Jump to content

Khanh Lam

Thành viên
  • Số bài viết

    22
  • Gia nhập

  • Đăng nhập

Mọi thứ được đăng bởi Khanh Lam

  1. VẮNG ANH Ngày xưa khi bên nhau Anh thường đi phía trái An toàn phía lề phải Vị trí dành cho em. Anh còn bảo: "Con tim Nằm ở bên ngực trái Anh nguyện sẽ mãi mãi Là vệ sĩ đáng yêu". Rồi cứ mỗi buổi ciều Anh chở em dạo phố Cái lạnh chẳng bỡ ngỡ Chắc tại vì có anh ! Em giấu anh trên mi Em để anh vào mắt Vào nụ cười trong vắt Khi ngắm mình trong gương. Em lại thấy vấn vương Khi xa anh lâu quá Cuộc đời sao hối hả Cuốn anh đi thật xa. Thế rồi ngày hôm qua Biết anh không đến nữa Em chợt nhìn ra cửa Mong một hình dung quen. Anh bảo làm sao quên Khi tim em vẫn đập Vẫn thấy "run lập cập" Gió về mà không anh. Rồi ai sẽ dỗ dành Mỗi khi em vấp ngã Ai sẽ dành tất cả Yêu thương gửi vào em? Sẽ không thấy êm đềm Một mình đi ngang ngõ Mất nửa tim nho nhỏ Phía lề trái thân thương. Trống vắng và chán chường Tìm về nơi phố cũ Cây ơi, sao ủ rũ? Chắc tại vì không anh! Ngày vắng anh thật rồi Ai sẽ đi phía trái? Nhẹ nhàng và êm ái Nắm lấy bàn tay em. Vòng quanh phố không đèn Thấy sao sa lấp lánh Chiếc xe cũng thấy lạnh Không-người-ngồi-yên-trên.
  2. ĐỢI Một lần đợi là mong Hai lần trông là nhớ Ba lần nhìn mưa tuôn Càng dày thêm đợi chờ. Tớ không cần ấy nói Những lời sáo rỗng đâu Tớ không cần ấy hứa Rồi trôi qua trong đầu. Những món quà vô nghĩa Không cần đâu ấy ơi Tớ sợ sự chờ đợi Nghe thời gian không lời. Tớ muốn một lần thôi Ấy đến ngay giờ hẹn Để chẳng còn e thẹn Vướng trên đôi mi sầu.
  3. ĐỢI Một lần đợi là mong Hai lần trông là nhớ Ba lần nhìn mưa tuôn Càng dày thêm đợi chờ. Tớ không cần ấy nói Những lời sáo rỗng đâu Tớ không cần ấy hứa Rồi trôi qua trong đầu. Những món quà vô nghĩa Không cần đâu ấy ơi Tớ sợ sự chờ đợi Nghe thời gian không lời. Tớ muốn một lần thôi Ấy đến ngay giờ hẹn Để chẳng còn e thẹn Vướng trên đôi mi sầu.
  4. NHỚ Một ngày về lại trường xưa Lòng bâng khuâng nhớ chiều mưa năm nào Nghe lòng chợt thiết tha sao Bạn xưa, thầy cũ nơi nao bây giờ? Cây ơi, sao đứng ngẩn ngơ Ghế đá ơi, sao cứ chờ mãi ai? Tôi thèm nghe tiếng giảng bài Mà sao vẫn cứ là hoài trong mơ Từ lúc thầy về cõi mơ Ngày thơ như đã xác xơ tâm hồn Trang sách buồn ủ rũ luôn Ông trời đau đớn cứ tuôn mưa hoài Cây kia trút lá súôt ngày Tựa như đang khóc một bài điếu văn Trò buồn chẳng thiết nói năng Chim buồn cũng chẳng ríu ran làm gì Lá hoa nhựa sống mất đi Rồi chiều, rồi sáng ai người trông mong? Trồng trường càng giục tiếng lòng Thầy ơi, thầyvẫn mãi trong tim trò.
