Jump to content

soida

Thành viên
  • Số bài viết

    100
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Bài viết được đăng bởi soida


  1. Ngày nay xem phim trực tuyến trên net đã trở thành thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là học sinh , sinh viên tụi mình , ngoài giờ học ra, nếu không đi chơi thì ở nhà luyện vài bộ phim cho đỡ chán. Web xem phim trực tuyến trên thị trường đã có vô số nhưng nhiều khi muốn tìm một web chất lượng chuẩn HD, không giật, hình ảnh đẹp và không chèn quảng cáo thì khá lâu, hầu như web nào cũng chèn mấy cái quảng cáo làm bực mình và không thoải mái chút nào.
    Vì vậy sẵn đây mình xin đề cử 1 vài website để mọi người xem cho tiện:

    1. Hayhaytv.vn : Chất lượng HD, không kèm quảng cáo

    2. Phimsoha.vn: Không quảng cáo, cũng cập nhật nhiều phim mới

    3. v1vn.com : Xem khá đẹp mắt.

    4. phim47.com : Chất lượng ok, hơi nhìu quảng cáo

    5. phimnhanh.net: Xem chất lượng tạm ổn, nhìêu phim mới


    Có web nào hay hay khác mọi người nhớ bổ sung để chúng ta có thêm nhiều lựa chọn nhé !

  2. 20720_10151406861680625_572691644_n.jpg

    Đạo diễn:
    Christopher McQuarrie

    Diễn viên :
    Tom Cruise trong vai Jack Reacher
    Rosamund Pike ... Helen Rodin
    Richard Jenkins ... D.A. Rodin


    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


    Tại một trung tâm thành phố yên bình, năm người bị bắn chết bởi một tay bắn tỉa. Cảnh sát nhanh chóng xác định và bắt giữ thủ phạm. Vụ án đóng lại thành công và tạo được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, bị cáo tuyên bố hắn vô tội và đề nghị cảnh sát hãy bắt lấy Jack Reacher. Reacher biết được tin và lên thành phố. Sốc trước yêu cầu của bị cáo, Reacher ra mặt để khẳng định tội lỗi của tên bắn tỉa, nhưng đồng thời còn cung cấp nhiều hơn thế nữa...

  3. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800][justify]
    Christopher Nolan cho biết làm phim về Superman khó hơn về Batman

    Chris-Nolan-Man-of-Steel-Dark-Knight-Com

    Trong 1 buổi phỏng vấn với TheHollywoodReporter, đạo diễn Christopher Nolan (đạo diễn 3 phần phim Batman gần đây) tiết lộ rằng thực hiện bộ phim Man Of Steel là việc khó khăn hơn khi làm 3 phần Batman, đây cũng là lý do ông rất mừng khi chỉ tham gia khâu sản xuất và để lại những phần khó khăn cho Zack Snyder.

    Ông giải thích: " Chọn Superman và tạo ra thế giới của anh hùng này khó khăn hơn rất nhiều so với việc tạo ra thế giới của Batman. Snyder còn phải làm nhiều khâu hoàn tất cho bộ phim, phim có một lịch làm việc hậu kỳ rất dài vì không như Batman, Siêu nhân biết bay."
    Nolan tiếp tục: " Zack là người hoàn hảo cho vai trò đạo diễn phim này. Anh ấy có tay nghề cao tới khó tin trong việc tạo ra 1 thế giới gắn kết chặt chẽ, dù đó có là 1 thế giới cách điệu như trong phim 300, hay thứ gì đó thách thức hơn và phong phú hơn như những gì anh ấy đã làm với phim Watchmen. Tôi cố gắng hỗ trợ anh ấy hết mức có thể, và tôi rất kinh ngạc với những gì anh ấy đang làm."
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  4. Là một người vô cùng mê mẩn các bộ truyện cổ Grim nên cứ phim nào dựng lên từ kho truyện cổ này là mình lại săn lùng xem cho bằng hết . Tháng 6 “Bạch tuyết và gã thợ săn” tung ra , 2 đứa mình cuống quýt tranh thủ thời gian ra Rạp ôm bỏng ngô thưởng thức . Vẫn là những tình tiết quen thuộc trong truyện cổ nhưng sự gan dạ của “ chiến binh” Bạch Tuyết dám đứng lên xả thân mình để giành lấy tình yêu, tự do và hạnh phúc chính đáng đã để lại ấn tượng mạnh trong mình. Không chỉ thu hút các bạn trẻ bằng những câu chuyện kịch tính, lối tư duy phù hợp với thế giới hiện đại mà kỹ xảo được sử dụng cũng làm tụi mình trầm trồ khen ngợi, đó là chưa kể đến dàn diễn viên sáng giá : Nàng Kristen Stewart nay đã không còn yếu ớt nữa mà khiến chúng ta ngạc nhiên vô cùng vì sự dịu dàng ngây thơ ở phần đầu phim dần đã chuyển sang mạnh mẽ , gan dạ ở phần cuối phim. Mụ phù thủy Ravenna thu hút bằng những màn phép thuật rất ấn tượng, ngoài ra mình còn bị choáng ngợp bởi khung cảnh bộ phim đậm chất lãng mạn, cổ tích với lâu đài nguy nga , tráng lệ, hàng ngàn cây táo , cùng với những khu rừng thiêng phủ đầy tuyết trắng…Xem tới cuối bộ phim mà hai đứa vẫn háo hức ,không thể chê vào đâu khi được xem trọn bộ phim này cùng với người yêu, vừa đủ lãng mạn, hành động, phiêu lưu để đáp ứng thị hiếu của cả 2 giới . Rất tuyệt vời mọi người ạ, Có thời gian mọi người có thể coi trên các web: hayhaytv, sohaphim… nhé, Cả nhà đã từng thưởng thức những bộ phim nào cùng với người ấy của mình rồi thì chia sẻ ở đây nhé!

    snowwhiteandthehuntsmang.jpg

  5. Trải qua một mùa giáng sinh an lành đầy ngọt ngào rồi, chắc hẳn mỗi người đều có những kỷ niệm và trải nghiệm cho riêng mình. Hội những người yêu điện ảnh sẽ không thể nào quên ngồi tại nhà mò mẫm những web phim online để ghiền gẫm những bộ phim lãng mạn nhất và mang về những cảm xúc mới mẻ. sẵn đây mình xin chia sẻ về bộ phim mà khuya muộn lắm rồi nhưng vẫn cứ cố ngồi ngóng theo từng chi tiết bộ phim, đó chính là một trong những tác phẩm kinh điển của đạo diễn Richard Curtis có tựa đề : Love Actually . Bộ phim làm mình thực sự thoải mái về tính hài hước rất đáng yêu và tính lãng mạn cực kỳ thu hút .Giống như một bức tranh về tình yêu đầy màu sắc hay có thể ví như một món quà vô cùng đáng yêu và rực rỡ nhưng cất giấu tận sâu bên trong đó vẫn là những điều có thể không theo ý muốn của mỗi người , Điều mà chúng ta trải nghiệm được chính là : tình yêu luôn có mặt khắp mọi nơi trên thế giới này, dù bức tranh về tình yêu có lúc không hoàn toàn là màu hồng nhưng chúng ta hãy đối diện với tình yêu để cảm nhận hết tất cả những cung bậc tình cảm trong đời mình và để thấy được đâu mới là tình yêu thực sự. Những câu chuyện tình yêu diễn ra ngay vào đêm giáng sinh đã làm khán giả không thôi thổn thức về tất cả cung bậc cảm xúc của tình yêu và đọng lại trong mỗi người những điều tuyệt vời , ý nghĩa nhất của tình yêu
    Bộ phim mình tình cờ tìm thấy trên web hayhaytv trong khi lần tìm những web trực tuyến, lâu lắm rồi mới xem một bộ phim lãng mạn ngọt ngào và hài hước đến vậy, không biết mọi người trải qua giáng sinh như thế nào, cũng chia sẻ về những bộ phim lãng mạn mà bạn đã từng xem trong dịp giáng sinh này nhé.

