Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.790

NHỮNG ĐIỀU PHẢI BIẾT VỀ TÁC HẠI ÁP XE HẬU MÔN

tiendatoppa

141 views

Gần đây, các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn - trực tràng Hà Nội nhận được rất nhiều câu hỏi về tác hại áp xe hậu môn đối với sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Để giải đáp thắc mắc này, các bác sỹ của chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc tham khảo. Áp xe hậu môn là gì?

Áp xe hậu môn là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh hậu môn và các khoang giữa cơ thắt hậu môn bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm tạo thành một hoặc nhiều khối sưng cứng, tấy đỏ xung quanh hậu môn.

Áp xe hậu môn khiến người bệnh ngứa rát, đau nhức mỗi khi ngồi xuống. Khi bệnh trở nặng, các khối áp xe tự vỡ và chảy nhiều mủ gây ẩm ướt, lở loét, viêm nhiễm hậu môn.

bien-chung-ap-xe-hau-mon(1).jpg

Những điều bạn phải biết về tác hại áp xe hậu môn

Theo các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội, bệnh áp xe hậu môn nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ chịu nhiều tác hại áp xe hậu môn như:

- Đại tiện khó: Khối áp xe sưng tấy, chảy mủ khiến người bệnh luôn có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn khiến việc đại tiện khó khăn.

- Giảm năng suất làm việc: Các khối áp xe mưng mủ, sưng tấy,đau nhức, khiến người bệnh luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ngại giao tiếp dẫn đến năng suốt làm việc giảm sút.

- Suy nhược cơ thể: Khi mắc bệnh áp xe hậu môn, người bệnh thường bị mất ngủ, ăn không ngon, môi khô, miệng đắng, đại tiện khó. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể.

- Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Các triệu chứng của áp xe hậu môn khiến người bệnh ngại ngùng, xấu hổ khi “yêu”. Hơn nữa, khi “yêu”, tác động mạnh đến vùng hậu môn, khiến tình trạng đau nhức trầm trọng hơn, dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Lâu dần, người bệnh sẽ có tâm lý e ngại, dần xa lánh chuyện “chăn gối”, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

- Gây ra các biến chứng nguy hiểm: Ở giai đoạn nặng, các khối áp xe bị vỡ và chảy nhiều mủ dẫn đến lở loét, viêm nhiễm. Nếu không điều trị bệnh ngay, sẽ dẫn đến các bệnh lý như: Rò hậu môn, viêm nang lông xung quanh hậu môn, nhiễm trùng vết thương,...

>>>Lời khuyên: Tác hại áp xe hậu môn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người bệnh. Do đó, khi nhận thấy mình có các dấu hiệu bị áp xe hậu môn, bạn hãy đến cơ sở y tế uy tín nhất để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Phương pháp điều trị áp xe hậu môn hiệu quả

meo-chua-ap-xe-hau-mon.png

Để điều trị bệnh áp xe hậu môn hiệu quả, người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc điều trị theo phương pháp HCPT.

- Dùng thuốc điều trị: Trong trường hợp ổ áp xe mới hình thành, viêm nhiễm chưa lan rộng, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm loét, nhiễm trùng, giảm đau, tiêu xưng.

- Điều trị theo phương pháp HCPT: Hiện nay, HCPT được đánh giá là phương pháp chữa trị áp xe hậu môn mang lại hiệu quả nhất. HCPT sử dụng dao kẹp điện vô trùng xâm lấn trực tiếp lên khối áp xe để dẫn mủ ra ngoài và rửa sạch vết thương, giúp vết thương khô miệng và khép lại nhanh chóng. Đây là phương pháp tiên tiến nhất, nhập khẩu từ Mỹ, khắc phục được tất cả các phương pháp truyền thống xưa như: An toàn, độ chính xác cao, ít đau, không chảy máu và tổn thương những vùng xung quanh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội về tác hại áp xe hậu môn. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0167.569.2199 - 0243.9672.999, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...