Jump to content

Vũ Văn Thuần

Thành viên
  • Số bài viết

    18
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

2 Neutral

Về Vũ Văn Thuần

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:

Profile Information

  • Giới tính
    Nam
  1. Cuộc đời có cần? Một khoảng lặng dấu chấm than! Xuống dòng Lùi vào một chút Để suy ngẫm về thời gian và những gì được, mất Dấu chấm câu Bắt đầu hay kết thúc?
  2. Tam Đảo Tam Đảo thân thương một tiếng yêu Anh đến với em một buổi chiều Sương giăng lá phất phơ tà áo Gió thổi rừng cây mát mặt người Ba ngọn núi chụm đầu sừng sững Dốc quanh co uốn khúc nhạc rừng Bỏ mặc hết xô bồ cuộc sống Để bên em ta trọn nghĩa, vẹn tình
  3. Yêu em Anh muốn là ánh nắng ban mai Đến bên em mỗi sớm mai thức dậy Để luôn là người đầu tiên cảm nhận Nụ cười em sau đêm dài ngon giấc Hay ấm lòng khi em thấy chợt lạnh Cơn gió mùa vừa trở lại vào đêm Anh muốn là ánh nắng buổi hoàng hôn Khép lại ngày dài với nụ hôn ấm áp Thay phấn hồng làm má em ửng đỏ Và dang đôi tay vực dáng em nghiêng Ngày lại ngày cứ trôi qua như vậy Em hãy hiểu rằng anh luôn dõi theo em!
  4. Ký ức mùa hạ Hết rồi những ngày xuân ấm áp Đón hạ về trong tiếng ve râm ran Bầu trời xanh trong với ánh nắng vàng Bất chợt đổ những cơn mưa rào nhẹ Tuổi học trò và những trang giấy trắng Buổi trưa hè ai mang nắng ra hong Vắt vẻo trên những tán bàng Rủ nhau góp nhặt những quả vàng lấp lánh Tuổi học trò trong những trang nhật ký Bằng lăng tím, phượng vĩ hồng Chùm hoa giấy ép trong bức thơ tình Gấp phẳng phiu mà chưa một lần dám tặng Mãi là bí mật của lần đầu tim thổn thức Hè lại về oi bức và ngột ngạt Ta muốn trốn hè, trốn ký ức khó phai Trốn những nỗi nhớ mãi đong đầy tâm trí Vẫn tiếng ve réo rắt, râm ran!
  5. Sao ta mãi u sầu? Sóng Xô cát đôi bờ Gió Cuốn trắng bụi đường Mưa Ướt mềm lòng đất Nắng Đổ vàng sân phơi Lòng người Đã vơi nỗi nhớ Nước mắt Đã cạn từ lâu Hỏi sao ta mãi u sầu?!
  6. Đẹp quá! Mùa Xuân ơi! Anh đã nghe Mùa Xuân em gõ cửa Lộc biếc vui đùa phía sau khu vườn nhỏ Anh giật mình nghe tiếng ca thánh thót Của lũ chim chuyền bên ô cửa sổ Anh ghé mắt qua khung cửa nhỏ Ánh mặt trời lấp ló báo bình minh Thấy ấm lòng và trái tim thức tỉnh Xuân về rồi, đứa em gái nhỏ của anh Mang hình hài con gái tuổi đôi mươi Với sức sống tuổi thanh xuân mãnh liệt Khuôn mặt căng tràn nhựa sống của thời gian Đẹp quá! Mùa Xuân ơi! Ngắm nhìn em mà tim anh thổn thức Dang đôi tay xoa suối tóc của em Một hơi dài anh hít thở thật sâu Ngực căng phồng hương thơm em tỏa ngát Đẹp quá! Mùa Xuân ơi!
