Jump to content
hungvm86

Truyện ngắn "Giàn hoa Thiên Lý"

Recommended Posts

Thân chào các bạn!

Truyện ngắn "Giàn hoa Thiên Lý" là câu chuyện của một tác giả từng trải, truyện xen lẫn những kỉ niệm từng trải qua của tác giả cũng như các tư liệu quý giá về thời kỳ trong và sau chiến tranh của đất nước. Là một câu chuyện tình yêu từ thời sinh viên đến thực tại, "Giàn hoa Thiên Lý" thực sự lôi cuốn với các tình tiết tạo sự bất ngờ trong câu chuyện.

 

Bản quyền của tác phẩm này thuộc về Câu lạc bộ bóng đá Thăng Long United!

 

 

Truyện gồm ba chương; Mời các bạn cùng thưởng thức! 

 

TRUYỆN NGẮN "GIÀN HOA THIÊN LÝ"

 

Chương I

THỜI SINH VIÊN

 

Buổi Lễ kỷ niệm 25 năm ngày ra trường vẫn đang diễn ra ấm cúng, xúc động. Trên sân khấu thầy Chủ nhiệm Khoa Thống kê cũ đang kể lại một kỷ niệm với học sinh Khóa 25 mà thời đó thầy là một trong các giáo viên chủ nhiệm. Chinh ngồi yên lặng, đầu óc anh trống rỗng, một nỗi buồn lan man khó tả cứ dâng lên trong lòng. Anh nhẹ nhàng đứng dậy rời khỏi hội trường. Bên ngoài nắng mùa thu trải đều tràn ngập sân trường. Thời tiết mát mẻ làm dịu đi cảm giác trống rỗng. Hít một hơi nghe thoảng mùi hoa sữa quen thuộc, anh chậm rãi bước lên khu giảng đường. Toàn trường vắng lặng, thấp thoáng vài bóng người xen giữa những hàng cây. Từ ký ức xa xăm dậy về lời bài hát quen thuộc.

 

"Hàng ghế đá xanh tàng nơi góc sân trường

Hành lang ấy xa dần xa bước chân người

Bạn thân hỡi ta khắc ghi trong lòng

Những ước mơ hồng ngày tháng chờ mong

 

Dòng lưu bút chưa kịp ghi đã ước nhòe

Nhành hoa thắm chưa kịp trao tay một lần

Kỷ niệm đó trong chiều mưa tan trường

Hai đứa chung đường sao nghe vấn vương…"

 

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tinh-Tho-.../ZWZ968DA.html

 

Cầu thang vẫn vậy, vẫn là đá granito cũ kỹ. Các phòng học bây giờ khang trang hơn, màu sắc tươi mới, không còn vẻ xám xịt, trang nghiêm của thập niên 80. Chinh lặng lẽ leo lên tầng ba, đứng ngoài hành lang, chống hai tay lên bờ tường lan can phóng tầm mắt ra xa nhìn toàn cảnh khu giảng đường. Vẫn những hàng cây cổ thụ nhấp nhô, xen kẽ, lặng im. Nhà để xe cũ đã không còn nữa, nhưng phòng bảo vệ cạnh đó vẫn còn. Giàn thiên lý sau lưng nhà bảo vệ đã được thay bằng một cái sân xi măng mới không biết để làm gì. Giàn thiên lý đã không còn, người ấy hiện đâu rồi? Hôm nay, Chinh đến trường từ sớm, nóng lòng tìm lại hình bóng cũ. Anh nói chuyện một cách lơ đãng với các bạn còn mắt thì luôn ngó nghiêng tìm kiếm. Đến tận giờ khai mạc buổi Lễ anh đành thất vọng cùng các bạn đi vào hội trường.

 

Cũng mùa thu như năm ấy. Năm ấy một chàng trai dáng vẻ gầy gầy rắn rỏi mặc bộ đồ bộ đội bạc màu đứng nép mình bên con phố, mắt đăm đăm nhìn vào đoàn người ăn mặc lộng lẫy. Một đám đón dâu trên phố cổ. Đám đón dâu rời đi tự lúc nào rồi mà anh vẫn đứng lặng im. Trời mùa thu nắng vàng đẹp đẽ chẳng làm anh xao động. Anh thì thầm: "Tha lỗi cho anh. Vạn lần tha lỗi cho anh. Cuộc đời này anh không thể mang lại hạnh phúc cho em được. Anh sẽ rời đi thật xa. Chúc em hạnh phúc". Lúc này, Chinh không thể hiểu được rằng, thời gian trôi đi có bao giờ trở lại. Cuộc đời anh do anh lựa chọn, nhưng sự lựa chọn của anh đã phá hủy cả những cuộc đời khác.

 

Một cảm giác bất an chợt nhói lên trong lòng. Chinh liếc nhìn sang ngang. Một bóng áo trắng như lạ như quen thấp thoáng cuối hành lang. Mắt anh chợt nhòe đi, hình bóng kia khi hiện khi mất.

"Anh"

"Em à… Hạnh à, phải em không?"

 

Còn tiếp......

thời sinh viên luôn để lại trong tôi những cảm xúc

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...