Jump to content
Thợ Làm Vườn

Nghĩ về ngày mai khi em là thiếu nữ

Bình chọn cho bài thơ "Nghĩ về ngày mai khi em là thiếu nữ"  

51 bình chọn

  1. 1. Bạn đánh giá bài thơ này ở mức độ?

    • [img]http://diendan.thotre.com/style_images/1/rating_1.gif[/img]
      6
    • [img]http://diendan.thotre.com/style_images/1/rating_2.gif[/img]
      5
    • [img]http://diendan.thotre.com/style_images/1/rating_3.gif[/img]
      9
    • [img]http://diendan.thotre.com/style_images/1/rating_4.gif[/img]
      7
    • [img]http://diendan.thotre.com/style_images/1/rating_5.gif[/img]
      24


Recommended Posts

hyvong [/colo

ngày mai em 17 , ngaỳ mai cũng chính là ngày em thành thiếu nữ , ngày mai cũng chính là ngày thay đổi quan trọng nhất của em , ngày mai cũng chính là ngày em nhớ đến câu nói mẹ dạy em khi em 17. va ngày mai chính là ngày em 17 . Phải chăng đây là những điều mà tác giả muốn nói . Theo bạn thì ca sỹ Madona sẽ lắm ah? và bnan nghĩ rằng cô thiếu nữ trong bài thơ này sẽ hơn ca sỹ Ma . Bạn so sánh hay nhỉ . Tớ là dân toán học nên chắc điểm này phải học bạn thôi . mà tớ còn muốn hỏi cậu nói tình dục hay nhưng nó hay chỗ nào ?

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác
Liên tưởng ngày mai

Làm thiếu nữ

Lời mẹ dạy em năm mười bảy

Hãy thủy chung, dịu dàng

 

Mình mới vào lần đầu thấy có chỗ này ko hiểu hình như nó hơi mâu thuẫn trên là liên tưởng ngày mai là thiếu nữ, dưới lại lời mẹ dặn năm em 17 thế có nghĩa bạn đã qua tuổi 17 rồi, (tục ngữ có câu gái thập tam, nam thập lục) vậy thì lúc nào sẽ thành thiếu nữ, bạn thông cảm nhé vì mình ko hiểu mà, còn sex thì hay quá rồi...ai mà không thích, đến cô ca sỹ Madola khoả thân trước công chúng Mỹ, thì bạn khoả thân vậy có đáng là bao, bằng tuổi Ma dứt khoát bạn sẽ hơn cô ấy đấy chứ...

ca sỹ Madola hình như bạn nhớ nhầm hay sao ấy . mình nhớ hình như là madona chứ . theo bạn thì cô thiếu nữ trong bài thơ này mà bỏ đi những rung động , thẹn thùng để khỏa thân trước công chung giống cô ca sỹ mỹ chắc sẽ hay hơn vì bạn bảo sẽ thì hay qua mà

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Công bằng mà nói đây là một bài thơ hay , có nhiều mỹ từ và hình ảnh đẹp , nhưng tôi muốn chờ thêm những bài thơ mới nữa rồi mới voite .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác
Bà ngoại nguyetthao bảo rằng suốt trọn cả cuộc đời bà chưa một lần dám tắm trần truồng . Bì bọp dưới ao ( dù thanh vắng ) thì nguyên áo nguyên quần . Chui vào cái chòi tắm ( rất một mình kín đáo ) mới chỉ dám cởi áo thôi còn vẫn lum đùm cái quần lưng thun vải đen lụng thụng .

 

Đời mẹ tân thời hơn một chút chuyện tắm rửa nhưng 100% trước gương tủ trong phòng kín nhà mình cũng đã băn khoăn là . . ám ảnh tội lỗi .

 

Đến thế hệ chúng mình thì xưa lơ xưa lắc rôi .

 

Từng đoc “ Ngưa Trời “ “ Vi Thuỳ Linh” .

Cũng tập tành dăm ba bài thơ sex và bị chửi te tát là gợi dục .