  7. Người đi tìm hạnh phúc Tôi giật mình khi nhìn trong gương sáng Một mái đầu tóc đã điểm màu mây Và ôi kia, trên quầng trán Cũng đã chai hằn những vết gợn thời gian Cả đôi mắt nữa, cửa sổ tâm hồn Giờ khép nhỏ những vết thâm sương gió Một đời người tôi đã đi non nửa Non nửa đời người vẫn chưa thấy tương lai? Vẫn thức trắng những đêm dài Chỉ để mường tượng những giấc mơ vô nghĩa Lạc vào trời đêm giữa những vì sao Ẩn lấp đâu rồi những vì sao hạnh phúc Gió chắc đã thổi… Cuốn đi rồi cát bụi thời gian Cuốn sạch rồi… Cả những dấu vết Mà tôi đã qua với đôi chân rệu rã Người đi tìm hạnh phúc…
  8. Dõi theo con Đôi vai gầy héo hắt Cha gánh con trong chiều Đôi chân trần chai sạn Mẹ dắt con sớm mai Những tháng ngày thơ dại Thuở niên thiếu, đôi mươi Bôn ba trong cuộc đời Nhưng khi nào cũng vậy Cha mẹ luôn dõi theo
  9. Tiễn bóng người đi Người đi cảnh cũng thẫn thờ Còn người ở lại khép hờ đôi mi Cay cay khóe mắt bờ mi Ướt hai dòng lệ biệt ly nghẹn lời. Người đi ơi hỡi người đi Biết người ở lại chẳng khi nào cười Gương mặt chẳng thấy sắc tươi Bởi thương bởi nhớ tới người ra đi Thôi thì tôi chúc người đi Thuận buồm xuôi gió chẳng chi chuyện sầu Chúc cho chân cứng đá mềm Vạn sự như ý cho êm cõi lòng.
  10. Nhớ em mùa thu tháng tám Cuối hạ rồi anh vẫn đứng đợi em Trước hiên nhà lác đác lá bàng rơi Con đường nhỏ gió heo may thổi nhẹ Trống tâm hồn anh, lặng lẽ đơn côi Mùa thu ơi chỉ ít giây phút nữa Em trở về đánh thức trái tim anh Căn nhà nhỏ những bức tường vôi trắng xoá Lại rộn ràng mở cửa đón chào em Em lại trở về, em vẫn như xưa Người đàn bà đẹp như không hề có tuổi Bước chân dịu dàng, em lướt nhẹ qua Mang theo bao hơi hướng của cuộc đời Em mang theo mùi lúa non ngọt mát Vị đậm đà của trái chín trên cây Cánh sen hồng giăng đầy làng với xóm Ôi phấn khích hương bay hũ men nồng Tiếng chim hót trong vách lá thưa dần Thế chỗ cho tiếng lá rơi xào xạc Heo hút gió lùa vách đá xa xa Của chống núi rừng bao la hùng vĩ Anh muốn ôm em trọn vào lòng Cả cuộc đời anh, sẽ chẳng muốn rời xa Nhưng em vẫn vậy, em sẽ không ở lại Em chỉ về gợi nỗi nhớ trong anh Chia tay em trái tim anh thắt lại Khung cảnh hoang tàn tâm hồn anh trống rỗng Anh phải chờ nhưng anh sẽ vẫn đợi Một năm dài để lại được ôm em!
  11. Sinh viên “Sinh viên” hai tiếng gọi Sao thân thương đến thế Đọng mãi tâm hồn tôi Bồi hồi và xao xuyến Sinh viên ôi kỉ niệm Quá khứ lại ùa về Tràn đầy bao ký ức Ngọt ngào và dịu êm Rời quê, xa bố mẹ Cuộc sống sẽ ra sao Bạn bè tôi nhớ lại Nước mắt cứ tuôn trào Vâng chẳng phải mình tôi Vào môi trường đại học Xung quanh bao bạn trẻ Đùm bọc và yêu thương Giảng đường ngày hai buổi Rồi cũng đến kỳ thi Ai ai cũng hối hả Vất vả và lo âu Kỳ thi chẳng quá lâu Nhưng đủ dài để thấy Kiến thức mình hàm thụ Dễ chẳng phải tầm tay Ngày giảng đường tối lại Về phòng trọ thân thương Vỏn vẹn tám mét vuông Bạn bè đông đủ cả Bữa cơm canh với cà Mỗi thằng dăm, ba bát Ngày hè nắng oi ả Ngày đông lạnh lẽo qua Tiệc tùng ngày sinh nhật Bạn bè đến chung vui Trên tay cầm túi quả Góp sức chai rượu đầy Sinh