  6. 481552_10151400143025625_713919532_n.jpg

    Đạo diễn:
    Peter Jackson

    Kịch bản:
    Fran Walsh
    Philippa Boyens


    Diễn viên:
    Ian McKellen ... Gandalf
    Martin Freeman ... Bilbo
    Richard Armitage ... Thorin
    Ken Stott ... Balin
    Graham McTavish ... Dwalin
    William Kircher ... Bifur / Tom Troll
    James Nesbitt ... Bofur
    Stephen Hunter ... Bombur
    Dean O'Gorman ... Fili
    Aidan Turner ... Kili
    John Callen ... Oin
    Peter Hambleton ... Gloin / William Troll
    Jed Brophy ... Nori
    Mark Hadlow ... Dori / Bert Troll
    Adam Brown ... Ori

    Bộ phim về chuyến phiêu lưu kinh điển của chàng trai người Hobbit - Bilbo Baggins. Trong hành trình đó, định mệnh đã cho Bilbo Baggins tiếp xúc với chiếc nhẫn The One, nguồn cơn của mọi cuộc chiến sau này trong "The Lord of the Rings". Yếu tố hình ảnh và kỹ xảo cùng là một trong số những điểm hứa hẹn của bộ phim.

    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

  7. Không khí Giáng sinh đang rộn ràng trên khắp phố phường, bạn đã có kế hoạch gì đặc biệt cho mình trong mùa Noel này chưa?
    Nếu bạn đang dự định sẽ xem một bộ phim hay về Xmas, nhưng lại ngại chạy xe ra đường trong không khí mịt mù khói bụi, bạn cũng ngại phải chen lấn, xếp hàng, và chờ đợi để mua cho mình tấm vé xem phim với một chỗ ngồi ưng ý tại rạp. Bạn đừng quá lo lắng, Hayhaytv có một vài gợi ý nho nhỏ để bạn có thể xem được phim hay mà không cần phải đến rạp.

    Để chào đón Giáng sinh năm nay, cũng là để đánh dấu điểm mốc quan trọng cho sự ra đời của web phim HD online: www.hayhaytv.vn, Hayhaytv sẽ gửi đến người xem 30 bộ phim bom tấn hay nhất về Xmas:

    It's a Wonderful Life: Sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người, tính nhân văn cũng như tinh thần chủ đạo của bộ phim đã làm rung động hàng triệu trái tim trong những thập kỷ qua.

    Mạnh mẽ hơn sẽ có Die Hard: Được coi là bộ phim hành động có thể làm hài lòng bất kỳ đấng mày râu nào muốn bùng nổ và tìm cảm giác mạnh trong đêm Giáng sinh.

    Bạn là người thích sự lãng mạn pha chút hài hước? Bạn không nên bỏ qua Love Actually. Bộ phim là 10 câu chuyện tình riêng biệt độc đáo xảy ra trong mùa giáng sinh, sẽ mang tới cho khán giả những giây phút thư giãn thật thoải mái.

    Làm thế nào mà ông già Noel lại có thể trao hàng tỷ món quà chỉ trong vỏn vẹn một đêm giáng sinh? Và Ông già Noel đã làm điều ấy như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời hết sức thú vị và đầy bất ngờ trong bộ phim hoạt hình 3D hoành tráng Authur Chirstmas.

    Bad Santa cũng là một trong những bộ phim được yêu thích nhất mùa Giáng sinh. Bad Santa phá hủy hình tượng ông già Noel tốt bụng, sự khác biệt, thậm chí đối lập khiến nhiều người thích thú theo dõi những tình huống khóc dở mếu dở của hai ông già Noel xấu tính

    1356159255-nhung-phim-khong-the-bo-qua-m

    Sự hối hả, vội vã của nhịp sống thời hiện đại, dường như nhiều người đã quên đi những ý nghĩa thiêng liêng của Lễ Giáng sinh. HayhayTV sẽ đem đến cho các bạn một giáng sinh không chỉ hài hước mà còn rất xúc động qua bộ phim ELF.

    1356159255-nhung-phim-khong-the-bo-qua-m

    Hi vọng bạn sẽ chọn được bộ phim ưng ý nhất, để cùng người thân tận hưởng trọn vẹn một mùa Giáng sinh thật an lành và nhiều ý nghĩa.

  8. The Hobbit là bộ phim điện ảnh đầu tiên trên thế giới được quay và khởi chiếu theo chuẩn tốc độ khung hình cao, 48 FPS. Nhân dịp khởi chiếuThe Hobbit: An Unexpected Journey, chào đón Giáng Sinh và Năm Mới. Megastar vừa chính thức thông báo đã nâng cấp công nghệ tại một số cụm rạp MegaStar Cineplex với hệ thống âm thanh Dolby Atmos và máy chiếu chuẩn 48FPS.

    481552_10151400143025625_713919532_n.jpg

    FPS-Tần số khung hình là số lượng hình ảnh được hiển thị qua máy chiếu trong một giây. Thuật ngữ “24 khung hình trên giây” (24F/S) đã trở nên quen thuộc với các tín đồ yêu phim tại Việt Nam đồng thời là tiêu chuẩn phổ biến trong điện ảnh. Tuy nhiên, những bộ phim 3D với chuỗi hình ảnh liên tục và nhiều cảnh chuyển động nhanh khi được trình chiếu với tần số 24F/S sẽ không rõ nét và khán giả sẽ khó tập trung vào bộ phim. Khi tăng tần số khung hình, những nhược điểm như nhòe hình, chớp nháy được hạn chế dẫn dến hiệu quả hình ảnh được cải thiện và thưởng thức điện ảnh được nâng cao. 48FPS (48 Khung hình trên giây kỹ thuật số) sẽ đem đến chất lượng vượt trội cho các bộ phim 3D và tạo nên cảm nhận điện ảnh mới thoải mái hơn, thật hơn.

    hdvn-dolby-atmos-speaker-trusses.jpg

    Dolby Atmos – sự phát triển đáng kể nhất trong công nghệ âm thanh kể từ âm thanh vòm kỹ thuật số, đang tạo ra sự thay đổi độc đáo trong kĩ thuật thiết kế âm thanh.

    Trích:

    Tìm hiểu về chuẩn âm thanh Dolby Atmos
    Tìm hiểu về chuẩn âm thanh Dolby Atmos | Tinhte.vn - Cộng đồng Khoa học & Công nghệ
    Nguồn: by cuLong

    SNAG-49.png?m=1340270412

    Chuẩn Atmos (bên phải) hướng âm thanh đến tai người nghe đúng hướng hơn

    Dolby Atmos được hãng Dolby chính thức giới thiệu vào tháng 4 vừa qua, được xem là bản nâng cấp đáng giá so với chuẩn Dolby Surround 7.1 hiện tại.

    Vào năm 2010, Dolby từng giới thiệu chuẩn âm thanh vòm 7.1 cho các rạp chiếu phim thì 2 năm sau, tháng 4/2012 vừa rồi họ đã đưa ra một chuẩn mực mới với tên gọi Dolby Atmos. Nếu như Dolby Surround 5.1 và 7.1 đem đến cho người nghe sự sống động và trung thực trong âm thanh thì Atmos sẽ nâng chất lượng đó lên thêm nhiều lần nữa. Kể từ chuẩn Atmos, các nhà làm phim có thể thoải mái thể hiện các hiệu ứng âm thanh, tiếng động mà họ muốn dễ dàng hơn. Bởi Atmos hỗ trợ âm thanh có thể phát ra từ (lên đến) cả trăm cái loa vệ tinh, vốn sẽ được lắp đặt dày đặc khắp nơi trong khán phòng, từ trái qua phải, trên xuống dưới cho đến cả dưới nền và trên trần nhà.

    Trailer giới thiệu công nghệ Dolby Atmos phát để test hiệu ứng trước khi vào phim.

    dolby-theater.jpg?m=1340270317

    Nhờ vậy, âm thanh và tiếng động sẽ được tái tạo một cách chân thực và sống động hơn. Đây cũng là điểm khác biệt dễ nhận thấy ở Atmos so với các chuẩn cũ. Ngoài ra, Atmos cũng thêm vào nhiều loa chuyên thể hiện các âm thanh ở âm vực cao nhằm tái tạo thật nhất các tiếng động như tiếng mưa rơi, tiếng gió máy bay trực thăng, tiếng ong bay, chim kêu...

    atmos.png?m=1340270410
    Mô phỏng hệ thống loa Atmos,
    màu Đỏ là các loa theo chuẩn cũ và màu Xanh là số loa chuẩn Atmos thêm vào

    Dolby cũng cho biết chuẩn Atmos hoàn toàn tương thích ngược với Surround 7.1, 5.1 và Stereo 2.0, tức là một nội dung khi được tạo ra với âm thanh Atmos thì vẫn có thể tinh chỉnh lại để thích hợp với các chuẩn cũ.
    MegaStar Cineplex là rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á tham gia vào câu lạc bộ những rạp chiếu phim đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Atmos. Chỉ duy nhất tại phòng chiếu số 6 MegaStar Hùng Vương Plaza, 64 đường tín hiệu truyền đến loa và 128 cổng vào cùng một lúc kết hợp với hình ảnh 3D, khán giả sẽ bị “nhấn chìm” vào bộ phim Hobbit 3D. Những bộ phim bom tấn tiếp theo có Dolby Atmos sẽ là A Good Day To Die Hard, Star Trek Into Darkness, Pacific Rim…


    Thông tin tham khảo từ Megastar, HDVIETNAM, TINHTE.

