Jump to content
nguyen thi nguyet

Cô giáo tôi

Recommended Posts

Học trò tất tưởi về quê khi nhận được tin cô mất. 1h chiều, cái nắng oi ả soi bóng một mình học trò nức nở chạy ra khỏi giảng đường. Ngẹn ngào, cay đắng, xót thương không dám tin vào sự thật rằng mình đã mất cô.

Tôi bị sock mạnh, đầu tôi như nổ tung ra, mọi thứ ngả nghiêng chao đảo, tôi cố lê bước chân về phòng mình, thu xếp đồ đạc để về quê. Con đường từ Thái Nguyên về Hải Dương sao mà xa xôi quá, cơn mưa nhẹ nhàng đổ vào lòng tôi, những giọt nước mắt trên khóe mi xô nhau òa vỡ, biết bao tâm trạng ngổn ngang, tôi mong sao đó không phải là sự thật.

Vì là học trò cô yêu thương nhất nên tôi được cô tâm sự những vui buồn trong cuộc sống gia đình của mình. Cô đã có chồng, chồng cô là một cảnh sát điều tra ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, cô đã có một em bé trai, năm nay mới gần 4 tuổi. Cô tên là Vũ Thị Quyên, sinh ngày 28 – 10 – 1981 là một giáo viên dạy Lịch sử tại trường PTTH Đồng Gia, huyện Kim Thành, Tỉnh Hải Dương – nơi tôi đã được bàn tay cô dìu dắt và dành cho biết bao tình cảm yêu thương.

Chiều thứ 7 tuần trước (ngày 18 – 10 – 2008) khoảng 2h – 2h30, cô gọi điện cho tôi, như bao lần nói chuyện khác, tôi và cô cùng chuyện trò về cuộc sống, về cuộc sống của cô. Nhưng tôi thấy giọng cô buồn, cô khóc, cô tâm sự với tôi rằng cô cảm thấy chán nản, lúc nào cô cũng thấy cô đơn, cô đang đi lang thang, cô muốn tìm nối thoát riêng cho mình. Cô chỉ thương Hoàng (con trai cô). Cô bảo hôm trước chú (Chú Hùng chồng cô) uống rượu say về tát cô chảy cả máu mồm, gia đình chồng không hiểu lại nói cô thế này thế nọ. Cô đã chịu đựng quá nhiều nhưng sức chịu đựng của con người ta còn có hạn, cô không thể chịu đựng hơn được nữa. Cô tâm sự với tôi như thế, còn tôi , tôi chỉ biết khuyên cô, thắp niềm tin cho cô bằng những lời an ủi còn quá non nớt. Tôi van xin cô đừng làm điều gì dại dột, cô cũng đã đồng ý với tôi, tôi giục cô về, rồi cả hai cô trò tắt máy. Khoảng 5h – 5h30 vì không an tâm nên tôi gọi cho cô hỏi xem cô đã về nhà chưa, lúc đó cô trả lời tôi rằng cô về nhà rồi, cô đang chuẩn bị nấu cơm rồi. Rồi tôi yên tâm cúp máy sau khi đã dặn cô nhiều lần rằng cô không được nghĩ linh tinh nữa.

Đến khoảng 21h cùng ngày hôm đó tôi gọi cho cô, tiếng chuông vẫn đổ nhưng không có người nghe máy. Tôi cũng không có đinh linh gì, bởi tôi nghĩ có thể cô ra ngoài một lát. Nhưng đến cả ngày chủ nhật tôi gọi về cho cô cũng không thấy ai trả lời máy mặc dù máy vẫn đổ chuông. Rồi đến đêm chủ nhật (ngày 19- 10 - 2008), khoảng 23h – 24h, tôi gọi cho cô để chúc mừng cho ngày 20 – 10 thì lúc ấy điện thoại không còn chuông nữa, máy trong tình trạng tắt. Tôi lo lắng nhưng không biết làm sao, vì những ngày lễ thế này là hai cô trò lại nhắn tin chúc mừng rồi chào ngày mới luôn, vậy mà sao hôm nay…?