viên sống như thế Tháng năm rồi trôi qua Bỗng một ngày nắng hạ Cơn gió lạ lướt qua Cuộc sống dần đảo lộn Tâm hồn xao xuyến hơn Khi thì vui khôn tả Bỗng chốc buồn vu vơ Ồ, thì ra tôi đã Yêu người đẹp mất rồi Mối tình đầu như thế Đơn phương, chẳng nói ra Năm năm trời đằng đẵng Tốt nghiệp rồi đi làm Cuộc sống luôn hối hả Tất bật và lo âu Bạn bè tôi muôn ngả Mỗi người cuộc sống riêng Người ấy giờ cũng đã An phận với người ta Ngoài trời mưa rả rích Trống giỗng tâm hồn tôi Ngồi một mình nhớ lại Ký ức tôi vẫn đầy.
  12. Mưa và những sắc màu Xanh ngắt một màu Đỏ rực một phương Vàng ruộm một dải Nâu trải khắp con đường Trắng xóa một nỗi niềm Đen tuyền một kỉ niệm Tím ngắt một trái tim Mưa gieo lối cũ ta về...
  13. Hãy tin vào anh em nhé Hỏi gió xem gió cần chi một lời hứa Hỏi mây xem mây cần chi một lời hẹn ước Bởi cả hai không muốn điểm dừng Cứ thoảng qua những ngọn núi con đường Đùa vui đám lá, cả những cánh đồng Phiêu dạt theo bốn phương trời rộng Và đọng lại những nhớ nhung lưu luyến Cả những giận hờn, oán trách con tim Anh Cũng muốn được như gió như mây Đi khắp chân trời góc bể In dấu chân mỗi góc phố, góc phường Đạp lên đất mênh mông, đội bầu trời cao rộng Để thấy hết những điều kì diệu Những bất ngờ trong thế giới bao la Cả những khó khăn vất vả Trong cảnh sống giản dị đời thường Chân lí giản đơn của hai từ "hạnh phúc" Một ngày kia khi gió kia kiêt sức Mây thẫn thờ trôi mãi vô phương Buồn bực làm gió kia giận dữ Chạnh lòng mây thấy cô đơn Trút muộn phiền bằng bão táp mưa giông Cũng chẳng thể khỏa lấp cuộc sống vô phương vô hướng Một ngày kia khi bước chân mỏi mệt Anh cũng phải dừng lại một nơi bến đỗ Nhưng anh may mắn hơn mây và gió Vì có em yêu vẫn đợi anh về Anh luôn vững tin vào ngày mai tươi sáng: "Ở nơi kia phía cuối chân trời rộng Ánh nắng hồng soi sáng bước anh di Điều diệu kì là có em bên cạnh Con đường dài ta nối bước yêu thương".
  14. Dõi theo conĐôi vai gầy héo hắt Cha gánh con trong chiều Đôi chân trần chai sạn Mẹ dắt con sớm mai Những tháng ngày thơ dại Thuở niên thiếu, đôi mươi Bôn ba trong cuộc đời Nhưng khi nào cũng vậy Cha mẹ luôn dõi theo.
  15. Người đi tìm hạnh phúc Tôi giật mình khi nhìn trong gương sáng Một mái đầu tóc đã điểm màu mây Và ôi kia, trên quầng trán Cũng đã chai hằn những vết gợn thời gian Cả đôi mắt nữa, cửa sổ tâm hồn Giờ khép nhỏ những vết thâm sương gió Một đời người tôi đã đi non nửa Non nửa đời người vẫn chưa thấy tương lai? Vẫn thức trắng những đêm dài Chỉ để mường tượng những giấc mơ vô nghĩa Lạc vào trời đêm giữa những vì sao Ẩn lấp đâu rồi những vì sao hạnh phúc Gió chắc đã thổi… Cuốn đi rồi cát bụi thời gian Cuốn sạch rồi… Cả những dấu vết Mà tôi đã qua với đôi chân rệu rã Người đi tìm hạnh phúc…

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...