Jump to content
tdthang

Nghĩa Vợ Tình Chồng

Recommended Posts

Thắm thoát mà đã qua 2 mùa lá rụng cùng bốn năm vợ chồng rồi còn gì, ngày mai thôi là mình bắt đầu bước qua năm thứ năm sống chung dưới mái nhà rồi em nhỉ.

 

Nhớ ngày nào mới quen nhau, ngồi trên xe về chung công ty, nhớ 14/2 năm ấy lòng buồn rười rượi vì còn một số chuyện chưa xong nên chưa thể đường đường chính chính đến với nhau được.

 

Nhớ những ngày tết đầu tiên của mình, những ngày lang thang vui đùa ngày ăn bún bò ba bận, hay chỉ phi xe chạy lên Suối Tiên chen chút chật chội rồi chịu không nổi cái nắng cái hơi người nên hai đứa lại tất tả chạy về... nhớ buổi trưa hai đứa cùng ăn cơm ở nhà em, sau đó anh nằm nghỉ chút ở nhà em, lúc đó chưa có gì gọi là chính thức, thế mà ai kia lại cuối xuống ôm anh vào lòng...

 

Nhớ lắm buổi hoàng hôn ngày ấy, trên con thuyền du khách đông, nhớ lắm nụ hôn đầu....

 

Người ta nói vợ chồng mới cưới 1, 2 năm đầu quan trọng lắm lắm, vì nhiều khi chưa hiểu hết về nhau, hơn nữa tình cảm còn màu hồng lắm nên khi về với nhau sẽ ít nhiều lục đục cho coi, rồi bất hoà, rồi chuyện gia đình hai bên, chuyện mẹ chồng nàng dâu.... phải qua được thời gian này thì mới đi tiếp được... Ấy thế mà nhà mình có vậy bao giờ đâu, ngần ấy năm trôi qua mình chưa từng to tiếng với nhau, kể cũng lạ em nhỉ. Và đặc biệt là chuyện tiền nong mới là vấn đề nan giải của các đôi vợ chồng trẻ, thu chi không đúng không khéo lại thêm hờn thêm trách, cũng nhiều đôi cơm không lành canh không ngọt cũng vì tiền anh tiền em đó thôi.

 

May nhờ có em mà gia đình mình chưa từng phải chịu những chuyện như vậy, nhớ ngày ấy mình mới quen nhau được một năm thôi, tin nhau lắm và thương lắm lắm nên anh mới chuyển hết lương tháng của anh cho em giữ mà để dành. Em biết không, bạn anh nam có nữ có biết chuyện đều bảo anh khùng, thành chồng vợ rồi còn không đưa tiền hết cho vợ nữa là..... mà giờ đây nghĩ lại thấy mình cũng "khùng thật", mà chắc có lẽ nhờ cái khùng ấy mà có em bây giờ, để anh không còn vướng bận chuyện tiền bạc, nhờ khùng ấy mà bóp anh luôn dầy mỗi khi ra đường, nhờ vậy mà có nhà có xe và có con trai kháu khỉnh.....

 

Người ta nói "cái khó bó cái khôn", trong bốn năm vợ chồng ấy đường công danh của hai vợ chồng lắm gian truân nhiều lận đận, đặc biệt là lúc Jerry chào đời, khó khăn biết bao... nhưng bao nhiêu vất vả ấy vẫn không làm phai mờ cái tâm cái tình của mình dành cho nhau, mình vẫn vậy, vẫn sẻ chia mọi chuyện vẫn hướng về nhau như thuở ban đầu.

 

Con trai mình đã lớn hơn hiếu động hơn tinh nghịch hơn, nhưng hai vợ chồng mình luôn vì con mà nhẹ nhàng uốn nắn từng ly từng chút một, nhiều khi muốn nổi khùng lắm lắm nhưng nghĩ lại, lại thương rồi lại thôi; việc nhà vất vả đi làm mệt mỏi vậy mà không đứa nào bỏ quên trách nhiệm, xong việc cơ quan là tất tả về ngay với vợ với chồng, và với con. Con mình thật sung sướng và hạnh phúc vì được sống trong một gia đình ấm áp như vậy, có lẽ vì vậy mà ánh mắt Jerry luôn trong ngần, thương thương lắm.

 

Mình à, anh thương mình lắm, cảm ơn đời đã cho anh một người phụ nữ vén khéo, biết yêu biết san sẻ.... và đặc biệt luôn đồng hành cùng anh trong mọi cuộc hành trình, trong đó có cả những hành trình " cho đi".

 

Mình à, anh thương lắm lắm, trong thâm tâm mình, anh hiểu mình đang ít nhiều khó khăn về tài chính, nhưng khó khăn ấy với anh không là gì, vì nhờ có em mà anh hiểu được một điều: " mình đang rất giàu".

TDTHANG

PS: viết cho 4 năm ngày cưới 24/11/2010

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...