Để ngày hôm nay, khi tôi đang học thì nhận được tin đau thương này, cô đã mất. Người ta không biết cô mất khi nào, chỉ biết rằng trưa nay (ngày 21 – 10 – 2008) , họ đã vớt được xác cô. Suốt cả một chặng đường dài dặc đưa tôi về nhà, tôi sẽ về thắng với cô, về để được gặp cô. Nhưng trời quá muộn. Đã hơn 6h tối rồi, đường đã lên đèn, thầy giáo của tôi ra đón tôi vào nhà cô, con đường mòn hai thầy trò buồn đau quá, thầy lặng im còn tôi thì nước mắt cứ lăn đều, những giọt nước mắt mặn mòi, xót thương và tôi biết đây là một sự thật. Sự thật đau lòng không ai có thể cưỡng lại được.

Tôi bước vào sân, nơi cô nằm ở đó. Không thể kìm nổi lòng mình, tôi chạy ra ngoài gọi cô, tôi không hiểu được tại sao cô làm như vậy nữa. Tôi không biết nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cô nhưng tôi biết chắc chắn cuộc sống vợ chồng cô là một áp lực rất lớn, lớn đến mức cô không thể chịu đựng được nữa. Bởi nhiều lần sang nhà cô tôi thấy những vết xước trên tay và trên mặt cô, cô cũng chỉ kể cho tôi chuyện chồng cô có “bồ”, chuyện ấy không phải mới mà cách đây đã 2 năm rồi. Cô đã chịu đựng, chịu đựng đến mức cao thượng. Cô có một cuộc sống không bình lặng, cô bị hành hạ cả về tinh thần lẫn thể xác, trong khi cô là một người độ lượng luôn yêu thương chồng con hết mực, đồng ngiệp, bạn bè, học trò quý trọng và yêu thương cô biết bao nhiêu. Cô đã từng nói với tôi một câu mà có lẽ cả cuộc đời này tôi không bao giờ quên được đó là “tha thứ là cách trả thù cao thượng nhất”. Có lẽ vì thế mà cô đã tha thứ cho những lỗi lầm của chồng mình?... Có lần cô tâm sự với tôi chú đi làm nhưng không có tiền, về nhà còn bảo cô đưa tiền cho tiêu. Một người đàn ông, mà nhất là một người chiến sĩ công an lại không chăm lo được cho vợ con mình thì mà còn có những hành động vũ phu như vậy thì cơ quan cảnh sát điều tra huyện Thanh Hà phải xem xét lại phẩm chất đạo đức của con người này. Đứng ở chỗ học trò của cô, hiện là một sinh viên đang được giác ngộ pháp luật, và đứng ở đám đông ngôn luận, tôi cảm thật đau lòng. Tôi xót thương cho cô giáo của tôi, người thầy mà tôi đã dành tình cảm quá lớn nhưng tôi thất vọng vì hình ảnh, phẩm chất của người chiến sĩ công an. Chỉ mong sao cơ quan điều tra sự việc, nguyên nhân cái chết của cô giáo tôi nhanh chóng để hương hồn cô được yên nghỉ thanh thản.

Đưa tiễn cô, trắng đồng màu áo học trò, những nén hương trầm thắp cho cô thơm hồn xứ sở - nơi cô đã sinh ra. Gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, học trò ai ai cũng khóc thương cô, tiễn đưa một linh hồn cao quý, một tấm gương nhà giáo mẫu mực, một người vợ ngoan hiền, một người mẹ thương yêu con hết mình. Còn tôi, tôi lên trường với bao nỗi nhớ, tôi nhớ cô, nhớ những kỉ niệm cả hai cô trò cùng nhau có mặt, lại sắp đến sinh nhật cô nữa, tôi phải sẽ chuẩn bị gì cho cô đây?...

chuyện buồn quá phải không các bạn? Tôi bị sock sau cái chết của cô, các bạn hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...