  9. Trong tuần qua, một trong những bom tấn được mong đợi nhất năm nay – The Hobbit: An Unexpected Journey – ra mắt khán giả Bắc Mỹ. Chỉ sau 3 ngày cuối tuần, phim thu được 84,8 triệu USD và dẫn đầu Top 10 phim có doanh thu cao nhất. Hoạt hình 3D Rise of the Guardians trụ vững vị trí á quân với 7,42 triệu USD trong tuần này.

    HBT-008104r-jpg-1355717690_500x0.jpg
    Martin Freeman đóng vai chính trong "The Hobbit"

    The Hobbit là bộ phim về cuộc hành trình của Bilbo Baggins, chú của nhân vật Frodo trong series phim Chúa nhẫn. Anh bị cuốn vào chuyến phiêu lưu giành lại kho báu của Vương quốc người lùn Erebor đã bị con rồng Smaug chiếm giữ từ lâu. Bất ngờ được phù thủy Gandalf lôi kéo, Bilbo đồng hành cùng 13 người lùn khác do chiến binh huyền thoại, Thorin Oakensheild, dẫn đầu. Chuyến đi đưa họ tới nhiều vùng đất dữ của quỷ lùn Goblin và bọn Orc, người sói Wargs và Nhện khổng lồ, người biến hình và phù thủy.


    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

    Bên cạnh các diễn viên chính là Martin Freeman, Ian McKellen, The Hobbit: An Unexpected Journey vẫn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong loạt phim Chúa Nhẫn cũ là Cate Blanchett, Orlando Bloom, Elijah Wood. The Hobbit sẽ kéo dài ba phần. Trong tuần qua, phim cũng được ra mắt ở một số thị trường quốc tế và sau ba ngày, doanh thu toàn cầu của bom tấn này đã lên tới gần 250 triệu USD. The Hobbit sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/12.


    0001-slp-poster-jpg-1355717690_500x0.jpg
    "Silver Linings Playbook" là tác phẩm hứa hẹn gây bất ngờ của Oscar 2013

    Một bộ phim mới cũng lọt vào Top 10 tuần này và đứng thứ 10 là Silver Linings Playbook của Bradley Cooper và Jennifer Lawrence. Đây là tác phẩm hài lãng mạn được giới chuyên môn đánh giá cao và vừa nhận được tới 4 đề cử Quả Cầu Vàng 2013 dành cho Phim hài/ ca nhạc xuất sắc, Nam – nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/ ca nhạc và Kịch bản hay nhất. Doanh thu tuần này của Silver Linings Playbook là 2,08 triệu USD.

    Từng giành giải thưởng quan trọng nhất tại LHP Toronto (Canada) hồi tháng 9, Silver Linings Playbook xoay quanh câu chuyện về một người đàn ông luôn có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống đến một ngày gặp tai nạn và phải nằm trong bệnh viện 8 tháng. Vợ anh lúc này chạy theo người đàn ông khác. Khỏi bệnh, chàng trai về nhà với mong ước làm lại mọi thứ. Cuộc gặp gỡ với một cô gái xinh đẹp có hoàn cảnh tương tự đã đưa cuộc đời anh rẽ sang một bước ngoặt mới.

    SLP6-jpg-1355717690_500x0.jpg
    Jennifer Lawrence và Bradley Cooper đóng vai chính trong "Silver Linings Playbook"

    Silver Linings Playbook là tác phẩm mới nhất của đạo diễn David O. Russell – từng được đề cử Oscar 2011 với phim The Fighter. Với diễn xuất của minh tinh Jennifer Lawrence và tài tử Bradley Cooper, phim được kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh trong thời gian tới, đặc biệt là Quả Cầu Vàng và Oscar.

    Các bộ phim còn lại trong Top 10 tuần này vẫn là Lincoln, Skyfall, Life of Pi, Hừng đông (phần hai), Wreck-It-Ralph, Playing for Keeps và Red Dawn.

    Ngày 21/12 sẽ là cuộc “đổ bộ” của vô số tác phẩm điện ảnh đáng chú ý, gồm có phim hài This is 40 (có Megan Fox đóng), Amour – Cành Cọ Vàng của LHP Cannes 2012, Zero Dark Thirty – phim của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow làm về Osama Bin Laden, Jack Reacher của Tom Cruise, The Impossible – phim về nạn sóng thần ở Thái Lan 2004, On The Road – đề cử Cành Cọ Vàng của LHP Cannes 2012 và Cirque du Soleil: Worlds Away – phim về Gánh xiếc Mặt trời do James Cameron sản xuất.


    Nguồn:Vnexpress

  10. Tìm Hiểu Về Người Lùn (Dwarf) trước khi xem phim The Hobbit Lịch Sử Của Người Lùn Râu Dài

    Dịch từ Appendix A của LOTR phần Durin’s Folk.

    Chuyện bắt đầu khi chưa có sự xuất hiện của mặt trời và mặt trăng, Durin là tên của một vị cha già nhất trong bảy người cha tổ tiên của người lùn, tổ tiên của các vị vua râu dài. Ngài ngủ một mình trong giấc ngủ sâu của thời gian, khi thức giấc ngài đến vùng đất Azanulbizar, và trong những hang động thâm sâu nằm trên Kheled-zâram ở hướng đông của dãy núi Misty Moutains, và nơi đó ngài cư ngụ mãi cho đến sau này. Nơi đó còn được biết đến với tên gọi là Khazad-dûm hay Moria, một nơi được nhắc đến nhiều trong thơ ca.

    Moria_Gate_B_new_1024.jpg

    Khi thế giới vẫn còn trẻ, ngọn núi còn xanh tươi
    Mặt trăng chưa tỳ vết
    Dòng sông, con suối chưa được đặt tên
    Durin thức giấc và ngài bước đi cô độc
    Ngài đặt tên cho những ngọn đồi, những thung lũng vô danh
    Ngài uống nước từ những chiếc giếng còn chưa có mùi vị!

    Ngài trông về Mirrormere
    Thấy một chòm sao xuất hiện
    như những hạt ngọc phát sáng long lanh
    chiếu gọi lên chiếc bóng ngài đơn độc.

    Thế giới vẫn còn tươi đẹp, ngọn núi cao chót vót,
    vào những ngài xa xưa trước khi sụp đổ
    Của những vì vua oai hùng chốn Nargothrond
    và Gondolin, giờ đây họ đã ngụ
    qua vùng biển Tây thật xa
    Thế giới đã từng tươi đẹp vào những ngày của Durin

    Ngài là một vì vua với ngai vàng trong hang đá
    vô vàn phòng và cột đá
    mái cung điện làm từ vàng, nền từ bạc
    và dòng chử runes quyền năng đặt trước cửa
    Ánh sáng của mặt trời, ngôi sao và mặt trăng
    Những ngọn đèn phát sáng ánh pha lê
    không tàn lụi bởi mây mù hay bóng tối
    Nơi đó nó mãi mãi lung linh.

    Ngài sống nơi đó rất lâu, kiêu hùng và thần thánh, ngài còn được gọi là Durin Bất Tử, tuy nhiên cũng đến lúc ngài ra đi, lăng mộ của ngài được đặt trong Khazad-dûm, nhưng dòng dõi Durin sẽ không bao giờ kết thúc. Như để tưởng nhớ đến Durin Bất Tử, đã năm đời các vị vua râu dài cai trị nơi ấy đều có tên Durin, vì họ luôn tin rằng Durin Bất Tử sẽ mãi không chết và ngài đang trở lại.

