Jump to content

thanhtungit

Thành viên
  • Số bài viết

    12
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về thanhtungit

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật Tháng tám 10

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  • Đến từ
    Bến Tre
  1. Bạn Đến Nhà Bạn đến nhà chơi không có rượu Lấy chè thay rượu quý chân tình Tri kỷ, tri âm vừa bạn cũ Ngồi xuống cùng nhau luận tình hình Ba đứa ngày xưa, cùng phấn đấu Hai thằng dạy học, một kỹ sư Thằng ngược về quê, thời thơ ấu Hai thằng còn lại ở Sài Thành Từ ấy xa nhau, là chậm tiến Câu chuyện Bá Nha với Tự Kỳ Cả ba cố gắng cùng thăng tiến Ta hẹn thành công uống rượu mừng
  2. Than Thở Cuộc đời đâu như mơ. Đôi khi phải than thở. Mà mọi người làm ngơ. Thế mới biết hững hờ. Ôi đời không như mơ. Thế mới có văn thơ. Nhìn trăng nước lẳng lơ. Ngồi một mình vu vơ. Tìm bạn đời làm thơ. Nó chê văn quá dở. Làm sao mày viết thơ. Nhìn mặt sao khờ khờ. Thôi đời không như mơ. Ôi đời ơi,tôi sợ. Sợ mọi người làm ngơ. Một mình tôi than thở!
  3. Quê Em Miền Trung Em là cô gái ở quê ra. Chưa quen thành thị chốn phồn hoa. Anh đã thương em thì trót vậy. Tại sao còn nghĩ chuyện quê nhà. Nơi sinh ra em nào có tội. Ba mùa mưa nằng lắm xa xôi. Người đời khinh rẽ chốn quê em. Anh cũng vì vậy ...tình chia phôi. Chiếc ào ngày nào anh giữ gìn. Vậy mà anh cũng bước ra đi. Em đâu nào có trách gì anh. Chỉ hỏi quê em có tội gì.?
  4. Không Lùi Bước Tiếp tục bước trên đường đã chọn. Dẫu nghìn trùng sóng gió chông gai. Để một mai... có quay trở lại. Không hối hận vì đã chọn sai. Tôi muốn sống cuộc đời đơn giản. Không tranh dành với những bon chen. Nhưng than ôi kiếp sống cơ hàn. Tôi phải làm những điều tôi chán. Tiếp tục bước trên đường đã chọn. Dẫu cuộc đời có nghĩa chi chăng. Tôi đang sống đâu hẳn cho mình. Cho mẹ già cho những người thân. Lại một sáng nữa tôi thức dậy. Là tôi biết tôi còn ở đây. Lỡ một mai tôi không thức dậy. Thế gian này ai khóc tôi đây...? Tiếp tục bước trên đường đã chọn... Tiếp tục bước trên đường đã chọn... Không lùi bước trên đường đã chọn... Không lùi bước trên đường đã chọn...!
  5. Sống Đời Người bỏ ta đi chẳng ở lại. Lầm lủi mình ta chẳng còn ai. Tự hỏi cuộc đời sao ngắn thế. Chôn vùi tất cả cùng thiên thay. Buồn sao ngắm cảnh,cảnh tàn dương. Sống đời trôi nổi khắp bốn phương. Để nhận được gì... một nắm hương. Dẫu biết là vậy sao vấn vương!
  6. Nằm Bệnh Hôm nay nằm bệnh buồn ngẩn ngơ. Chẳng biết làm gì lại viết thơ. Trời ơi! Buồn quá!ôi buồn quá. Buồn bởi tình đời buồn xác sơ. Nhìn ra cửa sổ thấy hàng me. Chân lê đau lắm vẫn lê nhẹ. Ra ngoài cửa sổ nhặt lá me. Tự nhiên nhớ mẹ con nhớ mẹ. Mẹ đã nuôi con đến trường thành. Giờ đây con lớn mãi bay xa. Chẳng thèm quay lại chốn quê nhà. Bỏ mẹ cô đơn tuổi về già. Để lúc xa cơ lúc lỗi lầm. Lại về với mẹ nhối thâm tâm. Mẹ đâu nào có trách hờn chi. Nhưng đến bây giờ mẹ xa xăm. Về đây mới biết không còn nữa. Mẹ giờ ở đâu không như bữa. Ra cổng ôm con như hôm nào. Mẹ ơi con khóc khóc như mưa. . Mẹ đâu mất rồi không dỗ con. Để đứng khóc, khóc chẳng xong. Giờ đây mới biết mất tất cả. Đâu rồi bể phóng của đời con. Giậc mình thức dậy à thì mơ. Mẹ vẫn bên con như ngày nào. Cháu thơm nóng hỏi nằm bên con. Rắng ăn uống thuốc dậy đi con!
