Jump to content

taoxanh

Thành viên
  • Số bài viết

    2.273
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

  • Nổi bật trong ngày

    2

Bài viết được đăng bởi taoxanh


  1. http://dantri.com.vn/suc-khoe/3-tu-t...inh-711139.htm

    3 tư thế ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh

    (Dân trí) - Tư thế ngủ của trẻ không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bố mẹ nên hiểu ưu nhược điểm của 3 tư thế sau để giúp trẻ có tư thế ngủ đúng.


    Nằm ngửa

    Độ đẹp của đầu: ★★ 
    Chỉ số an toàn:★★★
    be-ngu-25313-ecb0b.jpg
    Ưu điểm:
    Tính an toàn khá cao
    Lỗ mũi của trẻ không bị chăn hoặc vật bên ngoài che đậy gây nghẹt thở.
    Giảm nhẹ áp lực
    Không gây áp lực cho các cơ quan nội tạng như tim, phổi, dạ dày đường ruột và bàng quang.
    Thuận tiện chăm sóc
    Bố mẹ có thể nhìn qua là biết trạng thái ngủ của trẻ, chăm sóc ở bất kỳ thời điểm nào.

    Nhược điểm:
    Ảnh hưởng dáng đầu
    Thời gian dài nằm ngửa đầu dễ bị dẹp, thiếu cảm giác an toàn. Khi nằm ngửa không có bất cứ vật chặn nên trẻ sẽ cảm thấy không có chỗ dựa.
    Trở ngại hô hấp
    Nằm ngửa giúp cơ thể trẻ thư giãn, có thể làm cho cuống lưỡi đã thư giãn đổ lùi về sau, gây trở ngại cho đường hô hấp.
    Nếu trẻ có chứng nghẽn mũi,nằm ngửa sẽ làm thở khó khăn, gây ngáy, vì vậy khi trẻ nghẽn mũi tốt nhất không cho trẻ nằm ngửa.
    Sau khi uống sữa, nếu trẻ ngủ ngay không cho trẻ nằm thẳng, nên cho trẻ nằm nghiêng bên phải.

    Nằm sấp
    Độ đẹp của đầu:★★★★★ 
    Chỉ số an toàn:★★★
    be-ngu-25313c-0a868.jpg
    Ưu điểm:
    Cảm giác an toàn
    Thai nhi ở trong bụng mẹ cũng ở tư thế này, có ý thức tự mình bảo vệ mình.
    Giảm nôn ọe
    Khi nằm sấp, chất tan nhanh trong dạ dày, không để lưu lại ở thực quản và cổ họng dẫn đến nôn ọe.
    Cơ thể phát triển
    Có lợi cho trẻ luyện tập lật và bò.

    Nhược điểm:
    Dễ nghẹt thở.
    Đầu trẻ khá to, lực ở cổ không đủ, khi lật dễ bị gối, khăn chặn lại gây ra nghẹt thở, nguy hại đến tính mạng.
    Không dễ tản nhiệt.
    Phần bụng gắn chặt với nệm giường làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, dịch hồ hôi không kịp thời tản ra, gây ra chàm cho trẻ.

    Nằm nghiêng

    Độ đẹp của đầu: ★★★★
    Chỉ số an toàn: ★★★★★
    be-ngu-25313d-a5519.jpg
    Ưu điểm:

    Tránh nghẹt thở. Một khi trẻ bị nôn, nằm nghiêng bên phải có thể làm cho vật nôn trong khoang miệng chảy ra từ miệng, không chảy vào cổ họng, gây nghẽn ho, nghẹt thở.

    Không ngáy. Nếu trẻ có hiện tượng ngáy, có thể chuyển cơ thể của trẻ sang nằm nghiêng, tiếng ngáy sẽ biến mất, hô hấp cũng thuận lợi hơn.

    Nhược điểm

    Ảnh hưởng đến hình dáng tai. Thời gian dài năm nghiêng sẽ làm cho vòng tai của trẻ chịu chèn ép làm thay đổi hình dạng tai.

    Nằm nghiêng lâu làm cho đầu trẻ dẹt một bên, tốt nhất cứ 3-4 tiếng chuyển tư thế 1 lần. Nằm nghiêng trái hay phải cũng cần chú ý đến vành tai của trẻ dễ biến dạng.

    Dương Hằng
    Theo xinhuanet

  2. http://dantri.com.vn/suc-khoe/my-mot...hoi-711113.htm

    Mỹ: Một bệnh nhân Việt tử vong vì giun chui vào phổi


    (Dân trí) - Một người đàn ông 65 tuổi gốc Việt sống tại California đã tử vong do nhiễm trùng nặng bởi những con giun ký sinh khắp cơ thể, trong đó có phổi.

    Loài giun Strongyloides stercoralis có khả năng chờ đợi trong ruột người hàng chục năm cho đến khi có cơ hội đi tới các cơ quan trong cơ thể

    Bệnh nhân này đã bị nhiễm giun từ khi còn ở Việt Nam, nơi mà Mỹ cho là có tỉ lệ nhiễm giun sán cao, nhưng không hề hay biết. Và khi hệ miễn dịch của người bệnh bị suy yếu do dùng thuốc có chất steriod để điều trị bệnh viêm động mạch tế bào khổng lồ (1 bệnh viêm nhiễm hiếm khi gây tử vong), cơ thể người bệnh trở thành môi trường lý tưởng cho những con giun này sinh sôi và xâm nhập vào nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có phổi, gây ra hội chứng Tăng nhiễm.

    Khi đã bị hội chứng này thì các loại thuốc tẩy giun, ngăn chặn sự “quấy phá” của chúng đều không có tác dụng.

    Theo TS. Niaz Banaei, giảng viên về các bệnh viêm nhiễm trường Y của ĐH Stanford, khi bị hội chứng này, 80-90% người bệnh sẽ tử vong do hàng trăm ngàn con giun ký sinh trong đường ruột mang theo vi khuẩn sẽ đi “chu du” khắp cơ thể, gây nhiễm trùng cho các khu vực chúng tới.

    Còn theo TS Peter Hotez,chủ nhiệm khoa y học nhiệt đới, ĐH Y Baylor, người cũng có những báo cáo mang tính phát hiện tương tự, cho rằng trường hợp tử vong này đã cho thấy tầm quan trọng của việc cần phải thực hiện các xét nghiệm cho những người có thể nhiễm ký sinh trùng trước khi cho họ dùng các loại thuốc gây ức chế hệ miễn dịch.

    “Cần phải suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng liều cao steriods. Tuy nhiên, vấn đề là các bác sĩ không được học về bệnh này nên thường chỉ nhận ra bệnh khi đã quá muộn”. TS Hotez nói.

    Loài giun ký sinh có tên Strongyloides stercoralis thường phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới cũng như ở 1 số vùng trên nước Mỹ. Những con giun này thường sống trong đất hoặc nước, những nơi có tình trạng vệ sinh kém. Những loài giun này có thể thâm nhập vào cơ thể qua da, sống trong ruột từ nhiều năm đến nhiều thập kỷ nhờ sinh ra các ấu trùng và phát triển thành giun…

    Ước tính có khoảng 100 triệu người trên thế giới bị nhiễm loại giun này.

    Các kết quả nghiên cứu được công bố trên số ra ngày 21 tháng 3 của tạp chí y khoa New England Journal of Medicine.

    Hương Hà
    Theo MSN

  3. Tô bánh canh ghẹ nghi ngút khói với sợi bánh mềm dẻo hòa quyện nước lèo vàng ươm... tạo nên món ăn thơm ngon và bắt mắt.
    Khi đặt chân vào quán Muối Ớt Xanh, thực khách sẽ không phải đợi lâu, bởi những tô bánh canh ghẹ nóng hổi thơm ngon được mang đến ngay lập tức. Khách sẽ ấn tượng với con ghẹ to đầy đủ càng, mai màu cam óng ánh. Những sợi bánh mềm dẻo hòa quyện với nước lèo vàng ươm và trên mai ghẹ được phủ các que bánh cua vàng giòn ăn kèm chả cá thác lác chiên... Tất cả mang đến nhiều thú vị cho thực khách khi thưởng thức.

    MuoiOtXanh-1.jpg


    Ghẹ được chủ quán nhập về từ Phú Quốc và Phan Thiết, sau đó được thả vào hai hồ lớn. Khi nấu, đầu bếp sẽ chọn ra những con ghẹ tươi ngon và thật chắc để chế biến. Cách này sẽ đảm bảo được vị ngon, ngọt dai tự nhiên vốn có của ghẹ. Tất cả ghẹ trong hồ đều được sử dụng trong ngày để đảm bảo chất lượng.

    MuoiOtXanh-2.jpg


    Nước lèo được nấu từ những rau củ sạch, hòa quyện với vị ngọt của ghẹ, tạo nên hương vị đậm đà tự nhiên cho món. Bột bánh là một trong những công đoạn công phu nhất của quán. Những sợi bánh canh trắng, mỏng manh, mềm mại, sau khi được nấu với nước lèo chuyển sang vàng ươm. Bánh vừa dẻo vừa mềm, mang lại cho thực khách cảm giác ngon, lạ ở trong miệng và đảm bảo vệ sinh.
    http://ngoisao.net/tin-tuc/an-choi-xem/2013/03/banh-canh-ghe-ngon-tai-sai-gon-234282/

  4. Thanh Lam đến với Quốc Trung khi chị đã có một đời chồng và một đứa con gái riêng. Cả hai cũng trải qua những tháng yêu đương hết sức lãng mạn trước khi về sống với nhau một nhà.
    Trên thực tế, Quốc Trung và Thanh Lam là bạn học của nhau từ nhỏ. Vì thế, hai người đã quen biết và khá hiểu tính cách của nhau. Tuy nhiên, phải đến những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước cặp đôi này mới bén duyên thực sự.
    Giai đoạn rực rỡ và say đắm nhất của tình yêu này đó là sau tiếng sét ái tình ở thủ đô Sofia của đất nước Bungari xa xôi nơi Quốc Trung đang tu nghiệp. Còn Thanh Lam lúc này là một ngôi sao đang lên của làng nhạc nhẹ Việt Nam với giọng hát trời phú và một nhan sắc quyến rũ lòng người.
    qtrung2-3ca13.jpg
    Thanh Lam - Quốc Trung thời còn mặn nồng.


    Đến một ngày đẹp trời năm 1991, sau một thời gian yêu nhau đắm say, Quốc Trung mới dẫn Thanh Lam về ngôi nhà của mình trên phố Đội Cấn để ra mắt gia đình và xin phép bố mẹ mình được kết hôn với Thanh Lam.
    Nhưng cuộc tình của họ đã không được bố mẹ chấp nhận vì NSND Trung Kiên lo ngại tính cách của Quốc Trung và Thanh Lam quá khác nhau, nếu đi đến hôn nhân, họ sẽ không có một kết cục tốt đẹp. Thanh Lam là người quá mạnh mẽ, cá tính, đầy tham vọng và sức sống, trong khi Quốc Trung là người đằm tính, nhẹ nhàng, với tính cách hướng nội.
    Những dự cảm không đẹp về cuộc hôn nhân của con trai với Thanh Lam của NSND Trung Kiên đã trở thành sự thật 10 năm sau đó. Quốc Trung và Thanh Lam chia tay nhau sau 10 năm chung sống, khi đã có với nhau 2 đứa con riêng, 1 trai, 1 gái.
    Quốc Trung từng xót xa nhìn nhận: “Khi ấy trẻ và có thể cả hai cùng cảm thấy không thể thiếu được nhau, không thể rời nhau. Để rồi sau này tôi mới hiểu cuộc sống không chỉ có bản năng mà cần sự hiểu biết và rất nhiều yếu tố khác nữa. Dù khi nhận ra điều đó thì người đàn bà ấy đã không còn là của mình”.
    Hình ảnh trong bài chụp vào thời điểm Quốc Trung và Thanh Lam trong một chuyến dã ngoại ở vùng núi Tây Bắc, Việt Nam. Khi đó, Thanh Lam để tóc dài, trông rất dịu dàng và nữ tính. Quốc Trung thì thường hay để tóc chẻ mái giữa, gầy và hơi đen nhưng rất thư sinh.
    Theo Gia Đình
    http://news.zing.vn/sao-viet/lo-anh-quoc-trung-thanh-lam-thoi-con-man-nong/a309997.html#home_tinchinh

  5. http://cafef.vn/kinh-te-vi-mo-dau-tu...124311ca33.chn

    Nếu sử dụng dữ liệu giai đoạn 1990-2010 thay vì 2001-2007 như World Bank, Việt Nam chỉ kém Thái Lan 17 năm thay vì 95 năm, kém Singapore 45 năm thay vì 158 năm. su-that-cau-chuyen-gdp-viet-nam-thua-kem
    Một báo cáo của trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2009 đã được các báo trích dẫn với câu chuyện Việt Nam tụt hậu về tăng trưởng kinh tế so với các nước trong khu vực nay lại được khơi dậy. Báo cáo này đánh giá GDP Việt Nam giảm nếu tính theo tỷ lệ so với Trung Quốc.

    Trong một báo cáo tương tự về Việt Nam của Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.

    Đây có phải là một góc nhìn công bằng cho Việt Nam?

    WB sử dụng giai đoạn từ 2001-2007 để giả định về tốc độ tăng trưởng tương lai của Việt Nam và một số nước như Indonesia, Singapore, Thái Lan... Tuy nhiên, Việt Nam đã mở cửa kinh tế từ những năm 1986, đồng thời các nước trong khu vực đã có nền kinh tế thị trường từ hàng chục năm trước đó. Vì vậy việc sử dụng một quãng thời gian ngắn như vậy là chưa thực sự hợp lý.

    Tuy nhiên, với khu vực có nền kinh tế đang phát triển và non trẻ như Đông Nam Á, cần so sánh ở một khoảng thời gian dài hơn để có cái nhìn công bằng và ổn định cho các nước.

    Nếu tính từ năm 1990 tới năm 2010, khoảng thời gian 20 năm với 2 cuộc khủng hoảng lớn và cuộc khủng hoảng gần đây còn chưa có dấu hiệu kết thúc, thì nền kinh tế khu vực đã có những bước tiến đang kể.

    Tính theo giá đô la Mỹ hiện tại, trong 20 năm từ 1990 tới 2010, GDP bình quân đầu người của Singapore đã tăng từ 11.841 USD, lên 41.987 USD. Indonesia tăng từ 620 USD lên 2.951 USD. Với nền kinh tế Việt Nam, GDP bình quân đầu người đã tăng từ 98 USD năm 1990 lên 1.224 USD năm 2010. Một nước khác trong khu vực là Thái Lan đã có GDP bình quân năm 2010 là 4.613 USD trong khi năm 1990 chỉ ở mức 1.495 USD.

    su-that-cau-chuyen-gdp-viet-nam-thua-kem
    Nguồn: WorldBank/CafeF, Đơn vị: USD

    Như vậy, trong 4 nước trên, tỷ lệ tăng trưởng GDP bình quân đầu người mạnh nhất là Việt Nam khi tăng tới gần 12,5 lần, trong khi Indonesia chỉ 4,8 lần, Singapore và Thái Lan lần lượt tăng trưởng 3,6 và 3,1 lần trong thời kỳ 1990 tới 2010.

    Nếu sử dụng dữ liệu của giai đoạn 1990-2010, chỉ cần chưa tới 17 năm nữa GDP bình quân đầu người của Việt Nam sẽ vượt Indonesia và Thái Lan. Và hơn 45 năm nữa, chứ không phải 158 năm, chỉ số này của Việt Nam sẽ vượt Singapore để tăng lên mức 1,192 triệu USD.

    Việc sử dụng giai đoạn 20 năm 1990-2010 cho góc nhìn rõ ràng và chính xác hơn trong một thời gian ngắn chỉ 7 năm (2001-2007). Trong giai đoạn này, các nước Đông Nam Á đã vượt qua gần trọn 3 cuộc khủng hoảng: ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế Nhật Bản và chứng khoán Mỹ, khủng hoảng kinh tế năm 1997 và cuộc khủng hoảng đang diễn ra hiện nay bắt đầu tư 2008.

    Trong mỗi cuộc khủng hoảng mỗi nước có lợi thế và ảnh hưởng khác nhau, vì vậy cách họ vượt lên khủng hoảng cũng chính là một yếu tố quyết định sự tăng trưởng hơn kém trong khu vực.

    Trong giai đoạn 2011-2020 theo dự thảo Chiến lược phát triển Kinh tế - xã hội quốc gia, Việt Nam sẽ tăng GDP bình quân đầu người theo giá so sánh thực tế lên 2,2 lần, tương đương gần 3000 USD. Mức tăng này tương đối thấp so với tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 1990-2020.