  5. ƠN THẦY Ngày thu nhìn lá vàng bay Ngồi buồn lại nhớ tiếng thầy năm xưa Lời thầy giảng ấm cơn mưa Trời kia trong lại, mây mù xua tan Gió sương thầy vẫn không màng Mỗi sợi tóc bạc là ngàn yêu thương Nhớ sao ánh nắng sân trường Xuyên qua kẽ lá còn vương tóc thầy Giọng thầy nghe tựa mây bay Muôn vàn tri thức đong đầy mắt con Ơn thầy nặng cả nghìn non Thầy là bóng cả cho con nép vào Mỗi chữ là một ánh sao Mà thầy đã thắp sáng vào tim con Thương yêu sau trước vẫn còn Khắc hoài tâm trí, chẳng mòn, thầy ơi!
  6. Hì hì, KLam cảm ơn các bạn đã vào post thơ ủng hộ cho topic của KLam, sau đây KLam xin ra mắt thêm một số bài thơ KLam mới viết nhân Ngày Nhà Giáo VN mà đến hôm nay mới có thời gian để post, nếu ko hay xin các bạn góp ý, cảm ơn rất nhiều !!! KHỎANG LẶNG TRONG TIM THẦY Đến bao giờ con biết Khoảng lặng trong tim thầy Đó là lúc con thấy Bầu trời thêm nhiều mây. Một tình thương trong sáng Xuất phát từ trái tim Một bầu trời tri thức Lấp lánh như sao đêm. Khoảng lặng ấy say ngủ Giữa bao nỗi lo toan Khi con mơ một giấc Là thấy mộng thật ngoan. Khoảng lặng ấy sẽ thức Đêm dài bị xua tan Và khi thầy mở mắt Con ở đỉnh vinh quang
  7. Hì hì, cam on moi nguoi da ung ho va gop y cho tho cua KLam, KLam dang trong giai doan hoan thien mot so bai tho, khi nao xong se post len cho moi nguoi cung gop y !!! ^^
  8. Xin chào mọi người, Khánh Lam là thành viên mới của diễn đàn mình, gia nhập và post hình thì từ mấy hôm trước đã xong nhưng chưa có dịp post thơ và "thọ giáo" mọi người. Khánh Lam năm nay mới lên lớp 9, bắt đầu "sự nghiệp" sáng tác thơ từ năm lớp 6, kinh nghiệm rõ ràng là chưa nhiều, vì vậy mong mọi người nếu có thể thì cứ góp ý thật nhiều để những bài thơ của Khánh Lam ngày một hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn! ^^ CHÀO THÂN ÁI! ^^ Đây là chùm thơ của Khánh Lam, mong mọi người ủng hộ nhiệt tình !!!
  9. CHIM BÉ Ơ chú chim non Mày bay đâu thế? "Tôi tìm ấm áp Dưới vòm trời quê." Ơ chú chim non Giọng nghe ngòn ngọt Ru êm chim nhé! Tán cây no tròn.
  10. MƯA YÊU Chẳng hiểu tại vì sao Tôi yêu mưa đến lạ Trong giấc mơ mùa hạ Luôn ấp ủ cơn mưa. Mưa từ trong giấc mơ Mưa từ trong câu hát Mưa từ làn gió mát Của hơi thở ca dao. Mưa thấm từ trên cao Mưa gieo mầm sự sống Hạt mưa là hơi ấm Của tâm hồn yêu thơ.
  11. VE ƠI, ĐỪNG GỌI NỮA! Ve ơi đừng gọi nữa Tôi thấy trời buồn mưa Tiếng chuông ve vang vọng Dưới vòm trời say sưa. Ve ơi đừng gọi nữa Tán phượng buồn lơ ngơ Trống trường kia thôi giục Nhánh bàng hoa xác xơ. Ve ơi, đừng gọi nữa Dòng lưu bút đượm buồn Bài thơ còn dang dở Đẫm mắt trò - lệ tuôn
  12. MƯA Mưa Vòm me ngoài ngõ Rì rào rì rào Cây bàng lá đỏ Lao xao lao xao. Mưa Ếch con ồm ộp Ốc sên ra đón Bọ hung đội nón Ngắm mưa giăng màn. Mưa Lá cũng chơi đàn Rủ cây cùng hát Gió đùa "tính tang".
