Jump to content

maytrangngannam

Thành viên
  • Số bài viết

    6
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Điểm

0 Neutral

Về maytrangngannam

  • Xếp hạng
    Cấp bậc:
  • Sinh nhật 07/01/1986

Profile Information

  • Giới tính
    Nữ
  • Đến từ
    hanoi
  1. Em mới vào diễn đàn. Thích đọc thơ mọi người hơn là viết thơ mình cho người khác đọc. Có lẽ là vì suy nghĩ mình không có quyền khen thơ mình nhưng hoàn toàn có quyền yêu thơ mình, bởi đó là đứa con của tinh thần và cảm xúc nóng bỏng nhất. Yêu thường thầm lặng và giản dị. Lại nữa, em chỉ thích những bài thơ buồn, trừ thơ Tố Hữu và những bài thơ áo trắng. Ai có cùng hay không cùng sở thích, chia sẻ thơ và suy nghĩ với em nhé! Đây là bài thơ buồn đầu tiên em viết hồi cấp 3, mong nhận được nhiều bài thơ hay từ mọi người. NGHE ANH Tình yêu ai bán mà mua Ai cho mà lấy - ai thừa mà xin? * * * Nhưng em sẽ ví tình yêu với cây kim Để em xâu sợi nắng sợi mưa dệt thành nỗi thương nỗi nhớ Thắt khúc sông quê bên bồi bên lở Ngăn dòng nước anh mê mải sóng đại dương Đừng trách em hẹp hòi chỉ bởi quá yêu thương Để em kể anh nghe chuyện về bông cỏ Bông cỏ may trút lòng mình cho gió Gió vô tình gió đùa giỡn với mây.... Nghe chuyện em rồi anh có thương bông cỏ thơ ngây Hay để em kể anh nghe chuyện về chiếc lá Tấm lòng xanh bao dung đón giọt sương đêm đầu hạ Sớm mai sương rong ruổi với bình minh Để lá úa vàng lá trút giữa lặng thinh.... Nghe chuyện em rồi anh còn trách không anh Hay để em kể anh nghe.... Thôi! Em chẳng thể Những câu chuyện vẫn còn dài đến thế Có khi nào lá giữ nổi sương đêm Có khi nào cỏ bên gió dịu êm Biết bao giờ anh mãi mãi bên em Khi vầng dương trong anh vẫn ngày đêm thao thức..../.
  2. Em rất thích đọc thơ và lâu lâu cũng " tối tác" vài bài gọi là cho đỡ buồn. Em mới vào diễn đàn hôm qua thôi, chỉ biết vào xem các anh chị trao đổi sáng tác. Đọc bài CHỢ TÌNH của anh Vinh em lại nhớ đến một bài thơ với đề tài tương tự cũng hay không kém. Anh chị nghe thử nhé: LỤC BÁT CHỢ TÌNH Nguyễn Đức Mậu Chợ tình đông đúc người qua Con đường thêm những ngã ba hẹn chờ. Chợ tình bán những mộng mơ Ai người năm cũ bây giờ còn không? Tôi tìm mua những nhớ mong Suối nguồn không cạn, dòng sông mãi đầy Chợ tình bán những đắm say Căn lều trăng dột gió lay vật vờ Tôi tìm mua những vu vơ Chao ơi ánh mắt ngẩn ngơ nẻo về Chợ tình bán cả bùa mê Tiếng khèn lẻ bạn tái tê cả chiều Tôi tìm mua những thương yêu Thương yêu thì giá bao nhiêu hỡi người? Chợ tình bán những lả lơi Bán ghen tuông với những lời xót đau. Tôi mua sợi chỉ nhiệm màu Buộc vào nhau để có nhau suốt đời Chợ tình họp giữa mây trời Ai người tứ xứ lên chơi chợ tình ....../.
  3. maytrangngannam

