Jump to content

heobecon102

Thành viên
  • Số bài viết

    1
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về heobecon102

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  1. Em năm nay chỉ mới 17 tuổi mà bàn về vấn đề này thì chắc nhiều người nghx con nít mà xen vào chyện của người lớn.Thật ra thì em đọc sách rất nhiều...mà đọc toàn những tác phẩm của người lớn .Mà theo em thấy thì hầu như các tác phẩm văn học nổi tiếng, các best seller trên thế giới với những tên tuổi nhà văn tầm cỡ thế giới ....đều có 1 phần của sex , không nhiều thì ít nhưng xin thưa là hầu như tính cho đến nay em đọc thì rất rất rất ít truyện ko đề cập đến sex Nếu như ai đã từng đọc những tác phẩm lớn như" Tiếng chim hót trong bụi mận gai" ''Rừng Nauy"...gần đây là Thiếu Nữ đánh cờ vây của Sơn Táp, các tác phẩm Ling leng của Trung Quốc( tiêu biểu là các tác phẩm của Quách Kính Minh, Thiết Ngưng, Vệ Tuệ, An ni bảo bối....).Và gần đây em còn được đọc cuốn Người Đọc của nhà văn đương đại Đức Bernhard Schlink( 1 cuốn sách mà theo em được biết đã được đưa vào chương trình dạy học)....Ai nói những tác phẩm như thế này là không nên đọc trong khi nó đem lại vô số giải thưởng và sự ngưỡng mộ của người đọc. Với những tác phẩm văn học VN, đồng ý là xưa kia người ta rất nhạy cảm với vấn đề sex, nhất là ở 1 nước Phương Đông luôn quan tâm đến thuần phong mỹ tục như đất nước ta.Nhưng cho đến bây giờ em đã thấy xuất hiện những nhà văn rất mạnh dạn đi khai thác vào vấn đề này .Như những nhà văn mà em yêu thích là Nguyễn Ngọc Tư hay Nguyễn Vĩnh Tiến.Khi đọc nhưng tác phẩm của họ em dường như không thấy đến tính gợi dục trong nó, mà qua những gì rất sex trong đó nó đã mang đến cho em những suy nghĩ về thân phận con người, về những gì rất nhân văn trong đó, quan tâm hơn đến tư tưởng mà tác phẩm mang lại , hơn là tò mò về những tình huống sex Em nghĩ sex không có gì là xấu , nó chĩ xấu khi gợi lên cho con người những dục vọng xấu xa, nó xấu khi nó được thể hiện dưới những bộ phim hạng 3 nhảm nhí, đồi truỵ, và mang đến tâm hồn con người ta những thứ bẩn thỉu và nhơ nhớp.Còn ngoài ra sex cũng bình thường, nó là thứ tất nhiên cần phải có trong cuộc sống.Nó sẽ trở nên đẹp hơn trong văn thơ trong nghệ thuật nghiêm túc, nó gần như là hơi thở của cuộc sống vậy. Lúc trước cô giáo dạy văn của em đã nói đến những bài thơ của HỒ XUÂN HƯƠNG.Khi nói đến vần đề sex trong đó thì các bạn lại cười và 1 2 các bạn nam đỏ mặt( lớp học văn bồi dưỡng rất ít con trai).Và cô giáo đã cho rằng tụi em chưa thể nào cảm nhận được văn học và những cái hay của nó , khi đọc tác phẩm của HXH tụi em chỉ có những suy nghĩ tầm thường của những con người vô cùng tầm thường.Chính vì thế mà không có được sự cảm nhận tinh tế và đầy đủ về tác phẩm mà mình đang học, thật sự sex trong đó là cả 1 nghệ thuật , bà HXH thực sự là 1 nhà văn đã đi tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực khai thác vẻ đẹp của con người này, một vẻ đẹp không hề dung tục chút nào

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...