  13. BÁC Bác ơi Bác đã đi rồi Mà lời Người vẫn hòa lời thiên nhiên Bác nói - róc rách suối hiền Bác cười - Chim hót ngoài hiên vui vầy Râu Bác ấm áp màu mây Sao đêm lấp lánh đong đầy mắt yêu Một vầng dương buổi xế chiều Vẫn còn ráng chiếu ít nhiều mong manh Bác là một vị Cha, Anh Đến khi tàn sức vẫn dành tình thương Cho đồng bào, cho quê hương Cho dân, cho nước, chẳng nhường cho thân Một đời vất vả nhọc nhằn Danh lợi ư? Bác chẳng cần màng qua Bác là gió mát hiền hòa Cho đời mát ngọt, cho hoa thêm màu Cho thấm đẫm lời ca dao Cho từng lời hát ngọt ngào yêu thương Tên Bác sáng chói bốn phương Đời này dân Việt khắc ơn của Người.
  14. PHE KẸP TÓC ƠI... Này nhé phe kẹp tóc kia ơi! Tớ nói xin đừng trách lắm lời Các ấy sao mà hay "mít ướt" Gục đầu, úp mặt, hết xinh rồi. Tớ thích nụ cười như hoa nở Tớ thích đem ấy vào giấc mơ Cho nên, ấy ơi, đừng xịu mặt Cũng đừng thấy tớ mà ngó lơ. ^^
  15. RU Gió ru cây - âm xào xạc Trăng ru sao - ánh sáng dịu dàng Biển ru cát - rì rào sóng Chị ru em - những lời vàng À ơi... cánh võng đong đưa Em về vỗ giấc ban trưa giữa mùa À ơi... chim hót lời đùa Em mơ một giấc ngày xưa ùa về À ơi... lẳng lặng mà nghe Cánh cò bay lả hát vè ru em. À ơi...
  16. ĐẦU ĐINH ĐÁNG YÊU KHI NÀO NHỈ? Đầu đinh đáng yêu khi nào nhỉ? Khi phe kẹp tóc muốn ăn quà Rồi cạn túi với me, xoài, ổi,... với chè, với trứng, với bánh đa. Đầu đinh đáng yêu khi nào nhỉ? Khi loay hoay chọn mãi món quà Tặng kẹp tóc nhân ngày sinh nhật Rồi chìa trước măt... một cành hoa
  17. SẮC MÀU CUỘC SỐNG Màu vàng dành cho chị Khoẻ khoắn và tự tin Màu đỏ cho chính mình Nhiệt tình và sôi nổi. Lam điềm đạm quá đỗi Vậy để dành cho ba Còn mẹ màu lục nha ! Niềm tin và chiến thắng. Cháu tặng bà màu trắng Mài đầu bạc lo âu Ông - cháu dành màu nâu Yêu thương và trìu mến. Màu cam cho đám bạn Ôm ấp nhiều ước mơ Hoài bão đang mong chờ Cho cuộc đời đa sắc.
  18. CHÚT TÂM TÌNH GỬI NGOẠI Ngoại ơi, cháu nhớ nhiều Dáng lưng còng thân yêu Oằn vai lo con cháu Gánh cả đời liêu xiêu. Nhớ khuôn mặt hiền từ Luôn mỉm cười với cháu Nơi vững vàng nương náu Suốt đời cháu chẳng lo. Nhớ đôi tay gầy gò Luôn dang ra che chở Phòng đời nhiều trắc trở Cháu có nơi yên bình. Giấc mộng cháu trắng tinh Ngôi sao lồng dáng ngoại Trên cao, ngoại lung linh Toả sáng ngời, êm ái.
  19. KLam năm nay mới học lớp 9, có lẽ việc làm thơ sẽ ko khỏi vấp váp và thiếu kinh nghiệm, mong các anh-chị, cô-chú đóng góp nhiệt tình để KLam có thể hoàn thiện thơ và bản thân mình hơn. Thân ái! NGỐC XÍT Người ta cứ bảo rằng tớ ngốc Ngốc là vì ấy, ấy biết không? Ngốc vì thích ngắm trời cùng ấy Ngốc vì để ấy ở trong lòng.
  20. Hì hì, hình như cái chú lập topic này ra thích sử dụng dấu "..." lắm phải ko ạ? Cháu nghĩ là những bài thơ của chú hay lắm, nhưng chú nên lượt bỏ bớt một số dấu "..." trong các bài thơ thì nó sẽ hay và trơn tru hơn! ^^
  21. KLam năm nay cuối cấp II, tức là lớp 9, hân hạnh được làm wen các bạn !!! ^^
  22. Đấy đấy, các pác chém nhẹ thui nhớ !!! ^^

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...