Chưa bao giờ nguyetthao đọc bài thơ “ xác thịt “ nhưng lại có được cảm xúc trinh tuyền thánh thể như bai thơ này

 

Cái việc / cái chuyện / cái hình ảnh

 

Em khỏa thân

Trong căn phòng rỗng

 

là quá thường tình .

Nhưng kế tiếp là :

 

Trăng

Em

Đang tới kỳ viên mãn

 

thì hơi bị hiếm và có thể không có đâu . Ai cũng vậy và nếu phải nguyetthao cũng thế thôi , Cũng chỉ cái vấn đề lúc này là vòng một cô người mẫu kia , vòng hai chị ca sỹ nọ , vòng ba nàng diễn viên điện ảnh nào đó . . .

Đóng kín cửa ,cài chặt then , cửi tung quần áo trần truồng rồi . .thấy trăng / nghĩ về trăng / nói đến trăng / so sánh với trăng thì quả thật . . .

 

Hình ảnh tròn mịn rõ là khơi gợi .

Sắc màu trăng luồn vào màu trắng mút lại thanh tẩy khử trừ

Đến âm động rung rinh thì chào mời với ngỡ ngàng báo động minh trình . . .

 

Có thể quá mức cầu toàn , t/g muốn trọn vẹn bài thơ kết cấu liền lạc ý không rời / tứ không gẫy nên phải rồi vội vã chuyển mạch ủ mình vào chăn bong để lien tưởng mỉm cười và nằm mơ . . ( theo suy diện của nguyetthao thì logic phải là quấn mình vào cái khăn bong và ngồi vô định trên một chiếc ghế cao thay vì leo lên giường và rúc vào chăn . .)

Em nghẹn ngào và giữ chặt con tim

Từng hồi trống giống lên rộn ràng

Ngày mai

Mình sẽ là thiếu nữ.

 

nghẹn ngào ở đây không hay lắm nhưng rõ rang đó phải là cái chốt / chốt để dẫn mạch thơ đi vào đoạn kết . Một đoạn kết nói lên ý tưởng cốt cách của bài thơ ngày mai ( không phải là bây giờ ) mình ( không còn em ) sẽ là thiếu nữ .

 

Sự táo bạo mới lạ nhưng rất thơ thiện gây ngạc nhiên cho độc giả chính là điểm nổi trội đầu tiên mà nguyetthao vin vào đó để chọn điểm cao nhất cho bài thơ nầy .

Mong có được những ý kiến đối lập xây dựng .

 

 

nếu con kiến bò mãi thì nó sẽ kiếm tìm được đường đi , nếu nó bò mãi trên con đường quen thì nó sẽ quen đuòng nhưng vẫn chương mà cứ bò theo đường cũ thì khó thoát . nên táo bạo và sáng tạo là rất cần cộng thêm với sự mới lạ nữa sẽ là một yếu tố thành công

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác
Đây là bài thơ lạ , hay , nhưng tôi đồng ý với bạn oaoaoa là cứ thấy gợn lên cái gì đó ngượng gạo , không thật . Dầu sao cũng chúc mừng tác giả đã viết được một bài thơ gây được nhiều ấn tượng với độc giả .

cái làm chút lặng lại phả chăng là chút ngượng ngùng , cái làm chút gấp gãy phải chăng là cái ngập ngừng

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Nghe bạn bề nói trong trang này đang có cuộc thi thơ Họa Mi vào coi thử và thấy hay quá , bài thơ này đúng với tâm trạng của Họa Mi đấy , có nhiều hình ảnh đẹp và rất hay , nhưng phần cuối HM thấy hơi bị ép , chưa được nuột lắm .

Nhưng dầu sao thì vẫn hay , mong bạn viết nhiều bài hay hơn nữa nhé , HM sẽ giới thiệu với nhiều bạn bè vào đây tham gia nữa cho sôi nổi , mà chỉ những bạn yêu thơ thôi .

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác
Khách
This topic is now closed to further replies.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...