    Theo một báo cáo của Đại học Harvard, Việt Nam sẽ phải đối mặt và giải quyết những khủng hoảng về Giáo dục, tài chính, cũng như sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước với quốc tế trong giai đoạn 2011-2020. Nếu không giải quyết được các vấn đề trên, Việt Nam khó có thể đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh như giai đoạn 1990-2010.

    Điều quan trọng hơn hết, đó là tốc độ phát triển GDP dù ở mức nhanh, tuy nhiên nếu không bền vững và ổn định thì dù có đuổi kịp các nước bạn, chúng ta cũng lại sớm quay về vị trí chót bảng trong nền kinh tế khu vực.

    Hưng Nguyễn
    Theo TTVN

  6. [h=1]Những dự án "đốt" nghìn tỷ[/h]

    (Kienthuc.net.vn) - Nhiều dự án bỏ ra cả đống tiền để đầu tư xây dựng nhưng sau đó bị hoang phế, gỉ sét...





    Nhà máy nghìn tỷ bỏ hoang




    Nhà máy Xi măng Thanh Sơn (Thanh Hóa) có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, sau hơn 4 năm khởi công vẫn... nằm im. Hàng trăm người đi học để làm việc tại nhà máy, nay đang thất nghiệp...


    Nhà máy xi măng Thanh Sơn do Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, nhà máy này được xây dựng bằng công nghệ hiện đại, sản xuất theo phương pháp khô, điều khiển tự động với công suất 2.500 tấn clinker/ngày…

    25-3kd-bohoang.jpg
    Có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng nhưng hiện nhà máy xi măng
    Thanh Sơn vẫn nằm im.


    Mục tiêu của nhà máy là sản xuất xi măng chất lượng cao, nhằm cung cấp cho thị trường miền Tây Thanh Hóa, các địa bàn nằm hai bên đường Hồ Chí Minh và xuất khẩu sang nước bạn Lào, đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu cho ngân sách.


    Tập đoàn Sinoma (Trung Quốc) là đơn vị cung cấp thiết bị cho nhà máy. Để có mặt bằng xây dựng dự án này, huyện Ngọc Lặc phải giải phóng 35,78 ha đất nông nghiệp, và hoa màu của hơn 200 hộ dân ở 4 thôn Thanh Sơn, Vân Sơn, Lương Sơn và Hồng Sơn của xã Thúy Sơn, trong đó có gần 40 hộ phải di dời hoàn toàn.


    Sau khi giải phóng mặt bằng, nhà máy đã khởi công xây dựng một số hạng mục như các công trình tạm, thi công san nền, xây dựng hệ thống cổng, tường rào…Theo dự kiến của phía chủ đầu tư đưa ra, nhà máy này sẽ đi vào sản xuất trong quý 1 năm 2010. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 4 năm khởi công, dự án này vẫn nằm im bất động.


    Nhà máy bia Toàn Cầu, Hà Tĩnh

    Từng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm con em địa phương... nhưng khi dự án nhà máy bia Toàn Cầu phải dừng lại, gần 30.000m2 “đất vàng” phải bỏ hoang trong nhiều năm đã khiến người dân vô cùng bức xúc.


    Những ai đi qua TP Hà Tĩnh đều không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến khu đất có vi trí rất đẹp, nằm ngay QL 1A, sát bờ sông Phủ rộng gần 30.000m2 bỏ hoang cho cỏ mọc từ nhiều năm nay.

    25-3kd-bohoang2.jpg
    Nhà máy bia Toàn Cầu bỏ hoang. Ảnh: Vietnamnet


    Bức xúc hơn khi được biết, năm 2004 toàn bộ khu đất vàng này được UBND tỉnh cho Công ty cổ phần hợp tác đầu tư Việt Trung (BMC là cổ đông chính) thuê 50 năm để đầu tư xây dựng Nhà máy bia Toàn Cầu.


    Trong cam kết của nhà đầu tư, khi nhà máy này hoạt động sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng 250 lao động địa phương. Nhà máy sẽ khởi công xây dựng vào năm 2004 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2006.


    Mặc dù UBND tỉnh Hà Tĩnh đã “tạo điều kiện hết sức”, cho hưởng nhiều ưu đãi, cho thuê đất trong thời gian “tốc hành”, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, nhà đầu tư cũng đã triển khai xây dựng, lắp đặt thiết bị... n

    hưng, sau 7 năm, kể từ khi được UBND cho thuê đất, toàn bộ dự án chỉ là bãi đất im lìm đầy cỏ dại, nhiều hạng mục bỏ dở hoang hoá, nhiều thiết bị máy móc vứt ngổn ngang, hoen gỉ.



    Có ý kiến cho rằng, việc cho phép doanh nghiệp thuê đất để xây dựng nhà máy bia trong khu đô thị là sai lầm cơ bản dẫn tới sự chết yểu của nhà máy bia này.


    Hàng loạt dự án "chôn" tiền ở Dung Quất

    Có nhiều dự án với vốn đầu tư hàng triệu đôla đã trở thành bãi chăn thả bò tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) nhiều năm qua.

    25-3kd-bohoang3.jpg
    Trung tâm vui chơi giải trí cho cán bộ, công nhân viên nhà máy đóng tàu
    Dung Quất đang từng ngày mục nát. Ảnh: VNE



    Có thể kể tên hàng loạt dự án hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng đang “chôn” tiền tại Dung Quất. Trung tâm khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí TP Vạn Tường do Công ty TNHH Vạn Năm đầu tư với số vốn hàng chục tỷ đồng đang từng ngày mục nát giữa trung tâm đô thị mới Vạn Tường.


    Xưởng cơ khí của nhà máy đóng tàu Dung Quất cũng trong cảnh hoang phế. Xưởng này đã bị bỏ hoang từ lâu nhưng Công ty đóng tàu dầu khí Dung Quất vẫn phải chi 4 triệu đồng mỗi tháng để thuê hai bảo vệ thay phiên nhau ngày đêm túc trực canh giữ.


    Hay dự án thép 4,5 tỷ đôla tại Dung Quất động thổ từ cuối tháng 10/2007, nhưng đến nay vẫn chưa xử lý xong nền móng. Đến đầu năm 2012, Tập đoàn thép JFE đã quyết định góp vốn cùng Tập đoàn E-United (Đài Loan) nghiên cứu, tiếp tục triển khai dự án thép 4,5 tỷ USD này. JFE sẽ tái khởi công dự án vào tháng 6/2012. Nhưng những thông tin mới nhất lại cho thấy nhiều khả năng thời gian đình trệ sẽ còn kéo dài bởi chủ đầu tư muốn đánh giá lại mức độ rủi ro.


    Có ít nhất 15 dự án tiền tỷ đang bị bỏ hoang như thế này tại khu kinh tế Dung Quất gây khó cho "nhà quản lý" của tỉnh Quảng Ngãi. Ông Lê Văn Dũng, Phó trưởng ban quản lý khu kinh tế Dung Quất cho biết, lý do chính của tình trạng này là khủng hoảng kinh tế, chủ đầu tư khó thu xếp tài chính và hiệu quả dự án không cao như đánh giá ban đầu.


    Tại kỳ họp lần thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khoá XI quyết định gia hạn cho những "dự án bỏ hoang" tại đây thêm 6 tháng nữa, nếu chủ đầu tư vẫn không triển khai thì kiên quyết thu hồi. Trước khi thu hồi, các cơ quan chức năng thành lập hội đồng thẩm định, đánh giá tiền đền bù đất đai và tài sản công trình đã thi công dở dang.

    M.T (Tổng hợp)

    http://kienthuc.net.vn/dat-tien-vang...hin-ty-900487/

  7. http://ngoisao.net/tin-tuc/showbiz-v...oi-lam-234491/

    Á quân Vietnam Idol chia sẻ về mối duyên với nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ khi gặp anh năm 16 tuổi.


    Tự nhận thấy khởi đầu sự nghiệp khá thuận lợi và... hoành tráng, Hoàng Quyên cởi mở về người đã dìu dắt mình, nhạc sĩ Lê Minh Sơn: “Anh Sơn thương tôi lắm. Anh luôn hỏi: “Em có thích anh Sơn không” và có khi lại dọa: “Đừng khinh anh Sơn đấy!”. Liệu đó là thứ tình cảm thầy trò đơn thuần hay còn vướng víu điều gì bên trong?

    Có người bảo tôi: “Quyên “tưng” lắm”, thậm chí “cô ấy có điện ở đầu”. Tôi tin vậy, vì là trò của nhạc sĩ Lê Minh Sơn thì cũng không thể loại trừ những trường hợp lạ lùng, thừa lửa. Nhưng cô gái đến từ đồi chè lại mang cho tôi cảm giác ấm áp khi kể về mối duyên với người thầy nổi tiếng Lê Minh Sơn. Chúng tôi cười giòn giã khi cùng nhau kể về người đàn ông cô nhiều lần dùng tính từ “hoành tráng, hầm hố, rất ngầu” để miêu tả.

    Từng sợ vẻ hầm hố của... Lê Minh Sơn

    - Tôi từng biết đến một Hoàng Quyên thuở 17 tuổi khi nghe “Ổi ương đầu cành” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ngày ấy, vị nhạc sĩ này giới thiệu về chị như một bảo bối. Chị gặp anh ấy thế nào?

    - Tôi tham gia cuộc thi Tiếng hát học sinh Hà Nội, trong ban giám khảo lúc ấy có nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Tôi hát xong bỗng nhận được giải Ca sĩ trẻ triển vọng. Lúc chụp hình, anh Sơn đến gần và nói: “Chào cháu, cho chú xin số điện thoại đi, cháu hát tốt quá. Sắp tới chú có mấy dự án âm nhạc muốn mời cháu tham gia”. Tôi cho anh Sơn số điện thoại nhưng mặt vẫn hốt hoảng, vì lúc ấy nhìn anh Sơn... rất ngầu. Về nhà, 4h sáng tôi tiếp tục nhận được tin nhắn: “Chú thấy cháu có nội lực tốt, chú nghĩ rằng không nên bỏ phí một người như cháu, chú cần phải nói chuyện với cháu nhiều hơn”.

    9h30 sáng hôm sau đang học trên lớp, tôi nhận tiếp một tin nhắn: “Chú đang ngồi trà đá cổng trường cháu, cháu học xong ra đây chú mời đi ăn”. Tôi thấy run thực sự vì Lê Minh Sơn lúc đấy hầm hố lắm. Tuy nhiên, học xong tôi vẫn ra cổng trường, may là anh ấy có mời thêm một cô trong trường đi cùng.

    quyen-1.jpg
    Hoàng Quyên nhận được nhiều lời khen ngợi về giọng hát hiếm và có nội lực.

    - Và dự án đầu tiên đã ra đời từ cuộc gặp đó?

    - Lê Minh Sơn là người cá tính, nói chuyện rất hài hước. Ngay buổi nói chuyện đầu tiên, anh hỏi tôi sinh năm bao nhiêu, tôi kể mẹ mình sinh năm 1973, thế là gai ốc anh ấy nổi lên: “Mẹ cháu hơn chú hai tuổi, ôi tôi già quá” (cười). Cũng trong buổi đầu gặp, anh Sơn bảo: “Chú là người rất tử tế, sau khi làm việc cháu sẽ biết, không phải sợ sệt gì nữa”. Đặc biệt là, vừa tự nhận kém mẹ tôi chỉ hai tuổi nhưng “chú” lại đề nghị: “Quyên không nên gọi chú bằng chú vì như thế... khinh chú quá”.

    Sau buổi gặp, trợ lý của Lê Minh Sơn đưa cho tôi hai ca khúc Rét đầu mùa và Ổi ương đầu cành. Lê Minh Sơn bảo tôi phải nghe nhạc của anh ấy nhiều vào và cảm nhận rồi tự nghĩ ra cho mình cách hát riêng. Tôi bắt đầu chú ý, vì thấy guồng làm việc của Lê Minh Sơn chuyên nghiệp, khác với những gì tôi tưởng tượng và học được ở trường.

    - Chị bảo khác với những gì mình học ở trường, cụ thể là thế nào?

    - Buổi hát ở phòng thu Lê Minh Sơn đầu tiên của tôi khác với những lần thu khác, anh ấy nói: “Em vỡ nhạc rồi đúng không, em vào phòng thu và tự thu nhé, anh đi ra ngoài”. Tôi cảm thấy mình được mặc sức sáng tạo và hát. Sau này anh Sơn mới nói: “Không phải anh tin vào khả năng của em mà anh muốn em hát để anh hiểu em. Nếu hiểu anh mới có thể nói được điều gì sau đó”.

    Tôi hát xong hai bài buổi đầu tiên, anh Sơn nhận xét giọng tôi còn cứng và điệu quá, phải hát lạnh hơn, càng khô càng tốt. Anh còn bảo: “Tôi ghét nhất ca sĩ hát miệng ướt”. Điều này cũng khác biệt vì cô giáo ở trường đều nói về những thứ khác. Hát xong dù khen tôi: “Hôm nay hát tốt rồi”, nhưng anh lại nhắc tôi in đĩa về nghe thử và tuần sau thu tiếp. Tôi thắc mắc về điều đó thì anh cười, nói rằng chỉ là không mắc lỗi thôi chứ chưa đủ chất lượng để đưa vào đĩa. Sau này tôi biết, anh Sơn đã mang đĩa thu demo đó khoe với nhạc sĩ Nguyễn Cường: “Con bé này giọng nó thổ lắm!”. Không lâu sau đó tôi được gặp nhạc sĩ Nguyễn Cường, hát thử cho ông nghe, ông bảo: “Cháu cứ đi theo trò chú là rất chuẩn”. Tóm lại, từ đó tôi bắt đầu có một tinh thần rất phấn chấn để làm việc.

    - Trong lần đầu cộng tác đó, chị được trả cát-sê bao nhiêu?

    - Lần cộng tác với anh Sơn, ngoài được hát, động viên, tôi còn rất vui vì đó là lần đầu tôi kiếm ra nhiều tiền. Tôi thu hai bài và được anh Sơn đưa cho 6 triệu đồng. Lúc trước mỗi lần đi thu tôi chỉ nhận được 500.000 đồng/bài. Khi làm việc tôi cũng đoán già, đoán non, chắc anh ấy sẽ đưa mình khoảng 1 triệu đồng một bài đấy. Rồi nhẩm tính, nếu có 2 triệu đồng mình sẽ đóng được tiền nhà hai tháng và cộng thêm được cả tiền ăn nữa. Ai dè, nhận được nhiều tiền thế, tôi thấy rất oách (cười).

    Lúc đưa tiền cho tôi, anh Sơn bảo: “Anh là một người sòng phẳng, anh không bắt nạt trẻ con. Số tiền anh đưa em đây có thể em nghĩ ít hoặc nhiều, nhưng đây là giá trị lao động của em, tương lai của em còn kiếm được nhiều hơn nữa. Nếu em là một đứa chăm chỉ và đam mê, câu chuyện kinh tế của em sẽ được giải quyết trong vòng một năm nhất định nào đó, em có thể trở thành một người giàu có bằng giọng hát của mình”.

    - Cầm số tiền lớn ngoài sức tưởng tượng của mình, chị làm gì với nó?

    - Trời ơi (cười), tôi sướng lắm. Cầm 6 triệu đồng trên tay mà không biết nên làm gì. Về nhà tôi không dám khoe, vì sợ mọi người ở cùng vất vả bao năm cũng chưa kiếm được số tiền nhiều thế. Nhưng vui hơn là sau khi đĩa hát phát hành, tên tôi được nhắc đến trong một bài báo cạnh tên những người mình vô cùng ngưỡng mộ. Tôi thấy mình có một sự khởi đầu thuận lợi và quá hoành tráng (cười). Nếu không gặp Lê Minh Sơn, tôi cũng không biết mình sẽ phấn đấu đến bao giờ.

    Tất nhiên, sau này khi hai anh em làm việc chung, nhiều lúc rất căng thẳng. Có thời gian không gặp anh, tôi bị lệch lạc, vì khi đó mình đang tuổi lớn, dễ dàng bị bạn bè lôi kéo. Có lần anh Sơn bảo: “Cô hát thế này không chấp nhận được đâu, cô về và xem lại đi, thế này nguy hiểm quá”. Những lời nhận xét nghiêm khắc đó luôn làm tôi hốt hoảng.

    Nhiều khi anh Sơn thương tôi quá mà không biết làm thế nào...

    - Có khi nào chị thấy “ghét” cái lão đáng tuổi chú mà phải gọi bằng anh này không?

    - Tôi không ghét mà thấy sợ bản thân mình. Bởi cuộc sống của mình, tôi biết chỉ có hát mới cho tôi hy vọng. Mỗi lần anh Sơn khiển trách, về nhà tôi đều trấn tĩnh và nghe lại những gì mình đã thu, cộng với nghe thêm những người mình thích. Tôi thường lấy lại được tinh thần khi nghe nhạc của Whitney Houston hay nghe cô Thanh Lam, anh Tùng Dương, cô Hà Trần.