    Sau khi kết thúc kỷ thứ nhất, sức mạnh và sự giàu có của Khazad-dûm ngày càng tăng, bởi nó tập trung rất nhiều nhân tài và họ rất thềm thuồng để học hỏi về kỷ năng luyện kim của người xưa, người đã làm nên vương quốc cổ xưa Nogrod và Belegost giờ chỉ còn là những đống hoang phế trên ngọn núi Blue Mountains. Sự lớn mạnh của Moria một lần nữa phải đối đầu với sự trở lại của Sauron, vùng đất Eregion bị diệt, cánh cỗng vào Moria từ đó bị đóng sầm lại bởi những câu thần chú quyền năng, cung điện Khazad-dûm rất sâu và vững mạnh, ở nới đó nhiều người lùn oai hùng cư ngụ nên tạm thời Sauron không đủ sức mạnh để tiêu diệt nó. Vì thế sự giàu có của Moria tồn tại rất lâu, tuy nhiên số lượng người lùn nơi đó ngày một vơi đi và họ ngày càng xa cách với thế giới bên ngoài.

    tumblr_m9l8ln2WoI1rbaxjeo1_1280.jpg

    Chuyện kể rằng vào giữa thời kỳ của kỷ thứ ba, Durin một lần nữa là vua, và đã sáu lần cái tên đó được xướng tụng. Sức mạnh của Sauron một lần nữa lớn mạnh, bóng tối bao trùm các khu rừng và giờ đây nó đang lan dần đến Moria. Khi tà ma đã bị khuấy động và chuẩn bị thay đổi cục diện thế giới, những người lùn ẩn thân rất sâu, tuy nhiên họ vẫn không ngừng truy tìm tận nơi thâm sâu của Baraz-inbar vật liệu quý mithril, một kim loại mà giá trị của nó quý giá hơn tất cả nhưng gì mà họ đang sở hửu. Trong nơi sâu thăm thẵm kia, một loài vật kinh tởm đang ngủ sâu sau trận chiến War of Warths khi xưa khi Valar và đồng minh đã tiêu diệt Angband, nó trốn thoát từ sự sụp đổ của toà tháp Thangorodrim và ẩn mình sâu trong lồng đất, cơ thể nó làm từ lửa và với ngọn roi lửa, Balrog thuộc hạ của Morgoth đã thức giấc. Nó giết chết Durin, phá huỷ Moria, Náin I con trai của Durin cùng mọi người phải bỏ chạy và thế là kết túc những ngày huy hoàng của Moria.

    Morgoth's_Balrog.jpg

    Đa số người trong số họ trốn thoát và đi về phương bắc, Thrain I con trai của Nain đã đến sống nơi vùng đất Erebor thuộc ngọn núi Lonely Mountain, nằm gần biên giới phía đông của khu rừng Mirkwood, ở đó họ làm lại từ đầu, họ miệt mài xây dựng và lập nên vương quốc Erebor hay còn gọi là vương quốc Dưới Chân Núi. Ở Erebor, Thrain tìm được rất nhiều vàng và cũng nơi đó ông đã tìm thấy một báu vật vô giá, viên đá Arkenstone, Trái Tim của ngọn núi. Nhưng Thorin I con trai Thrain lại mong muốn khám phá xa hơn trên những ngọn núi Grey Mountains nằm về xa ở hướng bắc, nơi chưa được khám phá và nhiều kho báu đang chờ đợi họ. Nhưng nơi đó là nơi cư ngụ của những con rồng tàn ác, giờ đây chúng sinh sôi nảy nở, và từ đó bắt đầu cuộc chiến giữa người lùn và rồng. Cuộc chiến diễn ra qua bao thời kỳ cuối cùng vị vua của người lùn bấy giờ là Dáin I cùng với con trai thứ hai là Frór đã phải bỏ mình.

    lotr_dragon.jpg

    Không lâu sau đó con cháu Durin phải rời bỏ vùng Grey Mountains, Grór con trai Dáin cùng với nhiều người còn lại đến sống nơi Iron Hills (Đồi Sắt) và lập ra vương quốc nơi ấy.
    Thrór là người thừa kế của Dáin cùng với người chú tên Borub và những người còn lại quay về Erebor. Thrór mang về cung điện nguy nga Thráin viên đá quý Arkenstone, từ đó họ xây dựng lại thế lực và trở nên giàu có, họ kết bạn với những người sống quanh đó. Họ không chỉ làm nên những báu vật vô giá mà còn những vũ khí, áo giáp tinh vi, lưu thông hàng hoá giữa ngươi lùn Erebor và người lùn Iron Hills ngày càng mạnh mẽ. Những người phương bắc ngụ giữa hai con sông Celduin và Carne dưới sự trợ giúp của người lùn đã đánh đuổi kẻ thù, người lùn sống trong hoà bình và sức mạnh của họ ngày càng lớn mạnh.

    Tin đồn về sự giàu có của người lùn Erebor cuối cùng cũng đến tai lũ rồng tham lam, và Smaug con rồng vàng khổng lồ, một trong những con rồng khổng lồ còn sót lại, nó tấn công người lùn Erebor bất ngờ mà không một lời cảnh báo. Không lâu sau, các vương quốc bị tiêu diệt trong lửa đỏ, và cả thành Dale nằm gần nơi đó cũng cùng chung số phận, tất cả giờ đây hoang tàn. Smaug bay vào cung điện nguy nga, nơi đó nó nằm dài trên chiếc giường vàng và xung quanh là vô vàn châu báu.

    map-web.jpg

    Thrór cùng với con trai là Thráin II và nhiều người đã chốn thoát qua cánh cửa bí mật. Họ đi về phương nam và trở thành những kẻ lang thang không nhà.
    Một năm sau, Thrór giờ đây đã già nua, nghèo đói, trong cơn tiệt vọng ông đã trao lại cho con trai một báu vật cuối cùng mà bấy lâu ông gìn giữ, chiếc nhẫn cuối cùng trong bảy chiếc nhẫn của người lùn khi xưa. Đoạn ông cùng một người trung thành tên Nár chia tay mọi người. Với chiếc nhẫn, trước khi ra đi Thrór đã bảo với con trai ông rằng:
    “báu vật sẽ giúp con tìm lại cơ may mới, sự giàu sang mà con chưa tìm được, chiếc nhẫn sẽ giúp con tìm vàng để đúc kết vàng.”
    “Cha có chắc rằng là sẽ không quay về Erebor? Thráin bảo.
    “sẽ không còn nữa ở độ tuổi của ra” Thrór đáp.” Mối thù của dòng tộc ta với con rồng Smaug giờ đây ta để lại cho con và con cháu con gánh vác. Ta đã quá mệt mõi với sự nghèo đói, ta sẽ đi và truy tìm những gì có thể”. Nhưng ông không nói rỏ là sẽ đi đâu.
    Ông trông như điên dại, điên dại có lẽ vì tuổi già trong nghèo túng, vì sự suy tàn của Moria, thánh địa của tổ tiên; hoặc có thể là do chiếc nhẫn, và có thể rằng nó trở nên ma quái vì chủ nhân của nó đã trở mình thức giấc, nó khiến ông nổi lên lòng tham và luyến tiếc một thời vàng son và tự mình tìm đến con đường diệt vong. Ông cùng Nár đi theo hướng bắc, vượt qua ngọn đèo Redhorn và dấn thân vào Azanulbizar.

