Jump to content

nevertoolate

Thành viên
  • Số bài viết

    9
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về nevertoolate

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. Thơ Lâm Vị Thủy luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho mình . Dẫu chỉ là viết cho người dưng nhưng vẫn thấy lòng mình xao xác như buổi chiều trước cơn giông đầu mùa hạ… Nghĩ về em khi đọc thơ người khác Biết em còn đến với tôi không?... Khung cửa mở ngoài hiên trời vẫn gió Xa lắc ngày xưa vẫn gọi thầm nỗi nhớ Trượt qua môi hiu hắt tiếng thở dài… Biết về đâu trong xa lắc ngày mai Chòng chành tuổi thơ những tháng ngày êm ái Hiên nhà xưa còn mình tôi ở lại Khát một cơn mưa cho khờ dại mơ hồ… Cho những sớm mùa thu em giận dỗi giả vờ Tôi vô tình như cơn mưa ngoài cửa lớp Xao xác thời gian, nắm bàn tay kí ức Thêm một đường nhức nhối buổi chia ly… Tôi bắt chuyến tàu năm tháng ra đi Không dám đưa tay níu điều chi ở lại Khung cửa sổ có em và tuổi thơ khờ dại Tôi bâng quơ len lén giấu hộc bàn… Thôi tuổi thơ đừng xếp những âm vần Thành chỗ em ngồi như ngày xưa đến lớp Tôi nắm chặt bàn tay và bật khóc: Bầu trời xanh và sắc áo em đâu ?... _______________________________________________________________________ .: Đào Nguyên Thảo :.
  2. Thôi mưa lạnh xuống đời nhau lần nữa Bầy sẻ hiên nhà dáo dác bay xa Chỉ còn đó những bậc thềm hoa cũ Vẫn toả hương ngan ngát đợi ai về...
  3. Nhắm mắt Anh đặt chân đến một thành phố khác Thành phố mùa đông lạnh lẽo ánh đèn đường Những bình minh băng giá vẫn phủ sương Không nước mắt vẫn tưởng mình đang khóc Matxcơva không làm anh rôí tóc Để em ôm sợi tóc rối vào lòng Matxcơva chỉ lạnh lẽo mùa đông Khung cửa sổ thôi ánh hồng bếp lửa Em phải đâu trước anh là ngọn lửa Leo lét đốt mình cháy mãi trong đêm Anh đi rồi, nỗi nhớ cứ đầy thêm Bập bùng cháy trước bậc thềm hiên cũ Em có đâu như em ngày xưa nữa Hờn giận vu vơ còn lén giấu hộc bàn Em đã đi qua những cay đắng trần gian Để nước mắt tràn vào từng giấc ngủ Em đã đi qua giấc mơ đầu một thuở Yêu say mê bằng lửa cháy đêm dài Đứng trước anh, em hờ hững vì ai Như ngọn lửa cứ đốt mình cháy mãi Bến mùa đông, cây cầu xưa đã gãy Không gió heo may, em tự thổi tắt mình Thắt lòng thương anh môĩ sớm bình minh Mỗi vô vọng nghĩ đến tình yêu ấy Sao ngày xưa lòng em vời lửa cháy Không bao dung sưởi ấm trái tim này Bậc thềm xưa, hiên cũ vẫn còn đây Anh đã sống những tháng ngày xa lắm Matxcơva có khi nào nắng ấm Cho anh một lần nhắm mắt nhớ em không?... .: Đào Nguyên Thảo :.
  4. Em cảm ơn thầy đã quan tâm đến một đứa học trò mới tập tành làm thơ như em. Tuy em không được học thầy nhưng cả trong cuộc sống lẫn trong thơ em cũng đều là học trò của thầy vậy ạ! Hôm trước em có được chú Khánh tặng một tập thơ mới nhiều tác giả, trong đó em đã được đọc một vài sáng tác của thầy. Em nhớ nhất là hình tượng sông Đuống trong bài thơ cuối cùng của tập thơ thầy ạ! Em rất mong được thầy góp ý nhận xét trong quá trình tập tành viết lách của mình. Chúc thầy ngày càng có nhiều sáng tác hay!