    - Chị vốn là người cá tính khá mạnh, vậy với một người “thầy” như thế, chuyện không vừa lòng có thường xảy ra?

    - Tôi nghĩ cũng thỉnh thoảng, mỗi năm khoảng 1-2 lần. Tôi nhớ năm vừa rồi có lần anh ấy nhờ tôi đến thu một bài cho quảng cáo. Do mải chơi, hát xong chính tôi cũng không hiểu tại sao mình hát như con mèo hen, như hết hơi nên ngồi sụp xuống. Nhưng anh Sơn vẫn bảo: “OK, xong rồi, anh nghĩ em chỉ hát được thế này thôi. Anh trả tiền cho em và về nhà em hãy nghe lại, xem mình bị làm sao”. Lần đó, anh Sơn cũng bảo: “Không hát được là do lỗi của em, nhưng anh chọn em vẫn là cái đúng của anh. Anh vẫn mang bản này đi nộp, đây là tiền lương của em”.

    hoang-quyen1.jpg
    Hoàng Quyên trên sân khấu Vietnam Idol.

    - Khi anh Sơn giới thiệu mình là một người tử tế, chị có tin anh ấy?

    - Anh Sơn lúc nào cũng nói câu đó. Làm việc cùng nhau tôi thấy anh Sơn là một người rất hiếm. Tôi thích cách anh ấy bảo: “Em vào phòng thu và hát đi”. Rồi có lần khi tôi hát xong ở phòng thu, bên ngoài anh giơ hai ngón tay lên cao rồi nói: “Em hát rất hay, cảm ơn em”. Anh Sơn không bao giờ nói lời nào kiểu như “Em hát chỗ này hơi mạnh”, anh ấy chú trọng cá tính và không gian. Tôi may mắn học được điều này khi làm việc cùng anh ấy.

    - Vậy sao quyết định chọn một cuộc thi để bước ra ánh sáng, chị đã không chọn The Voice (Lê Minh Sơn là giám khảo) mà chọn Vietnam Idol?

    - Anh Sơn nói với tôi: “Em vào The Voice đi, em yên tâm anh có trong ban giám khảo, nhưng em cũng phải tin một đứa như em không bao giờ người ta gạt bỏ cả”. Em trả lời: “Không phải thế anh ạ, em nhạy cảm, em vẫn cảm thấy bên Vietnam Idol khiến em yên tâm hơn”. Anh Sơn chắc có giận, chỉ bảo “tùy em”.

    Quyết định sang Vietnam Idol, tôi mất tích luôn, vì biết anh Sơn đang giận. Vào top 16, tôi chọn hát Em có anh và lọt vào top 10. Hôm sau anh Sơn nhắn: “Anh rất vui vì một đứa mà anh dạy bảo như em đã làm anh mát mặt. Giữ gìn sức khỏe”. Tôi coi đó là một lời động viên để mình tiếp tục.

    Tôi vào chung kết, anh Sơn lại nhắn: “Anh không muốn em làm mất cá tính của mình. Có thể em sẽ học hỏi được điều này điều kia nhưng phải biết cái gì trong em là quý. Đừng để mình bị cuốn theo những cái trong showbiz đang có”. Tôi trả lời: “Em sẽ tỉnh táo”. Nhưng tin nhắn đó khiến tôi sợ, vì khi anh ấy cảnh báo rõ ràng mình phải có dấu hiệu gì đó bất ổn.

    - Và Vietnam Idol đã mang tới ít nhiều thành công cho chị. Chị cảm ơn cuộc thi này hay cảm ơn người đã giúp mình đi tới một khởi đầu tốt lành đó?

    - Tôi thấy mình có một sự khởi đầu thuận lợi và quá hoành tráng (cười). Nếu không gặp Lê Minh Sơn, tôi cũng không biết mình sẽ phấn đấu đến bao giờ.

    Có nhiều người giúp đỡ tôi, trong đó có thầy Vinh (nhạc sĩ Quang Vinh), thầy Thuyên (nhạc sĩ An Thuyên) đã phát hiện ra tôi từ vùng cao và mang tôi về Hà Nội, tạo cho tôi nhiều cơ hội được diễn. Nhưng trong tôi lúc này rõ nét nhất là anh Sơn. Tôi cảm nhận anh ấy rất thương yêu và quý mến tôi. Nhiều lúc thương quá mà anh không biết làm thế nào.

    - Chị nghĩ tại sao anh Sơn thương mình nhiều đến vậy?

    - Nếu là người ở lứa đi trước tôi cũng sẽ thương những người ở lứa như tôi bây giờ. Tôi may mắn có anh Sơn thương mến. Có thể ngay lập tức tôi chưa có sản phảm tốt với Lê Minh Sơn, nhưng đến giờ phút này tôi vẫn phải nói lời cảm ơn người bạn lớn ấy.

    Nói là vậy, nhưng từ khi thi Vietnam Idol về tôi vẫn chưa gặp anh ấy. Tôi cảm nhận anh ấy đang giận mình điều gì đó. Tôi cũng sẽ im lặng, vì tôi nghĩ cách đền ơn anh ấy bây giờ là sống thật tốt, lựa chọn những bước đi thật đúng.

    - Dù giận nhưng anh ấy vẫn nhắn tin cho chị vào đêm chiến thắng?

    - Không, mấy ngày sau anh ấy mới nhắn. Anh Sơn là người giấu cảm xúc rất tốt. Anh ấy ầm ầm vậy thôi, nhưng có những điều để mãi sau này viết ra thành vài chữ. Nhưng chỉ cần vài chữ là tôi có thể hiểu cả chuỗi sự việc đã trôi đi.

    son-1.jpg
    Nhạc sĩ Lê Minh Sơn luôn là người thầy mà Hoàng Quyên biết ơn.

    Cứ cảm thấy không an toàn, tôi lại gọi anh Sơn

    - Với một cô gái đến từ miền núi trung du 16 tuổi như chị, có khi nào chị cảm thấy khó xử khi quen với một “người lớn” như Lê Minh Sơn?

    - Tôi cũng e sợ lúc đầu vì người này nhìn “ghê” quá. Anh Sơn có cách nói chuyện và vẻ bề ngoài chủ động, thống lĩnh mọi thứ (cười). Nhưng tôi cứ ngồi nghe, rồi cảm thấy rất thích thú. Tôi chưa có cảm giác bị cái gì đó làm cho bất an kể cả về khía cạnh tình cảm cá nhân. Lúc mới gặp, anh ấy hay nói: “Con bé này ngồi xa tao ra, toàn mùi trẻ con, đợi lúc nào qua 18 tuổi nói chuyện”.

    Trong thời gian chờ 18 tuổi đó, anh ấy cho tôi nhiều thứ, về gu nhạc, về tất cả những cái tôi nghĩ là cần thiết để mình lớn lên có thể có một tư duy tốt. Đến bây giờ tôi cảm thấy anh ấy dường như là người trong nhà mình, đến nỗi có bất cứ chuyện gì tôi phải hỏi anh Sơn ngay. Chẳng hạn tôi kể chuyện bị cô giáo mắng, anh Sơn bảo: “Đó là chuyện nhảm nhí em ạ. Em làm sao mà bị mắng được, đừng tin mấy lời mắng đấy nhá, em chẳng có điểm gì để người ta có thể chê đâu”. Tôi nghe xong thì sướng, lại cười. Có nhiều chuyện nói với anh Sơn còn hơn cả gọi cho ba mẹ nữa. Nếu phải đi uống rượu với các nghệ sĩ mà thấy không yên tâm thì cứ ngồi cạnh anh Sơn là được. Anh ấy đứng dậy, tôi đứng theo và anh ấy chở tôi về nhà. Và thành thói quen, lần nào cảm thấy có điều gì không an toàn tôi đều gọi anh Sơn cả.

    - Thế khi hết “mùi trẻ con”, anh ấy đối xử với chị thế nào?

    - Cuộc sống của một người như tôi có nhiều khi thấy rất nản, nhưng chỉ cần gặp anh Sơn, nói chuyện một cái là sau đó tôi lại “hoành tráng” luôn. Tôi vẫn thường bảo anh ấy là kho sách của mình.

    Cũng gần một năm rồi tôi không gặp anh Sơn. Trước đó, tôi mới chụp bộ hình, anh ấy coi và nói: “Thôi chết, con bé này người lớn rồi”. Có lần lại bảo: “Đừng có khinh anh nhé, như mấy chị ca sĩ trước khinh anh lắm”. Rồi có lần anh ấy hỏi: “Giờ lớn rồi, thấy anh Sơn thế nào, thích anh Sơn không?”, tôi trả lời “Không”. Anh ấy lại cười: “Anh đàn ông ngời ngời thế này, mày không có cảm giác gì. Không có vấn đề gì về giới tính chứ?”, tôi lại lắc đầu. Anh Sơn biết tại sao nên từng nói: “Anh biết vì sao rồi, vì giống như người nhà, không còn cảm giác gì gọi là thích nhau nữa, tất cả mọi thứ đã trở nên quen thuộc”. Tôi nghĩ như thế có lẽ đúng. Anh Sơn trừ lúc làm việc ra, với tôi không phải là một nhạc sĩ mà là một người anh. Lúc cần tôi đều có thể tìm đến.

    Cuộc sống của một người như tôi có nhiều khi thấy rất nản, nhưng chỉ cần gặp anh Sơn, nói chuyện một cái là sau đó tôi lại “hoành tráng” luôn. Tôi vẫn thường bảo anh ấy là kho sách của mình.

    - Chị nói về “người đàn ông hoành tráng” khiến tôi còn thấy bị cảm động rồi đấy. Vậy mà sau thành công chị đã không tìm gặp anh ấy, dù chỉ để nói một lời cảm ơn sao?

    - Khi tôi đi thi, anh Sơn bảo: “Hãy cứ đi và cảm nhận cuộc sống như thế, em sẽ gặp những người này người kia. Có những người sẽ rất hay và cũng có những người không ra gì”. Còn tôi nghĩ, tại sao cứ phải là anh Sơn khi nói đến âm nhạc hay công việc. Lớn lên tôi cũng muốn tách anh Sơn để xem mình là một tôi thế nào. Tôi rất muốn biết một mình thì sẽ ra sao.

    Trích dẫn:

    Hoàng Quyên sinh năm 1992 tại Thái Nguyên, là người dân tộc Tày, bố mẹ là nông dân, không làm nghệ thuật. 15 tuổi được nhạc sĩ An Thuyên và nhạc sĩ Quang Vinh phát hiện, rồi đưa về Hà Nội học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hoàng Quyên được biết đến thông qua những dự án âm nhạc của Lê Minh Sơn trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, phải đến Vietnam Idol 2012 cái tên Hoàng Quyên mới trở nên phổ biến bởi sức hút cuộc thi. Cô trở thành Á quân trong đêm chung kết nhiều tranh cãi.

    Sau cuộc thi, Hoàng Quyên tham gia nhiều chuyến lưu diễn trong và ngoài nước.
    Theo Mốt và Cuộc Sống

  8. ANTĐ - Những người muốn chuyển đổi giới tính sẽ không còn phải ra nước ngoài để xác định lại giới tính của mình mà sẽ được phẫu thuật ngay tại các bệnh viện trong nước. Điều quan trọng hơn, họ sẽ được các bệnh viện này cấp “Giấy chứng nhận y tế cho người đã được xác định lại giới tính”. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để cho những người này chuyển đổi các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu… đúng với danh phận mới của mình một cách thuận lợi.




    Phau-thuat-chuyen-gioi.jpg

    Việt Nam có 3 bệnh viện được phép chuyển đổi giới tính

    Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong tháng 6 tới đây sẽ có 3 bệnh viện được xem xét cho phép thực hiện việc can thiệp y học để xác định lại giới tính gồm: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nhi đồng 2. Theo ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế, sở dĩ 3 cơ sở y tế này được chọn là bởi có đủ những điều kiện nhất định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đặc biệt là về nhân lực (có ít nhất 1 bác sĩ chuyên khoa nội tiết, 1 bác sĩ chuyên khoa ngoại, trình độ sau đại học hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị những khuyết tật bẩm sinh về giới tính hoặc chưa định hình chính xác…). Ngay sau khi những bệnh viện này được Bộ Y tế cho phép, bất cứ ai, ở độ tuổi nào nếu có nhu cầu xác định lại giới tính đều có thể đến 1 trong 3 cơ sở này để thực hiện.

    Sở dĩ có thể coi sự kiện trên là một bước quan trọng trong việc công nhận về mặt pháp luật đối với những người có nhu cầu xác định lại giới tính là bởi trước đây mặc dù đã có hành lang pháp lý cho phép công dân có quyền xác định lại giới tính, song nó vẫn chưa thể đi vào cuộc sống.

    Điều 36 của Bộ luật Dân sự sửa đổi 2005 về Quyền xác định lại giới tính đã khẳng định cá nhân có quyền được xác định lại giới tính. Gần đây, Nghị định 88/2008/NĐ-CP ban hành ngày 5-8-2008 đã cụ thể hóa sự ghi nhận này bằng việc hướng dẫn đăng ký hộ tịch đối với những người đã xác định lại giới tính giúp những người đã xác định lại giới tính có thể đăng ký lại hộ tịch, làm các chuyển đổi trong giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu và các giấy tờ khác đúng với danh phận mới của mình. Sau đó họ hoàn toàn có thể kết hôn, sinh con và yêu cầu sự trợ giúp về sinh sản nếu có thể. Tuy nhiên những người có nhu cầu chưa thể xác định lại giới tính của mình là bởi sau thời điểm Nghị định này có hiệu lực tại Việt Nam chưa có cơ khám chữa bệnh nào được cấp phép để xác định lại giới tính.

    Chính vì sự triển khai chậm chễ này mà mới đây đã xảy ra câu chuyện bi hài về sự việc một người chuyển giới ở tỉnh Bình Phước đã được UBND huyện Chơn Thành “xé rào” ra quyết định công nhận rồi sau đó lại bị cấp cao hơn ra văn bản thu hồi quyết định. Anh Phạm Văn Hiệp (SN 1974) sang Thái Lan phẫu thuật để chuyển đổi giới tính và sau đó về địa phương thường trú xin chính quyền và cơ quan chức năng cho phép được chuyển đổi giới tính, cải chính hộ tịch, họ tên…

    Ngày 5-11-2009, UBND huyện Chơn Thành đã ra quyết định cho phép Phạm Văn Hiệp được xác định lại giới tính từ nam sang nữ và đổi tên thành Phạm Lê Quỳnh Trâm với lý do: có xác nhận của bệnh viện tỉnh, có đơn xin cải chính giới tính, có sự tham mưu của Phòng Tư pháp huyện. Tuy nhiên sau đó, ngày 21-2-2013, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh tham mưu thu hồi và hủy bỏ quyết định xác định lại giới tính cho anh Phạm Văn Hiệp do UBND huyện Chơn Thành ban hành trước đó.

    Theo UBND tỉnh Bình Phước, các quyết định của UBND huyện Chơn Thành là trái luật do Phạm Văn Hiệp đã tự ý chuyển giới tại nước ngoài. Trong khi đó về quy trình, những người muốn thay đổi hộ tịch từ giới tính nam sang nữ hoặc ngược lại phải đi khám và điều trị tại những bệnh viện đã được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cho phép mới được cấp giấy chứng nhận y tế để làm cơ sở cho UBND cấp huyện căn điều chỉnh lại hộ tịch cho họ.

    Chỉ cho phép “xác định lại giới tính”, không cho phép “chuyển đổi giới tính”

    Theo quy định, pháp luật của nước ta chỉ cho phép việc “xác định lại giới tính” chứ không cho phép “chuyển đổi giới tính”. Việc xác định lại giới tính của một người đã được quy định rõ trong điều 36 Bộ luật Dân sự trong trường hợp “giới tính của người đó bị khuyết tật bẩm sinh hoặc chưa định hình chính xác mà cần có sự can thiệp của y học nhằm xác định rõ về giới tính”. Nghị định 88/2008/NĐ-CP được ban hành sau đó đã cụ thể hóa 2 trường hợp được phẫu thuật xác định lại giới tính như sau: Thứ nhất khuyết tật bẩm sinh về giới tính là những bất thường ở bộ phận sinh dục của một người ngay từ khi mới sinh ra, biểu hiện ở một trong các dạng như nữ lưỡng giới giả nam, nam lưỡng giới giả nữ hoặc lưỡng giới thật. Thứ 2 Giới tính chưa được định hình chính xác: là những trường hợp chưa thể phân biệt được một người là nam hay nữ xét về cả bộ phận sinh dục và nhiễm sắc thể giới tính.