    Khi Thrór đến được Moria, cánh cổng giờ đã mở tung nhưng Nár van xin ông đừng vào vì không biết những gì đang chờ đợi phía trước. Bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của Nár, ông hiên ngang tiến vào như một vị thiên tử của Moria đã quay trở lại.
    Nár ẩn mình gần nơi ấy nhiều ngày, rồi một hôm ông nghe tiếng thét vang trời và âm thanh từ những tiếng còi, một xác người bị treo lũng lẵng trước bậc thang. Lo sợ đó là Thrór, Nár từng bước tiến lại gần, nhưng thình lình một giọng nói vang lên:
    “hãy nhanh nào, tên trộm! bọn ta đã thấy ngươi. Nhưng hôm nay ngươi không cần phải lo sợ. ta cần ngươi để đưa tin.”
    Đoạn Nár bước vào, và tìm thấy đó đích thực là xác chết của Thrór, nhưng chiếc đầu đã bị chém đứt và nằm lăn lốc dưới đất. ông quỳ bên xác Thrór và nghe bọn Orcs cười ngạo nghễ trong bóng tối, giọng nói lại vang lên
    “Nếu kẻ ăn mài không van xin ngoài cửa mà lén lút vào đây trộm cắp, đấy là những gì mà hắn phải nhận lấy. Nếu bất cứ một tên nào trong bọn ngươi dám bén mạng đến đây một lần nữa, chúng còn chết thảm hơn thế này. Hãy đi và nói lại những gì ta đã nói! Nhưng nếu gia đình hắn muốn biết ai đã ra tay, cái tên ta đã viết rỏ trên mặt hắn. Ta đã viết nó! Ta đã giết hắn! Ta là chủ nhân nơi đây!’
    Nár quay đầu nhìn vào thủ cấp và thấy trên đó khắc dòng chử runes của người lùn, trên đó viết một cái tên, cái tên AZOG, môt cái tên mà mãi mãi sau này người lùn ghi mối thâm thù vào tận đáy tim. Nár nhặt thủ cấp lên, nhưng giọng nói lại vang lên:
    “Bỏ nó xuống!! đây là lộ phí của ngươi’. một túi bạc, bên trong là vài đồng tiền. Nár chạy xuống ngọn đồi Silverlode, nhưng khi ông nhìn lại thì thấy bọn Orcs phanh thây Thrór và vứt xác cho lũ quạ đói.

    Nár đem câu truyện về kể lại cho Thráin, khi nhận được hung tin ông vuốt râu và ngồi lâu im lặng. Đã bảy ngày trôi qua ông không nói một lời, cuối cùng ông đứng lên và bảo:” Đã quá sức chịu đựng!" và đó là bắt đầu cuộc chiến giữa người lùn và Orcs, cuộc chiến rất dài và thảm khóc, cuộc chiến kinh hoàng nhất diễn ra trong những nơi thâm sâu dưới bề mặt trái đất.
    Thráin gởi tin đến tất cả người lùn từ bắc, đông, tây, nhưng cần đến 3 năm để người lùn có thể tập trung và củng cố lực lượng, họ nghe theo lời kêu gọi của Thráin với ngọn lửa thù đốt cháy trong tim.
    Khi tất cả đã sẳn sàng, họ tấn công từng căn cứ của bọn Orcs mà họ tìm gặp từ Gundabad đến Gladden. Cả hai phe chiến đấu kịch liệt nhưng chiến thắng cuối cùng về tay người lùn bởi sức mạnh phi thường và vũ khí bất khả chiến bại của họ. Họ săn lùng hành tung của Azog trong từng hang động, trên từng vách đá của ngọn núi.
    Khi họ tấn công vào Moria, bọn Orcs đã bỏ chạy trước mắt họ, đoàn binh Dwarf cuối cùng đã trở lại Azanulbizar. Ở đó có một thung lũng bao la nằm giữa hai ngọn núi và xung quanh là chiếc hồ khổng lồ Kheled-zâram. Khi người lùn thấy được cánh cổng đi vào đường hầm nằm hai bên ngọn đồi, họ đang định tiến quân lên thung lũng, nhưng lực lượng hùng mạnh của kẻ thù đang chờ đợi họ trên ngọn đồi, một lực lượng cuối cùng mà Azog giữ lại.

    Có lẽ may mắn đã không đến với người lùn, bởi đó là một ngày tối trời của mùa đông, không thấy xuất hiện bóng dáng của mặt trời, bọn Orcs đã không manh động vì lực lượng của chúng thua xa kẻ thù, tuy nhiên chúng đang có được lợ thế vì đang ở trên đồi cao. Và thế là bắt đầu trận chiến Azanulbizar hay còn gọi là Nanduhirrion theo ngôn ngữ Elf. Đợt tấn công đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Thráin đã bị bại, nhiều người đã hy sinh và họ bị đánh dồn vào khu rừng không xa Kheled-zâram. Cũng tại nơi đó Frerin con trai của Thráin đã hy sinh, và nhiều người trong binh đoàn của Thráin và Thorin đều bị trọng thương. Ở nơi khác trận chiến tiếp tục diễn ra khiến nhiều người chết, cho đến khi có sự xuất hiện của hùng binh người lùn ở Iron Hills và trong số họ là vị anh hùng Náin. Họ đến muộn nhưng với sức khoẻ phi thường đã đánh lui bọn Orcs ra khỏi Moria. Họ thét rào tên “Azog!Azog!” và săn lùng hắn.

    Náin đứng trước cánh cỗng và rào thét "Azog! Kẻ hèn nhát kia, sao không chịu ra!”
    Azog nghe những lời lên, hắn xuất hiện. Azog là một tên Orc to lớn, với cái đầu to đang mang mũ sắt rất khó phá vỡ. Cùng với hắn là vô số tên thuộc hạ như thế. Chúng lại gần Náin và bảo:
    “lại một kẻ ăn mài trước cửa nhà ta? Với những lời trêu trộc, hắn tấn công Náin. Nhưng Náin đang trong cơn lửa giận và kiệt lực vì trận chiến, trong khi Azog vẫn còn dồi dào sức lực. Náin đánh ra những đoàn tấn công với sức lực còn lại, nhưng Azog đã né tránh được và đá vào chân Náin làm ông chao đão về phía trước, Azog vung gươm chém lấy thủ cấp Náin. Azog cười ngạo nghễ hắn cầm chiếc đầu như một món quà chiến thắng với những tiếng cười ác độc.

    Azog.jpg

    Nhưng tiếng cười đó vụt tắt bởi hắn đã nhận ra rằng tất cả bọn thuộc hạ đang tháo chạy trong sợ hãi, tuy nhiên rất ít tên trốn thoát dưới sự tấn công như vũ bảo của người lùn. Azog thấy thuộc hạ xung quanh mình bị giết hoặc bỏ chạy thoát thấn, hắn quay trở lại và trốn vào phía sau cánh cổng.
    Đuổi theo sau hắn là một người lùn với chiếc rìu đỏ. Đó chính là anh hùng Dáin Bàn Chân Sắt, con trai của Náin. ông đã đuổi kịp Azog và cũng nơi đó lấy thủ cấp hắn trả thù cho cha.

    Cuối cùng người lùn đã chiến thắng nhưng họ không làm bất kỳ buổi tiệc hay hát một bài ca nào bởi họ phải hy sinh quá sức tưởng tượng để đổi lấy vinh quang.
    Thráin sau trận chiến giờ một con mắt đã mù loà và chân đầy thương tật, ông nói” Tốt! chúng ta đã chiến thắng. Khazad-dûm giờ là của chúng ta!”.
    Nhưng đám đông trả lời rằng:” Ngài là hậu duệ của Durin, nhưng cho dù với con mắt còn lại, ngài cũng nhìn rỏ rằng chúng ta chiến đấu để trả thù, và đã đạt được mục đích, nhưng cái giá phải trả thật quá đắng cay. Nếu đây là chiến thắng thì bàn tay chúng ta còn quá bé nhỏ để có thể giữ nó lâu hơn.”
    Và những người không thuộc dòng dõi Durin bảo rằng:
    “Khazad-dûm không phải là nhà của tổ tiên chúng tôi, nó là gì đối với chúng tôi? một báu vật không còn hy vọng? nhưng ngay bây giờ chúng tôi phải ra đi mà không cần phần thưởng, trở về quê hương chúng tôi càng sớm chúng tôi càng cảm thấy thoải mái.”

    Thráin quay sang Dáin và bảo “ta chắc rằng dòng máu ta sẽ không bỏ rơi ta chứ?
    ‘Không,” Dáin trả lời.
    “người là cha của mọi người, chúng tôi tôn quý người, và mãi mãi sau này cũng thế, nhưng chúng ta không đi vào Khazad-dûm. Chỉ cần ta nhìn qua những chiếc bóng phía xa cánh cửa, không biết ma quỷ gì đang chờ đợi chúng ta phía trước. Thế giới sẽ đổi thay và khi nào chúng ta mạnh mẽ hơn thì đó là thời điểm chúng ta hiên ngang bước vào Moria.”

