Jump to content
dudoan

Ba ngành nghề nên học khi đi du học Nhật Bản

Recommended Posts

Không chỉ ở Việt Nam mà bất cứ nơi đâu trên thế giới, khi bắt đầu học ngành nghề nào đó ai cũng phải xem xét đến điều kiện đầu tiên mà ra trường có dễ xin việc hay không? Lương có cao không? Và trường đại học nào đang “hot” hiện nay,…Rất nhiều câu hỏi xoay quanh mỗi ngưỡng cửa của mỗi người.

 

Những du học sinh đi du học nhật bản cũng thế. Nếu không kể những thành phần bị bố mẹ bắt ép, đi vì sự thích thú nhất thời thì hầu hết số còn lại là những du học sinh du học chính thống. Tức là họ đi du học vì mục đích đổi đời, ra trường dễ xin việc và trở về nước có tương lai tốt hơn.

 

ba-nganh-nghe-nen-chon-khi-di-du-hoc-nha

Lựa chọn ngành học phù hợp trước khi đi du học
Sau quãng thời gian học tiếng Nhật gian nan, họ sẽ phải suy nghĩ đến ngành nghề nào phù hợp với mình và dễ xin việc ở bất cứ đâu. Hiện nay, có nhiều ngành nghề được cho là dễ xin việc mà các du học sinh lựa chọn khi sang nhật:

 

Thứ nhất, không thể không kể đến là ngành y học. Những vấn đề về y chưa bao giờ là hết nóng bỏng kể cả quá khứ, hiện tại hay tương lai. Đặc biệt, tại Nhật sự già hóa dân số là ngày một tăng cao điều này đòi hỏi một lượng y, bác sĩ có tay nghề chăm sóc cho sức khỏe của những người già.

 

Thời tiết ở Nhật vào mùa đông rất lạnh nên họ thường đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng tại những đất nước ấm áp khác như Việt Nam. Vì thế trong tương lai, Nhật Bản dự định sẽ xây thêm nhiều viện dưỡng lão tại đây nhưng một thực tế cho thấy là có rất ít y tá, bác sĩ có thể nói được tiếng Nhật. Do đó, đây thực sự là ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam.

 

Thứ hai, phải kể đến ngành điện tử, điện lạnh. Đây là ngành không chỉ thu hút du học sinh mà cả những người lao động muốn xuất khẩu lao động nhật bản. Đức tính chăm chỉ, cần cù, chịu khó ở người Việt là điều quan tâm của những ông chủ Nhật.

 

ba-nganh-nghe-nen-chon-khi-di-du-hoc-nha

Mỗi ngành nghề một ưu điểm vì thế bạn phải suy nghĩ thật kỹ để có sự chuẩn bị tốt nhất
Thị trường Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp điện tử Nhật Bản, vì thế mà họ đã và đang đầu tư một số tiền khổng lồ vào thì trường tiềm năng này. Đây là điều kiện rất tốt cho những du học sinh du học ngành này.

 

Thứ ba cũng không thể thiếu đó mà ngành công nghệ thông tin. Cũng giống như y học, tin học chưa lúc nào lỗi thời mà thậm chí còn được phát triền nhiều và rộng rãi hơn. Công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong đời sống, giải trí và công việc của người Nhật, như một phần không thể thiếu của đại đa số người dân nơi đây.

 

Hơn nữa Nhật là vốn nổi tiếng với nhiều những sáng tạo công nghệ nổi trội, văn minh và họ thường xuyên đầu tư cho ngành này với số tiền khổng lồ đề đạo tạo ra đội ngũ nhân viên giỏi. Nhận thấy được điều này, nhiều du học sinh cũng đang nỗ lực phấn đấu theo đuổi với ước mơ của họ.

 


Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...