  5. Trở về Nhắm mắt lại và ứơc Đi anh Thôi những trò chơi thuở nhỏ Thôi bầu trời trong xanh Và những ước mơ chất đầy con thuyền giấy... Em vẫn để cho anh Một bầu trời nhấp nháy Một sớm mai anh có chợt quay về Biết mùa đông sẽ hé bàn tay Ngỡ tuổi thơ soi bóng mình thuở ấy Dẫu nước mắt có đầy vơi lửa cháy Dẫu tháng ngày biền biệt cảnh chia phôi Mái hiên buồn chỉ nỗi nhớ mà thôi Có còn nhau chở che ngày yêu cuối Em sẽ giữ giùm anh những sắc màu bối rối Của một thời yêu dấu đã trôi xa Sẽ cất giùm anh cả vạt nắng hiên nhà Chờ mưa nắng nhỡ ngày anh trở laị Đêm vẫn vời xa ngày cuối cùng thơ dại Nhé anh Nhắm mắt lại đi và nép dưới hiên nhà Chờ mưa nắng dỗ ào qua giấc ngủ... Để ào qua những mùa đông hé cửa Ta lại về nguyên vẹn ở trong nhau. .: Đaò Nguyên Thảo :.
  6. Tháng ba Em vẫn biết tháng ba về rất muộn Phương nam xa xôi vẫn bặt tin chờ Vẫn con đường xưa quen nắng vàng mơ Vẫn mỏi mệt theo từng cơn trăn trở Chỉ một chút xa xôi… và niềm tin rất nhỏ Anh có nghe mây trắng hát bao mùa Tiếng thở dài xưa len lén nhìn mưa Mắt lá hỏi sao đường về lạ thế?… Em sẽ chờ khi đông sang, anh nhé Mắt người dưng cũng lành lạnh trên đường Vạt áo nào che nổi gió người thương Thổi vi vút nhành me xanh hiên cũ Tháng ba ơi, đừng nhìn bên hiên nữa Có còn đâu dòng mực tím ngày xưa Một ánh mắt vô tình khi hiên phố đầy mưa Gió phương nam có giữ hoài kỉ niệm? Thế thôi, anh Em nào với tay giữ lá xanh màu nhiệm Lá vẫn ru lòng câu chuyện thuở hai mươi Em chỉ giữ cho mùa chuyện chúng mình thôi Mắt lá vẫn ngời xanh mùa yêu ấy… .: Đào Nguyên Thảo :.
  7. Cầu vồng Muốn nhìn thấy cầu vồng phải biết luỵ cơn mưa Muốn nhìn thấy bình minh phải chịu ngày nắng hạ Muốn vội vã tình yêu… Phải một ngày kia, nhìn nhau thành xa lạ Muốn heo may phải nhặt lá thu vàng. Không, Em không muốn là biển Đông mênh mông Nơi anh đổ vào em những nguồn sông bất tận Em muốn qua môi anh như hạt muối nhỏ nhoi mằn mặn MỗI buổi sáng bình minh còn vị mặn phù sa Em là kẻ lữ hành giữa sa mạc bao la Những ốc đảo xanh tươi chỉ bóng mờ - ảo ảnh Tình yêu anh, sau cơn mưa đêm, chỉ còn là chiếc lá thu mỏng mảnh Vụt rơi… rồi xao xác hiên nhà Những hiên phố nép mình khi em đi qua Những cơn mưa ngàn ngạt ngày tháng lạ Mang mang dấu chân, mang mang lời ru, chông chênh cả những con đường xa lạ Em quay quắt bình minh trong mảnh tối cầu vồng... Về thôi anh Những cơn bão đổ ào ra lòng biển mênh mông Em sợ ngày mai mình chơi vơi nhịp bước Cầu vồng sau mưa nghiêng mình trên xanh xao dòng nước Mưa ngoảnh nhìn ta từ phía trước con đường… .: Đaò Nguyên Thảo :.
