toàn ghê tởm, có tính xúc phạm và chẳng thể hài lòng được".

nghị viên Anh Stephen Kinnock buộc phải Nga hoãn đơn vị World Cup hoặc giải đấu được chuyển tới 1 quốc gia khác. Ông và 1 số nhà lập pháp khác còn kêu gọi đội bóng Anh đơn phương rút khỏi World Cup.

ko chỉ Anh, Australia cũng gợi ý các giận dữ gay gắt can hệ đến World Cup ở Nga. Sau lúc trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga được cho là điệp báo viên, Ngoại trưởng Australia cho biết họ với thể thực hành thêm những biện pháp khác, chả hạn như tẩy chay giải đấu.

thực tiễn, việc các sự kiện thể thao bị tẩy chay can dự đến chính trị ko phải là điều mới mẻ. Năm 1980, để phản đối việc Nga can thiệp quân sự vào Afghanistan, Mỹ đã dẫn đầu một cuộc tẩy chay khiến cho chỉ 80 trong số 147 nước tham gia tranh tài tại Olympic ở Moscow. Anh cũng ủng hộ cuộc tẩy chay nhưng một số vận khích lệ nước đó vẫn đến Nga thi đấu có nhân cách độc lập. 4 Năm sau, Liên Xô và những đồng minh tẩy chay Olympic tại Los Angeles sở hữu lý do đưa ra là lo ngại về an ninh, dù phổ thông người cho rằng đó là hành động trả nủa.

Simon Chadwick, giáo sư tại Đại học Salford ở Anh, cho rằng nếu như Anh hay một nước nào đây quyết định tẩy chay World Cup, động thái đó sẽ chỉ có tính biểu trưng chứ không thể đổi thay được chính sách đối ngoại của Nga. Không chỉ vậy, Putin rất mang khả năng sẽ coi những hành động đây là thời cơ để củng cố vị thế trong nước, khi tinh thần chống phương Tây tại Nga ngày một gia tăng.

Tổng thống Nga đã chứng tỏ được sự lão luyện trong việc tiêu dùng những sự kiện thể thao lớn để củng cố hình ảnh. Lúc giành quyền đăng cai Olympic mùa đông ở Sochi năm 2014, ông nhấn mạnh đây là "sự xác nhận của quốc tế đối sở hữu Nga". Lễ mở đầu Olympic là 1 màn biểu diễn đậm chất sử thi, tái hiện hình ảnh rộng rãi bậc vĩ nhân trong lịch sử nước Nga, như đại văn hào Lev Tolstoy, nhà biên soạn nhạc Tchaikovsky. Thông điệp về sự trở lại của 1 nước Nga hùng cường, đầy tham vẳng được phát đi rõ ràng qua sự kiện đây.

ngoài ra, Telegraph cho rằng Anh sở hữu thể bị truất quyền thi đấu tại World Cup 2020 nếu như tẩy chay giải đấu mùa hè này. Luật của FIFA quy định "tất cả thành viên hiệp hội đều phải đảm bảo tham dự phần nhiều trận đấu cho đến lúc bị loại" và FIFA mang thể trừng trị nước tự tiện tháo lui trong các giải đấu sau này.

Chadwick Phân tích rằng giả dụ Anh muốn một cuộc tẩy chay với hiệu quả thì họ sẽ phải lôi kéo được đa dạng nước tham gia để dẫn dắt 1 quyết tâm thống nhất. Bên cạnh đó, đó là nhiệm vụ cạnh tranh vì ảnh hưởng của nước này trong EU đã suy giảm từ sau lúc họ quyết định rời khỏi liên minh. Mỹ, đồng minh thân thiết của Anh, ko tham gia vòng chung kết World Cup năm nay do đội tuyển đã bị mẫu trong khoảng tháng 10 năm ngoái.

mặc dầu chịu phổ thông sức ép trong khoảng những nghị sĩ, ngoại trưởng Anh Boris Johnson ngày 27/3 khẳng định Anh không mang kế hoạch tẩy chay World Cup. &Quot;Làm thế sẽ giống như trừng trị cả cổ động viên Anh", Johnson nói.

Svetlana Zhurova, Phó chủ nhiệm Ủy ban thế giới của quốc hội Nga cho rằng sự vắng mặt của các quan chức và hoàng tộc Anh tại World Cup không sở hữu ảnh hưởng phổ biến tới tinh thần khán giả. &Quot;Người mến mộ không thực sự quan tâm tới sự hiện diện hoặc vắng mặt của các quan chức trên khán đài".

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Các dịch vụ mà mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cần quan tâm

Thái Sơn – Diệt mối tận gốc tại Vinh  uy tín
Địa chỉ:  Số 50, Nguyễn Duy Trinh, TP Vinh, Nghệ An
Hotline09670.999.333

Diệt mối tận gốc tại Vinh

Dịch vụ phun muỗi tận gốc tại Vinh

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Vinh

Dịch vụ dọn nhà tại Vinh uy tín

 

Diệt mối tận gốc tại Vinh

Dịch vụ phun muỗi tận gốc tại Vinh

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Vinh

Dịch vụ dọn nhà tại Vinh uy tín

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...