    Như vậy, có thể thấy việc “xác định lại giới tính” có mục đích là nhằm trả lại giới tính thực cho những người bị khuyết tật bẩm sinh về giới tính hoặc giới tính chưa được định hình chính xác. Nó khác với khái niệm “chuyển đổi giới tính” được hiểu theo nghĩa là thực hiện theo ý thích của con người, trái với quy luật của tạo hóa. Vì vậy trong nghị định này còn quy định rõ: “Nghiêm cấm chuyển đổi giới tính của những người đã hoàn thiện về giới tính”.

    Lý giải về điều này ông Nguyễn Huy Quang cho rằng: Nghị định chỉ quy định là xác định lại giới tính cho những người khuyết tật về giới hay chưa phân biệt được nam hay nữ. Còn với những người đã hoàn thiện về giới nhưng được coi là đồng tính về tâm lý thì không được xác định lại giới tính bởi nó liên quan đến vấn đề đạo đức. Mặt khác, việc pháp luật Việt Nam tuyệt đối nghiêm cấm việc chuyển đổi giới tính đối với những người đã hoàn thiện về giới tính là nhằm ngăn chặn những hành vi chuyển đổi giới tính phục vụ cho các quan niệm tâm sinh lý lệch lạc, băng hoại đạo đức hoặc vì các mục đích khác (trốn tránh trách nhiệm pháp lý, gian lận trong thể thao…). Ngoài ra, có những trường hợp có thể do mắc bệnh tâm lý nếu nhất thời muốn chuyển đổi và được y học can thiệp, nhưng sau một thời gian muốn trở về với giới tính ban đầu thì sẽ rất khó xử lý.

    Người đã chuyển đổi giới tính vẫn có thể được xem xét cấp giấy chứng nhận

    Sau khi 3 bệnh viện được Bộ Y tế xem xét cho phép thực hiện việc can thiệp y học để xác định lại giới tính. Một vấn đề được đặt ra là những người đã ra nước ngoài để chuyển đổi giới tính liệu có được những cơ sở y tế này cấp “Giấy chứng nhận y tế cho người đã được xác định lại giới tính” để hoàn thiện những thủ tục nhằm công nhận giới tính và thay đổi những giấy tờ tùy thân cần thiết. Theo ông Nguyễn Huy Quang những trường hợp này tuy đã thực hiện chuyển đổi giới tính tại nước ngoài nhưng vẫn phải đến những cơ sở y tế được Bộ Y tế cho phép để kiểm tra xem người đó đã “xác định lại giới tình”, hay “chuyển đổi giới tính”. Việc kiểm tra này nhằm xác định xem họ có nằm trong những trường hợp có khuyết tật bẩm sinh về giới tính (nam lưỡng giới giả nữ, nữ lưỡng giới giả nam, lưỡng giới thật) hoặc giới tính chưa được định hình chính xác hay là chuyển đổi giới tính khi đã hoàn thiện về giới. Nếu thấy “hình thức” thống nhất với “nội dung” thì cơ sở y tế sẽ cấp giấy chứng nhận.

    Tuy nhiên, một vấn đề được dư luận quan tâm là với những trường hợp đã chuyển đổi trước khi Nghị định 88 /2008/NĐ-CP có hiệu lực, nếu xét thấy “hình thức” và “nội dung” chưa thống nhất với nhau thì liệu có được xem xét để cấp giấy? Ngoài ra việc cấp Giấy chứng nhận y tế cho người đã được đã chuyển đổi giới tính tại nước ngoài, hoặc thực hiện “chui” trước khi Nghị định có hiệu lực phải được kiểm soát thế nào để đảm bảo sự chính xác, công bằng. Đây là những vấn đề mà cơ quan chức năng cũng cần phải đặt ra và xem xét một cách cụ thể.

    Pham-Van-Hiep.jpg


    Theo đề tài nghiên cứu “Người chuyển giới ở Việt Nam - những vấn đề thực tiễn và pháp lý” của Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường, trên thế giới và tại Việt Nam cứ 2000 đứa trẻ sinh ra thì ít nhất có 1 đứa trẻ có bộ phận sinh dục không phù hợp với bộ nhiễm sắc thể, dẫn đến khuyết tật bẩm sinh về giới tính. Các khuyến tật này xuất phát từ đột biến hoặc khiếm khuyết gene chứ không phải là yếu tố tâm lý thông thường do xã hội tác động.


    http://www.anninhthudo.vn/loi-song/n...an/491218.antd

  9. Cập nhật cách đây 35 phút
    Cỡ chữ
    Nhân viên bệnh viện ăn cắp iPhone5 của bệnh nhân
    Tags: Bệnh viện Bạch Mai, của bệnh viện, nhân viên, ăn cắp, bệnh nhân, sơ hở, trộm
    Lợi dụng sơ hở, nhân viên vệ sinh của bệnh viện Bạch Mai đã ăn cắp chiếc iPhone5 của bệnh nhân.

    Ngày 25/3, công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa điều tra một vụ trộm điện thoại iPhone5 tại bệnh viện Bạch Mai.

    Trước đó, anh Quách Văn Viễn (ở Việt Trì, Phú Thọ) đang nằm điều trị tại phòng 315, khoa ngoại bệnh viện Bạch Mai đã bị kẻ gian lấy trộm điện thoại iphone5 trị giá 12 triệu đồng.

    Hình minh họa.
    Qua điều tra, công an xác định kẻ gian chính là nhân viên dọn vệ sinh ở bệnh viện tên Chu Thị Kim Cúc (ở Tân Mai, Khương Mai).

    Lợi dụng bệnh nhân sơ hở, Cúc đã lấy điện thoại và giấu tại thùng rác bệnh viện.

    Hiện công an Đống Đa đang tích cực lập hồ sơ xử lý.

    Nguyễn Dũng

    http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/.../75373288/218/

  10. [h=2]Con gái thích được nghe những lời yêu thương ngọt ngào nhưng không phải người đàn ông nào cũng dễ dàng thốt lên "Anh yêu em".[/h] Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ nhận ra tình yêu của chàng trong cách anh ta đối xử với bạn.

    Một số chàng trai liên hệ tổng đài 1088 để tâm sự rằng họ không có khiếu ăn nói nên không thể làm người yêu vui vẻ bằng những "lời có cánh" như người khác được. Có chàng bảo: "Tôi thà chết còn hơn phải thể hiện cảm xúc của mình. Chẳng lẽ cô ấy không hiểu những gì tôi làm cho cô ấy chính là thể hiện tình yêu đó sao?"...

    fdef36namtayhonjpg136419721450.jpg

    Có những chàng trai ngại thể hiện cảm xúc mà chỉ "nói lời yêu thương"

    qua những cử chỉ gần gũi. Ảnh minh họa: opera.

    Theo chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM "con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt", câu nói này hoàn toàn đúng khi đúc kết sự khác nhau trong tâm lý của hai giới khi yêu. Tuy nhiên tình yêu thì thiên hình vạn trạng, hơn nữa mỗi người đàn ông có một cách thể hiện tình cảm riêng. Nhìn chung phái mạnh rất ngại bày tỏ cảm xúc của mình nên việc nói những lời yêu thương không phải ai cũng làm được.
    Ông Thảo khuyên các bạn gái khi yêu những chàng trai kiệm lời, thay vì suốt ngày trách móc, bạn hãy dành thời gian quan sát những hành động cử chỉ sau:
    1. Anh ấy kể về bạn cho bạn bè của anh ấy
    Mỗi khi có cơ hội gặp gỡ, bạn thấy rằng bạn bè của chàng rất mến bạn theo cách đặc biệt. Điều đó có nghĩa là anh ấy đã nói tốt về bạn trước mặt họ. Vậy thì chắc chắn bạn là một người đặc biệt của chàng rồi.
    2. Chăm chú lắng nghe bạn
    Có thể chàng không nói nhiều nhưng hãy nhìn vào cách mà anh ta lắng nghe bạn: thật chăm chú và vui vẻ. Đối với anh ấy, từng lời bạn nói ra đều quan trọng và ý nghĩa. Nhất là khi nghe bạn thảo luận về một đề tài quan trọng, anh ta cố gắng vươn tới gần hơn để lắng nghe hoặc gật đầu mỗi khi bạn bày tỏ quan điểm sâu sắc về vấn đề đó.
    3. Nụ hôn sâu, kéo dài
    Người ta sẽ không thể hôn lâu nếu không có tình yêu. Khi hôn, bạn thấy tim chàng đập nhanh, cơ thể thổn thức, điều đó thực sự chứng minh rằng bạn đang chiếm phần quan trọng trong tim chàng.
    4. Luôn muốn ở gần bạn
    Con người ta luôn có xu hướng thích ở gần những người mà họ thương mến. Thử mường tượng xem bạn có muốn gần gũi người mà bạn ghét không. Câu trả lời chắc chắn là không. Nếu thấy chàng luôn tìm cơ hội để được tiếp xúc với bạn thân mật hơn những người khác thì chắc rằng anh ta đã "kết" bạn rồi đấy.
    5. Mỉm cười sau khi hôn bạn
    Đây là dấu hiệu ngọt ngào nhất thể hiện tình cảm của chàng với bạn. Mỉm cười sau khi hôn cho thấy anh đang suy nghĩ rằng bạn là món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã ban cho mình.
    6. Ngồi thẳng lưng khi trò chuyện
    Hầu hết chúng ta luôn có cảm giác uể oải và ngồi khom lưng tỏ vẻ mệt mỏi khi nói chuyện với một người mà mình không thích. Tuy nhiên khi chàng để ý bạn và muốn tạo ấn tượng tốt thì luôn cố gắng đứng hoặc ngồi thẳng lưng. Điều đó để tỏ cho bạn thấy rằng anh ta đang rất vui vẻ khi được gặp bạn.
    7. Đan tay bạn
    Mỗi khi nắm tay một người bạn bình thường, chúng ta có xu hướng chỉ cầm tay và giữ một lúc rồi bỏ ra. Còn khi nắm tay người mình yêu, chúng ta luôn muốn đan các ngón tay vào nhau và siết thật chặt. Theo các nhà tâm lý, khi một người con trai hành động như thế cũng đồng nghĩa với lời tỏ tình "Anh yêu em".
    8. Gọi điện thoại (hoặc nhắn tin) khi không có lý do nào cả
    Một tin nhắn với nội dung ngớ ngẩn nào đó, anh ta chỉ viết tên bạn hoặc nick name của bạn rồi gửi. Chắc chắn các bạn gái khi nhận được tin nhắn đó sẽ phải mỉn cười vui thích. Hành động này cho thấy rằng anh ta không chỉ nghĩ đến bạn trong lúc hai người lãng mạn với nhau mà luôn nhớ đến bạn từng giây từng phút.
    Tuy nhiên không phải khi yêu mọi người đều làm như thế, nên đừng xét đoán người yêu của mình nếu không thấy anh ta nhắn tin hay gọi điện thường xuyên. Ở điểm này xin nhắc rằng mỗi người có một cách yêu khác nhau.
    9. Anh ta sắp xếp làm cùng bạn nhiều việc có liên quan đến tương lai
    Thay vì hẹn nhau đi ăn tối như những người bạn bình thường, chàng chủ động rủ bạn đi chợ mua đồ về nhà anh nấu ăn. Thực ra như thế sẽ tạo cảm giác thân tình hơn, và ẩn sâu trong đó, chàng đang thử tài nấu nướng của bạn đấy. Anh ta cần biết sau này làm vợ mình rồi, liệu nàng có thể làm tốt công việc nữ công gia chánh không.
    10. Thường xuyên tiếp xúc bằng mắt
    Khi bạn đang ở quán bar hoặc một nơi công cộng với bạn bè, anh ta lướt mắt thật nhanh chỉ để tìm thấy bạn. Và khi hai người nhìn thấy nhau thì anh nhoẻn miệng cười thật vui vẻ. Cử chỉ ấy của chàng nhắc nhở bạn rằng dù bạn đang làm những việc khác, anh vẫn muốn bạn biết rằng anh quan tâm đến người mình yêu như thế nào.
    11. Vuốt tóc nhiều hơn bình thường
    Các nhà tâm lý học nhận ra rằng khi cảm thấy lo lắng, người ta có xu hướng vuốt tóc mình nhiều hơn bình thường. Các chàng trai trong khi hẹn hò lãng mạn mà lại không biết nói thế nào để biểu lộ tình cảm, họ liên tục đưa tay lên vuốt tóc có khi làm đầu rối tinh lên. Vì thế đừng ngạc nhiên khi hai người thân mật mà chàng cứ vò đầu gãi tai, điều đó cho thấy rằng anh ta đang muốn nói một câu nào đó thật lãng mạn nhưng dường như không tìm thấy từ ngữ nào cả.
    12. Tặng một món quà ý nghĩa
    Món quà có ý nghĩa không nhất thiết phải đắt tiền song nó thể hiện sự nỗ lực và suy nghĩ nghiêm túc của chàng trong việc chọn một món quà phù hợp với sở thích và tính cách của bạn. Chẳng hạn trước đây bạn từng kể cho chàng nghe, bạn rất thích một bó hoa hồng ánh trăng (màu vàng chanh) trong ngày lễ tốt nghiệp của mình. Thế là vào một dịp nào đó bạn nhận được một bó hồng như thế. Hành động ấy cho thấy anh ta rất để ý tới sở thích và những gì bạn quan tâm.
    13. Thường xuyên cười khúc khích
    Mỗi khi ở gần bạn, anh ta cười khúc khích. Khi quan sát bạn làm việc gì đó, đôi khi thật ngớ ngẩn, khiến chàng không nhịn được cười. Đặc biệt khi thấy bạn vui, anh ấy luôn nhoẻn miệng cười thật mãn nguyện. Thái độ ấy cho thấy anh ta luôn xem niềm vui của bạn là hạnh phúc của mình.
    14. Có những cử chỉ tiếp xúc với cơ thể bạn
    Chẳng hạn khi ở chốn công cộng, chàng đặt ngón tay của mình lên vai bạn để giữ cả hai ở gần nhau hơn. Anh ta dắt tay bạn đi trên đường, đi vào nhà hàng, hoặc đôi khi cố ý tạo ra những tình huống tiếp xúc da thịt với bạn. Những hành vi ấy cho thấy chàng luôn muốn duy trì việc tiếp xúc vật lý với cơ thể bạn, ngay cả khi anh ta chẳng nghĩ gì đến tình dục cả.
    http://giadinh.net.vn/gia-dinh/14-ha...2504315914.htm

  11. (TTHN) – Thời gian gần đây, trên các diễn đàn cũng như các trang mạng có vô số kẻ rỗi việc cứ lên tiếng chê bai Lý Nhã Kỳ hết điều này đến việc nọ, rằng cô không xứng đáng trở thành ĐSDL do bằng cấp hay nhân thân không rõ ràng, hay khoe của… Thậm chí ngay cả khi cô ấy đã xin rút lui khỏi danh sách ứng cử ĐSDL vẫn lên tiếng đặt điều là Lý Nhã Kỳ tính toán một bước lùi, 5 bước tiến hay giả vờ chảnh để được mọi người thuyết phục quay lại….

    Là người hâm mộ Lý Nhã Kỳ tôi thấy mọi người đã quá ác độc với cô ấy, khiến cô ấy phải chịu nhiều ấm ức, thị phi không đáng có. Và quan trọng nhất là công chúng đã không nhìn nhận, đánh giá đúng về năng lực của Lý Nhã Kỳ.

    Chắc chắn, trong mắt nhiều người, Lý Nhã Kỳ dường như không làm được việc gì ngoài khoe của, khoe các mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu mọi người không bị ác cảm với Lý Nhã Kỳ, không bị ám ảnh bởi giá cả những món hàng hiệu đắt tiền mọi người sẽ nhìn nhận một cách đúng đắn hơn và thấy được năng lực thật sự của cô ấy.

    images1198735_1364053352_ly_nha_ky_4.jpg
    Lý Nhã Kỳ không chỉ đẹp mà còn rất có năng lực

    Trong thế giới showbiz nhiều thị phi, những chân dài nổi tiếng như cây tầm gửi bám vào đại gia để có cuộc sống giàu có, tiêu xài hoang phí thì việc Lý Nhà Kỳ thành công, giàu có và trở thành đại gia của chính mình dường như là cái gai trong mắt nhiều người. Và một khi đã bị ghen tị thì thị phi là điều khó tránh khỏi.

    Tuy nhiên Lý Nhã Kỳ đã chứng minh được bản lĩnh và năng lực của mình khi vượt lên trên tất cả, luôn xinh đẹp, mạnh mẽ vượt qua tin đồn, thị phi ác ý để ngày càng thành công hơn.