    Tho dien

    Em mới vào diễn đàn này hôm qua. Đọc sáng tác thơ của các anh chị thật thú vị. Riêng khoản thơ điên, em cũng có một bài( sưu tầm) rất thích, em góp vui nha( góp buồn thì đúng hơn) MƯỜI HAI THÁNG SÁU Vũ Hoàng Chương Trăng của nhà ai, trăng một phương? Nơi đây rượu đắng mơ đêm trường Ờ, đêm tháng sáu, mười hai nhỉ? Tố của Hoàng ơi ! Hỡi nhớ thương! Là thế, là thôi, là thế đó! Mười năm thôi thế mộng tan tành. Mười năm trăng cũ ai nguyền ước? Tố của Hoàng ơi! Tố của anh! Tháng sáu mười hai từ đấy nhé Chúng đôi- từ đấy nhé- lìa đôi Em xa lạ quá - đâu còn phải Tố của Hoàng xưa- Tố của tôi? Men khói đêm nay sầu dựng mộ Bia đề tháng sáu ngày mười hai Tình ta, ta tiếc, cuồng- ta khóc Tố của Hoàng, nay Tố của ai? Tay gõ vào bia mười ngón dập Mười năm theo máu hận trào rơi Học làm Trang Tử, thiêu cơ nghiệp Khúc cổ bồn, ca hát gõ chơi Kiều Thu hề, Tố em ơi Ta đương lửa đốt tơi bời mái Tây, Hàm ca nhịp gõ khói bay Hồ, xừ, xang, xế bàn tay điên cuồng. Kiều Thu hề, trọn kiếp thương, Sầu cao ngùn ngụt, mây đường tơ khô Xừ, xang, xế, xự, xang, hồ Bàn tay gõ nhịp điên rồ khói lên Kiều thu hề, Tố hỡi em! Nghiêng chân rốn bể mà xem lửa bùng Xế hồ xang, khói mờ rung Nhịp vương sầu tỏa năm cung ngút ngàn ! Dù không hiểu hết được bài thơ nhưng đọc thấy lời thơ đau đớn kinh khủng. Đó là sức truyền cảm của ngôn từ và nhịp điệu.Anh( mạn phép xưng hô như thế) có thấy vậy không?
  4. Chào các anh chị! Em vào diễn đàn này hoàn toàn tình cờ. Được nghe nhiều nhiều thơ cũng hay hay. Tuy nhiên em lại hoàn toàn mù tịt về chuyện tham gia một diễn đàn thì sẽ như thế nào. Có thể nói là mù tịt từ A đến Z luôn ( thiểu năng công nghệ thông tin ). Thậm chí không biết mấy lời nhắn gửi này sẽ đi về đâu nữa. Ai nhặt được đọc qua xin chỉ giáo dùm. Để gọi là làm quen, em xin phép đọc một bài thơ do em sáng tác ( e hèm! hic! ) ĐỢI YÊU Có những buổi chiều tôi ngồi chờ Tình Yêu Trên giấy hẹn viết rằng: Tình Yêu đến không bao giờ gõ cửa Đứa bạn bảo: Đừng đợi chờ! - Tình Yêu chỉ đến với những người không bao giờ chờ đợi! Đứa khác bảo: Đừng yêu - Đó là khúc hát của những Trái Tim rớm máu Ai đó dặn dò: yêu?- cẩn thận! Dường như cả nhân loại đe doạ rằng: yêu?- làm gì có thật! Chiều nay tôi ngồi chờ Tình Yêu.... Bầu trời trong veo( sau cơn mưa mà) ánh mắt cũng trong veo Tình Yêu có biết tôi ngồi đây đợi chờ không nhỉ? Hay biết đâu Tình Yêu đã đi qua mất rồi mà tôi không để ý? Ôi! Chỉ vì tôi chưa từng yêu... Mấy đứa trẻ con đi qua ngao nghêu Một bài hát rất quen, hình như về chùm bong bóng Bong bóng xanh da trời Tuột tay bay lên mây Bong bóng bay A! Bong bóng bay mất rồi! Sao lũ trẻ vẫn cười Chùm bong bóng bay....xa tít.... tận chân trời... Tôi xoè tay Gió thả vào chiếc lá Lá của cây Gió của mây Sao lại rời xa? Tôi của ai.... trên đời này..... Tôi đứng dậy ra về Chiếc ghế đá của tôi ai vừa ngồi xuống đó Lại đôi mắt trong veo vẫn cái nhìn khát khao rộng mở Lạc trong gió hoàng hôn...Trái Tim tôi gào lên: - Hãy bịt tai lại đi ! - Hãy nhắm mắt lại đi ! - Đừng đợi chờ... Trên giấy hẹn viết rằng: Tình Yêu đến không bao giờ gõ cửa! Chiều nay Tôi ngồi hát với vầng trăng non mới lên Điệu nhạc buồn Tình yêu chưa đi qua tôi Mà sao dưới đáy giọt nước mắt rơi Vầng trăng non trong tôi đã hoá thành... trăng khuyết!

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...