    Dáin Bàn Chân Sắt dẫn đoàn người của cha ông trở về Iron Hills, Thráin cùng con trai Thorin và đoàn người còn lại quay về Dunland và lang thang trên vùng đất Eriador, cho đến khi cuối cùng họ định cư trên vùng đất phía đông của Ered Luin. Những ngày này sắt là vật liệu họ rèn luyện nhiều nhất, nhưng từ từ dân số họ tăng dần, nhưng Thorin nhớ lại những gì Thrór đã từng nói "chiếc nhẫn cần vàng để rèn luyện ra vàng."

    Người lùn giờ tin rằng Sauron bằng tà thuật đã khám phá ra kẻ nào đang giữ chiếc nhẫn. Sức mạnh chiếc nhẫn mang đến cho họ chỉ là ngọn lửa tham lam để truy tìm báu vật, và họ sẽ nỗi cơn thịnh nộ và trả thù cay cú kẻ nào đã chiếm đoạt kho báu của họ. Dù họ có thể bị tổn thương hoặc dĩ bị giết chết, nhưng ý chí của họ không bị lung lai hay bị điều khiển bởi kẻ khác. Cũng cùng ngyên nhân ấy, tuổi thọ của họ không bị ảnh hưởng bởi chiếc nhẫn. Sauron biết mình đã thất bại vì không thể điều khiển người lùn, hắn quyết tiêu diệt họ.

    Có lẽ một phần vì căm phẫn, một phần vì chiếc nhẫn, Thráin vài năm sau đó trở nên không yên, ông bổng ham muốn vàng bạc hơn bao giờ hết, khi ông không thể chịu đựng được nữa, ông hướng ý nghĩ về Erebor và muốn quay về đó. Ông không nói một lời đến Thorin về những gì ông đang nghĩ, nhưng với Balin và Dwalin và vài người khác ông nói lời tạm biệt và lên đường.
    Ít ai biết chuyện gì sau đó xãy đến với ông. Nhiều người cho rằng sau khi ông cùng một đoàn tuỳ tùng lên đường, ông bị săn lùng bởi thuộc hạ của Sauron. Bọn sói rượt đuổi ông, Orc truy sát ông, loài ác điểu dò thám tin ông. Ông đi về phương bắc và nơi đó ma quỷ đang chờ đợi ông. Vào một buổi tối, ông cùng đoàn tuỳ tùng lạc vào vùng đất xa Anduin, trời bổng nổi lên trận mưa đen và họ phải trú thân bên bìa rừng Mirkwood. Nhưng khi đến sáng, đoàn tuỳ tùng không tìm thấy ông, họ tìm ông khắp nơi, cuối cùng họ biết ông đã bị bắt sống và giãi đến Dol Guldur. Ở đó ông bị tra tấn, chiếc nhẫn bị cưỡng đoạt và cuối cùng ông đã chết.

    Thorin Oakenshield trở thành người nối ngôi của dòng dõi Durin, nhưng một ngai vàng không có hy vọng. Ông lao động hăng sai, tìm nhiều báu vật có thể. Số người theo ông sau đó tăng lên bởi những người Durin lang thang sau khi nghe được tin người kế thừa ngai vàng đang sống ở phía tây. Giờ đây họ có những hang động lộng lẫy trong hang núi, có nhiều kho báu, và họ bắt đầu hát vang bài hát Lonely Mountain.

    Những năm sau đó, trái tim Thorin đốt cháy một lần nữa bởi ngọn lửa căm thù, ông muốn báu thù con rồng Smaug và chiếm lại kho báu của tổ tiên. Ông nghĩ đến vũ khí, quân lực và tìm kiếm đồng minh.
    Và cuối cùng cơ hội đã đến khi ông găp được Gandalf, sự gặp gỡ của họ đã làm thay đổi toàn diện cục bộ của dòng dõi Durin. Đó là vào lúc Thorin trở về trong cuộc du hành, ông nghĩ chân tại quán trọ vùng Bree, và Gandalf cũng đang ở đấy. Gandalf đang trên đường đến vùng Shire, nơi ông chưa đặt chân đến gần hơn hai mươi năm.
    Gandalf đã biết được Sauron đang trở lại, nếu thế lực hắn đủ mạnh hắn sẽ tấn công Rivendell. Ở phía bắc, qua những ngọn núi giờ đây chỉ có người lùn vùng Iron Hills, và xa hơn nữa là lãnh địa của con rồng Smaug. Đối với con rồng, Sauron có thể sử dụng nó với kết quả mỹ mãn.
    Thorin đứng trước mặt Gandalf và bảo ”ngài Gandalf, Ta đã từng nghe danh tiếng của ngài, giờ đây ta rất hân hạnh được nói chuyện cùng ngài. Ta đã muốn tìm ngài rất lâu rồi.”
    Gandalf nhìn ông tò mò.” Thật là kỳ lạ Thorin Oakenshiled”. “bởi ta cũng đang nghĩ đến ngươi, ta đang trên đường đến vùng Shire, và cũng đang nghĩ sẽ tìm đến hang đá nơi ngươi ở.”
    Gandalf lên một kế hoạch vô cùng kỳ lạ để giúp Thorin và đoàn đồng hành đến vùng Shire và lên đường đến Lonely Mountain để đòi lại kho báu của tổ tiên.
    Con rồng Smaug cuối cùng rồi cũng bị giết bởi vị anh hùng Bard vùng Esgaroth, nhưng vẫn còn trận chiến trên vùng Dale. Bọn Orcs tấn công Erebor ngay khi chúng nhận được tin sự trở về của vị vua người lùn. Dưới sự lảnh đạo của Bolf con trai của Azog kẻ mà Dáin giết khi còn trẻ. Trong trận chiến đó, Thorin Oakenshield bị thương trầm trọng, ông chết và ngôi mộ được đặt dưới chân núi, và viên đá Arkenstone được đặt trước ngực ông. Cũng trong trận đó Fili và Kili cũng hy sinh, họ là con trai của chị gái Thorin.
    Nhưng Dáin Bàn Chân Sắt từ Iron Hills đã đến và trợ giúp, và Dáin giờ đây là người kế thừa của dòng dõi Durin, ông trở thành vua của vương quốc Dưới Chân Núi. Điều đó Gandalf rất hài lòng vì ông thấy được trong Dáin là một vì vua tốt và người lùn sẽ trở nên cường thịnh như những ngày xa xưa.
    Cuối mùa hè năm ấy (2941), Gandalf cùng tổ chức White Council tấn công Dol Guldur, Sauron đã bị đánh bại, hắn rút quân về căn cứ an toàn ở Mordor.

    Và sau Trận Chiến Của Chiếc Nhẫn (War of the Ring, LOTR), Dáin cũng đã hy sinh trong trận chiến.

    Gimli con trai Gloin rất nỗi tiếng bởi ông là một trong chín thành viên trong hội bảo vệ nhẫn, ông được cho là Elf-friend, bạn của người Elf bởi tình bạn đặc biệt giữa ông và Legolas con trai vua Thranduil, và cũng bởi vì sự ái mộ của ông đối với công nương Galadriel.
    Sau khi Sauron bị hạ, Gimli về phương nam cùng với nhiều người lùn Erebor lập nên vương quốc mới ở vùng Aglarond, ông trở thành vua của những Hang Động Huy Hoàng (Glittering Caves). Ông cùng những người lùn đã giúp đỡ Gondor và Rohan rất nhiều. Họ đã giúp xây lại cánh cổng Minas Tirith bằng kim loại mithril và thép. Legolas cũng mang những người Elf ra khỏi khu rừng xanh Greenwood và đến sống tại Ithilen và từ đó nó trở thành vương quốc xinh đẹp trên các lãnh thổ phia tây.

    Có người bảo rằng Legolas đã cùng Gimli du hành qua vùng biển tây bởi tình bạn thân thiết của họ, một tình bạn quý nhất giữa Elf và người lùn. Nếu đó là sự thật thì rất là kỳ lạ vì người lùn chưa từng rời bỏ Trung Địa bởi bất kỳ lý do gì, hơn nữa các vị thần Valar chưa chắc đã cho phép điều đó xãy ra. Nhưng lại nói rằng Gimli có thể đến đó vì mong muốn một lần nữa nhìn thấy vẽ đẹp kiêu xa của công nương Galadriel.