    Sau một nhiệm kỳ làm ĐSDL đầy khó khăn khi luôn bị người khác nghi ngờ năng lực, Lý Nhã Kỳ đã chứng minh được khả năng của mình khi hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, nhận được sự đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Bộ VH-TT & DL. Hơn nữa, trong quá trình tham gia ứng cử ĐSDL nhiệm kỳ mới, dù có thêm người tham gia ứng cử, Lý Nhã Kỳ cũng vẫn là người nhận được số phiếu ủng hộ lớn nhất, cách biệt hơn hẳn so với các ứng viên còn lại.

    Tài năng của Lý Nhã Kỳ còn được chứng minh trong việc kinh doanh khi chuỗi cửa hàng kim cương cao cấp của cô được mở ra và kinh doanh rất thành công. Hơn nữa, Lý Nhã Kỳ còn liên tiếp mở các cửa hàng kinh doanh mặt hàng cao cấp khác như thời trang, phụ kiện. Mới đây, cửa hàng thời trang cao cấp của Lý Nhã Kỳ được khai trương đã gây chú ý rất lớn ở trong và người nước. Không chỉ kinh doanh các mặt hàng đắt tiền, cửa hàng của Lý Nhã Kỳ còn được ghi nhận bởi sự tiện nghi, sang trọng, đắt giá. Kể cả nắm cửa ở trung tâm thời trang cũng dát vàng khiến nhiều người không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

    Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, để duy trì một cửa hàng đã khó, để phát triển các cửa hàng kinh doanh đồ hiệu cao cấp càng trở nên khó hơn nhiều. Vì vậy, Lý Nhã Kỳ chắc chắn là rất có năng lực trong việc lãnh đạo vào kinh doanh.

    Nếu có người cho rằng cách ứng xử, hành động và đặc biệt là lời nói của Lý Nhã Kỳ thể hiện sự khoe khoang, kém hiểu biết thì mọi người đã nhầm và quá phiến diện khi đánh giá. Trước hết, là doanh nhân, không ai lại không muốn quảng cáo để các sản phẩm của mình có thể được nhiều người biết đến và đắt hàng. Lý Nhã Kỳ cũng vậy nhưng cô luôn khôn khéo chọn cách quảng bá phù hợp nhất, đến với công chúng rộng rãi nhất là trong các sự kiện. Đấy rõ ràng là một hành động thông minh và có tính toán chứ không bao giờ là khoe của như mọi người nghĩ.

    Trong các bài phỏng vấn, dù gặp rất nhiều câu hỏi khó, gài bẫy của các phóng viên Lý Nhã Kỳ cũng trả lời rất nhẹ nhàng khôn khéo. Lý Nhã Kỳ cũng là ngôi sao có mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng trên thế giới như Thành Long, Tạ Thiên Hoa…, các doanh nhân và cả chính khách quốc tế. Nếu không phải là một người khéo léo, giỏi giao tiếp, sao Lý Nhã Kỳ có thể giữ và phát triển các mối quan hệ ấy?

    images1198736_choang_ngop_gia_tai_bac_ty
    Bằng cấp như Lý Nhã Kỳ là học thật thi thật mới có được,
    chỉ có những người ghen tị mới phải cố tình tung tin đồn để chê bai

    Và một điều quan trọng là Lý Nhã Kỳ có học vấn và bằng cấp, hơn nữa là bằng ở nước ngoài, học thật, thi thật chứ không phải kiểu học giả, mua bằng của một số sao Việt. Có lẽ cũng vì thế mà nhiều người cố tình soi mói, tung tin đồn không hay về trường học cũng như bằng của cô nào là trường của chó, hay không có tên trường đó… Bản thân tôi thấy những con người ấy thật là nhạt nhẽo, nực cười. Tại sao trước khi đi chê người khác họ không thử nhìn lại mình xem đã có bằng cấp chưa, bằng cấp của họ thế nào, quá trình đào tạo ra sao để nhận những tấm bằng ấy mà bày đặt lên tiếng chê bai người khác.

    Trong số những ngôi sao thành công, nổi tiếng ở Việt Nam, số lượng sao có bằng chính quy ở những trường danh giá không phải là nhiều. Thông thường các sao chỉ học ở những trường quốc tế, dân lập điểm đầu vào không cao hoặc được ưu tiên tuyển thẳng để làm bằng chứng cho công chúng thấy mình không bỏ bê việc học hành, cũng có bằng cấp đàng hoàng. Tuy nhiên, ở những trường như thế trình độ đào tạo thường lôm côm, hay nói cách khác chỉ là nơi những người nổi tiếng bỏ tiền để mua bằng.

    Rõ ràng bằng cấp và trình độ của Lý Nhã Kỳ hơn rất nhiều người, nếu không muốn nói là đa số ở trong showbiz Việt. Vì vậy, trước khi mọi người lên tiếng đánh giá, hay chê bai người khác, hy vọng các bạn hãy nghĩ xem mình đã bằng cô ấy chưa, có khả năng làm những việc như cô ấy đã làm? Nếu không làm được như người ta (mà chắc chắn là phần lớn không làm được) hãy thực hiện lời ông cha dạy “im lặng là vàng”. Đừng nói không suy nghĩ rồi dẫn đến những phát ngôn linh tinh, vừa tự hạ thấp bản thân mình đồng thời cũng làm tổn thương đến người khác.

    Vy An - Phunutoday
    http://tintuchangngay.vn/2013/03/dung-ghen-ty-voi-bang-cap-tai-nang-cua-ly-nha-ky/


  12. Một sinh viên bị đâm gục trên bàn cà phê
    TRẦN THÙY NHIÊN | 25/03/2013 11:54 (GMT + 7)
    TTO - Khoảng 21g tối 24-3, tại một quán cà phê trên đường Tôn Thất Tùng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Nguyễn Huy Phúc (23 tuổi), sinh viên năm cuối Trường Đại học Yersin Đà Lạt bất ngờ bị các đối tượng lạ mặt đâm tử vong.
    TIN BÀI LIÊN QUAN
    Thái Lan bắt một phụ nữ Việt nghi giết trùm băng đảng (22/03)

    TỪ KHÓA
    sinh viên, đâm chết, dao Thái Lan, TRẦN THÙY NHIÊN

    Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, vào thời điểm trên, Phúc cùng nhóm bạn đang ngồi trong quán cà phê thì xuất hiện 3 người lạ mặt cầm dao Thái Lan tới quán đi qua đi lại. Ít phút sau, một người cầm dao ngồi xuống ghế kề sát Phúc rồi bất ngờ vung dao đâm một nhát chí mạng vào hông.

    Cú đâm mạnh khiến dao gãy cán, lưỡi mắc trong người nạn nhân. Phúc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng đã tử vong sau đó ít phút.

    Nhận được hung tin, sáng 25-3, ông Nguyễn Đức Hải (50 tuổi, ba nạn nhân) đã từ Bình Thuận lên Lâm Đồng làm các thủ tục đưa thi thể Phúc về quê an táng.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt các đối tượng gây án.

    71 người
    Ý kiến bạn đọc (0)Gửi ý kiến của

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/P...an-ca-phe.html

  13. [h=2]Tháng 2 vừa rồi Quyên đã quyết định buông tay với chồng. Quyên chấp nhận đau một lần để đỡ phải nhớ đến nỗi đau và ám ảnh chồng ngủ với gái hết cả đời.[/h] Chưa đêm nào những phụ nữ này được một giấc ngủ trọn vẹn. Có những đêm đang ngủ, họ bật dậy khóc trong uất nghẹn, đắng cay.

    Họ cố gắng đến kiệt sức để vượt qua nỗi đau này nhưng trong lòng lúc nào cũng tê dại vì những ám ảnh chồng ngủ với gái.

    Gần 2 tuần nay, chưa đêm nào chị Kim Liên (Bế Văn Đàn, Hà Đông) lại được ngủ một giấc trọn vẹn như trước đây. Thậm chí có những đêm Liên đang ngủ mà phải bật dậy khóc trong uất nghẹn và đắng cay. Liên cứ vừa muốn giữ hạnh phúc gia đình, vừa muốn cho chồng một cơ hội. Nhưng có lúc, bà mẹ một con này lại muốn buông xuôi tất cả vì không thể nào quên được việc chồng đã lừa dối mẹ con cô để ngoại tình.
    Cứ thế, Liên rơi vào trạng thái mệt mỏi và căng thẳng khủng khiếp. Bất kể thời gian nào dù đang làm gì, ngày cũng như đêm Liên đều bị dày vò. Chẳng hiểu sao, Liên thấy thương bản thân mình phải mang bao nỗi khổ mà không thể san sẻ với ai cho bớt đau buồn cô đơn.
    Làm vợ 3 năm nay, Liên có hay ghen tuông vớ vẩn. Nhưng bản thân Liên luôn hết lòng vì chồng con và tin tưởng chồng tuyệt đối. Liên còn dại khờ tin, chồng có thể làm bất cứ điều gì nhưng phản bội Liên thì không bao giờ.

    177e51kietsuc.jpg

    Ảnh minh họa.

    Vậy mà mới đây, Liên sụp đổ hoàn toàn khi phát hiện chồng quan hệ với người đàn bà lăng loàn, hư hỏng ngay đầu ngõ. Bị vợ phát hiện, chồng Liên cuống cuồng xin lỗi. Anh mong vợ tha thứ khi đã dễ dãi lên giường cùng với người đàn bà đang có chồng khác.
    Vì yêu chồng, Liên đã chấp nhận tha thứ cho sự phản bội của anh. Nhưng hàng ngày, Liên vẫn không thể không chì chiết, đay nghiến chồng mặc cho anh đã hối lỗi. Tệ hơn, từ ngày chồng ngoại tình, Liên cứ mải miết và mệt mỏi trong vô vàn những ám ảnh khi nghĩ: giờ nghỉ trưa chồng làm gì, ở đâu, gặp gỡ ai…?
    Có lúc, Liên cảm giác không chịu nổi những ám ảnh ấy thêm một ngày nào nữa. Cảm giác của Liên lúc này chỉ thấy mệt mỏi, chán chường. Cô chẳng làm gì và chẳng suy nghĩ được gì, cũng như cô chẳng biết làm thế nào để quên đi… Cũng mang ám ảnh và nỗi đau âm ỉ giống người phụ nữ kể trên, Hồng Hà (Kim Mã, HN) mấy tháng nay đang bắt bản thân phải cố gắng, cố đến kiệt sức để mong vượt qua nỗi đau chồng ngủ với gái.
    Một ngày, Hà đọc được tin nhắn trong máy điện thoại của chồng với câu "Tối qua, anh làm em sướng quá...". Dù chưa kịp đọc hết những dòng chữ tiếp sau, Hà đã muốn tăng xông và xỉu ngay tại chỗ. Khi đi làm ban ngày, Hà cố gắng để cười, để nói, để làm việc... và nhất là để bình thường với chồng mỗi khi đụng mặt. Nhưng trong lòng Hà lúc nào cũng như tê dại...
    Có những lúc, Hà tưởng như chẳng bao giờ lấy lại được chữ tĩnh trong lòng. Hà cứ thấy có cái gì đó quý giá đã vĩnh viễn mất đi mãi. “Hình như phong trào gái gú đã đến gõ cửa nhà mình. Mình cứ tưởng, nếu mắt không thấy thì tim sẽ không đau. Nào ngờ, dù tai chỉ nghe và khi sự thật đã phơi bày, mình lại đau đớn quá. Nghĩ mà đau cho bản thân. Giờ cứ thấy chồng chạm vào người là tự nhiên co rúm hay cự tuyệt. Cứ nghĩ đến những trò chim chuột của chồng với người đàn bà khác mà mình thấy kinh tởm. Mình đang không biết phải sống tiếp thế nào đây?” - Hà kể trong nước mắt.

    Biến cố chồng ngoại tình và chơi gái bên ngoài ở nhà Hà cũng đã xảy ra cách đây 7 tháng. Thế nhưng 7 tháng trôi qua là 7 tháng Hà không thể quên được, dù bản thân Hà hoàn toàn không muốn nhớ đến. Bởi nhớ đến, chỉ bản thân Hà là đau đớn hơn. Nhưng Hà cứ nhớ đến cái quá khứ khủng khiếp ấy. Nhiều khi chưa ngủ được ban đêm, Hà lại bị ám ảnh chồng ngủ với gái như thế nào trong đầu.

    Thời gian đầu mỗi khi chồng hôn, là Hà lại nghĩ chồng cũng hôn gái như thế sao? Rồi khi vợ chồng làm chuyện ấy, Hà cũng nghĩ họ cũng làm chuyện ấy như thế và họ còn nói với nhau những gì nữa?...

    Hà nói: “Đàn bà không ai muốn chia sẻ người đàn ông của mình cả. Nhưng vẫn phải cố gắng học cách quên thôi. Đau quá! Mình luôn giữ mình đàng hoàng, hết lòng vì chồng con và gia đình, thế mà chồng chỉ vì chữ 'con' mà vứt hết tất cả”.
    Là một phụ nữ có chồng ngoại tình, Quyên, 32 tuổi (Phan Huy Chú, HN) không bao giờ quên được hình ảnh chị đã phải lam lũ, vất vả để vượt qua tất cả khó khăn, lo cho chồng con tương lai tốt đẹp và an nhàn. Khi nhà đã có của ăn của để là lúc chồng chị lại giở chứng gái gú bên ngoài và đạp đổ tất cả những gì tốt đẹp.
    “Chồng mình thì vừa ngoại tình, vừa chát sex. Nhiều lúc đọc được những lời chat sex của chồng mà thấy ghê người, thấy bệnh hoạn vô cùng. Giờ sống với chồng như sống với bạn. Mình còn đang có bầu tập 2 nữa. Bỗng dưng thấy thương 2 con quá vì có người bố lăng nhăng và không tốt”.

    f08ab9kietsuc1.jpg

    Quyên cũng kể: “Những tin nhắn, những hình ảnh chồng và nhân tình âu yếm nhau có đến chết mình cũng không quên được. Mình hận những con người bội bạc và ích kỷ này". Đôi khi không biết làm sao để thoát khỏi ám ảnh này, Quyên cũng phải cố đổ cho số phận. Rồi có lúc, Quyên lại ngồi trách cứ bản thân quá ngu ngốc khi để chồng lợi dụng, coi mình như ô sin.
    Hơn 2 năm sống trong nỗi đau chồng ngoại tình, tháng 2 vừa rồi sau bao nỗ lực vượt qua ám ảnh này, Quyên đã quyết định buông tay với chồng. Quyên chấp nhận đau một lần để đỡ phải nhớ đến nỗi đau và ám ảnh chồng ngủ với gái hết cả đời. Ngày Quyên đưa 2 con rời khỏi căn nhà 2 vợ chồng đã sống với nhau 5 năm trước, cô đã nói thẳng với anh điều đã kìm nén bao lâu nay: “Tôi khinh thường anh lắm. Anh không xứng đáng là chồng của tôi, không xứng là cha của các con tôi”.
    “Hơn một tháng nay, mình quyết định trở về sống bên cạnh cha mẹ và người thân. Mình cũng bắt đầu lại sự nghiệp từ đầu. Giờ mình chợt nhận ra, có nhiều thứ còn quan trọng hơn chồng nhiều. Mình sống vì mình, vì con và vì những người thân của mình. Mình cũng không ân hận vì quyết định này” - Quyên nói.
    http://giadinh.net.vn/gia-dinh/kiet-...5024151643.htm

  14. (Dân trí)-“Cha đã tình cờ nghe con nói chuyện trên điện thoại với Mike tối qua về kế hoạch của con, rằng con dự định sẽ tiết lộ giới tính thật của mình cho cha mẹ biết..."- Bức thư của người cha có con trai đồng tính đang gây sốt trên mạng.Một bức thư ngắn của người cha viết cho cậu con trai bị đồng tính đã khiến cư dân mạng của Mỹ vô cùng xúc động. Cậu học sinh trung học ở bang Michigan, có tên gọi thân thuộc ở nhà là Nate đã quyết định sẽ tiết lộ giới tính thật của mình cho cha mẹ biết.
    Tuy vậy, kế hoạch của cậu đã bị cha phát hiện ra trước, ông đã “đón đầu” cậu con trai bằng việc viết một bức thư ngắn, rất nhẹ nhàng để nói rằng cha đã biết con bị đồng tính từ nhiều năm nay và thật sự chuyện này không khiến cha mẹ bớt yêu con:
    “Cha đã tình cờ nghe con nói chuyện trên điện thoại với Mike tối qua về kế hoạch của con, rằng con dự định sẽ tiết lộ giới tính thật của mình cho cha mẹ biết.
    Điều duy nhất cha cần con thực hiện là hãy nhớ mua giúp cha nước cam và bánh mỳ sau giờ tan học nhé. Cha mẹ cũng đi chơi bây giờ đây, cũng giống như con sắp đi chơi ý. Thực sự cha đã biết con bị đồng tính từ khi con lên 6, nhưng cha mẹ vẫn luôn yêu con không hề thay đổi kể từ ngày con chào được chào đời.”
    Lá thư cảm động này chỉ được ký một chữ ngắn gọn là “Dad” (Cha của con). Ở phần tái bút, người cha đã tỏ ra rất hài hước: “Mẹ của con và ta nghĩ rằng con với Mike thực ra là một cặp đôi rất đáng yêu đấy.”
    33-4d5ef.jpg

    Lá thư của người cha giúp xóa bỏ những lo lắng và sợ hãi của cậu con trai về việc nói ra bí mật về giới tính thật của mình.

