Jump to content
  • entries
    77
  • comments
    0
  • views
    16.789

Triệu chứng ngứa rát hậu môn là gì?

tiendatoppa

158 views

Chào bác sỹ! Dạo gần đây tôi có triệu chứng ngứa rát hậu môn. Tình trạng này ngày một nghiêm trọng hơn, khiến tôi vô cùng lo lắng. Bác sỹ cho tôi hỏi triệu chứng ngứa rát hậu môn là bệnh gì và làm cách nào để chữa khỏi bệnh? Cảm ơn bác sỹ!

(Ngọc Huyền, 26 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Cảm ơn bạn Huyền đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Phòng khám hậu môn trực tràng Hà Nội. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa hậu môn – trực tràng trong bài viết dưới đây. Triệu chứng ngứa rát hậu môn là gì?

Triệu chứng ngứa rát hậu môn là hiện tượng vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng, trầy xước, có vết loét khi cọ xát gây ngứa rát, đau nhứa khó chịu. Đây là một bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng do rối loạn chức năng thần kinh gây nên.

Triệu chứng ngứa rát hậu môn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm tại vùng hậu môn – trực tràng như: Bệnh trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rối loạn da, nhiễm nấm candida,...

trieu-chung-ngua-rat-hau-mon.jpg

Triệu chứng ngứa rát hậu môn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm

Theo các bác sỹ tại Phòng khám hậu môn – trực tràng Hà Nội, triệu chứng ngứa rát hậu môn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như:

- Bệnh trĩ: Đối với những người có công việc phải đứng, ngồi lâu, mang vác nặng, chế độ ăn uống không hợp lý, táo bón lâu ngày, đại tiện khó,... thường xuyên khiến hậu môn chịu áp lực lớn, khiến các tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép, căng giãn quá mức tạo thành búi trĩ. Các búi trĩ phát triển, kích thích hậu môn tiết dịch nhầy, gây ra triệu chứng ngứa rát hậu môn.

- Bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn: Những người có hệ miễn dịch kém, thường xuyên dùng thuốc kháng sinh, thuốc nhuận tràng, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ,... sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào niêm mạc hậu môn, gây viêm nhiễm, tụ mủ, tạo thành các khối sưng tấy, mưng mủ, gây đau nhức, ngứa rát hậu môn.

- Nứt kẽ hậu môn: Bệnh hình thành do các niêm mạc da ống hậu môn, nếp nhăn, nếp gấp bị nứt, gây ra vết thương dài khoảng 0,5 – 1cm. Vết nứt này không chỉ gây chảy máu, đau đớn mà còn khiến người bệnh ngứa rát hậu môn, khó chịu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt.

- Rối loạn da (bệnh eczema): Bệnh hình thành do các cơ quan tổ chức niêm mạc da bị rối loạn chức năng sinh lý, làm kích ứng da, gây ra triệu chứng ngứa rát hậu môn.

- Nhiễm nấm candida: Nấm candida là loại nấm phổ biến, thường trú ngụ ở âm đạo phụ nữ. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, sẽ tạo điều kiện cho chúng phát triển, lan nhanh sang vùng hậu môn, gây viêm nhiễm, ngứa rát hậu môn.

>>>Lời khuyên: Triệu chứng ngứa rát hậu môn có thể là một bệnh lý bình thường cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm tại vùng hậu môn – trực tràng. Do đó, khi nhận thấy mình có triệu chứng ngứa rát hậu môn, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.



0 Bình luận


Recommended Comments

There are no comments to display.

Khách
Add a comment...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...