Jump to content
vutrungbk

" Lười " Học Ngữ Văn vẫn Giỏi

Recommended Posts

 

Việc học tốt môn văn thì năng khiếu, khả năng thiên bẩm chỉ chiếm một phần rất nhỏ và hoàn toàn không hề mang tính quyết định tới bởi vì bất cứ ai cũng có thể học tốt đối với môn văn bạn nếu nắm được cách học đúng và kỹ năng học tập tốt. 

Mình từng đi gia sư văn lớp 8, gia sư văn lớp 9 cho khá nhiều bạn, mình cũng chia sẽ phương pháp học tốt môn văn cho các bạn tham khảo. Sau một thời gian, mình thấy khả năng học văn của các bạn ý được cải thiện rõ rệt nên gờ mình muốn chia sẻ với các bạn: 


1.Suy nghĩ thật đơn giản để có thể học tốt môn văn hơn

 

ky-nang-hoc-tap-suot-doi-cho-mot-tuong-l


Môn văn là một môn học vô cùng quan trọng ở trong tất cả các cấp học, đặc biệt là môn thi bắt buộc, cần có trong mọi kỳ thi cuối kỳ, tốt nghiệp hay thi lên cấp 3 đối với các bạn học sinh lớp 9 nên việc học văn càng trở nên cực kỳ quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Trong thực tế, thì không ít bạn đã sai lầm khi nghĩ rằng môn văn đó là môn học mà thiên về năng khiếu hơn nên bạn không có năng khiếu thì bạn sẽ không thể học tốt môn này. Sự thật thì không hoàn toàn như thế, nhưng tất nhiên thì môn học này sẽ có lợi thế đối với những bạn có năng khiếu về văn học hay tâm hồn thơ mộng j đó, tuy nhiên thì năng khiếu chỉ có một phần nhỏ thôi đấy, nếu bạn biết cách học giỏi môn văn, và có quyết tâm chinh phục được môn học này, thêm sự kiên trì cùng nhẫn nại thì học môn văn sẽ càng trở nên đơn giản với bạn hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ tự tạo áp lực cho chính mình, và đừng bao giờ nghĩ rằng môn văn quá khó mà rồi mặc kệ nó, để bỏ cuộc nhé, việc suy nghĩ như thế thì chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn với môn học này thôi, mà trong khi nó lại là vô cùng quan trọng với thành tích học của bạn đấy. Bạn hãy suy nghĩ rằng môn văn cũng sẽ giống như các môn học khác, bạn sẽ hoàn toàn có thể chinh phục môn văn bằng chính khả năng, sự cố gắng, và sự quyết tâm của mình. 


2.Nắm chắc kiến thức các trọng tâm trong những tác phẩm để học tốt môn văn


Bạn có thể nghĩ môn văn chỉ cần là có năng khiếu thì có thể học tốt, và có thể viết những bài văn hay? Cho rằng việc học tập môn văn không cần học bài nhiều như những môn học khác?… Hoàn toàn là sai lầm đấy nhé. Năng khiếu văn chương của bạn chỉ giúp bạn trong việc cảm thụ các tác phẩm tốt hơn, việc viết nên lời văn hay hơn nhưng để học tốt được môn văn, hay để đạt điểm cao trong môn văn thì việc nắm vững các kiến thức quan trọng trong từng tác phẩm, rồi viết đúng và viết đủ mới thật sự là quan trọng. 

 

hzm14522407403b340.jpg

Để có thể nắm vững các kiến thức quan trọng từng tác phẩm được một cách dễ dàng thì bạn cần phải tuân thủ 3 bước cơ bản sau:

- B1: Bạn hãy đọc và soạn bài kỹ càng trước khi đến lớp. Đây là điều quan trọng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc học bài và tiếp thu bài dễ dàng hơn.

- B2: Chăm chú nghe giảng trên lớp và ghi chép bài đầy đủ và cẩn thận các kiến thức mà thấy cô giảng giải. Chỗ nào không hiểu thì hỏi lại thầy cô và bạn bè.

-B3: Tự học và tự kiểm tra lại các kiến thức của mình khi về nhà. Đọc thêm những tài liệu liên quab=n và các bài văn mẫu xem cách viết của họ sao.

 

Chia sẻ bài viết này


Liên kết
Chia sẻ trên các trang khác

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn vừa dán nội dung có định dạng.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Đang xử lí...

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×
×
  • Create New...