  7. Thu Hồng Mấy mùa thu trước mùa thu hồng. Trôi qua lặng lẽ chị buồn không. Để mỗi chiều về chị ngóng trông. Em biết chị buồn lắm phải không? Ngoài đường lá rụng báo chiều thu. Gió đưu nhè nhẹ gió vi vu. Lại một mùa thu nữa đến rồi. Tự nhiên lại nhớ chị Hồng Thu.
  8. Sinh Nhật Mỗi năm sinh nhật mỗi năm buồn. Lại thêm tuổi nữa chẳng gì hơn. Sự nghiệp công danh chẳng có gì. Tình duyên lận đận đời khinh khi. Nhớ ngày hôm đó cách đây năm. Còn có bạn hiền nhắn hỏi thăm. Còn giờ đơn lẽ đời cô quạnh. Chẳng có một tin,nhắn hỏi thăm. Sinh nhật năm nay buồn xác xơ. Gặp lại người xưa vẫn hửng hờ. Chẳng thèm nhắn lấy một lời thăm. Không hờn chẳng trách mà vu vơ. Không bạn không tình đời thảm thê. Ngoãnh lại quay về thấy tái tê. Đau xót lòng tôi một buổi chiều. Nổi buồn chồng chất buồn mê mê...!
  9. Trường Cũ Hôm nay tôi ghé thăm trừơng cũ. Lòng tôi lại nhớ,nhớ cô Thu. Trờ ơi! nhớ quá bao yêu dấu. Tôi buồn lại khóc, khóc hu hu.. Khẽ đưa tay chạm tấm bảng xưa. Tự nhiên nước mắt lại chan chứa. Tôi thấy đâu đây bài học cũ. Phương trình giải tích giải hôm mưa. Cho tôi quay lại một lần đi. Hình như tôi nhớ chưa làm gì. Tôi chợt nhớ ra chưa cất kỷ. Để cho kỷ niệm giờ bay đi. Tôi bước xuống thang để trở về. Mà sao mỗi bước dài lê thê. Như thầm nếu lại một gì đó. Hình như là một nỗi buồn tái tê.
  10. Cách 1: Bạn bỏ nó vào [center]Nội dung bạn muốn căn giữa[/center] Vd: Chúc bạn thành công Cách 2: Bạn chọn nội dung muốn căn giữa quét khôi rồi nhấp vào biểu tượng căn giữa góc trên phải màn hình.là no tự căn cho bạn VD:Tôi Căn cho Bạn bài này nha LÀM Làm thật khổ, chĩ biết làm; làm mãi... Rã rời tay, rũ riệt cã thân người Quần quật làm, không một tiếng cười tươi Muốn tồn tại; nên phải làm kiếm gạo... Mùa đông năm 1979 Chúc bạn thành công
  11. Bài thơ có nôi dung quá sâu sắc làm người đọc phải rung động trước những thiên tai.và ướt muốn của tác giả hết sức là cao đẹp!
  12. -----Những Bài Thơ Lặng Lẽ----- Mưa Chiều Cơn mưa chiều, gợi bao nhung nhớ. Nhớ em tôi với những vần thơ. Vần thơ nào em còn dang dở. Để hồn tôi giờ mãi ngẫn ngơ. Mưa lại về... trong niềm trống vắng. Cảnh tan trường... buổi chiều không nắng. Thương em tôi... một tà áo trắng. Dẫu xa rồi sao quá bâng khâng. Mưa lại về...mưa lại về sao. Tôi tự hỏi thời gian sao mau? Tôi khát khao về lại ngày nào. Ôi lúc xưa sao quá ngọt ngào. Mưa lại về cho ướt em tôi. Giọt mưa kia... vô tình quá đổi. Để giờ này đến lúc chia phôi. Tôi tự hỏi...tôi đã yêu em...? Hạt Bụi Phong Trần --------hết--------

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...