    Bản ebook dạng PRC, Mobi cho các bạn muốn đọc trên di động, Ipad...
    http://www.fshare.vn/file/26N9M5MB8V/
    Password: hbonline

    nguồn
    http://forum.gamevn.com/showthread.p...5#post22444695

  11. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800][justify]
    Thành Long sẽ tham gia The Expendables 3

    headline25337.jpg

    The Expendables 2 đã thu về cho Liongates số tiền 300 triệu đô và đây cũng đã quá đủ để hãng này quyết định làm tiếp phần 3. Các ngôi sao gạo cội khác như Nicolas Cage, Harrison Ford và Clint Eastwood cũng đã được mời để vào vai trong phần 3 này, nhưng tất cả dường như chỉ là tin đồn.

    Giờ lại có 1 tin mới là ngôi sao võ thuật Thành Long đã nhận được lời mời từ chính Sylvester Stallone để góp mặt vào biệt đội già gân phần mới. Thành Long giải thích rằng ông nhận được lời mời để đóng phần 2, nhưng do quá bận làm bộ phim 12 con giáp nên ông đã từ chối. Sylvester đã mời ông đóng trong phần 3 và Thành Long đồng ý với điều kiện rằng vai của ông phải có đất diễn chứ không phải vai khách mời.

    Thành Long sẽ bắt tay vào viết kịch bản cho phim Skip Tracer và sẽ đóng cùng với Chris Tucker. Bản thân ông cho rằng thay vì làm phim mới, ông thấy sẽ tốt hơn nếu làm tiếp Rush Hour 4 với ông và Chris cùng quay trở lại.

    Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các sao đánh tiếng để vào đóng Expendables, những trường hợp như Hulk Hogan, Chung Tử Đơn, Wesley Spine, tất cả đều có tin đồn đã lâu
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  12. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800][justify]
    James Franco sẽ không trở lại Planet of the Apes


    [szIMG=800|]http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527933_332211850160408_1000939301_n.jpg[/szIMG]

    Hãng 20th Century Fox sẽ khởi quay phim Dawn of the Planet of the Apes vào tháng 3 năm sau và Matt Reeves sẽ thay thế Ruper Wyatt trong vai trò đạo diễn, còn Andy Serkis sẽ lại tiếp tục hóa thân vào vai khỉ Caesar. Nhưng theo James Franco thì anh có thể sẽ không đóng tiếp trong phim này.

    Franco giải thích: " Lẽ ra là tôi sẽ có 1 vai nhỏ trong phần 2. Có 1 đoạn trong phim khi Rupert Wyatt còn đảm nhận vai trò đạo diễn. Rất nhiều nhân vật con người xuất hiện trong phần 1 đều đã chết trong phần 2 và Rupert tính làm đạo diễn này. Nhưng có 1 cảnh giữa vai diễn của tôi và khỉ Caesar, có lẽ đó không phải là 1 cảnh diễn mà là 1 đoạn băng còn sót lại, nhưng rồi nhiều chuyện đã xảy ra cho đoàn làm phim như việc Tom Rothman từ chức và Rupert xin rời khỏi dự án nên tôi cũng không biết nữa. Tôi đoán là tôi sẽ không có mặt trong phần này. Chẳng ai nói gì với tôi từ khi Rupert xin rút lui."

    Đạo diễn Rupert xin rút lui là do hãng Fox đòi hỏi phim phải thực hiện gấp rút và ông cho là như thế sẽ không đảm bảo có được 1 bộ phim hay và chất lượng và xảy ra bất đồng với hãng.[/justify][/box][/margin][/margin]

  13. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800][justify]
    The Hobbit phá kỷ lục doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu

    [szIMG=800|]http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/196094_386434434780673_2033446799_n.jpg[/szIMG]


    "The Hobbit: An Unexpected Journey" phá kỷ lục doanh thu 3 ngày đầu công chiếu cao nhất tháng 12 với $85 triệu, vượt qua phim giữ kỷ lục này trước đó là "I Am Legend" ($77 triệu).

    "Unexpected Journey" là phần đầu tiên trong trilogy mới về thế giới Middle Earth, kiếm được $138 triệu ở các thị trường nước ngoài, nâng tổng doanh thu tuần đầu lên đến $223 triệu, cao hơn "The Lord of the Rings: The Return of the King" ($125.9 triệu). Return of the King cuối cùng đã thu được $1.12 tỷ, có lẽ An Unexpected Journey cũng không quá khó khăn để vượt mốc $1 tỷ. Đáng tiếc là "An Unexpected Journey" chỉ được 65% fresh rating trên RottenTomatoes, kém xa các phim The Lord of the Rings.

    Tuần này ngoài Hobbit không có phim nào lớn mới ra mắt, đứng tiếp theo trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ là Rise of the Guardians, Lincoln, Skyfall, Life of Pi[/justify][/box][/margin][/margin]

  14. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800]
    [justify]
    Top 10 phim hay nhất 2012 do Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ bình chọn

    580930_459521494072410_1452805111_n.jpg

    Như thường lệ, Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ (AFI) đã chính thức công bố danh sách top 10 phim điện ảnh và top 10 phim truyền hình hay nhất năm 2012 do chính họ bầu chọn.
    Trong mảng điện ảnh thì "The Dark Knight Rises," "Django Unchained" và "Argo" đã có tên trong danh sách. Còn về mảng truyền hình thì những cái tên đã được dự đoán từ trước đều có mặt trong danh sách, gồm có "Breaking Bad," "Game of Thrones" và "The Walking Dead.

    Top 10 phim điện ảnh:
    * Argo
    * Beasts of the Southern Wild
    * The Dark Knight Rises
    * Django Unchained
    * Les Miserables
    * Life of Pi
    * Lincoln
    * Moonrise Kingdom
    * Silver Linings Playbook
    * Zero Dark Thirty

    Top 10 phim truyền hình:
    * American Horror Story
    * Breaking Bad
    * Game Change
    * Game of Thrones
    * Girls
    * Homeland
    * Louie
    * Mad Men
    * Modern Family
    * The Walking Dead

    Xếp theo ABC chứ không phải thứ hạng gì đâu nhé
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  15. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800]
    [justify]
    Peter Jackson sẽ khởi quay Tintin 2 trong năm 2013

    [szIMG=800|]http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/386994_298408736850354_756980276_n.jpg[/szIMG]


    Khi dự án phim Tintin lần đầu được giới thiệu trước công chúng, kế hoạch của hãng phim là sẽ mời Steven Spielberg làm đạo diễn chính cho phần 1 và Peter Jackson sẽ đảm nhiệm vai trò đó trong phần 2, còn phần 3 sẽ là 1 trong 2 người hoặc là 1 đạo diễn khác.

    Năm 2011, phần đầu tiên của Tintin ra mắt với Spielberg làm đạo diễn lại bị lỗ khi doanh thu quốc nội chỉ được 77 triệu đô so với kinh phí 130 triệu đô. Thậm chí phim còn không nhận được đề cử phim hoạt hình xuất sắc tại lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên nhờ vớt vát lại được tại các phòng vé quốc tế, phim đã đạt ngưỡng 374 triệu đô.

    Và dường như thế là đã đủ cho hãng phim phát triển tiếp phần 2, vi Jackson vừa công bố rằng ông hy vọng phần tiếp theo của Tintin sẽ khởi quay vào năm sau. Anthony Horowitz được thuê để viết kịch bản mới, và kịch bản này có thể sẽ dựa vào cốt truyện của 2 Tập truyện tranh Seven Crystal Balls và Prisoners of the Sun.
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  16. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800]
    [justify]
    Mark Wahlberg nói về Transformers 4 và Ted 2

    [szIMG=500|]http://www.worstpreviews.com/images/headlines/headline25318.jpg[/szIMG]

    Trong lúc quảng bá cho bộ phim mới Broken City, Mark Wahlberg đã có phát biểu về việc thực hiện bom tấn Transformers 4 cùng Michael Bay và việc anh trở lại trong phần 2 của Ted. Theo Mark thì trong khoản thời gian quay bộ phim Pain and Gain, Bay đã ngỏ lời mời anh vào bộ phim Transformers 4 và anh cho rằng đây sẽ là 1 vai diễn đầy thử thách nhất mà anh từ nhận và đây cũng sẽ là cơ hội cho anh thực hiện 1 điều gì đó cực kỳ khác biệt. Transformers 4 sẽ khác hoàn toàn so với 3 phim trước.