    Lá thư trước tiên xuất hiện trên trang xã hội của một tổ chức ủng hộ những người đồng tính. Sau đó, nó đã nhận được hơn 95.000 lượt “thích” và 55.000 lượt “chia sẻ”.
    Người sáng lập ra trang web – anh Luke Montgomery đã chia sẻ với báo giới rằng lá thư được gửi tới cho anh bởi chính cậu bạn có tên là Nate kia: “Hàng ngày, tôi phải nhận quá nhiều bưu phẩm nên thật sự, ban đầu tôi không quan tâm tới lá thư này. Nhưng khi Nate đến và khóc òa lên, chúng tôi đã nhanh chóng quyết định hành động.
    Khi bức thư được đăng tải lên trang chủ của hội, có rất nhiều người tỏ ra phấn khích vì nó. Bức thư này quả thực quá hiếm có. Cách phản ứng này thật khó thấy ở các ông bố bà mẹ. Nhưng nó lại là cách phản ứng mà những ai bị đồng tính đều mong đợi được đón nhận từ cha mẹ của mình. Cá nhân tôi cũng cảm thấy rất xúc động trước bức thư này. Đó cũng là điều mà tôi mong đợi, điều mà tất cả những ai bị đồng tính đều mong đợi.”
    Trang web của anh Luke Montgomery hiện có hơn 230.000 người tham gia, những hình ảnh và thông điệp được truyền tải đi chủ yếu đến từ các bạn trẻ bị đồng tính. Mới đây, một bạn nam cũng có cách công khai giới tính với cha mẹ khá ấn tượng. Vào ngày sinh nhật của mình, cậu đặt làm một chiếc bánh với dòng chữ “Surprise. I’m gay” (Ngạc nhiên chưa? Con là “gay”).
    34-4d5ef.jpg

    Nguồn: http://dantri.com.vn/van-hoa/buc-thu...ang-711235.htm


  15. Hồi cặp đôi mặn nồng, nữ diva để tóc dài dịu dàng, còn Quốc Trung để tóc bổ luống, gầy và hơi đen.
    Trên thực tế, Quốc TrungThanh Lam là bạn học của nhau từ nhỏ. Vì thế, hai người đã quen biết và khá hiểu tính cách của nhau. Tuy nhiên, phải đến những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước cặp đôi này mới bén duyên thực sự.
    Giai đoạn rực rỡ và say đắm nhất của tình yêu này đó là sau tiếng sét ái tình ở thủ đô Sofia của đất nước Bungari xa xôi nơi Quốc Trung đang tu nghiệp. Còn Thanh Lam lúc này là một ngôi sao đang lên của làng nhạc nhẹ Việt Nam với giọng hát trời phú và một nhan sắc quyến rũ lòng người.

    quoc-trung-thanh-lam-ngay-xua.jpg

    Hình ảnh này chụp vào thời điểm Quốc Trung và Thanh Lam trong một chuyến dã ngoại ở vùng núi Tây Bắc, Việt Nam. Khi đó, Thanh Lam để tóc dài, trông rất dịu dàng và nữ tính. Quốc Trung thì thường hay để tóc chẻ mái giữa, gầy và hơi đen nhưng rất thư sinh.
    Đến một ngày đẹp trời năm 1991, sau một thời gian yêu nhau đắm say, Quốc Trung mới dẫn Thanh Lam về ngôi nhà của mình trên phố Đội Cấn để ra mắt gia đình và xin phép bố mẹ mình được kết hôn với Thanh Lam.
    Nhưng cuộc tình của họ đã không được bố mẹ chấp nhận vì NSND Trung Kiên lo ngại tính cách của Quốc Trung và Thanh Lam quá khác nhau, nếu đi đến hôn nhân, họ sẽ không có một kết cục tốt đẹp. Thanh Lam là người quá mạnh mẽ, cá tính, đầy tham vọng và sức sống, trong khi Quốc Trung là người đằm tính, nhẹ nhàng, với tính cách hướng nội.
    Những dự cảm không đẹp về cuộc hôn nhân của con trai với Thanh Lam của NSND Trung Kiên đã trở thành sự thật 10 năm sau đó. Quốc Trung và Thanh Lam chia tay nhau sau 10 năm chung sống, khi đã có với nhau 2 đứa con riêng, 1 trai, 1 gái.
    Quốc Trung từng xót xa nhìn nhận: “Khi ấy trẻ và có thể cả hai cùng cảm thấy không thể thiếu được nhau, không thể rời nhau. Để rồi sau này tôi mới hiểu cuộc sống không chỉ có bản năng mà cần sự hiểu biết và rất nhiều yếu tố khác nữa. Dù khi nhận ra điều đó thì người đàn bà ấy đã không còn là của mình”.

    Theo Gia Đình

    http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/sh...-bo-luong.html


  16. [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]
    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]
    Vì câu nói hỗn xược, Vấn bị mẹ chồng tát cho 1 cái. Trong lúc giận dữ, Vấn trút lên đầu mẹ chồng những nhát búa đinh oan nghiệt rồi tìm cách che giấu hành vi phạm tội.
    An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

    Ngày 2/1, TAND tỉnh Cao Bằng đưa bị cáo Hoàng Thị Vấn (SN 1969, trú tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử tội Giết người. Với những gì đã gây ra cho mẹ chồng, chiều cùng ngày, Vấn đã phải nhận mức án tù chung thân.

    Con dâu hỗn láo

    Khoảng 6 giờ sáng ngày 5/2/2012, Vấn thức giấc và đi ra sau nhà để rửa bát và nói chuyện với mẹ chồng là bà Triệu Thị Tiền (SN 1937 ở cùng nhà).

    Dù con dâu đã hai lần sinh nở, nhưng chưa có được cháu trai nên bà Tiền khuyên con dâu đẻ thêm một lần nữa, biết đâu lại sinh được cậu quý tử.

    Trước đó, mẹ chồng nàng dâu đã nhiều lần bàn đến chuyện này, nhưng lần nào cũng vậy, Vấn đều tìm cách trì hoãn dù kinh tế gia đình không hề gặp khó khăn khi sống ở vùng miền núi mà vẫn có ô tô riêng.

    Tuy nhiên, do sau lần sinh con thứ hai vào năm 2003, Vấn bị hậu sản nên khi nghe mẹ chồng nhiều lần nói đến chuyện sinh đẻ, Vấn thấy sợ dù không nói ra.


    1357184041-bua-dinh1.jpg
    Hung khí Vấn trút lên đầu mẹ chồng

    Cuộc nói chuyện với mẹ chồng vào sáng đó như giọt nước tràn ly, Vấn tỏ thái độ: “Bà có giỏi thì bà đẻ đi”. Vừa dứt lời, Vấn nhận ngay cái tát của mẹ chồng.

    Ngay lúc đó, Vấn vớ cái búa đinh để gần đó, giơ lên đập trúng đầu mẹ chồng. Thấy bà ngã quỵ nhưng Vấn không chịu dừng tay cho đến khi mẹ chồng tắt thở.

    Tạo hiện trường giả

    Thấy mẹ chồng nằm bất động dưới đất, Vấn bắt đầu nghĩ, phải làm sao để trốn tội. Nghĩ vậy, Vấn liền kéo xác mẹ chồng vào trong nhà, dùng kéo cắt một đoạn dây điện ở chiếc quạt cũ, quấn vào cổ bà Tiền để tạo hiện trường giả.

    Sau đó chị ta lấy áo mưa và các vỏ hộp bìa cát tông đựng mỳ tôm phủ kín lên xác nạn nhân ở góc nhà và xóa sạch vết máu vương vãi ở hiện trường.

    Quần áo mặc trên người mẹ chồng, Vấn cho vào máy giặt sạch sẽ rồi lên giường vờ nằm ngủ. Khoảng 10 phút sau đó, anh Nguyễn Duy Chiến là chồng Vấn gọi vợ dậy.

    Sau khi làm vệ sinh cá nhân xong, Vấn cố tình cầm cọc tiền khoảng 38 triệu đồng đi từ tầng hai xuống tầng một, bấm điều khiển tự động mở cửa cuốn phía trước và đến chỗ để két.

    Chị ta cầm một con dao i nốc tự rạch vào đầu mình, rồi nằm lăn xuống nhà kêu cứu. Nghe tiếng vợ, anh Chiến vội vã chạy từ tầng hai xuống. Thấy vợ bị thương nặng đang nằm dưới đất, nghĩ nhà có trộm, anh tìm quanh nhà, vừa tìm vừa hô hoán: “Trộm, trộm”.

    Nhiều người hàng xóm nghe tiếng tri hô vội chạy sang thì Vấn dựng lên câu chuyện có người đột nhập vào nhà, chém mình bị thương và lấy trộm hết tiền.

    Nghe Vấn nói vậy, mọi người đã dành cho kẻ sát nhân sự cảm thông. Vấn được đưa đi bệnh viện khâu vết thương. Không lâu sau đó, mọi người phát hiện xác bà Tiền được giấu dưới tấm áo đi mưa.

    Khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT phát hiện trên nền xi măng còn dính vết máu đỏ hồng, cạnh cửa sau nhà phát hiện một con dao dài 21,5cm có dính máu và chiếc búa gây án...

    Được triệu tập đến cơ quan công an lấy lời khai, ban đầu Vấn quanh co chối tội. Nhưng với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được, cuối cùng nàng dâu đã phải nhận tội giết hại mẹ chồng.

    Sở dĩ CQĐT cho rằng, chẳng có kẻ lạ mặt nào đột nhập vào nhà bà Tiền vì các cửa nguyên vẹn. Những lối vào nhà đều chắc chắn, ổ khóa không có dấu vết cậy phá.

    Cơ quan giám định kết luận, bà Tiền chết cho bị vỡ xương hộp sọ, dập não nặng và Vấn bị truy tố về tội “Giết người”.

    Ban đầu, cơ quan công an khởi tố anh Chiến về hành vi che giấu tội phạm. Nhưng chồng Vấn đã được đình chỉ điều tra vì hoàn cảnh éo le (mẹ bị giết, vợ dính vòng lao lý, các con nhỏ).

    Theo T.Nhung (Vietnamnet)

  17. http://dantri.com.vn/van-hoa/rung-cam-truoc-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-nhung-nguoi-khon-kho-680982.htm

    Rung cảm trước những hình ảnh đầu tiên của “Những người khốn khổ”



    (Dân trí)- “Những người khốn khổ” được chuyển thể lên màn ảnh, sự vĩ đại của tác phẩm văn học khiến khán giả cả thế giới chờ đợi. Trước những hình ảnh đầu tiên của phim, người ta không khỏi xúc động, bởi nó gợi nhớ phần nào những câu chuyện bi thảm mà Victor Hugo từng kể

    “Những người khốn khổ”- bộ tiểu thuyết vĩ đại của đại văn hào Victor Hugo được chuyển thể lên màn ảnh rộng với dàn sao đình đám của Hollywood như Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried.. đang được khán giả thế giới chờ đợi.
    Bộ tiểu thuyết “Những người khốn khổ” đã khiến hàng triệu trái tim độc giả xúc động trước những phận người, những câu chuyện bi hùng mang tính điển hình của thời đại. Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim đã khiến tất cả những ai đã từng đọc “Những người khốn khổ” không khỏi xúc động, bởi những hình ảnh đã tái hiện phần nào không khí của tác phẩm văn học. Tạo hình của các nhân vật cũng thể hiện chân thực những số phận, những cuộc đời bi phẫn như Fatine, Jean Valjean… Những nhân vật đã sống trong ký ức của hàng triệu độc giả.

    1-b359a.jpg

    3-b359a.jpg

    Bộ phim âm nhạc "Những người khốn khổ" tái hiện không khí của tác phẩm văn học, tác phẩm từng được ví là một kiệt tác xuất chúng của đại văn hào Victor Hugo

    2-b359a.jpg

    Nhân vật trung tâm của bộ tiểu thuyết là Jean Valjean. Jean đóng vai trò kết nối tất cả các tuyến nhân vật của tiểu thuyết. Jean Valjean- một người đàn ông khốn khổ, bị đi tù khổ sai vì trót ăn trộm bánh mì...

    5-b359a.jpg

    Khi được lòng tốt của giám mục Myriel cảm hóa, Jean bỏ đi thật xa, đổi tên thành Madeleine để tránh sự truy tìm của thanh tra Javert

    7-b359a.jpg

    8-b359a.jpg

    Fatine- Một phụ nữ khốn khổ khác. Bán răng, bán tóc và bán thân để có tiền nuôi con gái Cosette

    10-b359a.jpg

    Cuộc gặp gỡ của những người khốn khổ. Trước khi Fatine qua đời, Jean đã hứa sẽ chăm sóc con gái Cosette...

    15-b359a.jpg

    4-b359a.jpg

    Em bé Cosette- một em bé khốn khổ. Từ bé đã sống như một nô lệ giúp việc cho vợ chồng nhà Thénardier.

    13-b359a.jpg

    11-b359a.jpg

    Eponin- một cô gái khốn khổ khác khi cả đời lặng thầm yêu Mariuyt mà không được đáp trả. Đến khi chết vì đỡ mũi tên cho chàng trai yêu dấu, cũng chỉ dám nói, "Mà ông Mariuyt này, hình như em cũng đem lòng yêu ông đấy..."

    6-b359a.jpg

    Thanh tra Javert thuộc hình mẫu "khốn khổ" khác trong tác phẩm. Javert là người đại diện cho pháp luật. Cả đời thành tra truy tìm Jean Valjean. Cuối cùng, ông được lòng tốt, sự vị tha của Jean Valjean cảm hóa. Javert cũng là một nhân vật mang tính điển hình. Những con người bị mắc kẹt giữa việc phụng sự pháp luật và lòng tốt. Khi niềm tin bị sụp đổ, Javert tự vẫn.

    14-b359a.jpg

    Khán giả chờ đợi và hy vọng, bộ phim âm nhạc sẽ tái hiện chân thực phần hồn của bộ tiểu thuyết vĩ đại. Bộ tiểu thuyết đã chạm đến trái tim hàng triệu độc giả trong hơn một trăm năm qua.

    P/S: Đón chờ xem phim này - một trong những cuốn sách yêu thích của mình :x


  18. Mùa nhớ



    TTCT - Thành phố đang trở mình cho cuối năm, thay đổi mỗi ngày. Hôm qua, ngang qua ngã tư thấy gian hàng áo quần giảm giá sặc sỡ băngrôn, nhạc xập xình chờ khách. Hôm nay, hỏi thăm khi hàng xóm sơn lại hàng rào, chăm chút chậu cây, hân hoan chờ mùa mới.

    Cuối tuần đi chợ đã bắt gặp hàng rau bày bán kiệu tươi, dừa non, củ gừng, chờ những bàn tay mua về ngâm gọt đây mà...

    50e3f3a18cf40154521.jpg
    Ảnh: Salem

    Người phụ nữ mở tủ, thoảng bay mùi long não, lấy ra vài chiếc áo ấm cho con, săm soi xem đứa nào còn vừa, đứa nào mau cao, cần phải mua mới. Sài Gòn không có rét đậm, áo khoác phần lớn chỉ để làm duyên, thêm thắt một vài kiểu cọ cho đời thêm vui vậy mà. Người lớn tự lục tìm lại chiếc áo ấm bị bỏ quên cả năm để mặc đi làm, cũng mang lại cảm giác lạ lùng: ngày tháng qua đi vùn vụt thế, mới đây mà nhanh thật...

    Mùa này, có người về ngang đường cũ, quán quen, nghe hanh hao nỗi nhớ mùa xưa, một lời hẹn tưởng vu vơ mà nhớ mãi. Nơi ấy, vào một ngày se lạnh năm nào, đã cùng ai đó vừa ủ tay trong áo vừa hăm hở ăn kem. Kỷ niệm ngọt lừ và run run đến khắc khoải không ngờ.