  8. Cho anh Em đã từng đi tìm anh thật ư? Từ những ngày ta còn thơ dại âý Muà hạ cũ bỗng bừng lên lưả chaý Giấc mơ đêm thảng thốt tiếng ai chờ Có một điều thôi, giản dị đến không ngờ Em yêu anh, tình yêu còn ở laị Những muà đông buốt lòng thôi bé dại Vẫn chẳng mờ yêu dấu ở trong nhau Có điều gì còn ở lại nữa đâu Đi qua nhau, tình yêu thành chuyện khác Thôi thì anh cứ nhủ lòng khúc hát Không phaỉ cho em, cho người khác lâu rồi Ừ thì em nhặt lấy những ngậm ngùi Ném vào đêm mờ xa màu kỉ niệm Bóng hình anh trong em còn nguyên vẹn Chẳng dễ dàng phai nhạt thế đâu anh Lá trên cành đâu thể mãi màu xanh Em vẫn yêu anh, tình yêu đâu thể mất Và vẫn thế, một điều đơn giản nhất Em đi bên anh về tận cuối con đường… .: Đào Nguyên Thảo :.
  9. Chaò tất cả moị ngươì! Trong một lần ngôì noí chuyện vơí chú Dương Đức Khánh, Hôị viên Hôị VHNT tỉnh, mình được chú cho biết trang web naỳ. Lần đó mình đã reg nick nhưng bị lôĩ, bẵng đi một thời gian hôm nay mình mơí quay trở laị. Hi vọng là sự tham gia naỳ sẽ được moị ngươì đón nhận nhiệt tình. Thú thật, mình đã từng tham gia rất nhiêù forum, và hâù như ở môĩ forum mình đêù để laị một topic thơ. Nhưng dần dần, theo thơì gian mình laị quên mất nó. Bơỉ vì dù rất muốn có một góc cho riêng mình, nhưng dường như, đó không phaỉ là những nơi thực sự dành cho thơ, cho những cảm xúc cuả một ngươì tập tành làm thơ như mình vâỵ. May sao, mình laị tìm thâý nơi naỳ, một nơi dành hẳn cho những ngươì như mình- muốn có một góc khuất để lưu giữ những điêù thiêng liêng, những điêù đã gửi cả vaò thơ. Mình hi vọng đây sẽ là topic để mình có thể post lên tất cả những baì thơ mình muốn chia sẻ vơí moị ngươì, hay đơn giản là cho một ngươì naò đó đọc được... Profile trích ngang cuả mình: Tên: Đaò Nguyên Thaỏ ( đẹp nhờ ) Năm nay tròn 20, hiện là sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Link blog: 360.yahoo.com/loveinvineyard Năm ngoaí rất vinh dự được kết nạp vaò Hôị VHNT tỉnh Đồng Nai. Có các sáng tác được ưu aí đăng trên baó Văn nghệ Đồng Nai và Dươí maí trường( tờ baó dành cho học sinh sinh viên trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận). Một vaì baì được đăng trên Tiếp thị - gia đình( từ thơì còn chuyên mục thơ) và một lần duy nhất gần đây cực kì may mắn được đăng trên baó Văn nghệ( tuy nhiên đến bây giờ vẫn chưa biết là baì naò ) Tất nhiên, chúng ta ai cũng vâỵ, đến vơí thơ không phaỉ vì những gì sẽ đạt được cùng vơí nó, mà để, trên hết, giaĩ baỳ và giaỉ toả những cảm xúc cuả mình. Tớ tập tành làm thơ từ hôì lớp 5 nhưng bây giờ đọc laị thâý không thể tin được mình laị viết dở thế. Cấp ba tớ bắt đâù viết nhiêù và hâù như chỉ toàn thơ tình , cho đến giờ cũng có một số lượng kha khá nhưng chưa phaỉ là nhiêù, chỉ đủ để thỉnh thoảng tự mình đọc laị... Hi vọng đây sẽ là nơi dừng chân yên ổn( đất lành chim đâụ mà), và mình sẽ có những ngươì bạn tuyệt vơì để sẻ chia, hay ít ra, một nơi trú ẩn yên tĩnh và ấm áp! Cảm ơn moị ngươì đã quan tâm và ghé qua

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...