    Còn về phần Ted, Mark cho rằng sau khi quay xong Transfomers, anh tin rằng mình tiếp tục tham gia lịch quay của Ted 2. Hiện tại hãng phim đang phát triển phần kịch bản và phần thỏa thuận giữa diễn viên và nhà sản xuất đã hoàn tất. Điều tuyệt nhất theo Mark chính là ý tưởng của Seth MacFalane cho phần 2 này sẽ khá là bệnh và bựa.
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  17. Hôm nay 14/12 là Life Of Pi chiếu ở các rạp rồi, chắc chắn mình sẽ đi xem . Còn đây là cảm nhận sau khi xem phim Life Of PI 3D của một số đạo

    diễn, diễn viên, ca sĩ Việt Nam. Post lên cho anh em nào có cùng cảm giác chờ đến ngày mai.

    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


    Đạo diễn Phan Đăng Di ( Bi Đừng Sợ ) : Câu chuyện của phim đi vào lòng người .

    45337_10151376758955625_1269996689_n.jpg

    Nữ diễn viên Hồng Ánh : Bộ phim có phần hình ảnh tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của con người

    9200_10151376756550625_1997709614_n.jpg

    Ca sĩ Thảo Trang : Bộ phim là một kỳ quan.

    558931_10151376755895625_1570941735_n.jp

    Hòang My : Bộ phim là một dấu son, một cột mốc sáng chói trong cả cuộc đời làm phim của đạo diễn Lý An.

    309202_10151376757620625_2047960552_n.jp

    Hứa Vĩ Văn : Kỹ xảo 3D không có phim nào tốt hơn nữa

    486997_10151376758255625_519186483_n.jpg

    Midu ( Mùa Hè Lạnh ) : Rất thán phục những người diễn viên cũng như đạo diễn của phim này.

    577881_10151376758605625_385291574_n.jpg

    Đạo diễn Ngô Quang Hải ( Chuyện của Pao, Mùa Hè Lạnh ) : Đây không phải là một bộ phim, mà nó là một kiệt tác điện ảnh.

    382001_10151351696710625_804809241_n.jpg

  18. 382001_10151351696710625_804809241_n.jpg

    Đạo diễn:
    Ang Lee

    Kịch bản:
    David Magee
    Yann Martel

    Diễn viên:
    Suraj Sharma
    Irrfan Khan
    Adil Hussain

    Life Of Pi là tác phẩm chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết đoạt giải nổi tiếng Life Of Pi của Yann Martel.
    Phim kể về hành trình lênh đênh trên biển của cậu thiếu niên sau khi con tàu du lịch bị đắm đã cướp đi sinh mạng toàn bộ ngừoi thân trong gia đình.

    Lần đầu tiên trailer của Megastar có PĐVN trở thành trailer chính thức trên kênh ENTV

    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

    Đây là tác phẩm điện ảnh 3D được trong đợi của đạo diễn Lý An và được xem là một bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi lớn sau 7 năm từ khi vị đạo diễn này đoạt giải Oscar cho đạo diễn phim Brokeback Mountain.

  19. [margin=1000][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=900]
    [justify]
    6388_413318448738841_1409991358_n.jpg


    Bộ phim sci-fi/action/fantasy mới của đạo diễn Guillermo Del Toro (Hellboy, Pan's Labyrinth) vừa tung ra trailer đầu tiên vô cùng ấn tượng. Với bối cảnh tuơng lai, khi những loài quái vật khổng lồ đến từ chiều không gian khác quá cánh cổng ở dưới đáy Thái Bình Duơng tấn công và phá hủy trái đất, con người phải tạo ra những con robot khổng lồ để chống lại chúng. Mỗi robot cần 2 phi công đồng bộ trí não để điều khiển được

    [clear][/clear][/justify][/box][clear][/clear]


    cái này làm mình nhớ đến Evangelion :x[/margin][/margin]

  20. [margin=1280][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800]
    [justify]
    Trailer mới của Superman: Man of Steel (2013)

    198083_381052155318901_583629400_n.jpg

    [clear][/clear]
    Trailer chính thức của Man of Steel, với sự tham gia của Henry Cavill, Amy Adams, Laurence Fishburne, Diane Lane và Kevin Costner.

    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

    Clark Kent, một nhà báo trẻ với ngoại hình bình thường nhưng lại có sức mạnh vượt khỏi những sự tưởng tượng của con người. Anh được đưa tới trái đất từ Kryton, một hành tinh tiên tiến, nhiều năm về trước và đó là lý do anh luôn tự hỏi mình : " Tại sao mình lại tới đây?" Trưởng thành và được nuôi dạy bởi cha mẹ nuôi của mình là Martha và Jonathan Kent, Clark sớm nhận ra rằng có được siêu năng lực cũng đồng nghĩa với việc phải đưa ra những quyết định khó khăn.

    44771_384355358321914_1837648219_n.jpg

    380325_384355118321938_286770279_n.jpg

    Nhưng khi trái đất bị tấn công, liệu sức mạnh của Clark sẽ được dùng để bảo vệ hay thống trị? Clark phải trở thành người anh hùng Superman, không chỉ để trở thành niềm hy vọng cuối cùng của thế giới mà còn là để bảo vệ những người anh yêu quý.

    60847_384355134988603_221331540_n.jpg
    68989_384355201655263_1003536437_n.jpg
    487050_384355268321923_1597760951_n.jpg
    148291_384355318321918_464616951_n.jpg
    65164_384355368321913_156041275_n.jpg
    397014_384355374988579_449122751_n.jpg

    Phim do Zack Snyder (300, Watchmen) đạo diễn, do Christopher Nolan (The Dark Knight) sản xuất, sẽ khởi chiếu tháng 6/2013.[/justify][/box][/margin]

    hy vọng đừng tận thế vội, năm sau còn phải xem Iron Man 3, Man of Steel với Thor: The Dark World nữa mà m/
    Phim này Snyder đạo diễn thì đảm bảo khoản action mãn nhãn rồi[/margin]

  21. [margin=900][box=white; border-width: 30px; box-shadow: 1px 1px 15px #726b8e|0|10|10|10]
    [margin=800]
    [justify]
    Anne Hathaway muốn có phim riêng về Catwoman

    [szIMG=800|]http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/576557_303066396450811_1529255041_n.jpg[/szIMG]

    Sau khi The Dark Knight Rises ra rạp, đạo diễn Christopher Nolan nói rằng Anne Hathaway xứng đáng có 1 phim riêng về nhân vật Miêu Nữ do cô đóng. Trong 1 cuộc phỏng vấn sau đó Hathaway nói rằng cô cũng rất mong có cơ hội để thủ vai Miêu Nữ 1 lần nữa.

    198175_380389808718469_1779306092_n.jpg

    Giờ trong buổii phỏng vần về bộ phim Les Miserables sắp ra mắt, cô cũng tiết lộ rằng vai diễn Miêu nữ rất có ý nghĩa với cô: " Không ai nói cho tôi biết có kế hoạch gì về việc làm 1 phần riêng về Cat Woman hay không. Nhưng tôi rất muốn thế. Tôi có mặt tại buổi họp báo đêm công chiếu The Dark Knigth Rises và người chủ trì hỏi tôi cảm giác ra sao khi chào từ biệt vai diễn đó? Và tôi đã khóc vì tôi rất nhớ Selyna."
    [/justify][/box][/margin][/margin]

  22. Nội dung phim :
    Dimitry trong lần sinh nhật thứ 20 của anh ,anh nhận được một món quà đăc biệt là 1 chiếc xe Volga đời cũ từ người cha của anh, và rồi cũng chính nhờ chiếc xe này anh đã trở thành anh hùng khi phát hiện ra rằng chiếc xe này có những khả năng đặc biệt, một chiếc xe ma thuật có thể bay lượn trên bầu trời.

  23. -Nội dung phim :
    Chuyện kể về Conan the Cimmerian và cuộc phiêu lưu của anh qua các lục địa của Hyboria để tìm và trả thù những kẻ đã sát hại cha anh và tàn sát cả ngôi làng của anh.Khi mạo hiểm bước vào thế giới với nhiệm vụ trả thù cho cái chết của cha mình và cả làng, Conan nhận ra anh là niềm hy vọng duy nhất để cứu các quốc gia lớn của Hyboria thoát khỏi sự xâm chiếm của những thế lực siêu nhiên hung ác...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...