    Mùa này, có người khuya tan ca, chạy giữa thênh thang gió, thèm một hơi ấm xa xôi trong ký ức hôm nào. Ở góc đường vẫn gặp hai đứa trẻ co ro sau vành nón cũ, chờ đợi. Người ta thấy mình chạnh lòng thương cảm, dù thừa biết bọn trẻ bị chăn dắt, vẫn không sao đành đoạn đi qua được. Hình ảnh tội nghiệp ấy đánh thức những khát khao mơ ước về một mái gia đình, một nơi chốn quay về, những gian bếp sáng ngọn đèn vàng ấm cúng đợi chờ.

    Mùa này, có người bên ly cà phê sáng chợt bâng khuâng nhớ làn khói đốt lá, đốt rơm rạ cuối năm, thèm một mùi hương quen thuộc đã lâu chẳng còn gặp nữa. Củ khoai vùi trong than đỏ, mùi bắp nướng quyện với mỡ hành, ơ cá kho quẹt nức mũi, hương thơm khó tả của lớp lá nấu bánh chẳng hạn... Người ta nhớ ra đã lâu không có dịp về thăm nhà, nhớ câu tự nhủ "lúc nào đấy", nhớ mình còn nợ ai đó một chút gì thì phải.

    Dường như tiết trời se lạnh dễ làm cho ai nấy đa cảm hơn, những kỷ niệm bâng quơ lẫn sâu sắc đan xen nhau trở về trong tiềm thức. Có khi đơn giản chỉ là một món ăn cũ, một cảnh vô tình gợi lại, một giọng nói, thậm chí chỉ là một tiếng chuông điện thoại trùng hợp cũng dễ dàng làm lòng người chùng xuống, mênh mang. Những mối tình không đoạn kết cũng thường làm người ta đau đáu vào mùa "lạnh" nhất trong năm của đất phương Nam này. Người ta nhớ những ngón tay đan vào nhau, nhớ ánh mắt dịu dàng hay bẽn lẽn, nhớ màu áo trắng mà cô gái tinh nghịch gọi là áo bảy màu, nhớ cành hoa sứ nồng thơm trong ký ức một thời...

    Người Sài Gòn có còn lãng mạn hay không nhỉ? Hay những nỗi lo toan cơm áo gạo tiền đã làm cho cuộc sống khô khan gói gọn trong hai chữ "giản tiện", chẳng còn những buổi lang thang chỉ để lựa chọn từng tấm thiệp, mua vài món đồ trang trí lặt vặt, dông dài bạn bè những chuyện vu vơ nữa rồi? Băn khoăn rồi chợt hiểu rằng dù ít hay nhiều, vào những khoảnh khắc cuối năm rạo rực, hối hả, tất bật, cũng sẽ có người bất chợt dừng lại, ngoái nhìn, thấy lòng mình chênh chao nỗi nhớ, thấy tiếc năm tháng vừa qua chưa kịp làm gì nhiều, tắc lưỡi tự nhủ sẽ thế này thế khác...

    Cuối năm rưng rưng những nỗi niềm day dứt nhớ. Ngày đông, tháng chạp, mùa nhớ, vậy mà...

    HOÀNG MY

    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  19. [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

    Bé yêu của Jessica Simpson, Victoria Beckham, Ben Affleck... được đông đảo độc giả yêu mến qua bình chọn của Celebrity Babyscoop.

    Các bé vừa chào đời được yêu thích nhất:


    anh3.jpg

    Maxwell Johnson, con gái bụ bẫm của nữ ca sĩ Jessica Simpson.

    anh1s.jpg

    Luca Comrie, con trai của cựu ngôi sao Disney, Hilary Duff

    anh2.jpg

    Samuel Affleck, quý tử của nam diễn viên Ben Affleck.

    Các nhóc tì nhỏ tuổi được yêu thích nhất:


    anh4.jpg

    Cặp song sinh gần 2 tuổi của nữ ca sĩ Mariah Carey, Moroccan and Monroe

    anh5.jpg

    "Công chúa nhỏ" Harper Beckham.

    anh.jpg

    Harper Smith, con gái xinh xắn của nữ diễn viên "White Collar " Tiffani Thiessen.

    Các bé tiểu học được yêu thích nhất


    anh7.jpg
    Violet Affleck, 6 tuổi, con gái cưng của Ben Affleck.

    anh8.jpg

    Suri Cruise, 6 tuổi, công chúa nhỏ của Tom Cruise và Katie Holmes.

    anh9.jpg

    Shiloh Jolie-Pitt, 6 tuổi, con gái của Angelina Jolie và Brad Pitt.


    Các nhóc tuổi teen được yêu thích nhất:

    anh11.jpg

    Ava Phillippe, con gái của nữ diễn viên Reese Witherspoon và chồng cũ, tài tử Ryan Phillippe.

    anh15.jpg

    Brooklyn Beckham, cậu cả 13 tuổi nhà Beckham.

    anh14.jpg

    Romeo Beckham, 10 tuổi, cũng rất được công chúng rất yêu mến.

    Các cặp song sinh được yêu thích nhất

    anh25.jpg

    Hai cô bé xinh xắn và thời trang của nữ diễn viên Sarah Jessica Parker.

    anh26.jpg

    Hai bé sinh đôi của cặp đôi đồng tính Neil Patrick Harris và David Burtka.

    anh28.jpg

    Cặp song sinh dễ thương của Angelina Jolie và Brad Pitt.

    Các em bé mặc đẹp nhất:


    anh16.jpg

    Harper Beckham tuy còn bé nhưng đã được mẹ Victoria diện cho những kiểu váy thời trang, độc đáo và dễ thương.

    anh17.jpg

    Honor Warren, con gái Jessica Alba cũng ăn mặc rất phong cách.

    anh18.jpg

    Mason Disick, con trai của Kourtney Kardashian, thường được bố mẹ diện đồ rất sành điệu.

    Các nhóc tạo nên xu hướng thời trang mới

    anh20s.jpg

    Willow Smith, con gái của tài tử Will Smith nổi tiếng với phong cách ăn mặc cá tính, nổi loạn và những phát ngôn táo bạo về thời trang.

    anh22.jpg

    Cô nhóc Shiloh Jolie-Pitt tại gây ấn tượng với phong cách tomboy.

    anh24.jpg

    Kingston Rossdale, con trai của nữ rocker Gwen Stefani tạo sự phá cách với nhiều kiểu tóc nhuộm độc đáo.

  20. Nhiều người đàn ông vào cửa hàng "Người lớn" mua bao cao su và không ngại ngần nhờ cô chủ 8X Trần Thu Hà tư vấn về cách sử dụng mặt hàng nhạy cảm này.
    Tốt nghiệp đại học, bán... bao cao su

    Với tiêu chí đặt ra "không quan trọng là bạn kinh doanh gì, mà quan trọng là kinh doanh như thế nào", Thu Hà và các cộng sự của mình đã làm việc miệt mài 4 năm nay để thương hiệu shop “Người lớn” là địa chỉ tin cậy của nhiều cặp vợ chồng.

    Ngay từ khi ngồi trên giảng đường của ĐH KTQD, cô đã "nung nấu" ý định kinh doanh "một cái gì đó". Một lần tình cờ vào internet, cô được biết, trên thế giới, những mặt hàng "phòng the" được kinh doanh rất nhiều và hiệu quả.

    Trong khi đó, ở Việt Nam, mặt hàng này chưa nhiều, thậm chí vào thời điểm năm 2008, chưa có shop nào dành riêng bán mặt hàng bao cao su, mà nó thường được bán kèm trong các hiệu thuốc tây, khiến cho người bán và người mua đều ngại ngùng khi trao đổi. Có người đã vào đến hiệu thuốc, thấy một người khác vào cùng thế là xấu hổ, không dám hỏi mua... bao cao su nữa.

    Do đó, với mục đích dành cho các cặp uyên ương có thể vào mua thoải mái các sản phẩm "riêng tư" để tạo những giây phút hạnh phúc nhất, Thu Hà đã cùng hai người bạn cùng lớp đại học mở shop “Người lớn” và website để có thể bán hàng bình thường và bán hàng online.

    Năm 2009, Thu Hà và hai bạn cùng lớp tốt nghiệp đại học, cửa hàng vẫn hoạt động nhưng phải thuê làm, vì cả ba đang tập trung vào xin việc tại các công ty, cơ quan Nhà nước. Thu Hà chia sẻ: "Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ, đi làm trước rồi quay lại phát triển cửa hàng sau. Lúc đó, shop “Người lớn” vẫn đang hoạt động.

    Nhưng sau khi được nhận vào ngân hàng trên phố Bà Triệu, được hai tháng, tôi quyết về nhà kinh doanh. Hai bạn làm cùng tôi thì đã xin được công việc mới và thôi không kinh doanh cùng tôi nữa. Tháng 10/2009, tôi tự đứng ra kinh doanh shop “Người lớn” cho đến hôm nay".

    bcs1812123-b54d5.jpg
    Cô chủ Thu Hà tại shop chuyên bán đồ "tế nhị".

    Tôi hỏi, có ngại không khi con gái mà lại đi kinh doanh mặt hàng tế nhị này, Thu Hà chỉ cười: "Tôi có ông anh họ đi du học ở Đức. Anh ấy cho biết, ngay từ hồi học cấp hai, trẻ con bên đấy đã được người lớn dạy cho những bài học về giới tính và cách quan hệ tình dục an toàn.

    Và họ nói chuyện với nhau rất thoải mái và công khai về vấn đề giới tính, tình dục. Tôi nghĩ, đây là một tư duy văn minh, vì càng giấu, giới trẻ càng tò mò. Với việc kinh doanh này, tôi mất một năm tìm hiểu các loại bao cao su, vì không phải mặt hàng nào nhập khẩu về cũng phù hợp với người Việt Nam.

    Có rất nhiều loại bao cao su khác nhau nhưng tôi chỉ chọn ra những loại phù hợp với người Việt. Nhiều lúc, tôi thấy người đến mua "mắt tròn mắt dẹt" khi thấy cô chủ tự tin giới thiệu cặn kẽ từng sản phẩm, bất kể đó là khách hàng nam hay nữ. Tôi không ngại vì mình kinh doanh và kiếm tiền chân chính".

    Bị mẹ dọa nếu bán... hàng nhạy cảm

    Trần Thu Hà cho biết, ngay khi biết con gái muốn kinh doanh mặt hàng "nhạy cảm" này, mẹ cô đã không đồng ý. Bà bắt cô học xong đại học, đi làm ở một công ty Nhà nước và lấy chồng. Nếu cứ kinh doanh mặt hàng ấy, bà sẽ cắt hết mọi viện trợ.

    Nhưng với tính cách mạnh mẽ, Thu Hà đã dần thuyết phục mẹ bằng cách kinh doanh một cách nghiêm túc và trong bốn năm đại học, điểm trung bình của cô luôn trên 7 phẩy. Từ những ngày đầu kinh doanh với hai bạn cùng lớp, cô đã không phải xin tiền bố mẹ để tiêu vặt nên gia đình cũng dần yên tâm với cách kinh doanh mặt hàng "dị và độc" này của Hà.

    Theo tâm lý chung của nhiều người, bao cao su vẫn là một thứ quá nhạy cảm và bị "khoác" lên cái điều tiếng chẳng tốt đẹp gì, nên nhiều người dù biết rất rõ về tác dụng của nó, cũng không dám bước ra cửa hàng thuốc để mua.


    Nhân viên shop “Người lớn” đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

    Những người đàn ông thành đạt lại càng sợ bị "bắt gặp" nếu đi mua "cái thứ ấy". Thế nên, Thu Hà đã mở thêm hình thức kinh doanh online để khách hàng tiện mua mà không "xấu hổ". Cửa hàng của Thu Hà hiện có ba sinh viên thay ca nhau làm thêm để đưa hàng đến tận nơi cho khách. Vì kinh doanh ở khu vực Hồ Tây, nơi này có rất nhiều người ngoại quốc sinh sống nên chính họ cũng là khách hàng thường xuyên của cửa hàng.

    Hầu hết, khách hàng của shop “Người lớn” là thanh niên, trí thức. Thu Hà rất ngạc nhiên, khi nhiều lần giao hàng, gặp những người trẻ trung, lịch lãm, dáng vẻ thành đạt và cả những thanh niên rất sành điệu.

    Thậm chí, có cả những người Hà biết rõ, họ là bác sĩ, giảng viên đại học. Và cũng không hiếm trường hợp các chị em gái mua về cho bạn trai hoặc chồng mình sử dụng. Điều đó đủ thấy, nhu cầu về sản phẩm nhạy cảm này là có thực và thể hiện sự văn minh của rất nhiều người trong xã hội.

    Thu Hà kể, có hôm trời mưa to, gần 12h đêm, vẫn có người đi ôtô qua nhà để mua hàng, dù lúc đó cửa hàng đã đóng nhưng cô vẫn mở cửa bán hàng cho khách. Hà cho rằng, đấy là chữ "tín" mà cô nên giữ với khách hàng.

    Nhiều lúc cô đỏ mặt khi có anh thổ lộ rằng: "Vợ anh mới sinh nên chưa tìm lại được cảm hứng, em có loại nào hỗ trợ được không?" hay những câu hỏi về kích cỡ khiến cho cô chủ 8X Thu Hà không ít lần đỏ mặt.

    Với những trường hợp như vậy, sau khi được cô chủ nhiệt tình chỉ dẫn, các anh đều ra về với tâm trạng vui vẻ vì tìm được "công cụ" như ý. Lâu dần, họ trở thành những khách hàng quen thuộc của Hà đến mức, chỉ cần qua cửa hàng và nói: "Cho anh loại thường ngày" là cô hiểu ý ngay. Thu Hà tiết lộ, kinh doanh mặt hàng "nhạy cảm" này mà làm việc với thái độ nghiêm túc và cái đầu trong sáng thì nhanh hay muộn, thành công cũng gõ cửa thôi!

    Sẽ tự tin nói với bố mẹ chồng tương lai về nghề

    Thu Hà chia sẻ thêm, cô đang yêu một chàng trai hơn bốn tuổi. Vì là dân du học ở Anh về nên anh khá thoải mái khi biết Hà đang kinh doanh hàng "nhạy cảm" này. Tuy nhiên, Hà cho biết, cô cũng e dè khi sắp tới gặp mặt bố mẹ chồng tương lai.

    Nhưng, có lẽ với sự giúp đỡ của người yêu, cô sẽ tự tin để nói với gia đình chồng tương lai rằng, cô đang kinh doanh bao cao su - một mặt hàng mang lại những phút giây hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng.

    Theo Lạc Thành
    Đời sống & Pháp luật

    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  21. Kính thông minh cho người khiếm thị
    Điện thoại thông minh cho người khiếm thị
    Tình yêu hội họa của nữ họa sĩ khiếm thị



    Theo ước tính của WHO, số người khiếm thị nhiều gấp 3 lần số nguời mù. Tại Việt Nam, số người khiếm thị ước khoảng 2 triệu người.

    Ngày 3/1, Bệnh viện Mắt Trung ương (Bộ Y tế) đã phối hợp với Tổ chức quốc tế CBM (Tổ chức phát triển quốc tế), Cộng hoà Liên Bang Đức tổ chức hội thảo Chăm sóc mắt và phục hồi chức năng cho người khiếm thị với chủ đề "Khiếm thị không phải là mù - Hãy phục hồi chức năng thị giác cho người khiếm thị ngay khi còn có thể".

    Theo khái niệm của Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Một người được gọi là khiếm thị khi chức năng thị giác của người đó bị giảm nặng, thậm chí ngay cả khi đã được điều trị và điều chỉnh tật khúc xạ tốt nhất nhưng thị lực ở mắt tốt chỉ ở mức dưới 6/18 (0,33) cho đến còn phân biết sáng tối hoặc thị trường bị thu hẹp dưới 10 độ kể từ điểm định thị.

    khiem-thi.jpg
    Dạy tin học cho học sinh khiếm thị tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

    Khác với những người mù, người khiếm thị là người sau khi đã điều trị tốt nhất thì thị lực ở mắt tốt cũng chỉ ở mức dưới 20/60 (tương đương với 3/10, tức là ở mức kém), tuy nhiên họ vẫn còn khả năng để sử dụng và thích nghi với phần thị giác ít ỏi của mình.

    Tiến sỹ, bác sỹ, Nguyễn Thị Thu Hiền, Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: Khiếm thị có thể do rất nhiều bệnh lý hay những bất bình thường của con mắt gây ra. Một số nguyên nhân thường gặp như: bệnh cận thị cao, sẹo giác mạc, đục thể thuỷ tinh, bệnh võng mạc sắc tố, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh thoái hoá hoàng điểm, bệnh glôcôm, bệnh bạch tạng... Tuỳ thuộc vào mức độ của bệnh có thể gây khiếm thị ở mức độ nhẹ, vừa, nặng và rất nặng.

    Phục hồi chức năng thị giác cho người khiếm thị bản chất không phải là một phương pháp điều trị để làm thay đổi tình trạng thị giác cho bệnh nhân mà thực chất là dùng các kính trợ thị để cải thiện sức nhìn, hướng dẫn luyện tập cách sử dụng từng loại trợ thị cho từng hoạt động trong cuộc sống và hướng dẫn cho người khiếm thị cách cải thiện môi trường nhìn, cách định hướng di chuyển... để có thể độc lập trong sinh hoạt.

    Bệnh viện Mắt Trung ương đã thành lập phòng phục hồi chức năng cho người khiếm thị với một số trang thiết bị thiết yếu giúp cho việc khám, đánh giá chức năng thị giác và chỉ định các kính trợ thị cho người khiếm thị đến khám tại bệnh viện; đồng thời, đã và đang hỗ trợ trường Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội trong việc khám khiếm thị tại một số tỉnh thành, mở một số khoá đào tạo cơ bản về khiếm thị cho cán bộ nhãn khoa mở một số tỉnh, thành...

    Bên cạnh đó, từ yêu cầu thực tiễn, bệnh viện đã phối hợp với Tổ chức quốc tế CBM xây dựng dự án "Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người khiếm thị". Dự án được triển khai từ tháng 1/2012 đến năm 2015 với các hoạt động như: hoạt động khám và tư vấn phục hồi chức năng tại trung tâm, đào tạo phục hồi chức năng cho người khiếm thị, triển khai các hoạt động tại cộng đồng, truyền thông đại chúng....

    Đây là dự án đầu tiên với mô hình chăm sóc mắt và phục hồi chức năng được thực hiện tại cơ sở nhãn khoa ở Việt Nam dành cho người khiếm thị với những đối tượng gồm: trẻ khiếm thị, người khiếm thị trưởng thành và lớn tuổi, trẻ bị bệnh võng mạc và trẻ đẻ non.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá về những khó khăn, rào cản trong hoạt động chăm sóc mắt và phục hồi chức năng cho người khiếm thị hiện nay; đồng thời đề ra những giải pháp về chính sách, thực tiễn nhằm thúc đẩy các hoạt động trợ giúp cho người khiếm thị phục hồi chức năng và hoà nhập cộng đồng.

    Thu Phương

    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  22. Quay lại thời mua hàng trả góp

    Vị khách quen ghé ngang quầy mỹ phẩm của chị Nguyệt ở chợ Bến Thành không mua gì mà chỉ đưa tờ 100.000 đồng. Người chủ nhận tiền, mở cuốn sổ để ngăn dưới cùng của tủ kính bày hàng, lật đúng tên người gửi tiền và gạch vào ô một vạch. Đếm số vạch tương ứng với số kỳ đã trả, chị Nguyệt cho biết: “Còn 600.000 đồng nữa là xong món nợ mua hàng góp”.

    Theo mẹ ra chợ bán phụ, đến nay trở thành người bán chính, chị Nguyệt có 25 năm bán hàng ở chợ. Chị nói: “Mười mấy năm rồi giờ mới quay lại bán hàng trả góp”. Nếu không bán hàng góp, thời điểm hiện nay, chị Nguyệt có thể bán được vài món giá rẻ như thỏi son, cây chì kẻ mắt, cọ trang điểm… Từ lúc cho khách quen, thường là nhân viên bán hàng các sạp lân cận, khách văn phòng từng mua hàng nhiều năm qua, trả góp, họ mua nhiều hơn, mỗi người 2 – 3 món/lần. Hình thức thu tiền khá linh động. Khách văn phòng cuối tuần ghé trả một lần 500.000 đồng, trả 3 – 4 lần là xong. Với nhân viên trong chợ thì mỗi ngày trả 30.000 – 100.000 đồng.

    Từ đầu tháng 12 đến nay, doanh số của chị Nguyệt đã tăng được gấp đôi. Do vốn ít, chị không dám bán trả góp nhiều, mức cao nhất cũng chỉ đến 3 triệu đồng/người và hiện đang có hơn mười khách mua trả góp chỗ chị.

    Ở một vài chợ khu lao động, nhiều chủ sạp, chủ cửa hàng mời khách quen mua hàng trả góp. Bà Thiên, bán rau củ quả ở chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) mua trả góp ba xấp vải của sạp cùng chợ kể: “Nếu trả tiền liền hết 860.000 đồng, còn trả góp tính chẵn 1 triệu đồng (tức tăng thêm 14%), mỗi ngày đi bán hàng tôi trả 50.000 đồng, 20 ngày gạch sổ”. Những mặt hàng tiêu dùng đang bán trả góp hiện nay khá đa dạng, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu thông dụng của các gia đình: vải, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, bộ chén, bộ nồi nấu bếp…


    20130103094940_tragop212013-5630e.jpg
    Các món mỹ phẩm được chọn để bán trả góp cho dân công sở.



    Những khách hàng như bà Thiên chấp nhận mua trả góp, theo cách tiết kiệm mỗi ngày một chút, để có được món hàng mình cần. Vì vậy người bán cũng hạn chế mức phải trả hàng ngày chỉ ở khoảng dưới 100.000 đồng/ngày. Thậm chí ở sạp chị Nguyệt nêu trên, có khách mua chai dầu gội ngoại nhập giá tiền ngay là 230.000 đồng, giá góp 240.000 đồng, cũng chọn giải pháp trả góp 20.000 đồng/ngày. Bởi cô phụ bán hàng ở khu hàng ăn trong chợ Bến Thành coi việc trả 20.000 đồng chỉ là “bớt tiền quà vặt”.

    Theo một số chủ sạp, hiện có nhiều công nhân tìm đến mua hàng trả góp, họ sẵn sàng đưa giấy chứng minh làm tin, nhưng với khách lạ thì các chủ sạp vẫn không bán góp, dù món hàng chỉ khoảng 200.000 đồng.

    Người buôn bán xem trả góp là giải pháp “chẳng đặng đừng” trong bối cảnh sức mua thấp như hiện nay. Bà Phương, chủ sạp bán vải ở chợ Phạm Văn Hai lý giải: “Đi lấy hàng bỏ ra một lúc cả chục triệu đồng, bán trả góp mỗi ngày thu lắt nhắt vài chục ngàn coi như xé nát khoản tiền của mình, chôn vốn trong đó, nên hễ bán hàng góp phải có sổ ghi, lấy hộp thiếc bỏ tiền góp vào riêng để đến hạn cộng dồn mới thấy buôn bán có lãi”.

    Để giúp khách dễ mua, mà cũng để dễ bán hàng, hầu hết các chủ sạp, chủ cửa hàng bán hàng trả góp đều đang tìm các nguồn hàng giá vừa phải, có nhãn hiệu thị trường ưa chuộng mang về bán cho khách. Đáng chú ý, trong đó nhiều món hàng được gọi là “hàng xách tay”, mang hiệu nổi tiếng, nhưng có giá bán mềm. Đây là kênh tiêu thụ khá tốt cho những sản phẩm chưa minh bạch nguồn gốc xuất xứ, vì những khách không có nhiều tiền, thích hàng hiệu, sẵn sàng mua trả góp các sản phẩm này.

    (Theo SGTT)


    Nguồn : [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  23. (NLĐO) - Một bức ảnh tuyệt đẹp được chụp đúng vào thời điểm em bé chui ra khỏi bụng mẹ đã gây sốc trên cộng đồng mạng ngay trong những ngày đầu năm 2013.

    article225637616BB1870000005DC315634x422
    Bức ảnh gây sốt cộng đồng Facebook vài ngày qua


    Chị Alicia Atkins, sống tại thành phố Glendale, bang Arizona, Mỹ đã hạ sinh bé gái Nevaeh bằng phương pháp sinh mổ ngày 9-10-2012. Chồng chị, anh Randy đã nhanh tay chộp được khoảnh khắc đầu tiên em bé bước vào thế giới bằng tấm hình bé cầm tay bác sĩ.

    Anh Randy chia sẻ với 3TV News: “Lúc đó, bác sĩ gọi tôi lại và chỉ: “Anh nhìn này, cô bé nắm lấy tay tôi”. Lập tức, tôi chộp lấy khoảnh khắc đó và không thể tin được mỗi khi nhìn vào bức ảnh kỳ diệu”.

    Ngày 26-12-2012, người mẹ chia sẻ tấm ảnh kỳ diệu cho bạn bè và người thân trên Facebook. Cho đến nay, bức ảnh đã được 1.800 thành viên yêu thích, 500 chia sẻ và 260 bình luận tích cực.

    Untitled1_5004c.gif
    Bé Nevaeh 3 tháng tuổi trong vòng tay mẹ


    Alicia cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng bức ảnh sẽ nhận được sự phản hồi tích cực đến vậy. Ban đầu, chúng tôi sợ mọi người có chút kinh hãi khi nhìn vào. May mắn thay, mọi người lại nghĩ đó là điều tốt đẹp nhất trên đời”.

    Hiện nay, bé Nevaeh đã được 3 tháng tuổi, biết lật, sức khỏe rất tốt và sống vui vẻ trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.

    Lê Thoa (Theo Daily Mail)

    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  24. Một nhóm thợ kim hoàn đã mất 15 ngày liên tục để chế tác nên một chiếc áo làm bằng vàng ròng nguyên chất cho một doanh nhân Ấn Độ ‘diện’ trong dịp năm mới.

    20130103150505_19553.jpg
    Samrat Moze mặc chiếc áo bằng vàng ròng nặng 8,5kg cùng với các vòng tay, vòng cổ, nhẫn bằng vàng ròng.

    Nhóm thợ phải làm 18 giờ mỗi ngày để hoàn tất chiếc áo vàng trị giá 250.000 USD, nặng 8,5kg.
    Chủ nhân của chiếc áo là Samrat Moze, ngoài 30 tuổi.
    Thân áo làm toàn bằng vàng, cúc áo là 8 viên đá quý Swarovski. Thắt lưng của áo cũng được làm từ vàng, chủ nhân của áo gọi đây là ‘một món đầu tư’.
    Samrat Moze chia sẻ: “Chiếc áo vàng từng là mơ ước của tôi”.
    Doanh nhân này cũng cho biết ông sở hữu 10kg vàng, bao gồm 10 sợi dây chuyền, 6 vòng tay, 25 chiếc nhẫn và một chiếc đồng hồ đeo tay cũng bằng vàng.
    “Mọi người mua xe ô-tô hoặc đi nghỉ ở nước ngoài. Đối với tôi, vàng là niềm đam mê tột độ” – Moze nói thêm là ông không phải lo ngại gì về vấn đề an ninh vì ông có bảo vệ riêng.
    20130103150505_22-carat-gold-shirt.jpg
    20130103150505_Datta-Phuge-gold-shirt.jp
    20130103150518_gold-shirt.jpg
    • Lê Thu (tổng hợp)
    • [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

  25. [h=2]Tiền có gây bệnh không? Nhắm mắt ai cũng có thể trả lời là có! Đầu năm, nhiều hoạt động liên quan đến đồng tiền, bàn một chút về những kiểu đổ bệnh vì tiền.[/h]

    tien-3113-45be9.jpg
    Bác sĩ khuyên cẩn trọng với nguồn bệnh lây nhiễm từ tiền - Ảnh: Minh Đức

    Từ siêu vi đến cột sống
    Đầu tiên, tiền, nhất là tiền giấy, ai cũng biết, là bản doanh đủ mặt "giang hồ hiểm ác" trong giới vi và siêu vi trùng gây bệnh, từ anh E.Coli ăn bẩn đến mấy tay bặm trợn viêm gan siêu vi, lỵ trực trùng…
    Không khó vẽ lộ trình sởn tóc gáy của một tờ tiền từ tay "vật chủ" (cỡ lao kháng thuốc, AIDS giai đoạn cuối) đến từng chặng qua tay nam phụ lão ấu. Tiền bẩn, vậy hóa ra người có nhiều tiền là đối tượng nguy cơ cao. Người nhiều tiền hay đếm tiền, thêm động tác thấm nước bọt nữa thì vi trùng càng được lời như cởi tấm lòng. Ngày nay nhờ có máy đếm tiền nên có đỡ hơn.
    Tiền bẩn nhưng chẳng ai nghĩ cách rửa tiền. Ngành ngân hàng chẳng biết có bao giờ chịu hợp tác với ngành vệ sinh dịch tễ để khử trùng kho tiền giúp dân? Chỉ còn cách rửa tay, nhưng cũng chẳng mấy khả thi. Cầm tờ năm trăm ngàn đồng đi rửa tay cũng bõ, còn được tiếng... "trọng nghĩa khinh tài", dăm tờ tiền lẻ chẳng lẽ mỗi lúc mỗi rửa?
    Người ta còn nghi ngờ tiền góp phần gây bệnh cột sống. Các đấng mày râu hay cho bóp tiền vào túi quần sau, khi ngồi xe máy, ghế văn phòng, cặp mông bị lệch cao trình, lâu ngày sinh vẹo cột sống. Bóp càng dày, ông chủ càng có nguy cơ đau lưng.
    Lạnh như tiền, khổ thân, với khoản tiếp tay bệnh tật, tiền cũng lạnh không kém thế thái.
    Điên và vô cảm
    Kinh tế khó khăn, đại gia vỡ nợ "xin cái hẹn" với bác sĩ thần kinh rần rần, lắm vị còn phải khăn gói nhập viện. Thiên hạ đảo điên để có tiền, đến khi hết tiền thì điên thật. Có vị chủ tịch hội đồng quản trị của vài ba tập đoàn, râu tóc bơ phờ than "ước trở lại thuở kiếm ít hơn". Khi hoạn nạn người ta thường nói thật, dù chưa dám mơ lùi đến thuở hàn vi không xu dính túi.
    Nhắc đến bệnh viện, không thể không kể một loại bệnh lây đời mới: "viện phí"! Kiểu nhà thương không tính tiền ngày xưa gọi là nhà thương thí nay không còn, nhưng nếu tái xuất hẳn nháy mắt là quá tải. Cám cảnh, rõ ràng phí chữa bệnh xứ mình làm "chết giấc" từ bệnh nhân, thân nhân đến cả lòng nhân nghèo.
    Khi khỏi bệnh, ra viện, bệnh nhân mừng mới phải, nhưng ở xứ mình thì không hẳn bởi đó là thời khắc họ nhận... hóa đơn tính tiền. Nhiều vị nằm viện lo bệnh ba thì lo cho "ngày phán xét" đó đến bảy. Khổ thân, càng lo bệnh càng lâu khỏi, viện phí lại đội lên!
    Tiền chi cho thuốc men, xét nghiệm, drap trải giường, khấu hao điện nước đã đành, tiền còn phải giúp người bệnh làm vui lòng tập thể y bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện. Không lạ việc "có vài trăm bạc việc này mới xong" trong nhà thương ta.
    Tiền không chỉ tung hoành trên phiếu viện phí, chúng còn nhảy múa trên toa thuốc của các bác sĩ "tin ở hoa hồng". Với cái toa thuốc "tin ở hoa hồng", người có kiến thức y học không khó nhận ra trên đó xuất hiện vài ba hạng mục "không mợ chợ vẫn đông", người chữ bẻ đôi không biết cũng ngờ ngợ về độ dài cái toa. Thầy thuốc và tiền, hai "phạm trù" đáng lẽ "nước sông không phạm nước giếng" ấy vậy mà chúng khá keo sơn gắn bó, ít ra với một bộ phận thầy thuốc kiêm "doanh nhân". Ở đây, dù giỏi vô trùng, kê kháng sinh nhưng tiền gây bệnh cho chính bác sĩ: bệnh vô cảm.
    Thế kỷ 21 mà ai còn than thở chữ tiền hẳn nhiều người sẽ cho rằng… chậm tiến. Có điều đồng tiền bá đạo chỗ nào thì chớ, chứ nhắm đến cả nhà thương thì buồn cho thế thái lắm. Người viết có hai tấm gương một trời một vực liên quan chữ tiền: một vị giáo sư dạy dỗ các bác sĩ tương lai, áo sờn vai, đến giảng đường trên chiếc Mobylett cà tàng cách đây nhiều năm và một vị bác sĩ đồng môn chỉ sau ít năm ra trường đã thỏa chí "ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật" với biệt danh "bác sĩ ngoại khoa", ám chỉ việc anh là bác sĩ nội khoa chẳng mổ xẻ gì nhưng rất sành... móc bệnh nhân ra phòng khám ngoài!
    Sang năm là Quý Tỵ, năm con rắn. Con rắn có mặt trên biểu tượng ngành y nhưng không thấy tờ tiền nào in hình con rắn.

    Theo BS Đỗ Minh Tuấn
    Tuổi trẻ

    Link nguồn :
    [Hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập để xem link này bạn nhé! ]

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...